Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lx2009

Xe buýt
Biển số
OF-60828
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
632
Động cơ
447,800 Mã lực
Em ủng hộ kế hoạch kiến nghị tập thể này.

Chúng ta cũng đừng quá quan trọng hóa vấn đề. Bất cứ 1 sản phẩm nào cũng có thể lỗi, hỏng. Chính vì vậy mới có việc bảo hành và nhà sản xuất có cả 1 hệ thống từ nhân sự, hạ tầng, vật tư... phục vụ công tác bảo hành sản phẩm.

Vấn đề chúng ta cần ở đây là yêu cầu hãng kiểm tra nếu đúng có lỗi hàng loạt mang tính chất hệ thống thì phải thông báo lỗi và recall để chủ động sửa chữa, thay thế chứ ko phải chỉ dừng lại ở việc bảo hành thông thường tức là khi khách hàng phát hiện xe lỗi tự mang tới bảo hành hoặc thực hiện việc thay thế kiểu âm thầm.

Bác digger PM cho xin số ĐT nhé :)
anh em cùng chung tay kiến nghị, ở VN mình cái j cũng phải làm mạnh mới có hiệu quả được
 

Lx2009

Xe buýt
Biển số
OF-60828
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
632
Động cơ
447,800 Mã lực
xe em mua tháng 8/2011 chưa kiểm tra nhưng chắc 100% bị rồi. Sửa thì phải làm thôi cụ ah, mong sao sửa nó yên lành là được rồi
 

haindvn

Xe đạp
Biển số
OF-168023
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
31
Động cơ
345,410 Mã lực
Đây là trang Facebook của Ford Fiesta Việt Nam, các bác chỉ cần đánh động bằng cách làm một cái poll hoặc một cái petition online cho vụ này thì bảo đảm các báo chính thống sẽ đăng lên cho các bác xem :)

https://www.facebook.com/FordFiestaVietnam

Chỉ cần lên báo là Ford sẽ phải có cách giải quyết cho vụ này....
 

TuanAnhDT

Xe tải
Biển số
OF-81240
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
232
Động cơ
417,020 Mã lực
xe em mua tháng 8/2011 chưa kiểm tra nhưng chắc 100% bị rồi. Sửa thì phải làm thôi cụ ah, mong sao sửa nó yên lành là được rồi
Xe em lô tháng 10/2011. Thôi bỏ mẹ chắc cũng bị rồi. Cụ nào đầu têu ra quả PR cho FFi ra đây, em mù chữ nên nghe theo lời đường mật của các cụ này:((:@)
 

TuanAnhDT

Xe tải
Biển số
OF-81240
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
232
Động cơ
417,020 Mã lực
Em cũng ủng hộ việc này, nhưng em nghĩ trước khi mình cần đến những công cụ mạnh hơn như (truyền thông, khuấy động làn sóng tẩy chay phản đối) thì ta cũng nên cho bạn Ford 1 cơ hội.

Em đề nghị bằng việc gửi tâm thư cho đồng chí TGD như các cụ có nhắc đến, sau đó mọi người cùng ký tên vào. Em nghĩ một đợt triệu hồi khắc phục (phải triệt để và thành ý) nhỏ cũng không làm cho Ford mất thể diện mà còn tăng uy tín hơn với khách hàng.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Có MOD Nakio ủng hộ ở đây là anh em nhà em yên tâm roài.
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,300
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Chết mẹ...hồi mới lấy xe cách đây 1 năm, đi được hơn 100 km em cũng phát hiện ra gầm xe em đúng vị trí này có ít nhớt màu vàng trong, nhờ bác Việt - ngafiesta quen bên Ford Láng Hạ cẩu lên kiểm tra, cậu CVKT bảo đấy là nhựa bảo dưỡng (màu vàng, trong vắt và nhầy nhầy, đặc hơn dầu, ngửi thử kg thấy mùi dầu), tin luôn và lấy giấy ăn chùi đi. Lần thứ 2 thay dầu ở 5000 km cũng để ý nhưng thấy vẫn khô, giờ không biết có dính không nữa (vì lắp tấm chắn gầm chả nhìn được), thứ 7 tới thay dầu 1 vạn kiểm tra, run phết...
 
Chỉnh sửa cuối:

qth

Đi bộ
Biển số
OF-141023
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
7
Động cơ
364,970 Mã lực
Có MOD Nakio ủng hộ ở đây là anh em nhà em yên tâm roài.
Em là em tinh thần PHÊ VÀ TỰ PHÊ theo nghị quyết TW4 lắm :-| Chưa tính "GO FURTHER" :-| Nếu bác chủ thớt ở Thủ đô, hẹn anh em "chung bệnh" ở ngoải, cho em cái "nịch", em ráng "phi" ra thảo "nuận nuôn" !
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,355
Động cơ
466,732 Mã lực
Vãi hàng bọn Ford, tự thấy mình quá may mắn chưa múc vào!
 

loxe

Xe máy
Biển số
OF-47856
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
51
Động cơ
460,310 Mã lực
Hôm qua em không vào, thấy topic loãng quá,kính đề nghị các cụ nếu như không vào với mục đích của topic thì nên nhường sân để cho anh em bàn cách xử lý và khắc phục vì nó bị quá nhiều xe, không phải cá biệt. Cái cần thì em nghĩ cụ nào quen viết viết cho Ford một bức thư đi để nói rõ hoàn cảnh và ý kiến chính thức từ phía Ford đối với vấn đề này. nếu là phản ứng tích cực từ phía hãng thì OK, còn không thì anh em bàn tiếp ạ.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Các Kụ có vẻ KÀ CUỐNG rồi.
Lỗi này nếu dầu chỉ thấm nhẹ như hình trên, ta lau khô đi và chạy thêm 1 thời gian nữa- nếu nó khô thì coi như bình thường, không nên mở ra làm gì. Nếu nó tiếp tục chảy thấm ra thi phải thay phớt.
Tại sao E nói thế:
- Về mặt kỹ thuật thì đây là phớt chắn dầu, nó không thể chặn tuyệt đối dầu được vì theo thiết kế dầu chỉ ngập khoảng 1/3 hộp số thôi, cách phớt chắn dầu rất xa. Trong quá trình các bánh răng quay, dầu văng tóe lên để bôi trơn cả hộp số.
- Khi đổ dầu tại sao có vạch max, min?
Về min thì các Kụ quá rõ rồi. Nhưng về max thì nếu thừa chút có sao ko? Nếu thừa dầu thì ngoài việc bôi trơn ko cải thiện gì hơn lại làm tăng ma sát(do phải khoắng nhiều dầu lên) thì dầu thừa sẽ làm lượng dầu văng lên phớt quá lớn, phía trước phớt có lỗ hồi dầu nhưng do dầu vào nhiều tiêu không kịp gây "ngập úng" giống như mưa lớn tại Hà nội, HCM vậy. Phớt bị "ngập úng" thì tất sẽ phải tràn dầu ra ngoài thôi.
Như vậy vụ tràn dầu này có 3 nguyên nhân:
1. Chả có cái gì hỏng cả, nhưng các chú thợ đã đổ thừa dầu vào hộp số. Với thiết kế "hơi đặc biệt" của hộp số này thì điều này hoàn toàn xảy ra. Nếu bị lỗi này thì khi chảy gần hết dầu thừa nó sẽ tự khỏi nếu bộ ly hợp ko bị dính số dầu thừa này. Vì là li hợp khô nên dính dầu sẽ bị trượt.
2. Cái phớt bị lỗi do chế tạo. Với lỗi này thì số xe bị là hàng loạt và thay phớt chuẩn, đổ dầu đúng sẽ hết chảy dầu. Khi đó có đi đến hỏng xe cũng không chảy dầu nữa.
3. Thiết kế đường hồi dầu về của hộp số này có vấn đề nên thoát dầu không đảm bảo. Tuy nhiên nếu các Kụ nào đã thay phớt mà ko thấy chảy dầu nữa thì có thể loại trừ nguyên nhân này.
4. Do chế tạo kém nên trục bị đảo làm hỏng phớt dẫn đến chảy dầu. Lỗi này rất khó xảy ra do Ford chế tạo hộp số bằng thiết bị hiện đại, kiểm tra nghiêm ngặt nên sẽ phát hiện ra ngay nếu có lỗi.
Túm lại là rất khó chịu, nhưng không nguy hiểm.
E chỉ nêu đơn thuần về mặt kỹ thuật thôi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Đã gửi mail cho mấy bạn phòng PR của ford vài hôm rồi, tuy nhiên các bạn ấy đang bận lo vụ "ford hội tụ 3 miền" đầu tuần này mới về :) các bác cứ tập hợp thông tin những xe gặp lỗi này nhé.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Đã gửi mail cho mấy bạn phòng PR của ford vài hôm rồi, tuy nhiên các bạn ấy đang bận lo vụ "ford hội tụ 3 miền" đầu tuần này mới về :) các bác cứ tập hợp thông tin những xe gặp lỗi này nhé.
Vâng, em cũng nhận được một số PM của các cụ nhà mình, em đang tập hợp danh sách cụ ạ
Em là em tinh thần PHÊ VÀ TỰ PHÊ theo nghị quyết TW4 lắm :-| Chưa tính "GO FURTHER" :-| Nếu bác chủ thớt ở Thủ đô, hẹn anh em "chung bệnh" ở ngoải, cho em cái "nịch", em ráng "phi" ra thảo "nuận nuôn" !
Cụ ở trong ấy tập hợp mấy anh em trong ấy nhé, hoắc dẫn đường link này vào OS, vì có tiếng nói của cả 3 miền nó sẽ có trọng lượng hợn nhiều. Cần gì anh em mình cứ trao đổi qua email hoặc PM trước cụ ạ.

