- Biển số
- OF-28309
- Ngày cấp bằng
- 4/2/09
- Số km
- 3,204
- Động cơ
- 510,689 Mã lực
OK em bỏ sót từ đóCụ có đọc thấy chữ "phần lớn" không?
OK em bỏ sót từ đóCụ có đọc thấy chữ "phần lớn" không?
Ông Tesla thì có cái xe mặt trời nào đã bán đâu mà cũng tranh thủ nhét được cái hình xe chạy điện mặt trời. PR giỏi quá. Từ "lừa" chỉ dành cho loser thôi các cụ nhé!
BTW, một số cụ bảo là cả thế giới đang bị lừa vào một cú lừa vĩ đại, em chịu các cụ rồi.
Cụ nói đại khái thế thì cái gì cũng bẩn và cái gì cũng sạch, hòa cả làng.Chưa biết cái nào "bẩn" hơn cái nào đâu cụ.
Tấm pin năng lượng mặt trời hay cánh quạt năng lượng gió toàn hóa chất độc hại gấp nghìn lần khói CO2 do nhà máy điện than thải ra (mà thực tế thì lượng xả thải CO2 của nhà máy điện than toàn thế giới cộng lại cũng không đáng kể so với nguồn khác).
Tôi thì chỉ công nhận 1 điều: EVN là công ty gia đình lớn nhất VN!Cụ thể là tổng công suất nguồn điện lắp đặt của Việt Nam hiện nay là lớn nhất Đông Nam Á: 75.746 MW (Theo trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia)
Tổng công suất nguồn của Indonesia xếp thứ 2 với 73.668 MW.
Thái Lan xếp thứ 3 với khoảng 50.000 MW,
Malaysia thứ 4 với khoảng 45.000 MW và
Philippin thứ 5 với khoảng 27.000 MW.
Về sản lượng điện, VN sắp vượt qua Indonesia để đứng đầu ĐNA. (Công suất nguồn lắp đặt khác với sản lượng điện thương phẩm):
(Năm 2005, Việt Nam vẫn ở bét bảng sản lượng điện, chỉ sau hơn 15 năm đã qua mặt "4 đại gia" Đông Nam Á để vươn lên số 1. Thành tích rất đáng khen.)
Về hạ tầng truyền dẫn, VN cũng đứng số 1 ĐNA với khoảng 28.000 km đường dây trên 220 kV, trong đó riêng đường dây 500kV là hơn 8000 km. Thái Lan xếp thứ 2 với khoảng 6000 km.
Về tiêu thụ điện bình quân đầu người, VN cũng đã vượt qua Thái Lan để xếp thứ 2 ĐNA (Tính trong nhóm 5 nước lớn về dân số và diện tích).
Mấy ai chê xe điện đâu, xe điện thì đồng bào ta làm được mà chưa thấy tunhu khen. Dù điện có bẩn kiểu ở đâu thì quan trọng là đường phố sạch đẹp không bị hít khói.Trong môi trường nhiều nguồn điện sạch như Thụy Điển thì tổng chất "bẩn" trong toàn bộ cuộc đời của một xe điện chỉ bằng 20% của một xe xăng tương đương.
Mấy anh xe điện làm nổi cái điện gió pin Mặt Trời cung cấp cho xe chưa...mà chém ghê thế.Nào thì ý kiến.
Cái hình em đăng là nó so sánh 2 "hệ sinh thái" năng lượng. Mỗi "hệ" bao gồm cả xe ô tô và nguồn cung năng lượng cho xe.
Và nó cho thấy hệ sinh thái năng lượng bẩn có chi phí $275K, so với hệ sinh thái gồm toàn năng lượng sạch có chi phí $12K cho 50 năm lái xe của một người trung bình ở Mỹ.'
Hình này còn chưa tính chi phí môi trường và sức khỏe của năng lượng bẩn. VD mỗi năm hàng chục triệu người bị ung thư, viêm phổi, ăn thực phẩm từ nguồn nước ô nhiễm v.v....
Up lại hình lên đây để các cụ khác tiện theo dõi
BTW, một số cụ bảo là cả thế giới đang bị lừa vào một cú lừa vĩ đại, em chịu các cụ rồi.
"Niềm tin" là một thứ rất mạnh mẽ, nó có thể làm một người giết một người khác mà không cần căn cứ logic gì cả. Liềm tin của các cụ mãnh liệt quá, nó bất chấp mọi thứ đã và đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới, và bất chấp hàng núi thông tin tràn vào màn hình các cụ mỗi ngày.
