Luật cũ nó viết như cái quần què. Đọc cái điều 13, 14 e đố bác phạt được đám chạy chậm đấy.Luật mới nảy có hiệu lực từ 01/01/2025 mà bác.
Luật mới nó giải thích rõ ràng hơn. Tuy nhiên cũng đếch phạt được cái đám chạy chậm.
Áp luật mới đi là vừa.
Luật cũ nó viết như cái quần què. Đọc cái điều 13, 14 e đố bác phạt được đám chạy chậm đấy.Luật mới nảy có hiệu lực từ 01/01/2025 mà bác.
Phạt cái tội cản trở giao thông, tức là khi có xe xin vượt không nhường đường nếu đủ điều kiện an toàn.Luật cũ nó viết như cái quần què. Đọc cái điều 13, 14 e đố bác phạt được đám chạy chậm đấy.
Luật mới nó giải thích rõ ràng hơn. Tuy nhiên cũng đếch phạt được cái đám chạy chậm.
Áp luật mới đi là vừa.
Cái đk an toàn ở VN nó mơ hồ lắm cụ, giống như câu ko chú ý quan sát khi lái xe, ko giữ khoảng cách an toàn khi có tai nạn dù có lỗi hay ko ấy cụPhạt cái tội cản trở giao thông, tức là khi có xe xin vượt không nhường đường nếu đủ điều kiện an toàn.
Đường 2-3 làn thì không có khái niệm vượt phải.Họ đi bên trái và tốc độ max rồi, là họ nghĩ thế, bác ạ.
Còn thực tế thì không phải vậy, đôi khi họ lơ đãng không để ý hoặc vì bất cứ lý do gì khác.
Còn vì lý do gì đi nữa, thì Vượt phải nó nguy hiểm hơn Vượt trái rất nhiều, cho cả 2 bên.
Hoá ra trước đến giờ cháu toàn chạy như Tây lông. Vượt xong là quay về làn phải ngay.Dịp nghỉ lễ này em chạy cao tốc Bắc Nam khá nhiều, đi trên đường thì điều gây ức chế nhất là rất, rất nhiều tài xế ôm làn trái chạy gần như suốt tuyến. Điều này khiến các xe khác phải thụt thò, lách ra, lách vào... khi vượt, gây mất an toàn và ức chế cho phương tiện đi sau. Đọc bình luận trên các page về ô tô thì rất nhiều người bảo, tôi đi max tốc độ cho phép thì tôi cứ đi làn trái đấy, ông nào thích vượt thì sang phải mà vượt.
Thứ hai là đa số tài xế ko giữ khoảng cách an toàn dù bên đường thi thoảng lại có bảng, biển hiển thị khoảng cách thực tế để tài xế căn, bảo sao tai nạn dồn toa lại rất hay xảy ra.
Mời các cụ xem lại clip tây lông chạy xe trên cao tốc để biết việc tuân thủ nguyên tắc chạy xe trên cao tốc chúng nó làm tốt thế nào, họ hâu như ko chạy làn trái, mà làn đó chỉ để vượt, vượt xong về lại làn phải ngay, dù trc mặt ko có ai. Mong rằng nhiều anh em tài xế xem được video này để có thêm kinh nghiệm.
Bác gọi theo văn bản hay theo gì cũng được.Đường 2-3 làn thì không có khái niệm vượt phải.
Nó có định nghĩa cụ thể đấy bác, mỗi tội bắt lỗi ấy khá khó về kỹ thuật, cần clip dài hơn, vậy thôi.Cái đk an toàn ở VN nó mơ hồ lắm cụ, giống như câu ko chú ý quan sát khi lái xe, ko giữ khoảng cách an toàn khi có tai nạn dù có lỗi hay ko ấy cụ
Nếu các làn cho phép đồng tốc thì em đồng ý với cụ. Nhưng mà quy định tốc độ các làn khác nhau, trái cùng là cao nhất thì cụ tính sao? Ví dụ HN-BGKhông có khái niệm vượt xe trên đường cao tốc nhé bác (Luật mới)
Vậy nếu làn trái 90km/h làn phải 70km/h, có con lợn ôm làn trái 70km/h cụ vượt phải được không? Đường HN-BG; HY-TBĐường 2-3 làn thì không có khái niệm vượt phải.
