[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Khổ cũng cần minh bạch. Dân không phải không sẵn sàng chịu khổ vì làm gì có cách khác, nhưng yêu cầu minh bạch. Chỗ em cắt điện không báo và cắt nhiều ngày sát nhau.
Cái đó cụ ở chỗ nào hỏi địa phương chỗ đó chứ hỏi chung thế thì khó. No comment
 

ducdaide

Xe tải
Biển số
OF-822167
Ngày cấp bằng
8/11/22
Số km
400
Động cơ
13,091 Mã lực
Thế Cụ định về quê đun củi,thắp đèn dầu?
Em thách Cụ 20 nghìn luôn😅
Xin lỗi cụ em chịu... đang định nấu cơm nó tắt điện đánh phụp 1 phát là cả nhà ngồi nhìn nhau.. mọi người bẩu nấu cơm kiểu gì đây... hay ăn mì tôm.... chán chẳng thèm nói cụ à....
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Ở thủ đô cụ nhé. Mà em chỉ đưa thông tin chứ cụ làm gì trả lời được 🤭
Sao ko thấy nói chuyện quá tải lưới điện truyền tải phân phối Hà Nội nhỉ? Mình nghĩ lưới cũng đang quá tải chứ ko chỉ nguồn.

Các cụ phân biệt có 3 loại quá tải lưới: quá tải đẩy từ nguồn lên lưới, quá tải trục (ví dụ 500kv, 220kv), quá tải phân phối từ trục về người dùng
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,056
Động cơ
332,369 Mã lực
Sao ko thấy nói chuyện quá tải lưới điện truyền tải phân phối Hà Nội nhỉ? Mình nghĩ lưới cũng đang quá tải chứ ko chỉ nguồn
Nếu quá tải thì tại sao có chỗ quá tải chỗ không, đó cần minh bạch chứ cứ bao biện chung chung thì....
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Nếu quá tải thì tại sao có chỗ quá tải chỗ không, đó cần minh bạch chứ cứ bao biện chung chung thì....
Cái này thì phải đi rất sâu vào thiết kế lưới, công suất từng đường dây từng trạm mới phân tích được cụ ạ. Nói nôm na Ví dụ khép được mạch vòng thì có thể bơm điện vào lưới đa điểm dễ phân phối hơn hạn chế quá tải hơn, còn chưa khép thì ông đầu nguồn khác ông cuối nguồn. Cùng 1 tuyến nhưng có chỗ thì còn công suất dư, có đoạn thì quá tải. Còn nhiều chỉ tiêu chất lượng điện an toàn hệ thống nữa chứ ko chỉ kw, kwh. Nhờ các cụ am hiểu lưới HN chỉ xem chỗ nào là điểm đen lưới
 
Chỉnh sửa cuối:

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Xin lỗi cụ em chịu... đang định nấu cơm nó tắt điện đánh phụp 1 phát là cả nhà ngồi nhìn nhau.. mọi người bẩu nấu cơm kiểu gì đây... hay ăn mì tôm.... chán chẳng thèm nói cụ à....
Thế thì Cụ lại phải xử lý" theo quy trình" rồi! Gọi ngay người quản lý tổ điện hỏi cho ra nhẽ!!! Cụ có quyền mà!!!
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,056
Động cơ
332,369 Mã lực
Cái này thì phải đi rất sâu vào thiết kế lưới, công suất từng đường dây từng trạm mới phân tích được cụ ạ. Nói nôm na Ví dụ khép được mạch vòng thì có thể bơm điện vào lưới đa điểm dễ phân phối hơn hạn chế quá tải hơn, còn chưa khép thì ông đầu nguồn khác ông cuối nguồn. Cùng 1 tuyến nhưng có chỗ thì còn công suất dư, có đoạn thì quá tải. Nhờ các cụ am hiểu lưới HN chỉ xem chỗ nào là điểm đen lưới
Chẳng có cụ nào am hiểu nếu không làm trong đó đâu cụ, thế mới nói cần thông tin minh bạch, quá tải thì phải giải quyết quá tải, vì chỗ này có dùng điện nhiều hơn chỗ khác đâu mà quá tải. Hơn nữa, đây cũng chỉ là cụ suy diễn chứ chỗ em không hề được thông tin như thế 🤭
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,417
Động cơ
230,308 Mã lực
Tuổi
48
Mấy ông QH cảnh báo xong thì đi ngủ à mà không theo dõi, vừa rồi chất vấn anh Diên cũng không ai hỏi tại sao mấy năm qua chậm nhiệt điện.
Đoạn đó chắc chưa được bật đèn xanh cho hỏi :D