Còn em thì em tham gia vào "trò lừa đảo" này nhằm mục đích trục lợi cá nhân.
Tháng vừa rồi anh Mớt giúp em trục lợi $10K. Trước kia em dốt nát vì đã nghe lời những người dốt nát nên em đã vứt đi hàng trăm nghìn đô của anh Mớt.
Nhân tiện, tháng trước Ford tuyên bố đầu tư 11 tỷ đô cho sản xuất pin và xe điện. Đây là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của hãng. Vẫn chưa đủ, tuần qua CEO Ford còn tuyên bố "sẽ đầu tư bất kể số tiền nào cần thiết để chuyển sang xe điện".
Các cụ cứ ở lại thế giới tỉnh táo của các cụ nhé. Càng nhiều người như các cụ càng nhiều cơ hội cho bọn em.
Tất cả các vấn đề này đều đã bàn nát ra trong thớt "Tesla phá sản" rồi.Mấy anh xe điện làm nổi cái điện gió pin Mặt Trời cung cấp cho xe chưa...mà chém ghê thế.
Xe điện thì vẫn sài điện bẩn vẫn gây ôi nhiễm gián tiếp.
Thêm nữa làm pin làm làm điện gió tốn tài nguyên phá hoại môi trường...và vẫn sài điện bẩn để khai thác. Hết hạn thì xử lý cái đống đó thế nào? Hay lại học tây đẩy rác ra các nước đang phát triển? Mang ra biển đổ
Ơ, đưa ra bài tính bảo trình bày cách chứng minh lại bảo giải thế em mới có lãi, quả nhiên thành giếng có dán tý toán nhưng thực chất vẫn là lãi do miệng giếng nhỉ, ộp ộpNào thì ý kiến.
Cái hình em đăng là nó so sánh 2 "hệ sinh thái" năng lượng. Mỗi "hệ" bao gồm cả xe ô tô và nguồn cung năng lượng cho xe.
Và nó cho thấy hệ sinh thái năng lượng bẩn có chi phí $275K, so với hệ sinh thái gồm toàn năng lượng sạch có chi phí $12K cho 50 năm lái xe của một người trung bình ở Mỹ.'
Hình này còn chưa tính chi phí môi trường và sức khỏe của năng lượng bẩn. VD mỗi năm hàng chục triệu người bị ung thư, viêm phổi, ăn thực phẩm từ nguồn nước ô nhiễm v.v....
Up lại hình lên đây để các cụ khác tiện theo dõi
BTW, một số cụ bảo là cả thế giới đang bị lừa vào một cú lừa vĩ đại, em chịu các cụ rồi.
"Niềm tin" là một thứ rất mạnh mẽ, nó có thể làm một người giết một người khác mà không cần căn cứ logic gì cả. Liềm tin của các cụ mãnh liệt quá, nó bất chấp mọi thứ đã và đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới, và bất chấp hàng núi thông tin tràn vào màn hình các cụ mỗi ngày.
Còn em thì em tham gia vào "trò lừa đảo" này nhằm mục đích trục lợi cá nhân.
Tháng vừa rồi anh Mớt giúp em trục lợi $10K. Trước kia em dốt nát vì đã nghe lời những người dốt nát nên em đã vứt đi hàng trăm nghìn đô của anh Mớt.
Nhân tiện, tháng trước Ford tuyên bố đầu tư 11 tỷ đô cho sản xuất pin và xe điện. Đây là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của hãng. Vẫn chưa đủ, tuần qua CEO Ford còn tuyên bố "sẽ đầu tư bất kể số tiền nào cần thiết để chuyển sang xe điện".
Các cụ cứ ở lại thế giới tỉnh táo của các cụ nhé. Càng nhiều người như các cụ càng nhiều cơ hội cho bọn em.
Hệ sinh thái sạch theo nghĩa chỉ toàn gió với mặt giời tồn tại quái đâu, kiểu gì nó vẫn cần một nguồn năng lượng truyền thống (than hoặc hột nhưn) để làm đối trọng tạo ổn định lưới, bù chỗ trống khi gió ngừng thổi, mặt giời đi chơi.Nãy giờ em chỉ so sánh một hệ sinh thái gồm toàn năng lượng bẩn (điện than, nhà máy lọc dầu, xe chạy xăng, v.v...) với một hệ sinh thái gồm toàn năng lượng sạch (điện mặt trời / gió, xe điện, v.v...) thôi nhé.
