Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục

Trạng thái
Thớt đang đóng

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,528
Động cơ
459,699 Mã lực
Xe E ngoài lỗi rơ trục chữ thập tay lái ra còn bị thấm dầu tại nắp đậy dàn cò mổ- đã thay doăng mới và thấy rằng roăng cao su thay là part EU chứ ko phải của vùng Đông Nam Á. Ngoại suy ra là roăng phớt cao su chưa chắc đã phải là nguyên nhân gây ra những bệnh này?
Fo nhiều part của EU và Uk mà FF lọc gió made in UK :D

Xe cua tôi mới 34xxkm, hôm nay lên cầu ... thật đáng buồn cũng đã bị rồi!
Trên 3 cụ bị là lỗi có hệ thống rồi, các cụ đã gởi thơ cho a gầy gầy này chưa




Nên học tập các bác bên hdvietnam, đã được đền bù rất thỏa đáng khi thư đến tay tgđ vn.
 

kiki257

Xe máy
Biển số
OF-137617
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
73
Động cơ
368,730 Mã lực
Cụ nhìn từ dưới lên, thấy ẩm ẩm ở đũng quần là bị
Còn khô rong thì OK, hy vọng của cụ khô rong.
Thế cứ nâng gầm lên là thấy ngay ah bác? Nó có chảy thành giọt ra nần đất ko ạ hay chỉ ươn ướt đũng hả bác?
 

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
127
Động cơ
349,440 Mã lực
Bẩm các cụ,

Em xin có mấy lời chân tình như sau

Chủ quan mà nói Ban lãnh đạo của Ford Vietnam Limited (FVL) là những người có trách nhiệm cao, và là những người rất lịch thiệp vì họ đều được Ford Motor Company, một công ty lớn trên thế giới – một thương hiệu đã có trên 100 năm lịch sử, đào tạo một cách rất bài bản. Vì họ được trả lương rất cao và được hưởng các chế độ đãi ngộ rất tốt nên theo em họ sẽ giải quyết những vụ như này theo đúng những chuẩn mực của Ford Motor Company.

Tuy nhiên, theo em hiện tại FVL hoặc là chưa có sự quan tâm đúng mức đến vấn đề chất lượng này trên FFi do chưa nhận được những thông tin đầy đủ và cụ thể như các cụ đã mô tả. Hoặc là FVL đang lúng túng vì chưa xác định ra được nguyên nhân gốc rễ Là gì? Do ai? Ở đâu? Khi nào? Tại sao? và Thế nào?

Vậy theo em để có thể thúc đẩy nhanh tiến trình giải quyết, cũng như giải tỏa vấn đề tâm lý, các cụ nên cùng đồng khởi ký vào 01 Thư Yêu Cầu Khắc Phục giử đến Ban lãnh đạo FVL với các nội dung chính như sau:
[FONT=&quot][/FONT]- Miêu tả càng chi tiết càng tốt hiện tượng rò rỉ dầu hộp số của FFi và các vấn đề chất lượng khác trên FFi.
[FONT=&quot][/FONT]- Yêu cầu FVL giải thích về hiện tượng rò rỉ dầu hộp số của FFi và các vấn đề chất lượng khác trên FFi.
[FONT=&quot] [/FONT]- Yêu cầu FVL đưa ra lộ trình giải quyết các vấn đề chất lượng đã nêu một cách chính xác và hiệu quả theo phương châm “Fix it right the first time

Chúc các cụ thành công!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,498
Động cơ
475,485 Mã lực
Nhờ bạn bè phóng viên đăng báo dân trí, vnexpress...là Ford chán luôn, mỗi tội thế thì sau này lên đời bán Fi bị...mất giá lắm...he

he
không vì lợi ích cá nhân mà làm tổn thất lợi ích của cộng đồng cụ ạ :D
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,551
Động cơ
467,368 Mã lực
Sao ko thấy bác sale nào vào ý kiến nhỉ, mọi khi thấy RÔM RẢ lắm mà, bác TSTA đâu rồi nhỉ cho anh em chút ý kiến xem nào !!
Chết thật, lúc mua các bác ko ới iem, đến lúc mua rồi có problem lại nhắc đến làm em ngại quá.
Sự thịnh tình của các cụ, làm em cũng ko thể trụ đc nữa rồi.
Vì quá nhiều ng khi mua, đặt lợi ích kinh tế nên cao hơn bất kỳ lợi ích nào khách kể cả service, thành ra họ đã giết chết các mầm ươm service mất rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,551
Động cơ
467,368 Mã lực
Sale nói chung vẫn vào các thớt riêng đọc, nhưng lập thớt , tạo event và tung hứng ở các thớt vòng ngoài thôi.

