[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,705
Động cơ
408,776 Mã lực
Website
tcb100k.com
Cụ xem lại biểu lãi suất tiền gửi các kỳ hạn. Riêng lãi suất vay các doanh nghiệp lớn với tài chính mạnh có rất nhiều ưu thế trong đàm phán lãi vay, thậm chí có mức lãi suất vay thấp hơn mặt bằng chung khá nhiều.
chính xác, nếu các cụ gửi dài hạn thì lãi sẽ cao
còn các ngân hàng họ có khoản tiền gửi không kì hạn, tiền đó họ trả lãi cho khách hàng có 0.5%/năm thôi, cho vay ngắn hạn lãi 5% là họ lãi lớn rồi
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,190 Mã lực
Ô, cụ lấy quyền gì không cho shipper lên tiếng? Cụ cho rằng quyền công dân cụ to hơn shipper??? Với có thái độ ntn thì cụ mà làm quan thì dân khổ, làm dân thì bạn bè chắc ghét, nhìn chung là trên thì nịnh bợ, dưới thì quát nạt… kể cả trong gia đình chắc cũng chả làm được trụ cột…. Còn nó về bù chéo, thưa cụ là chính sách nhà nước như thế để thu hút đầu tư, và nó tao ra hàng chục triệu lao động đấy, thu hàng trăm nghìn tỷ đấy… lần sau muốn xúc phạm hay coi thường người khác nhớ vắt tay lên trán đã nhé!
Shipper thì lo mà ship hàng đi, biết cái gì mà lao nhao.

Còn thích bù chéo thì kêu bố mẹ cụ bỏ tiền ra mà bù, mắc mớ gì đến người khác.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Những năm 90 của thế kỷ trước chúng ta chỉ mất 2 năm để hoàn thành đường đây 500kv.
Vậy mới nguồn lực như bây giờ 1 năm có xong được 1 đường truyền như vậy không các cụ?
 

HLong_HN

Xe máy
Biển số
OF-834442
Ngày cấp bằng
26/5/23
Số km
70
Động cơ
385 Mã lực
Tuổi
44
Những năm 90 của thế kỷ trước chúng ta chỉ mất 2 năm để hoàn thành đường đây 500kv.
Vậy mới nguồn lực như bây giờ 1 năm có xong được 1 đường truyền như vậy không các cụ?
Năng lực tốt hơn những năm 90 nhưng khó khăn hơn: thu xếp vốn, thủ tục, giải phóng mặt bằng.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,948
Động cơ
428,847 Mã lực
Những năm 90 của thế kỷ trước chúng ta chỉ mất 2 năm để hoàn thành đường đây 500kv.
Vậy mới nguồn lực như bây giờ 1 năm có xong được 1 đường truyền như vậy không các cụ?
Có quyết tâm là làm được hết. Mình là chuyên chính vô sản mà. Nhưng quyết tâm phải từ người có thực quyền áp chế quần hùng, lợi ích nhóm chồng chéo.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Năng lực tốt hơn những năm 90 nhưng khó khăn hơn: thu xếp vốn, thủ tục, giải phóng mặt bằng.
Chủ yếu đi qua rừng núi. Nên giải phóng mặt bằng không lâu như đường bộ, đường sắt đâu
 

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,363
Động cơ
323,137 Mã lực
Chủ yếu đi qua rừng núi. Nên giải phóng mặt bằng không lâu như đường bộ, đường sắt đâu
Cụ nhầm to, dính vào rừng lại càng lâu hơn thì có. Dính phải vào rừng tự nhiên rồi lại một mớ thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng... vân vân và mây mây. Giờ bắt bớ lắm thế thì bố thằng nào dám làm sai trình tự thủ tục.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,522
Động cơ
232,455 Mã lực
Tuổi
48
Cảnh báo thiếu điện đã có từ thời Bác Sáu Dân chưa làm TT cơ ạ!
ý trong bài báo là đoạn này cụ

Ông Vũ Hồng Thanh nói thêm, Quốc hội khi tổng kết Nghị quyết 31 về dừng đầu tư hai nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận, Ủy ban Kinh tế đã kiến nghị xem xét lại chủ trương đầu tư lĩnh vực này. Bởi, việc phát triển các nguồn điện, nhất là năng lượng tái tạo (điện gió, mặt trời) vừa qua đã tác động tới nguồn cung, lưới hệ thống điện.

Theo ông, nguồn điện tái tạo chỉ "phát có mức độ, chiếm tỷ trọng nhất định trong tổng đầu tư chứ không thể phát triển ồ ạt".

