- Biển số
- OF-753624
- Ngày cấp bằng
- 20/12/20
- Số km
- 4,953
- Động cơ
- 22,702 Mã lực
Cụ thấy phát triển như châu Âu mà truyền tải liên vùng mục tiêu cũng chỉ 15%. Mình đang là 10%.Tui hơi bất đồng với bác chút: để phát triển mạnh điện tái tạo thì nên tăng mạnh đường truyền tải liên vùng. Kiểu gì thì cũng sẽ vùng này mạnh điện này, vùng kia điện khác.
Như châu Âu thì Đức làm mạnh điện tái tạo vì đã có Pháp làm điện hạt nhân.
Electricity interconnection targets
Connecting Europe’s electricity systems will boost energy security and integrate more renewables in to energy markets.energy.ec.europa.eu
The EU has set an interconnection target of at least 15% by 2030 to encourage EU countries to interconnect their installed electricity production capacity. This means that each country should have in place electricity cables that allow at least 15% of the electricity produced on its territory to be transported across its borders to neighbouring countries.
In 2021, 16 countries reported being on track to reach that target by 2030.
VN lẽ ra còn phải đẩy mạnh tải liên vùng Đông Dương chứ đừng nói bắc nam. Chí ít là bán đmt giá rẻ cho Campuchia còn hơn phải loại bỏ mấy chục phần trăm. Đợt hạn này cũng cho thấy nếu tải bắc nam mà lên được 4000 mw (bằng 15% công suất đỉnh 1 vùng, giống như bài Châu Âu bên trên) thì đỡ khổ biết bao. Nhiều bác kêu tải vậy bị hao hụt, nhưng vẫn hao hụt ít hơn các thể loại tích năng rất nhiều (vốn hao hụt 20-30%), và không tốn tiền thay pin như lưu trữ.
Mình cũng đang phấn đấu tăng truyền tải Lào Việt trong QH8. Và đấu nối Đông Dương, Đông Nam Á. (Lào được coi là "cục pin Đông Nam Á").
Cái khó của VN là miền Nam Trung giàu năng lượng, Bắc thiếu năng lượng nên bị lệch nhiều quá. Phải đầu tư nguồn chủ động ở miền Bắc thôi, miền Bắc không dựa nhiều vào tái tạo được.
Chỉnh sửa cuối: