[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Như vậy qua bài báo này có thể thấy EVN lỗ là sự thật. Nguyên nhân là EVN không có quyền tự chủ trong hoạt động kinh doanh mà trước tiên là quyết định giá mua, giá bán. Ngoài chức năng DN kinh doanh còn phải thực hiện các chính sách xã hội của nhà nước. Để phá vỡ tình trạng này EVN cần chuyển đổi cung cách quản lý?
Lỗ thật chứ đùa đâu, có lúc còn lỗ cả biến phí (giá nhiên liệu cao hơn giá bán điện). Chưa tính khấu hao nhân công vv đủ thứ chi phí khác

Nói dông dài việc trước mắt là bù lỗ 2022 cho EVN, để họ có tiền mà ngáp ngáp, mà đảm bảo cung điện. Chứ thay đổi cơ chế lâu lắm

Tại sao bù cho Vietnam Airlines được mà ko bù cho EVN được, thật kỳ dị
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,366
Động cơ
338,352 Mã lực
Đúng tinh thần Otofun, em kiến nghị dẹp hết xe điện đi là tiết kiệm được mớ
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đúng tinh thần Otofun, em kiến nghị dẹp hết xe điện đi là tiết kiệm được mớ
Xe điện nếu sạc giờ thấp điểm lại ngon, cả làng cùng vui. Ông bán điện thì bán được thêm điện, ông mua điện thì mua được giá rẻ
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,366
Động cơ
338,352 Mã lực
Xe điện nếu sạc giờ thấp điểm lại ngon, cả làng cùng vui. Ông bán điện thì bán được thêm điện, ông mua điện thì mua được giá rẻ
Sao Đà Nẵng và HCM lại yêu cầu tắt điện (qc, chiếu sáng đường phố...) Sau 22h là giờ thấp điểm cụ nhỉ?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Sao Đà Nẵng và HCM lại yêu cầu tắt điện (qc, chiếu sáng đường phố...) Sau 22h là giờ thấp điểm cụ nhỉ?
Người bán vui, người mua vui chỉ EVN lỗ thôi, vì giá thấp điểm quá thấp, thấp hơn giá thành. Thủy điện ko có nước mà phát rẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Vậy thì cho quy hoạch cấp phép điện mặt trời làm gì cho lãng phí tiền của dân chúng?
Sai rồi cụ hỏi mãi ai trả lời được :D
Năng lượng tái tạo bao giờ nó cũng chỉ có 1 mục tiêu: Ưu đãi để phát triển năng lượng xanh. Mà đã ưu đãi thì phải minh bạch số lượng bao nhiêu, trong khung thời gian nào. Chứ ưu đãi mà loằng ngoằng thì thành thóc đãi gà rừng ngay.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,228
Động cơ
514,224 Mã lực
Hình như năm nào kiểm toán nhà nước chẳng kiểm toán EVN? Các cụ EVN xac nhận thêm, mình ko phải trong ngành
DN nhà nước thì kiểm toán nghiêm ngặt lắm. Ít ông qua mặt được mà chã hơi đâu qua mặt vào lò như chơi.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Tóm lại phá thế độc quyền của EVN trong đó độc quyền bán điện là phải bỏ đầu tiên. tự nhiên các tập đoàn khác họ sẽ làm được . đơn gián thế mà.
Đầu tiên tách A0 và truyền tải ra khỏi EVN, bản chất nó là đơn vị công ích, sự nghiệp không có lời hay lỗ gì

Bây giờ EVN đang vừa đá bóng (phát điện, bán điện) vừa thổi còi (A0, truyền tải)
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Đầu tiên tách A0 và truyền tải ra khỏi EVN, bản chất nó là đơn vị công ích, sự nghiệp không có lời hay lỗ gì

Bây giờ EVN đang vừa đá bóng (phát điện, bán điện) vừa thổi còi (A0, truyền tải)
Hoặc không cho EVN làm thêm điện nữa, là không cạnh tranh thiếu lành mạnh trong tương lai :D
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Hoặc không cho EVN làm thêm điện nữa, là không cạnh tranh thiếu lành mạnh trong tương lai :D
Thực tế cụ khỏi phải nói EVN cũng khó làm thêm phát điện. Tiền đâu làm?