Thì làn nào đi làn nấy, trăng sao gì bác.Nếu các làn cho phép đồng tốc thì em đồng ý với cụ. Nhưng mà quy định tốc độ các làn khác nhau, trái cùng là cao nhất thì cụ tính sao? Ví dụ HN-BG
Đến khổ,Phạt cái tội cản trở giao thông, tức là khi có xe xin vượt không nhường đường nếu đủ điều kiện an toàn.
Làn trái cho đi 90, làn phải cho đi 70; có con lợn ôm làn trái 70km/h, muốn vượt lại phạm luật, ức chế lắm cụ ạThì làn nào đi làn nấy, trăng sao gì bác.
Xe trước đi nhanh lên, cầu đường này tao trả phế rồiTrên cầu Vĩnh Tuy (cho phép max 60km/h) em chạy làn trong cùng (sát lề phải) và chạy 60km/h mà vẫn có những con nhợn chạy phía sau nháy đèn loạn xạ rồi bấm còi liên tục, bị ko dưới 3 lần trong hơn 2 tuần vừa rồi chủ yếu là xe ford transit và bán tải.
Vượt gây tai nạn là do mình lái chứ liên quan gì tới vượt bên trái hay phải đâu cụ?Bác gọi theo văn bản hay theo gì cũng được.
Vượt phải nguy hiểm hơn Vượt trái rất nhiều, cho tất cả các bên.
Các công dân yêu nước sẽ bảo "vậy sang Tây mà sống" . Hạ tầng có tốt thế nào, đường cao tốc có to thế nào thì cũng vẫn vậy thôi. Nói chung là "văn minh lúa nước" thì đành chấp nhận cụ ơi.Dịp nghỉ lễ này em chạy cao tốc Bắc Nam khá nhiều, đi trên đường thì điều gây ức chế nhất là rất, rất nhiều tài xế ôm làn trái chạy gần như suốt tuyến. Điều này khiến các xe khác phải thụt thò, lách ra, lách vào... khi vượt, gây mất an toàn và ức chế cho phương tiện đi sau. Đọc bình luận trên các page về ô tô thì rất nhiều người bảo, tôi đi max tốc độ cho phép thì tôi cứ đi làn trái đấy, ông nào thích vượt thì sang phải mà vượt.
Thứ hai là đa số tài xế ko giữ khoảng cách an toàn dù bên đường thi thoảng lại có bảng, biển hiển thị khoảng cách thực tế để tài xế căn, bảo sao tai nạn dồn toa lại rất hay xảy ra.
Mời các cụ xem lại clip tây lông chạy xe trên cao tốc để biết việc tuân thủ nguyên tắc chạy xe trên cao tốc chúng nó làm tốt thế nào, họ hâu như ko chạy làn trái, mà làn đó chỉ để vượt, vượt xong về lại làn phải ngay, dù trc mặt ko có ai. Mong rằng nhiều anh em tài xế xem được video này để có thêm kinh nghiệm.
Cứ càng cổ lên cãi !?Đến khổ,
Cái điều 14 - Vượt xe và nhường đường cho xe xin vượt chỉ áp dụng cho đường 1 làn dành cho xe cơ giới. Luật 2008 không ghi rõ vấn đề này, nên mới xảy ra vụ cãi nhau vượt ở làn phải trên các đường nhiều làn, rùm beng 1 thời.
Luật mới ghi rất rõ.
Do đó, đối với đường cao tốc, nhiều làn, không có khái niệm vượt, xin vượt, nhường đường để vượt.
Chị chứ biết sao giờ, luật có phạt được đâu.Làn trái cho đi 90, làn phải cho đi 70; có con lợn ôm làn trái 70km/h, muốn vượt lại phạm luật, ức chế lắm cụ ạ