Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục

Trạng thái
Thớt đang đóng

vietduong

Xe buýt
Biển số
OF-77308
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
693
Động cơ
426,650 Mã lực
tội nghiệp cụ, giờ em nó hết đau ốm là ổn rồi @};-
 

Forzet

Xe máy
Biển số
OF-31977
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
91
Động cơ
480,210 Mã lực
Báo cáo các cụ là mọi người làm ở đó thì OK, mỗi cháu là đen thôi với lại nhà cháu ở tỉnh lẻ mìn Nam ợ. Bêu người ta vì thiểu số cũng ngại ợ.

ah, Nay đã OK rồi các cụ ợ.
Nghe cụ nói miền Nam, tỉnh lẻ mà đại lý Ford dám cụ đang nhắc tới đồng chí City Ford Bà Rịa phải ko ạ? Đồng chí này hôm bữa sửa cái dây ga cho Esc 2.3 của thằng bạn em đạp ga hơi gằn bảo phải thay cả cụm hết vài củ... khóa + remote thì báo giá 7 chai trong khi SGF báo 3.5 chai...
 

loong_toong

Xe máy
Biển số
OF-179526
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
59
Động cơ
338,690 Mã lực
Nghe cụ nói miền Nam, tỉnh lẻ mà đại lý Ford dám cụ đang nhắc tới đồng chí City Ford Bà Rịa phải ko ạ? Đồng chí này hôm bữa sửa cái dây ga cho Esc 2.3 của thằng bạn em đạp ga hơi gằn bảo phải thay cả cụm hết vài củ... khóa + remote thì báo giá 7 chai trong khi SGF báo 3.5 chai...
Cụ phán tài thật! Nhà cháu thấy báo giá thì có vẻ đúng, mỗi tội xiền túi dù trong thời gian bảo hành (mất sổ)
 

Megane

Xe tải
Biển số
OF-185574
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
294
Động cơ
336,710 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ nhé. Nếu cụ cho thêm vài lời bình và thông tin chi tiết nữa thi hay quá.
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
709
Động cơ
579,530 Mã lực
Em cũng tính đổi xe dịp này, xe cũ bán rồi nên tìm thông tin xem mua xe gì thay thế. Thấy con FFi dáng đẹp, lại có hộp số Powershift ngon lành, trên diễn đàn các bác có xe khen quá. Tuy nhiên khi tìm thông tin về em nó, em thấy trên OTSG có bác mới mua xe và bị lỗi, vất vả quá (xem link dưới đây); đọc xong em thay đổi ngay ý định mua FFi, thâm tâm em nghĩ chắc chắn em nó bị lỗi "Hệ thống" chứ ko phải lỗi khi sản xuất, hơn nữa dịch vụ của Ford như thế làm em nản thật sự. Em nghĩ vậy và định giữ trong lòng ko nói ra, nhưng thực sự hôm nay em bất ngờ thấy có bác đứng ra tập hợp các bác chạy FFi để xem xét, khiếu nại bảo vệ người tiêu dùng. Em khâm phục và nghĩ đã đến lúc chúng ta phải bảo vệ người Việt chúng ta và ko chỉ đối với sản phẩm này.
Em hàm ý "lỗi hệ thống" ở đây có lẽ là từ khâu thiết kế sản phẩm của Ford.
Các bác nào chưa xem tham khảo link này:
http://www.otosaigon.com/forum/Lại-chuyện-Ford-Fiesta-bị-xì-phốt-láp-m5906484.aspx
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
957
Động cơ
440,889 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
cái Powershift có từ rất lâu rồi từ thời con focus S và ở bên thái có trước mình cũng khá lâu mà bên họ có bị đâu.cái này chắc chỉ bị một số do lỗi linh kiện thôi.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
cái Powershift có từ rất lâu rồi từ thời con focus S và ở bên thái có trước mình cũng khá lâu mà bên họ có bị đâu.cái này chắc chỉ bị một số do lỗi linh kiện thôi.
@Vanphiet:
Lâu quá ko gặp. Người và xe vẫn khỏe chứ?
Cái vụ chảy dầu này nó"quái dị" lắm. Xe mình chạy một thời gian soi vào gầm máy thấy nó cũng ẩm ướt như mấy cái xe đi bảo hành- sau đó mình đi rửa xe và bảo thợ xịt gầm thật sạch. Một thời gian sau quan sát thì chỉ còn hơi ẩm thôi- quyết định xịt gầm phát nữa và thế là em nó trở nên khô ráo hoàn toàn đến bây giờ! Do vậy mình nghĩ sẽ có một vài xe là chảy dầu thật (có thể do đổ thừa dầu?), số còn lại là dầu bảo quản khi chạy nóng máy nó thấm ra thôi. Thay gioăng chỉ là biện pháp làm yên lòng chủ xe chứ có khi đa phần nó chẳng làm sao cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