Giờ thiếu điện tạm thời đóng cửa mấy nhà máy xi măng với dừng cấp mới dự án thép , xi măng đang thừa công suất, nhiều còn thép thì phải chạy cầm chừng , 2 ông ngốn điện nhiều nhất
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,574
Động cơ
217,559 Mã lực
Thế này thì khả năng mất điện luân phiên còn kéo dài....
IMG_1368.jpeg

Cái này mệt cho các cụ làm Nhà nước nhé, phải lập kế hoạch tiết kiệm 5%.

Sao không tăng giá điện lên nào, xem còn thiếu không. Rồi phải xử ai có trách nhiệm đi chứ.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Chẳng có cụ nào am hiểu nếu không làm trong đó đâu cụ, thế mới nói cần thông tin minh bạch, quá tải thì phải giải quyết quá tải, vì chỗ này có dùng điện nhiều hơn chỗ khác đâu mà quá tải. Hơn nữa, đây cũng chỉ là cụ suy diễn chứ chỗ em không hề được thông tin như thế 🤭
Ngay câu này của cụ đã sai rồi: "vì chỗ này có dùng điện nhiều hơn chỗ khác đâu mà quá tải". Mỗi nơi dùng điện khác nhau cả về lượng, mục đích, biến thiên, chất lượng. Mỗi nơi khả năng đáp ứng lưới khác nhau. Tất nhiên, đồng ý với cụ nên minh bạch, thậm chí share cái màn hình điều độ lên cho bà con (hay chí ít đại biểu quốc hội) biết chỗ nào quá tải luôn

Có thể lúc này vấn đề thiếu nguồn là chính, nặng hên vấn đề thiếu lưới, nên chưa được chú ý. Còn trong giải pháp phải tính cả gp nguồn và gp lưới, cả hệ thống
 

HLong_HN

Xe máy
Biển số
OF-834442
Ngày cấp bằng
26/5/23
Số km
70
Động cơ
385 Mã lực
Tuổi
44
Chẳng có cụ nào am hiểu nếu không làm trong đó đâu cụ, thế mới nói cần thông tin minh bạch, quá tải thì phải giải quyết quá tải, vì chỗ này có dùng điện nhiều hơn chỗ khác đâu mà quá tải. Hơn nữa, đây cũng chỉ là cụ suy diễn chứ chỗ em không hề được thông tin như thế 🤭
Quá tải lưới ít thôi cụ ạ, câu chuyện chung năm nay là thiếu nguồn. Cụ là khách hàng trực tiếp của điện lực, họ cũng chả muốn cắt của cụ đâu. Nhưng thiếu nguồn, ở trên giao xuống thì họ phải lựa chọn để cắt thôi, cũng phải làm việc chán với UBND và khách hàng lớn.

Cắt không báo trước theo em hiểu là do thiếu nguồn, từ trên báo chỉ thị xuống. Cụ xem thêm giải thích của BCT ở đây

https://cand.com.vn/doanh-nghiep/thieu-dien-nganh-dien-xin-loi-nhan-dan-va-doanh-nghiep-i696170/
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,056
Động cơ
332,369 Mã lực
Ngay câu này của cụ đã sai rồi: "vì chỗ này có dùng điện nhiều hơn chỗ khác đâu mà quá tải". Mỗi nơi dùng điện khác nhau cả về lượng, mục đích, biến thiên, chất lượng. Mỗi nơi khả năng đáp ứng lưới khác nhau. Tất nhiên, đồng ý với cụ nên minh bạch, thậm chí share cái màn hình điều độ lên cho bà con (hay chí ít đại biểu quốc hội) biết chỗ nào quá tải luôn

Có thể lúc này vấn đề thiếu nguồn là chính, nặng hên vấn đề thiếu lưới, nên chưa được chú ý. Còn trong giải pháp phải tính cả gp nguồn và gp lưới, cả hệ thống
Cụ cứ nói mãi cũng chẳng bao biện nổi, vì thông tin đơn giản nhất là vì sao mất điện còn không có.
Mà sao tài khoản của cụ chạy ít thế 🤭
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,056
Động cơ
332,369 Mã lực
Quá tải lưới ít thôi cụ ạ, câu chuyện chung năm nay là thiếu nguồn. Cụ là khách hàng trực tiếp của điện lực, họ cũng chả muốn cắt của cụ đâu. Nhưng thiếu nguồn, ở trên giao xuống thì họ phải lựa chọn để cắt thôi, cũng phải làm việc chán với UBND và khách hàng lớn.

