[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,532
Động cơ
209,435 Mã lực
bác nghĩ lại xem, ăn gian công tơ thì ai hưởng lợi, đừng nói ngành điện nhé vì méo có thằng lãnh đạo nào dám chỉ đạo đi ăn gian vài số điện đâu, nó có nhiều thứ để trục lợi chứ vài cái chỉ số không đáng gì. Công nhân ghi chỉ số (giờ cũng còn rất ít công nhân loại này, ghi tự động, ghi từ xa ở hầu hết thành phố rồi nhé) không đc lợi chút xíu nào từ tiền điện thu hơn của dân - trừ 1 vài trường hợp thông đồng với "dân gian" để ăn bớt tiền điện, nhưng kiểu gì cũng bị lộ vì luôn có công tơ tổng đầu nguồn dễ dàng phát hiện gian lận trong 1 khu vực. Thực tế với công nghệ hiện nay, bác thừa sức xem chỉ số hàng ngày của nhà bác.
Ai có đầu óc đều sẽ nghĩ thế.
Nhưng trong này có rất nhiều bác không nghĩ được thế. Cứ nhất quyết rằng EVN ăn gian công tơ cơ.
Nếu bác chơi trong này đủ lâu, thì sẽ thấy
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,339
Động cơ
553,177 Mã lực
Nếu cụ vay được vốn lãi cực thấp của bọn Tây thì cũng có khả năng xin cấp phép được đấy. Làm 1 đồng nhưng vay 2-3 đồng, lấy phần chênh đi làm cái khác để bù vào cái thủy điện tích năng kia.
Cái thủy điện Hòa Bình mở rộng có tác dụng không khác gì 1 cái thủy điện tích năng quy mô vừa nhưng tốn tới hơn 9000 tỷ ngân sách và có EVN gánh nợ nên dù có kém hiệu quả nó cũng vay vốn để làm.
Thực ra, nếu VN có biểu giá phù hợp hơn, VD: giá thấp điểm đêm thấp hơn rất nhiều so với các giờ khác thì sẽ có nhiều người làm thủy điện tích năng vì cứ đến đêm họ bơm nước lên để ban ngày lại phát ra, chung quy là hiệu quả kinh tế cả thôi.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Không thể phủ nhận chuyện dùng điện ở vn khá thoải mái, các thành phần kinh tế tham gia vào sản xuất điện.
Điện ở Việt Nam mà cụ kêu là dùng thoải mái.
Mấy cụ già ở quê trời nóng còn không dám bật quạt vì sợ tốn tiền điện.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,472
Động cơ
221,886 Mã lực
Thực ra, nếu VN có biểu giá phù hợp hơn, VD: giá thấp điểm đêm thấp hơn rất nhiều so với các giờ khác thì sẽ có nhiều người làm thủy điện tích năng vì cứ đến đêm họ bơm nước lên để ban ngày lại phát ra, chung quy là hiệu quả kinh tế cả thôi.
Còn hiện nay là ban ngày mua điện mặt trời để tích nước giá 8.4 cent; đến đêm phát lại theo giá thủy điện là 4 cent! Không rõ ông nào bỏ 1 tỉ đô để làm dự án này.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ấy cụ đừng so sánh VN với Ấn, vai trò và vị thế + quan hệ của VN ko thể như Ấn được mà mặc kệ Tây lông.

Đợt rồi thời gian rảnh thì cháu cũng có tìm hiểu thì châu Âu đang đầu tư rất mạnh về công nghệ lò hydro để chuyển đổi từ các lò than, gas truyền thống sang công nghệ mới (hydro phân tách nhờ năng lượng tái tạo để lưu trữ, vấn đề lưu trữ cũng đang làm điểm yếu của năng lượng tái tạo).

