Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục

Trạng thái
Thớt đang đóng

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,782
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Vâng, nó lớ lớ giữa DIN 43 và bình 55 ạ.
Vâng, đội ơn cụ.
Đây cũng là thông tin bổ ích cho những người dùng Fiesta, vì ắc quy ĐN theo xe có tương đối nhiều bất cập:
- Là ắc quy nước, nếu nó phòi nước ra ngoài thì rất mỏi. Vấn đề này em đã có một bài ở đây http://www.otofun.net/threads/359637-fiesta-van-de-cua-ong-xa-tran-dung-dich-ac-quy
- Tuổi thọ ắc quy không cao, rất nhiều cụ bị lỗi chỉ vì ắc quy yếu (có nhiều thớt lắm, các cụ cứ dớt là thấy :bz :bz :bz)
Khi đổi sang Atlas (bình khác em không nói) tìm bình 43 tương đối khó (em cũng hay mò mẫm mà lúc em thay bình, tìm ứ thấy).
Do vậy, nếu Bosch mà có loại bình Din mà sêm xêm thì em nghĩ đây cũng là thông tin hay.
 

fiatBA

Xe hơi
Biển số
OF-99920
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
106
Động cơ
398,960 Mã lực
Về cơ bản 2 loại bình trên cháu thấy là giống nhau:
Đều là ăc quy acid chì nên điện áp nạp phóng và điện áp cell là giống nhau, dung lượng khác nhau ko đáng kể.
Các cụ cũng ko cần cầu kỳ quá mức fari tìm đúng cái loại 43ah.
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,789
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Về cơ bản 2 loại bình trên cháu thấy là giống nhau:
Đều là ăc quy acid chì nên điện áp nạp phóng và điện áp cell là giống nhau, dung lượng khác nhau ko đáng kể.
Các cụ cũng ko cần cầu kỳ quá mức fari tìm đúng cái loại 43ah.
Vâng, theo em nếu hệ thống nạp của xe OK thì ko phải cờ lo gì cả.
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,301
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Con ắc quy Đồng Nát của e chạy được gần 1.8 vạn vẫn ngon
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Đồ Đồng nát mà ko bị dùng đến kiệt thì rất lành, mức nước cũng ko hao hụt gì mấy. E thì thấy rất OK với nó. Các xe tải đều dùng được trên 3 năm cả. Khi nào đề mà ko ăn ngay thì E sẽ xem xét đến Đồng nát.
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,789
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Con ắc quy Đồng Nát của e chạy được gần 1.8 vạn vẫn ngon
Đồ Đồng nát mà ko bị dùng đến kiệt thì rất lành, mức nước cũng ko hao hụt gì mấy. E thì thấy rất OK với nó. Các xe tải đều dùng được trên 3 năm cả. Khi nào đề mà ko ăn ngay thì E sẽ xem xét đến Đồng nát.
Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ ạ
 

bikercanh

Xe hơi
Biển số
OF-190652
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
104
Động cơ
331,240 Mã lực
ác quy cứ đủ dòng là được, miễn ko cao hơn quy định là ok
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,789
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Theo em biết Ford đã quyết định nâng dung lượng bình cho Fiesta lên DIN52.
Vậy việc dùng bình 55AH, hay 60AH, thậm chí 65AH theo em là không có vấn đề gì.
 

fiatBA

Xe hơi
Biển số
OF-99920
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
106
Động cơ
398,960 Mã lực
Theo em biết Ford đã quyết định nâng dung lượng bình cho Fiesta lên DIN52.
Vậy việc dùng bình 55AH, hay 60AH, thậm chí 65AH theo em là không có vấn đề gì.
Tiêu chuẩn Din theo cháo chỉ quy định về kích thước, ngoại hình và đặc tính.

Có thể lắp vừa nhưng dung lượng quá cao chưa chắc tốt.

Dòng nạp lý tưởng là bằng 1/10 dung lượng bình.

Bình ko dc nạp đầy thi cũng có khả năng gây hỏng điện cực và tục áp nhanh.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Kụ fiatBA nói chính xác đấy- dòng nạp trên xe đã điều chỉnh theo dung lượng ac quy tiêu chuẩn ban đầu rồi. Các Kụ dùng bình dung lượng lớn thì dòng nạp nhỏ dẫn đến bình không đầy điện. Nếu Kụ nào kỹ tính cứ 6 tháng/ lần mang ac quy đi nạp bổ xung tới đầy điện thì OK; còn không thì tuổi thọ bình sẽ bị giảm do bình bị "đói điện" thường xuyên. Lưu ý là nạp trên xe dù bình tiêu chuẩn cũng chỉ đầy được ~90% dung lượng thôi nhé.
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,789
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Tiêu chuẩn Din theo cháo chỉ quy định về kích thước, ngoại hình và đặc tính.

Có thể lắp vừa nhưng dung lượng quá cao chưa chắc tốt.

Dòng nạp lý tưởng là bằng 1/10 dung lượng bình.

