EM chỉ ghét là cứ lên dốc cao, khii lên đỉnh dốc, nhấn ga là xe cứ ù máy lên, vòng tua lên đến 3000 nhưng xe không lao đi, thấy bảo đó là chế độ bù ga... nhưng cũng khó chịu, còn khi đi ẩu ẩu tí ở tốc độ thấp 20-30 Km xe có giật giật thì em quen rồi
Như cháu nói ở phần đầu topic. Để thực hiện quá trình re-learn hộp số bắt buộc phải kết nối xe với máy tính có phần mềm Ford- IDS để nạp lại phần mềm. Sau đó thực hiện việc re-learn mới hiệu quả. Việc tháo cực acquy có thể không hiệu quả vì bản chất hộp số lưu dữ liệu trên NV-RAM nên khi tháo acquy tức là xả hết điện của bộ đk nhưng vẫn ko mất được dữ liệu nên khi re-learn lại thì vẫn ko thay đổi đc. Nếu cụ ko muốn vào hãng thì có thể cụ Hải Nguyễn trên OF làm giúp, mất mấy phút thôi mà.Chào cụ,
Vụ relearn hộp số này voi vụ tháo cọc ắc quy xong đấu lại như tren OF ae vẫn pót có giống nhau ko cụ? E đã thử cách tháo cọc ắcquy và chạy đủ quy trình nhưng chưa thấy ưng lắm. Xe em ffi 2011. Tks
Lúc cụ leo dốc thì lúc đó xe cần momen lớn chứ ko cần tốc độ do đó cụ nhấn ga thì hộp số hiểu là cụ cần gia tốc thì sẽ ko nhảy số chứ ko phải chế độ bù ga gì đâu ạ. Nếu cụ muốn nhảy số tăng tốc thì giữ chân ga ở 2200-2500v/p chứ đừng cố nhấn ga để vòng tua lên 3000v/p, khi đó hộp số sẽ tự nhảy. Trong trường hợp cụ muốn vừa leo dốc vừa tăng tốc nhanh thì Ford đã thiết kế thêm tính năng nữa cho cụ đó là số S. Cụ cảm thấy lúc nào phù hợp thì chuyển số bằng nút Select Shift trên cần số để chọn số thích hợp. Việc đi số D chỉ nên dùng ở chế độ lái bình thường thôi.EM chỉ ghét là cứ lên dốc cao, khii lên đỉnh dốc, nhấn ga là xe cứ ù máy lên, vòng tua lên đến 3000 nhưng xe không lao đi, thấy bảo đó là chế độ bù ga... nhưng cũng khó chịu, còn khi đi ẩu ẩu tí ở tốc độ thấp 20-30 Km xe có giật giật thì em quen rồi
Ha ha,Nhiều cụ đi xe mà vòng tua chả bao giờ quá 2500v/p thì xe bao giờ mới hỏng được
Xe cụ ESC đời bao nhiêu? Nếu đời trước thì có 4 số, đời sau này thì 6 số AT. Việc đi số mấy cụ có thể tự đếm khi nhìn trên đồng hồ vòng tua chứ ko thể hiện trên mặt táp lô trừ khi cụ có máy chuyên dụng của hãng cắm vào. Việc phát hiện việc chuyển số cũng đơn giản, khi cụ tăng tốc thì vòng tua máy và tốc độ sẽ tăng lên từ từ nhưng khi vòng tua máy tầm 2000-2500v/p mà kim vòng tua máy có hiện tượng giật trả về sau đó lại tăng lên thì lúc đó là nhảy số. Cụ cứ đếm số lần nhảy như thế thì sẽ biết được mình đang ở số mấy. Vì xe cụ là ESC AT nên hộp số sử dụng biến mô đầu nên chuyển số êm, khó phát hiện. Còn nếu xe sử dụng Powershift thì khi chuyển số sẽ hơi giật một chút do côn bám trở lại nên biết ngay.Ha ha,
Em toàn đi số D và không quá 2500v/p thật.
Nhân tiện em hỏi cụ ý trên đã hỏi: xe em Escape AT, em không cảm giác thấy nó chuyển số khi đi số D. Vậy làm thế nào để biết xe đang đi số mấy? Hoặc đi như thế nào để cảm giác được nó chuyển số (Em mới đi xe nên hỏi hơi gà).
Chỉ có p/án sử dụng PS hoặc số MT chứ ko có option nào khác. Việc cân đối giữa tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác giật thì phải chọn một trong 2 thôi. Ko có phương án nào toàn vẹn cả đâu.ựa, có option đổi hộp số không hả cụ? Em tiếc cái xe high tech này quá, em thì đang nghĩ có lẽ mình không chịu khó chiều nó như các cụ được. Vợ đẹp mà máy khô thì ^^
lúc mới đi máy chưa nóng thì giật, vòng tua cao; khi máy nóng rồi thì êm ruNói thì dễ, em vẫn bị giật , em bị vài lần, tua lên 2,5k rùi nó vào số, nó down 1 phát xuống dưới 1,5k thế là giật 1phát luôn, em vẫn đang tập đi , có xe mới là học lái lại từ đầu
Vẫn biết hộp số côn kép là hộp số MT có 2 lá côn phụ trách từng dải số và sang số bằng Motor điện, nhưng tại sao hộp số côn kép của Audi hay Vw ko có hiện tượng giật như hộp số PS của Ford?Chỉ có p/án sử dụng PS hoặc số MT chứ ko có option nào khác. Việc cân đối giữa tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác giật thì phải chọn một trong 2 thôi. Ko có phương án nào toàn vẹn cả đâu.