Họ hi vọng 2050 là có thể thương mại hóa dòng sản phẩm này nên chú Phỉnh nhà ta lên cam kết cũng không phải là hứa bừa đâu. Nếu bọn Tây lông làm ko kịp thì đừng trách t dùng than tiếp :)))

-----------------
có cụ nào làm ngành điện cho cháu hỏi là VN có dự định xây thủy điện tích năng dạng vừa và nhỏ để điều tiết và lưu trữ năng lượng từ nguồn năng lượng tái tạo không ?
Việc vận chuyển và lưu trữ hidro là rất nguy hiểm. Đòi hỏi quý trình an toàn rất ngiêm ngặt. Nên lưu trữ năng lượng trong hidro khó khả thi. Đây cũng là vấn đề với xe dùng pin nhiên liệu.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Và cứ như vậy, nước giàu càng giàu thêm, nước càng nghèo càng lãng phí.

Chi phí năng lượng truyền thống vs. năng lượng tái tạo trong 50 năm của một người lái xe trung bình:
fuel-cost-chart-628.jpg




TWO CAR FUEL COST.jpg



Chủ đề này bàn nát ra trong thớt "Tesla phá sản" rồi còn gì.
Bài toán này nói về hai cái xe điện hết điện lại chạy về nhà nạp, một bài toán phi thựuc tế vì ông cách nhà 100 cây thì trừ phi nhà chạy đến với ông để nạp mới đảm bảo cái điện free(như quảng cáo) vào đúng phích cắm xe điện.
Thực tế là ông phải lấy điện ngoài đường, tức là trong một giờ số kW chảy vào xe ông sẽ gồm cả điện từ solar farm, cả từ thuỷ điện, than… mà không bóc tách riêng ra được. Như vậy cái xe điện của ông về mặt chi phí chạy cả bằng than, bằng mặt trời và có thể cả hạt nhân.
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,893
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Ngành điện có bước chuyển biến rõ rệt. E vẫn nhớ khoảng chục năm về trước, đến mùa hè là xảy ra tình trạng cắt điện luân phiên vì thiếu điện. Giờ thì dùng thoải mái. Hạ tầng điện như máy biến áp, đường dây cũng được đầu tư nhiều.
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,339
Động cơ
553,177 Mã lực
Còn hiện nay là ban ngày mua điện mặt trời để tích nước giá 8.4 cent; đến đêm phát lại theo giá thủy điện là 4 cent! Không rõ ông nào bỏ 1 tỉ đô để làm dự án này.
bác nghe ai nói à, các NMD mặt trời hiện nay (solarfarm j đó) đều không sử dụng accu tích điện nên chỉ phát ngay khi có nắng chứ đêm thì tịt. Chính sách mới hình như có yêu cầu lắp accu, còn chính sách cũ thì ko, mà giá bán lại cao nên mới đua nhau hoàn thành trước 31/12/2020. Giỡ có ai làm nữa đâu.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,135
Động cơ
479,129 Mã lực
Tình hình các dự án ĐMT trang trại 1Mw thế nào các Cụ, có bán đều đều không, hàng tháng có thu 250tr không vậy.
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,339
Động cơ
553,177 Mã lực
Ai có đầu óc đều sẽ nghĩ thế.
Nhưng trong này có rất nhiều bác không nghĩ được thế. Cứ nhất quyết rằng EVN ăn gian công tơ cơ.
Nếu bác chơi trong này đủ lâu, thì sẽ thấy
à cứ thấy trời nóng là bật điều hòa đến khi trả tiền thì méo biết đổ tội cho ai nên chửi càn
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Bài toán này nói về hai cái xe điện hết điện lại chạy về nhà nạp, một bài toán phi thựuc tế vì ông cách nhà 100 cây thì trừ phi nhà chạy đến với ông để nạp mới đảm bảo cái điện free(như quảng cáo) vào đúng phích cắm xe điện.
Thực tế là ông phải lấy điện ngoài đường, tức là trong một giờ số kW chảy vào xe ông sẽ gồm cả điện từ solar farm, cả từ thuỷ điện, than… mà không bóc tách riêng ra được. Như vậy cái xe điện của ông về mặt chi phí chạy cả bằng than, bằng mặt trời và có thể cả hạt nhân.
Với lại 6-7 năm là phải thay pin nên phải thêm tiền thay pin độ 6 lần nữa.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Tình hình các dự án ĐMT trang trại 1Mw thế nào các Cụ, có bán đều đều không, hàng tháng có thu 250tr không vậy.
Ít nhất là bị cắt giảm khoảng 50%.
Trung tâm điều độ điện chỉ mua khoảng 50% công suất của điện mặt trời và điện gió. Với cách tính "cắt giảm đều" cho khỏi tranh cãi pháp lý nên điện mặt trời vẫn còn được huy động. Chứ để cạnh tranh thì mặt trời với gió về Mo rồi.
Screenshot_20211112-092758.png
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
----------------
có cụ nào làm ngành điện cho cháu hỏi là VN có dự định xây thủy điện tích năng dạng vừa và nhỏ để điều tiết và lưu trữ năng lượng từ nguồn năng lượng tái tạo không ?
Thủy điện tích năng không tương thích với điện tái tạo cụ ơi, do không lên kế hoạch vận hành được. Nó dùng để tích năng lượng thừa giờ thấp điểm thôi.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Đợt rồi thời gian rảnh thì cháu cũng có tìm hiểu thì châu Âu đang đầu tư rất mạnh về công nghệ lò hydro để chuyển đổi từ các lò than, gas truyền thống sang công nghệ mới (hydro phân tách nhờ năng lượng tái tạo để lưu trữ, vấn đề lưu trữ cũng đang làm điểm yếu của năng lượng tái tạo).