pthb

Xe đạp
Biển số
OF-148572
Ngày cấp bằng
9/7/12
Số km
30
Động cơ
359,100 Mã lực
@Vanphiet:
Cái vụ chảy dầu này nó"quái dị" lắm. Xe mình chạy một thời gian soi vào gầm máy thấy nó cũng ẩm ướt như mấy cái xe đi bảo hành- sau đó mình đi rửa xe và bảo thợ xịt gầm thật sạch. Một thời gian sau quan sát thì chỉ còn hơi ẩm thôi- quyết định xịt gầm phát nữa và thế là em nó trở nên khô ráo hoàn toàn đến bây giờ! Do vậy mình nghĩ sẽ có một vài xe là chảy dầu thật (có thể do đổ thừa dầu?), số còn lại là dầu bảo quản khi chạy nóng máy nó thấm ra thôi. Thay gioăng chỉ là biện pháp làm yên lòng chủ xe chứ có khi đa phần nó chẳng làm sao cả.
Xe tôi cũng vậy: lúc mới chạy khoảng 3 tháng kiểm tra thấy ẩm ướt gầm, đã lên đây post ảnh hỏi các bác. Sau đó tham khảo thêm và vào hãng được biết nhiều khả năng do dầu mỡ bảo quản, tôi xịt rửa sạch, từ đó thường xuyên kiểm tra đến nay (8 tháng rồi) thấy khô cong các bác ạ!
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
957
Động cơ
440,889 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
@Vanphiet:
Lâu quá ko gặp. Người và xe vẫn khỏe chứ?
Cái vụ chảy dầu này nó"quái dị" lắm. Xe mình chạy một thời gian soi vào gầm máy thấy nó cũng ẩm ướt như mấy cái xe đi bảo hành- sau đó mình đi rửa xe và bảo thợ xịt gầm thật sạch. Một thời gian sau quan sát thì chỉ còn hơi ẩm thôi- quyết định xịt gầm phát nữa và thế là em nó trở nên khô ráo hoàn toàn đến bây giờ! Do vậy mình nghĩ sẽ có một vài xe là chảy dầu thật (có thể do đổ thừa dầu?), số còn lại là dầu bảo quản khi chạy nóng máy nó thấm ra thôi. Thay gioăng chỉ là biện pháp làm yên lòng chủ xe chứ có khi đa phần nó chẳng làm sao cả.
thank bác cả.xe em bi giờ vẫn ổn,đã đi gần 2 vạn chưa vấn đề gì ạ.Đang đi quen con này, ngồi lên con cam đài 2.0, 4 cấp đi nó cứ giựt giựt người ngồi cạnh lại cứ tưởng mình không biết đạp ga mới chết chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
thank bác cả.xe em bi giờ vẫn ổn,đã đi gần 2 vạn chưa vấn đề gì ạ.Đang đi quen con này, ngồi lên con cam đài 2.0, 4 cấp đi nó cứ giựt giựt người ngồi cạnh lại cứ tưởng mình không biết đạp ga mới chết chứ.
Bây giờ cứ khỏe mạnh là mừng rồi- kinh tế đang khó khăn mà. Con Cam 2.0 là con lởm nhất của dòng Cam đấy; chỉ được cái vỏ để lừa bà con thôi. Xe Nhật hiện tại không có nhiều cải tiến về động cơ, thiết bị an toàn do không có tiền đầu tư vào công nghệ mới, tụt hậu rất xa so với xe Đức, Mỹ. Có điều bà con mình nhiều người mua xe lại không quan tâm đến vấn đề an toàn chứ chưa nói đến kỹ thuật nên...xe Nhật Hàn vẫn... bán chạy tại Việt nam.
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
957
Động cơ
440,889 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
đồng ý với bác là về chất lượng thì xe nhật rất tốt do có nhiều nhà cung cấp phụ tùng tốt như denso chẳng hạn.nhưng về công nghệ thì vẫn sau đức và mỹ,có thể do họ bảo thủ hoặc đường nối của họ vậy nên rất chậm áp dụng công nghệ mới.
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,301
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Xe tôi cũng vậy: lúc mới chạy khoảng 3 tháng kiểm tra thấy ẩm ướt gầm, đã lên đây post ảnh hỏi các bác. Sau đó tham khảo thêm và vào hãng được biết nhiều khả năng do dầu mỡ bảo quản, tôi xịt rửa sạch, từ đó thường xuyên kiểm tra đến nay (8 tháng rồi) thấy khô cong các bác ạ!
Nhà cháu cũng y như cụ
 