Lo truyền tải đã đủ ong đầu rồi. Hiện nay nguồn phát EVN chỉ dưới 40% công suất đặt và dưới 50% sản lượng

Nguồn phát EVN cạnh tranh rất tốt, vì lợi thế đầu tư các kỳ trước, hết khấu hao hết trả nợ rồi. Năng lực kỹ thuật EVN cũng tốt nhất VN. Nên các cụ thấy đôi khi mẹ lỗ mà con lãi là vì vậy
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,228
Động cơ
514,224 Mã lực
Thực tế cụ khỏi phải nói EVN cũng khó làm thêm phát điện. Tiền đâu làm?

Lo truyền tải đã đủ ong đầu rồi. Hiện nay nguồn phát EVN chỉ dưới 40% công suất đặt và dưới 50% sản lượng

Nguồn phát EVN cạnh tranh rất tốt, vì lợi thế đầu tư các kỳ trước, hết khấu hao hết trả nợ rồi. Năng lực kỹ thuật EVN cũng tốt nhất VN. Nên các cụ thấy đôi khi mẹ lỗ mà con lãi là vì vậy
Cũng lạ sao EVN không cổ phần hoá nhỉ?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cũng lạ sao EVN không cổ phần hoá nhỉ?
Ko được cụ ạ, EVN bản chất nó đang như 1 cục của nhà nước ý, chưa phải là 1 doanh nghiệp thực thụ mà cph. Chỉ cph công ty con thôi.

Cph mấy cty hạ tầng an ninh quốc gia này hết sức cẩn thận đấy
 

ate.1987

Xe hơi
Biển số
OF-629317
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
103
Động cơ
214,083 Mã lực
Tuổi
36
Tóm lại phá thế độc quyền của EVN trong đó độc quyền bán điện là phải bỏ đầu tiên. tự nhiên các tập đoàn khác họ sẽ làm được . đơn gián thế mà.
Cần gì tập đoàn, muốn phá thế độc quyền thì tự lắp điện mặt trời, mua máy phát về xài tự cung tự cấp chả sợ bố con thằng nào độc quyền.
Phá thế độc quyền mà giá cao hơn giá lúc độc quyền thì phá làm cái méo gì.
Xui trẻ con bốc cứt gà ak .
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
EVN chưa giải trình được việc lỗ ngoài ngành 26.200 tỷ nên các đại biểu mới hỏi. Chứ đây chỉ nhắc lại lời thôi. Trong khi nguồn cung điện của EVN chỉ chiếm 11/100. 19 dn khác toàn lời có mỗi EVN kêu lỗ trong khi gần 10 năm giá điện tăng gần gấp đôi.
Còn phải mua từ Lào, TQ đâu phải nó gần. Nhiều dn sản xuất điện tái tạo trong nước cung cấp điện còn gần hơn họ đó. Còn đường dây tải điện cùng các hệ thống biến áp xuyên quốc gia cụ không tính tới à. Cụ có thể lý giải thuyết phục hơn cho mình được không?
Bác đưa tin giả nhằm mục đích gì vậy? 26200 tỉ không phải lỗ ngoài ngành. Chỗ nào nói chữ ngoài ngành bác gửi link xem thử?


Một là bác đọc ba chớp ba nháng, 2 là cố tình bôi nhọ. Dù gì bác cũng nên sửa bài và ngừng phát tán tin giả.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Điện than 1 ngày trung bình chạy khoảng 16-18 tiếng. Điện mặt trời chỉ chạy được khoảng 4-5 tiếng tuỳ khu vực.
Tức là cùng công suất đặt 1kw, thì 1 ngày điện than sản xuất được 16 số điện (16 kwh), điện mặt trời sản xuất được 4 số.
Nói nôm na là điện than nó hiệu quả gấp 4 lần điện mặt trời :D
Không phải là hiệu quả gấp 4 mà chỉ là bản chất khác nhau. Chính vì vậy đmt đúng ra phải dùng đơn vị mwp, kwp (p = peak), để biết nó không phải tương đương với mw, kw. Tuy nhiên có lẽ dùng mwp thì khó mà tổng hợp số liệu chung với các nguồn khác nên ai nấy cũng dùng mw luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top