Vấn đề quan trọng nhất là xe là một tài sản quá giá trị với người Việt, nên các cụ cứ sợ vỡ hộp số. Tôi chưa thấy thống kê nước ngoài nói về vỡ hộp số D-N-D khi đi trên đường.
Đa phần là có một số luật các nước cấm khi xe thả dốc do mòn má phanh, cháy phanh, mất kiểm soát. Nhưng thế hệ phanh bằng bố là thế hệ cũ, hiện nay phanh đĩa, khả năng mòn má phanh là khó.
Còn ở ta các cụ lúc nào cũng nghe nhầm chân phanh chân gas. Nếu để về N đạp gas thoải mái có đâm ai đâu?
Lấy ví dụ cụ nào nói Về N có đồng chí nào vọt ngang đường vội vàng đạp chân xuống đúng vao chân gas, xe nó rú lên nhưng tốc độ vẫn vậy, quay sang đạp thắng, thằng kia thoát chết, mình cũng thoát tội. Nếu lúc đấy vẫn D cậu đạp nhầm vào gas thì cu kia coi như lên bàn thờ. Tôi bị mấy phát rú gas mà xe không chạy rồi các cụ ợ.
Em cứ để về N, xe chạy theo quán tính, mình dễ kiểm soát. Xe chạy theo chân gas lúc đèn đỏ nhiều lúc khó kiểm soát, rút chân ra, xe nó giảm tốc nhiều hơn quán tính nhưng lỡ dí xuống gas tiếp mà nó vọt lên 1 cái thì coi như đứt phừn phựt.
Có một điều quan trọng là khi chuyển N-D trong khi xe đang chạy thì có ảnh hưởng lên hộp số vì tua máy và tua hộp số chưa khớp nhau, khi ghép vào thì không khớp có thể gây ra tiếng động hoặc khực một cái, có thể gây hại hộp số.
Em kinh nghiệm về D về N ok chả vấn đề gì hết, một số thày dạy lái xe Mỹ cũng cho là kô vấn đề gì. Còn từ N-D khi xe đang chạy thì họ không có comment gì