loong_toong

Xe máy
Biển số
OF-179526
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
59
Động cơ
338,690 Mã lực
Bệnh mới tinh của FFi?

Tình hình xe nhà cháu lại bị thêm bệnh gì mà khi giảm ga thì phát ra tiếng kêu "rẹt rẹt". Cụ nào Gia Cát Dự với Ah!
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,780
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Xe em chạy được 19 tháng, ắc quy vẫn ngon choét. Nhưng do thấy nhiều cụ lỗi ắc quy quá lên em làm con Atlas 55Ah cho nó lành
Bình thường thì việc thay ắc quy chả có gì phải bàn, nhưng do em sử dụng ắc quy to hơn ắc quy ĐN nhiều nên phải chế cháo chút. Vì vậy em post lên đây, cụ nào quan tâm tham khảo thì vào chém gió tí cho vui
Có mấy thứ các cụ cần quan tâm:
1. Cái khoang ắc quy nó rất to, chiều dài tận 25cm, đủ chỗ chứa cho loại ATLAS 65Ah, nhưng nó lại có một cái ngõng để chặn cái 35Ah. Vấn đề này giải quyết cực kỳ đơn giản, là rút cái ngõng ra (như hình em post bên dưới).

2. Chiều cao của nó lắp vừa in cái 35Ah, nhưng lắp cái 55Ah vào thì nó bị kênh lên 1,5cm. Với chiều cao này thì không sao lắp được cái thanh giữ ắc quy. Vấn đề này em dùng cái ê-cu có ren dài (loại ốc lắp ở chân phanh xe máy).

3. Cụ nào không muốn relearn hoặc reset lại thì kiếm cái dây câu ắc quy nhé.

Đây là mấy cái ảnh để các cụ tham khảo






Cụ khéo tay thế! :41: Hum nào cụ cho em lắp thử cái bình DIN nhà em lên V2 của cụ nhé.
Thanks cụ!
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Cụ khéo tay thế! :41: Hum nào cụ cho em lắp thử cái bình DIN nhà em lên V2 của cụ nhé.
Thanks cụ!
Ke ke, cụ khen làm em nổ cả mũi, cái khó nó ló cái ngu thôi mờ.
Vẫn biết cái Bosch của cụ theo Din, nhưng tìm Atlas trên thị trường dễ hơn nên em cứ tương Atlas cho nó lành.
Din của cụ có loại 43 không ạ, vì Atlas tìm 43 rất khó, mấy anh em toàn phải dùng 55 thôi (chém gió cho vui thế chứ nói thật là bản thân em cũng chả muốn dùng 55 tí nào, vừa nặng xe vừa phải chế cháo).
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,780
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Ke ke, cụ khen làm em nổ cả mũi, cái khó nó ló cái ngu thôi mờ.
Vẫn biết cái Bosch của cụ theo Din, nhưng tìm Atlas trên thị trường dễ hơn nên em cứ tương Atlas cho nó lành.
Din của cụ có loại 43 không ạ, vì Atlas tìm 43 rất khó, mấy anh em toàn phải dùng 55 thôi (chém gió cho vui thế chứ nói thật là bản thân em cũng chả muốn dùng 55 tí nào, vừa nặng xe vừa phải chế cháo).
Khổ thân các cụ quá!!! Dùng DIN 46 được không cụ, để cho nó có lộc ạ :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top