Bình ko dc nạp đầy thi cũng có khả năng gây hỏng điện cực và tục áp nhanh.
Kụ fiatBA nói chính xác đấy- dòng nạp trên xe đã điều chỉnh theo dung lượng ac quy tiêu chuẩn ban đầu rồi. Các Kụ dùng bình dung lượng lớn thì dòng nạp nhỏ dẫn đến bình không đầy điện. Nếu Kụ nào kỹ tính cứ 6 tháng/ lần mang ac quy đi nạp bổ xung tới đầy điện thì OK; còn không thì tuổi thọ bình sẽ bị giảm do bình bị "đói điện" thường xuyên. Lưu ý là nạp trên xe dù bình tiêu chuẩn cũng chỉ đầy được ~90% dung lượng thôi nhé.
Cám ơn các cụ! Vậy theo em việc đầu tiên ta cần biết dòng nạp của Fiesta là bao nhiêu ạ?
 

crazycoder

Xe tải
Biển số
OF-4690
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
276
Động cơ
549,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Cầu Giấy quận, Hà Nội Tỉnh
Chẩn trị Fiesta 5dr 2011

Bệnh chảy nhớt thì khá nổi tiếng nhưng hộp số FFiS nhà mình thì khô mà hôm nay vừa bị 2 nhát hoảng quá. Đi lên sân bay Nội Bài đón ông bạn NN về Metropole thì xe chết máy 2 lần giữa đường. Tắt khoá đề lại thì okie. Sau đó thì thêm một lần ga kêu ầm ĩ mà xe ko chạy. Xe thì mới bảo dưỡng 10K km ở Ando Ford xong. Mình hỏi cụ Gúc qua qua thì cả ở bển hình như lỗi này nổi tiếng với cái hộp số mới của FFi. Máy tính nó bị toán thong manh quá thì phải. Vợ 2 các cụ có mắc lỗi này ko? Có cách khắc phục nào ko? Mai em định mang ra trạm xem chứ để Gấu lái mà gặp trường hợp này thì nguy hiểm quá. Thấy có Tây bảo rút acquy cho hộp số nó học lại???
 

fiatBA

Xe hơi
Biển số
OF-99920
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
106
Động cơ
398,960 Mã lực
Cháu dự khoảng 4.3A cực đại vì nó lắp cái bình theo xe là 43AH C5.
Chính xác khoảng 90%, vì đây là lý thuyết vơ bản nhất về mạch bảo vệ ắc quy và điều khiển phụ nạp.
 

fiatBA

Xe hơi
Biển số
OF-99920
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
106
Động cơ
398,960 Mã lực
Kụ fiatBA nói chính xác đấy- dòng nạp trên xe đã điều chỉnh theo dung lượng ac quy tiêu chuẩn ban đầu rồi. Các Kụ dùng bình dung lượng lớn thì dòng nạp nhỏ dẫn đến bình không đầy điện. Nếu Kụ nào kỹ tính cứ 6 tháng/ lần mang ac quy đi nạp bổ xung tới đầy điện thì OK; còn không thì tuổi thọ bình sẽ bị giảm do bình bị "đói điện" thường xuyên. Lưu ý là nạp trên xe dù bình tiêu chuẩn cũng chỉ đầy được ~90% dung lượng thôi nhé.
Để nạp đầy được đến 100% dung lượng bình là một vấn đề rất khó đấy cụ ạ, để không làm giảm tuổi thọ khi nạp và xả là cả một vấn đề.
 

fiatBA

Xe hơi
Biển số
OF-99920
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
106
Động cơ
398,960 Mã lực
Để nạp được đầy, cách mạch điều khiển hiện nay thiết kế nạp theo 3 giai đoạn
Gd1: dòng cố định bằng 1/10 dung lượng đén khi đạt 80%.
Gd2: áp cố định cho đến khi đạt 90%. 14.1V
Gd3: áp duy trì 13.8v với bình 12V.

Với oto mạch nạp thiết kế đơn giản hơn là dùng dòng cố định nên theo cháo sẽ không bao giờ đạt 100% dung lượng.
 

fiatBA

Xe hơi
Biển số
OF-99920
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
106
Động cơ
398,960 Mã lực
Mạch bảo vệ ắc quy thiết kế cắt khi.
Thấp hơn 10.8V ngừng xả.
Cao hơn 15.6V ngừng nạp.
Các xe xịn mới có các cụ ạ. Xe ford theo cháu n.cứu thì chưa.
 
Chỉnh sửa cuối:

fiatBA

Xe hơi
Biển số
OF-99920
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
106
Động cơ
398,960 Mã lực
Cháu vung cấp cho các cụ một thông tin:
Bộ tiết chế xe nó làm việc dư lầy ạ: khi vìng tua máy rpm thấp-đuện áp ra là cao nhất. Khi vòng tua tăng dần thì áp này cũng giảm dần và đén khi dạt rpm mà momen xoắn lớn nhất thì điện áp ra la thâp nhất.
Mục đích: dồn công suất động cơ cho tải.
Như vậy khi ắc quy yếu, các cụ để garanty là chế độ nạp cao nhất đấy ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top