Cắt không báo trước theo em hiểu là do thiếu nguồn, từ trên báo chỉ thị xuống. Cụ xem thêm giải thích của BCT ở đây

https://cand.com.vn/doanh-nghiep/thieu-dien-nganh-dien-xin-loi-nhan-dan-va-doanh-nghiep-i696170/
Em có nói là họ muốn cắt đâu, cắt là chuyện ai cũng đã hiểu, chỉ là tại sao cắt không báo trước mà lại chỉ tập trung lẻ tẻ vài khu vực nhất định. Cái cụ trích là thiếu chung cho cả miền Bắc cụ ạ, không giải thích cắt bất ngờ vài chỗ và liên tục như em nói.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,663 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này mệt cho các cụ làm Nhà nước nhé, phải lập kế hoạch tiết kiệm 5%.

Sao không tăng giá điện lên nào, xem còn thiếu không. Rồi phải xử ai có trách nhiệm đi chứ.
Tăng giá điện lên thì chỉ để giảm lỗ cho anh EVN, chứ còn thiếu điện thì nguyễn y vân.

Nhà máy phát điện, đường dây tải điện có phải nay duyệt dự án mai nghiệm thu được luôn đâu.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Cụ cứ nói mãi cũng chẳng bao biện nổi, vì thông tin đơn giản nhất là vì sao mất điện còn không có.
Mà sao tài khoản của cụ chạy ít thế 🤭
Bao biện với cụ làm gì? :D rảnh. Vui vui chém gió thêm ít thông tin cho các cụ mổ xẻ hết các nguyên nhân, vấn đề thôi. Từ nguyên nhân, vấn đề mới ra giải pháp
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Tăng giá điện lên thì chỉ để giảm lỗ cho anh EVN, chứ còn thiếu điện thì nguyễn y vân.

Nhà máy phát điện, đường dây tải điện có phải nay duyệt dự án mai nghiệm thu được luôn đâu.
Phải bù lỗ cho 2022 đã mới nói chuyện tăng giá hay ko tăng giá bao nhiêu. Cái gì ra cái đó ko nên dập chung vào tăng giá.

Tăng giá là lộ trình dài cả ngành điện & vĩ mô, bù lỗ là giải quyết tức thời những thời điểm đột biến (như năm 2022 than nhập khẩu quá cao, khí cũng cao). Bù lỗ là chuyện quá khứ, tăng giá là chuyện tương lai phân biệt tài chính cực kỳ rõ ràng ko xào chung được.

Mình vẫn ko hiểu sao bù lỗ cho Vietnam Airlines được, trong khi thị trường hàng không đã thả nổi giá cạnh tranh. Mà lại ko bù lỗ EVN được trong khi điện là nhà nước quyết định giá. Rất kỳ cục.
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,621 Mã lực
Với EVN, các cụ có nghĩ rằng việc lợi dụng căng thẳng nguồn cung, cắt điện hàng loạt để hợp thức hoá 1 số nhà máy thuỷ điện, du án điện tái tạo xây chui k đc hoà mạng. Giờ xập xí xập ngầu cho phép hoạt động k phép như có phép k nhỉ
Họ khuấy nước lên thì bao nhiêu thứ có thể từ đó đạt được, điện mt điện hạt nhân, bù lỗ, tăng giá, hợp thức sai phạm … đủ các món để ăn luôn.
 

Cucumin

Xe tăng
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,937
Động cơ
109,138 Mã lực
Tuổi
48
Em nghĩ nhà nước nên triệu tập các cao thủ khắp nơi, về lập đàn cầu mưa. Chỉ cần mưa 3 ngày 3 đêm ở Khu vực Miền núi phía Bắc là Có nước có điện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top