"Năng lượng tái tạo phát triển nhiều ở vùng không có phụ tải, phải truyền tải đi xa, muốn làm vậy phải có quy hoạch, kế hoạch, chiến lược đầu tư rõ ràng. Còn đầu tư rồi, không đồng bộ với truyền tải thì không được", ông Thanh nêu quan điểm.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,948
Động cơ
428,847 Mã lực
Năng lực tốt hơn những năm 90 nhưng khó khăn hơn: thu xếp vốn, thủ tục, giải phóng mặt bằng.
Làm được hết nếu có phương pháp đúng.
Ví như giải phóng mặt bằng, chỉ cần đền bù cho dân bằng mảnh đất khác tương đương hoặc đẹp hơn thì họ đi vội. Chẳng hạn cần mở đường Âu Cơ thì lấy luôn mảnh BRG vừa trả lại ở góc Nghi Tàm- Yên Phụ chia lô mà đền bù cho dân xem dân có vội mà đồng ý hay không. Sợ rằng những chỗ đất ngon đều bị ai đó xí hết rồi, đền bù cho dân chỉ toàn đất vớ vẩn hoặc đền bằng tiền giá thấp.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nhầm to, dính vào rừng lại càng lâu hơn thì có. Dính phải vào rừng tự nhiên rồi lại một mớ thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng... vân vân và mây mây. Giờ bắt bớ lắm thế thì bố thằng nào dám làm sai trình tự thủ tục.
[/QUOTE
Thế à.
Vậy thì phải có cơ chế đặc thù rồi.
 

ducdaide

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822167
Ngày cấp bằng
8/11/22
Số km
431
Động cơ
13,346 Mã lực
Mịa ngày cứ cắt điện 5-8 giờ.... các doanh nghiệp nhà máy kiểu gì cũng chết toi trước khi người chết... trong khi bọn Điện vừa tăng giá bán được 1 thời gian ngắn... cho chúng nó vào lò nghỉ sớm đi ... làm thiệt hại rất lớn cho nền kình tế
 

HLong_HN

Xe máy
Biển số
OF-834442
Ngày cấp bằng
26/5/23
Số km
70
Động cơ
385 Mã lực
Tuổi
44
Làm được hết nếu có phương pháp đúng.
Ví như giải phóng mặt bằng, chỉ cần đền bù cho dân bằng mảnh đất khác tương đương hoặc đẹp hơn thì họ đi vội. Chẳng hạn cần mở đường Âu Cơ thì lấy luôn mảnh BRG vừa trả lại ở góc Nghi Tàm- Yên Phụ chia lô mà đền bù cho dân xem dân có vội mà đồng ý hay không. Sợ rằng những chỗ đất ngon đều bị ai đó xí hết rồi, đền bù cho dân chỉ toàn đất vớ vẩn hoặc đền bằng tiền giá thấp.
Cụ nói không sai ạ, nhưng làm được như cụ nói thì không dễ,

Quy hoạch điện 8 có đề xuất xây dựng đường dây 1 chiều (HVDC), 1 phần cũng là cân nhắc lý do về mặt bằng. Chứ với năng lực Việt Nam hiện nay xây 500kV có nhiều thuận lợi, ta tự chủ được và đã có rất nhiều kinh nghiệm. HVDC lại dẫn đến câu chuyện lựa chọn giải pháp/nhà cấp hàng, năng lực vận hành chưa có.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,390
Động cơ
407,207 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Với EVN, các cụ có nghĩ rằng việc lợi dụng căng thẳng nguồn cung, cắt điện hàng loạt để hợp thức hoá 1 số nhà máy thuỷ điện, du án điện tái tạo xây chui k đc hoà mạng. Giờ xập xí xập ngầu cho phép hoạt động k phép như có phép k nhỉ
EVN mà dám làm thế thì cả bậu sậu đi trong phút mốt cụ ạ.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,504
Động cơ
737,495 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
ý trong bài báo là đoạn này cụ

Ông Vũ Hồng Thanh nói thêm, Quốc hội khi tổng kết Nghị quyết 31 về dừng đầu tư hai nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận, Ủy ban Kinh tế đã kiến nghị xem xét lại chủ trương đầu tư lĩnh vực này. Bởi, việc phát triển các nguồn điện, nhất là năng lượng tái tạo (điện gió, mặt trời) vừa qua đã tác động tới nguồn cung, lưới hệ thống điện.

Theo ông, nguồn điện tái tạo chỉ "phát có mức độ, chiếm tỷ trọng nhất định trong tổng đầu tư chứ không thể phát triển ồ ạt".

"Năng lượng tái tạo phát triển nhiều ở vùng không có phụ tải, phải truyền tải đi xa, muốn làm vậy phải có quy hoạch, kế hoạch, chiến lược đầu tư rõ ràng. Còn đầu tư rồi, không đồng bộ với truyền tải thì không được", ông Thanh nêu quan điểm.
Không biết những kiến nghị của UBKT QH đã có hồi đáp chưa hay UB cũng chỉ đóng vai trò tham mưu!?
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Mịa ngày cứ cắt điện 5-8 giờ.... các doanh nghiệp nhà máy kiểu gì cũng chết toi trước khi người chết... trong khi bọn Điện vừa tăng giá bán được 1 thời gian ngắn... cho chúng nó vào lò nghỉ sớm đi ... làm thiệt hại rất lớn cho nền kình tế
Thế Cụ định về quê đun củi,thắp đèn dầu?
Em thách Cụ 20 nghìn luôn😅
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top