Hộp số côn kép của VW là sử dụng côn ướt cụ ạ, nên việc cắt nhả côn sẽ êm ái hơn PS dùng côn khô. Lá côn của hộp số VW dùng nhiều tầng, do đó giá hộp số của VW đăt hơn và bảo dưỡng tốn kém hơn. Cụ tham khảo hộp số DSG ở đây ạ:Vẫn biết hộp số côn kép là hộp số MT có 2 lá côn phụ trách từng dải số và sang số bằng Motor điện, nhưng tại sao hộp số côn kép của Audi hay Vw ko có hiện tượng giật như hộp số PS của Ford?
Cụ có video về hộp số đời này ko? tks cụViệc Ford sử dụng HS PS (kép khô) không nhắm ngoài mục đích cắt giảm chi phí SX mà thôi, các cụ nên nhớ bản Focus máy dầu 2010 sử dụng Ly hợp kép ướt nó cực ngon, sang số nhanh, êm và rất bền.
PS khô là sản phẩm lỗi của Ford.
Powershift ko phải có Ford mà của hãng Getrag- Đức. Ford mở nhà máy liên doanh với Getrag và sản xuất riêng cho Ford và đặt tên là Powershift thôi ạ. Tên gốc của hộp số này là 6DCT250. Hộp số này bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt vào 2010 và đến 2012 hãng đã sản xuất trên 1 triệu hộp số. Đến nay thì ko rõ con số đấy đã lên tới bao nhiêu rồi. Việc sử dụng hộp số này đúng là chi phí sản xuất sẽ rẻ hơn hộp số ướt nhưng không có nghĩa rẻ tiền là kém chất lượng. Nó chỉ có điểm phiền toái là với đường xá việt nam cứ đi là phanh thì nó sẽ giật ở số thấp (1,2). Nếu với đường nước ngoài thì vấn đề này không xảy ra. Hộp số này có rất nhiều ưu điểm như gọn nhẹ, khoang ly hợp tách riêng, truyền công suất trực tiếp từ động cơ đến hộp số do đó tiết kiệm nhiên liệu hơn. Mặt khác hộp số này ly hợp tách riêng nên nếu có vấn đề gì về ly hợp thì thay cũng rất dễ ( giá 10tr/bộ ly hợp). Còn nếu hộp số ướt sau vài năm, chi phí bảo dưỡng hoặc sửa chữa sẽ tốn rất nhiều tiền. Riêng dầu hộp số thôi cũng tầm 3-4tr. Cháu đã đi hộp số PS 2 năm nay thấy mọi thứ vẫn ổn và cảm thấy nó ổn vì nó đơn giản ko phức tạp như hộp số khác.Việc Ford sử dụng HS PS (kép khô) không nhắm ngoài mục đích cắt giảm chi phí SX mà thôi, các cụ nên nhớ bản Focus máy dầu 2010 sử dụng Ly hợp kép ướt nó cực ngon, sang số nhanh, êm và rất bền.
PS khô là sản phẩm lỗi của Ford.
Hộp số của Ford dùng trong các xe ở VN đây ạ. Cấu tạo đơn giản nhưng tiện lợi. Mà ở VN thì cái gì càng đơn giản thì càng khó hỏng, khi hỏng thì chi phí sửa cũng rẻ .Cụ có video về hộp số đời này ko? tks cụ
Hình như bộ côn của hộp số PS hãng đang bán là 20 củ chưa tính công cụ ạ. Chát phếtNếu xe dùng hộp số ly hợp dầu thì nhảy số êm nhưng khi xe cũ thì việc sửa chữa rất khó. Nếu nặng thì chỉ có cách thay hộp số. Nhưng với PS thì rất đơn giản vì nó kết cấu cũng đơn giản, việc bảo dưỡng sửa chữa như xe số sàn vậy.
Vấn đề ở đây là việc hộp số PS giật chỉ liên quan đến bộ côn ( Clutch) chứ không liên quan đến phần bánh răng số và điều khiển. Nên xử lý thì chỉ cần thay bộ côn là ok. Nếu xe cụ nào giật thì có 2 p.án
1. Vào hãng update lại phần mềm nên version mới nhất và chạy thử.
2. Nếu vẫn giật thì tiến hành đo độ trượt côn. Nếu độ trượt côn lớn hơn 250 thì phải thay côn. Nếu xe các cụ vấn trong thời gan bảo hành( 3 năm đối với xe và 5 năm với hộp số ) thì được thay miễn phí. Thay côn mới xong thì đi đảm bảo mượt. Còn nếu xe hết bảo hành thì chi phí thay côn cũng rẻ ( tầm 10tr cả công thay). Nếu gara báo giá đắt thì có thể lên ebay đặt bộ côn mới về ( tầm 300-400$) và mang vào hãng nhờ thay hộ( chi phí tháo lắp hộp số PS là 1.8tr).
Với 2 p.án trên đảm bảo xe các cụ sẽ chạy mượt như lúc mới mua, thời gian thực hiện mất một buổi sáng. Đơn giản hơn nhiều so với xử lý các bệnh khác.
Cháu gửi ảnh để các cụ tham khảo khi xử lý bộ côn của PS.
Của cụ pải thay ah? HS được BH 5 năm cơ mà.Hình như bộ côn của hộp số PS hãng đang bán là 20 củ chưa tính công cụ ạ. Chát phết