VNA đã lên sàn chứng khoán. Nếu thời điểm đó không bù lỗ khẩn cấp thì không đủ điều kiện hoạt động trên sàn.Phải bù lỗ cho 2022 đã mới nói chuyện tăng giá hay ko tăng giá bao nhiêu. Cái gì ra cái đó ko nên dập chung vào tăng giá.
Tăng giá là lộ trình dài cả ngành điện & vĩ mô, bù lỗ là giải quyết tức thời những thời điểm đột biến (như năm 2022 than nhập khẩu quá cao, khí cũng cao). Bù lỗ là chuyện quá khứ, tăng giá là chuyện tương lai phân biệt tài chính cực kỳ rõ ràng ko xào chung được.
Mình vẫn ko hiểu sao bù lỗ cho Vietnam Airlines được, trong khi thị trường hàng không đã thả nổi giá cạnh tranh. Mà lại ko bù lỗ EVN được trong khi điện là nhà nước quyết định giá. Rất kỳ cục.
EVN thì chưa lên sàn, nên các anh kệ thôi.