Còn em không bàn về các vấn đề cụ thể của VN khi chuyển từ hệ sinh thái bẩn sang hệ sinh thái sạch.
Làm tốt thì chi phí của quá trình chuyển đổi sẽ thấp.
Làm kém thì chi phí chuyển đổi sẽ cao và quá trình bị kéo dài thêm hàng chục năm.
Nhưng dù muốn hay không thì cũng sẽ phải chuyển đổi.
Em là em không đồng ý vs cụ về câu "..dân trí tăng lên...", Dân trí tăng thì làm gì có chuyện tự nhục, bỉ bôi bất kể thành quả đó là gì nthe đc .Xã hội phát triển, dân trí tăng lên, thông tin nhiều chiều và nhiều hơn, từ đó đẻ ra một số thành phần tự nhục, suốt ngày bỉ bôi và phủ nhận thành quả kinh tế của đất nước
Thụy điển phải xét trong lưới liên quốc Nordic grid nhé, trong đó thủy điện (tốn tài nguyên đất) đóng vai trò cân bằng lưới, nên mệnh đề "môi trường nhiều nguồn điện sạch như Thụy Điển" là sai, phải nói là "môi trường điện nhờ thủy điện ngoại và nội như Thụy điển"Cụ nói đại khái thế thì cái gì cũng bẩn và cái gì cũng sạch, hòa cả làng.
Nhưng Tây nó tính định lượng mãi rồi cụ.
Trong môi trường nhiều nguồn điện sạch như Thụy Điển thì tổng chất "bẩn" trong toàn bộ cuộc đời của một xe điện chỉ bằng 20% của một xe xăng tương đương.
Em đã post hình trong thớt Tesla, giờ ngại search lại.
Google có chức năng tìm kiếm theo ngày đó.Nhắc đến dự án Bắc Ái, trước đó có nhiều tin nhưng từ sau ngày 5/4/2021 hoàn toàn không có thông tin gì về tiến độ thi công. Đến tháng 7 thì mấy ông điện mặt trời núp trong Hiệp hội Năng lượng VEA ra bài ca ngợi, đề nghị tiếp tục nâng công suất. Cả 1 tỉ đô la đâu tư ở Ninh Thuận, dự kiến 2026 mới bắt đầu phát điện, 2028 hoàn tất.
Nâng công suất thủy điện tích năng, tăng tính hiệu quả của hệ thống điện
Tiềm năng phát triển thủy điện tích năng ở Việt Nam hiện nay có thể đạt tới 12.500 MW, Chính phủ cần xem xét bổ sung công suất từ nguồn điện này cao hơn 1.200 MW vào năm 2030 và 7.800 MW vào năm 2045.vneconomy.vn
Chẳng lẽ ngành xươg sống của cả nước lại để xay ra một vụ Mobìone nữa.Không lên báo, không ai nói thì ai biết? Mà có biết nhưng "không vi phạm pháp luật" thì ai xử lý?
Những thứ dễ thấy như thâu tóm đất đai, mua sắm công, đầu tư cơ bản ....sai phạm đầy rẫy mà xử lý được bao nhiêu.
Huống hồ cái thứ tinh vi như việc đóng mở van cửa lấy nước thủy điện. Đóng mở lệch vài giờ thôi là bản chất đã khác nhau hoàn toàn. Làm thịt tinh vi với sự hỗ trợ của "luật pháp" thì muốn kết luận "sai" cũng khó. Chỉ cần biết là tài sản CÔNG sẽ dần teo tóp và biến thành tài sản TƯ thôi.
Giá điện NLTT bây h đang quá là tát vào mặt thủy điện, nhiệt điện là xương sống của nghành mà nhìn về vấn đề độ tin cậy thì kém hơn nhiều.Nếu ngon thế thì không nên bắt người tiêu dùng mua theo giá FIT cụ ơi. Thậm chí phải bán rẻ hơn như nước ngoài ấy. Bọn UAE bán điện mặt trời với giá 1.52 cent/kWh, chỉ bằng 1/6 giá FIT của VN.
Em vẫn ủng hộ đầu tư năng lượng tái tạo, ví dụ như thủy điện, điện gió, điện mặt trời nhưng hãy cạnh tranh sòng phẳng chứ không phải FIT phiếc gì cả, mất bản chất kinh tế thị trường.