Họ hi vọng 2050 là có thể thương mại hóa dòng sản phẩm này nên chú Phỉnh nhà ta lên cam kết cũng không phải là hứa bừa đâu. Nếu bọn Tây lông làm ko kịp thì đừng trách t dùng than tiếp :)))

-----------------
Hydro cũng là một bài lừa đảo của Tây cụ ạ. Hydro mật độ thấp, không phù hợp để lưu trữ và làm nhiên liệu.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Đang làm cái thủy điện Bắc Ái đó bác.
View attachment 6659548
Thủy điện tích năng của EVN là 1 bước ảo thuật vô cùng thần sầu để biến tài sản CÔNG thành tài sản TƯ.
- Bước 1: Đầu tư thêm các tổ máy nhà máy thủy điện mở rộng (Hòa Bình, Yaly ....) để tăng công suất phát.
- Bước 2: Đầu tư nhà máy thủy điện tích năng để "cân tải" cho điện năng lượng tái tạo.
Quy trình ăn cắp tài nguyên, tài sản công sẽ là:
+ Vào giờ cao điểm thì các nhà máy thủy điện giảm phát điện. Đến giờ thấp điểm thì phát tối đa công suất để tăng sản lượng nguồn (Và tất nhiên là sẽ gây ra tình trạng "thừa điện giờ thấp điểm").
+ Sau khi gây ra được tình trạng "thừa điện giờ thấp điểm" 1 vài năm thì cái nhà máy thủy điện tích năng đi vào hoạt động. Nó sẽ lấy điện của nhà máy thủy điện sản xuất vào giờ thấp điểm để bơm nước lên thủy điện tích năng. Và thủy điện tích năng hoạt động giờ cao điểm chỉ để cân tải cho nhà máy điện tái tạo (lợi ích nhóm tư nhân).
=> Tài nguyên nước của đất nước (Tài sản CÔNG) được sử dụng để phục vụ nhà máy điện tích năng -> Nhà máy điện tích năng lại phục vụ nhà máy điện tái tạo của TƯ nhân.
Ăn cắp tài sản công cực kỳ tinh vi nhưng lại hợp pháp. Cái FIT đã ăn cắp 1 lượt rồi, lại thêm cái "tích năng" ăn cú chót nữa. Quá kinh khủng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top