Kính thưa các cụ
Việc này xảy ra, chúng ta không muốn, Ford cũng không muốn
Việc này để lâu, chúng ta không muốn, Ford cũng không muốn

Do vậy, em kính các cụ tiếp tục cho ý kiến, để em tiếp tục tập hợp. Đến khi nào đông đủ, anh em mình sẽ off một buổi, cùng bàn cách để kiến nghị Ford VN cũng như One Ford cách giải quyết thấu tình, đạt lý. Nếu được như vậy, anh em nhà mình bớt được nỗi lo về chất lượng lâu dài, Ford cũng sẽ lấy lại được uy tín của mình trên thị trường (em dự thế, không biết có tự tin quá không, nhưng thành ý cần phải được đến từ 2 phía).

Anh em mình cố gắng đến đầu tháng 12 gặp mặt một chút, các cụ nhỉ:-bd:-bd:-bd
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,300
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Các Kụ có vẻ KÀ CUỐNG rồi.
..........................
Túm lại là rất khó chịu, nhưng không nguy hiểm.
E chỉ nêu đơn thuần về mặt kỹ thuật thôi nhé.
Nghe cụ nói cũng đỡ lo hơn 1 tý. Thanks cụ!
 

TuanAnhDT

Xe tải
Biển số
OF-81240
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
232
Động cơ
417,020 Mã lực
Em cũng đồng tình với quan điểm của cụ HNmember nhưng chỉ có một thắc mắc nhỏ là tại sao có cụ lại phải thay cả bộ ly hợp mất đến 21 củ? Liệu nó có liên quan đến vụ chảy dầu này ko? Nếu nguyên nhân ko liên quan đến nhau thì chắc là em cũng thở phào một cái :D
 

Piesta

Xe tải
Biển số
OF-68718
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
331
Động cơ
434,110 Mã lực
Chết mẹ...hồi mới lấy xe cách đây 1 năm, đi được hơn 100 km em cũng phát hiện ra gầm xe em đúng vị trí này có ít nhớt màu vàng trong, nhờ bác Việt - ngafiesta quen bên Ford Láng Hạ cẩu lên kiểm tra, cậu CVKT bảo đấy là nhựa bảo dưỡng (màu vàng, trong vắt và nhầy nhầy, đặc hơn dầu, ngửi thử kg thấy mùi dầu), tin luôn và lấy giấy ăn chùi đi. Lần thứ 2 thay dầu ở 5000 km cũng để ý nhưng thấy vẫn khô, giờ không biết có dính không nữa (vì lắp tấm chắn gầm chả nhìn được), thứ 7 tới thay dầu 1 vạn kiểm tra, run phết...
Y hệt em hôm trước lên cầu Ford TL, em thấy hơi hơi nhoe màu vàng nhạt, có vẻ khô ở phần tiếp giáp chỗ gioăng thì bên dịch vụ bảo đấy là cái keo dán. Do em cũng lắp chắn gầm nên cũng ko quan sát các vị trí khác được. Tóm lại cũng đang hơi bị xoắn mặc dù biết nó là lỗi vặt.
 

XeNguaDalat

Xe máy
Biển số
OF-760
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
95
Động cơ
578,450 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
MangNhaKinh.vn
Website
www.MangNhaKinh.vn
Túm lại em vẫn chưa kết thúc chuyện này, đến 15k km em bảo dưỡng và se kiểm tra lại, nếu nó vẫn vậy hoặc nặng hơn (possible) thì sẽ thay cái mới và lại hồi hộp tiếp!
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Em cũng đồng tình với quan điểm của cụ HNmember nhưng chỉ có một thắc mắc nhỏ là tại sao có cụ lại phải thay cả bộ ly hợp mất đến 21 củ? Liệu nó có liên quan đến vụ chảy dầu này ko? Nếu nguyên nhân ko liên quan đến nhau thì chắc là em cũng thở phào một cái :D
Những xe bị chảy nhiều thì có thể dầu vào bộ li hợp gây chết li hợp (xe Linlin). 21 củ là giá của đại lý đề trên báo giá nhưng mình ko phải thanh toán đồng nào vì xe nằm trong thời hạn bảo hành bác ạ.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em cũng đồng tình với quan điểm của cụ HNmember nhưng chỉ có một thắc mắc nhỏ là tại sao có cụ lại phải thay cả bộ ly hợp mất đến 21 củ? Liệu nó có liên quan đến vụ chảy dầu này ko? Nếu nguyên nhân ko liên quan đến nhau thì chắc là em cũng thở phào một cái :D
Những xe bị chảy nhiều thì có thể dầu vào bộ li hợp gây chết li hợp (xe Linlin). 21 củ là giá của đại lý đề trên báo giá nhưng mình ko phải thanh toán đồng nào vì xe nằm trong thời hạn bảo hành bác ạ.
Đây mới chính là vấn đề mà em lo nhất và cần phải có sự giải quyết dứt khoát căn bệnh này.
Nếu hết bảo hành thì X_X X_X X_X
Và không biết là thay xong, nó có chảy tiếp không, và có hỏng cái ly hợp thứ 2 không:((:((:((
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top