Có một điều mà cụ chủ thớt đã không lưu tâm và em cũng đã không để ý, đó là hãng và kiểu hộp số, trong đó có hộp số CVT (chỗ này thì cụ QAZ đã trích dẫn dẫn nhầm một hình vì trên hình đó ghi rõ ràng là hộp số AT).
Nếu không đưa ra phạm vi vận hành AT của hãng nào và đời bao nhiêu thì em cho rằng rất khó để bàn luận vì mỗi xe mỗi khác
Hộp số CVT hiện được nhiều hãng sử dụng nhưng không phải là tất cả các hãng và cũng không phải tất cả các xe. Hộp số này sử dụng một bộ truyền dây đai kim loại theo ý tưởng của cụ Leonard de Vinci cách đây đã 500 năm nhưng giúp cho hộp số tự động chuyển số êm hơn hẳn và biến tỉ số truyền thành vô cấp.
Cũng chính nhờ dây đai kim loại này (steel belt) và sự dịch chuyển vị trí tương đối của hai trục mà việc chuyển về N khi đang ở D trở nên an toàn hơn nhiều (đương nhiên là có sự trợ giúp của biến mô thủy lực đã nêu trên ợ).
Nếu không đưa ra phạm vi vận hành AT của hãng nào và đời bao nhiêu thì em cho rằng rất khó để bàn luận vì mỗi xe mỗi khác
Hộp số CVT hiện được nhiều hãng sử dụng nhưng không phải là tất cả các hãng và cũng không phải tất cả các xe. Hộp số này sử dụng một bộ truyền dây đai kim loại theo ý tưởng của cụ Leonard de Vinci cách đây đã 500 năm nhưng giúp cho hộp số tự động chuyển số êm hơn hẳn và biến tỉ số truyền thành vô cấp.
Cũng chính nhờ dây đai kim loại này (steel belt) và sự dịch chuyển vị trí tương đối của hai trục mà việc chuyển về N khi đang ở D trở nên an toàn hơn nhiều (đương nhiên là có sự trợ giúp của biến mô thủy lực đã nêu trên ợ).