Hơn nữa các cậu ấy chủ yếu là tự phát, tự hứng theo cách của mình chứ k phải theo 1 cách, 1 chuẩn nước bước của Hãng đâu - em chưa bao giờ đánh giá đc cái thớt nào của mấy sale- cụ thể là 4 đc ra hồn, miễn sao bán xe thôi.

em thấy Mit về khâu này có vẻ ổn, có phân công ng và tham gia họp, off với các thành viên loại xe
Sale nào em ko rõ, chứ ai thr động vào khách đã mua xe của em xem, xem em có nhảy ngược lên khi quyền lợi của họ bị xâm phạm ko.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,498
Động cơ
475,485 Mã lực
Chết thật, lúc mua các bác ko ới iem, đến lúc mua rồi có problem lại nhắc đến làm em ngại quá.
Sự thịnh tình của các cụ, làm em cũng ko thể trụ đc nữa rồi.

chuẩn đấy nhỉ, lúc mua thì làm giá nọ kia, giờ thì kêu hãng thôi :D
 

Thích Lái Xe

Xe tải
Biển số
OF-49599
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
271
Động cơ
459,970 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Mr Cừ
Website
www.otofun.net
Hót cho hay bán xong rồi vỗ tay chỉ hãng thẳng tiến nhá , em chỉ hỗ trợ sau bh được đến thế thôi ..ô.hô..
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,551
Động cơ
467,368 Mã lực
Bẩm các cụ,

Em xin có mấy lời chân tình như sau

Chủ quan mà nói Ban lãnh đạo của Ford Vietnam Limited (FVL) là những người có trách nhiệm cao, và là những người rất lịch thiệp vì họ đều được Ford Motor Company, một công ty lớn trên thế giới – một thương hiệu đã có trên 100 năm lịch sử, đào tạo một cách rất bài bản. Vì họ được trả lương rất cao và được hưởng các chế độ đãi ngộ rất tốt nên theo em họ sẽ giải quyết những vụ như này theo đúng những chuẩn mực của Ford Motor Company.

Tuy nhiên, theo em hiện tại FVL hoặc là chưa có sự quan tâm đúng mức đến vấn đề chất lượng này trên FFi do chưa nhận được những thông tin đầy đủ và cụ thể như các cụ đã mô tả. Hoặc là FVL đang lúng túng vì cùng với Ford Châu Á Thái Bình Dương chưa xác định ra được nguyên nhân gốc rễ Là gì? Do ai? Ở đâu? Khi nào? Tại sao? và Thế nào?

Vậy theo em để có thể thúc đẩy nhanh tiến trình giải quyết, cũng như giải tỏa vấn đề tâm lý, các cụ nên cùng đồng khởi ký vào 01 Thư Yêu Cầu Khắc Phục giử đến Ban lãnh đạo FVL với các nội dung chính như sau:
[FONT=&quot][/FONT]- Miêu tả càng chi tiết càng tốt hiện tượng rò rỉ dầu hộp số của FFi và các vấn đề chất lượng khác trên FFi.
[FONT=&quot][/FONT]- Yêu cầu FVL giải thích về hiện tượng rò rỉ dầu hộp số của FFi và các vấn đề chất lượng khác trên FFi.
[FONT=&quot] [/FONT]- Yêu cầu FVL đưa ra lộ trình giải quyết các vấn đề chất lượng đã nêu một cách chính xác và hiệu quả theo phương châm “Fix it right the first time

Chúc các cụ thành công!
kính cụ,
5W1H ko phải lạ với 1 hãng như Ford,
Xác định thì dùng 5 why, hay 5M1E... Thì cũng ra hết thôi.

Tỷ lệ lỗi thì cũng đánh giá ra hết, sigma để làm gì.

Vấn đề ko phải là dạy họ làm như nào, miêu tả vấn đề là việc của engineer, các cụ gây sức ép chủ yếu về thơi gian sửa chữa là đủ.

Xe có lỗi thì ford chỉ cần thông báo rõ xe này cần mất bao lâu để khắc phục là ok. Các việc khác kệ họ thôi.

Em xin lỗi các cụ, em hơi nhớ nghề QA (KCS) 1 chút
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,551
Động cơ
467,368 Mã lực
Hót cho hay bán xong rồi vỗ tay chỉ hãng thẳng tiến nhá , em chỉ hỗ trợ sau bh được đến thế thôi ..ô.hô..
Lúc mua cụ có kỳ vọng gì váo sale đó ko, hay giá rổ là trên hết. Em hỏi thật

Vụ này em có tìm hiểu chút ít, thì thấy vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt TÂM LÝ, chứ ko "quá nghiêm trọng" về mặt KỸ THUẬT. Tất nhiên là có ảnh hưởng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,498
Động cơ
475,485 Mã lực
Hót cho hay bán xong rồi vỗ tay chỉ hãng thẳng tiến nhá , em chỉ hỗ trợ sau bh được đến thế thôi ..ô.hô..
chả thế thì sao cụ,em là ntd nhưng đúng là thế đấy.mình không thể đòi hỏi nhiều hơn ở 1 ng bán hàng đc khi mà phân công lao động đã rõ ràng.

người bán hàng không có quyền quyết định tất cả nên có muốn cũng không làm đc gì hơn.

nhưng em đánh giá cao người bán hàng về sự nhiệt tình đối với khách hàng của mình, mặc dù đó chỉ là cuộc gọi điện hỏi thăm :D
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,551
Động cơ
467,368 Mã lực
chả thế thì sao cụ,em là ntd nhưng đúng là thế đấy.mình không thể đòi hỏi nhiều hơn ở 1 ng bán hàng đc khi mà phân công lao động đã rõ ràng.

người bán hàng không có quyền quyết định tất cả nên có muốn cũng không làm đc gì hơn.

nhưng em đánh giá cao người bán hàng về sự nhiệt tình đối với khách hàng của mình, mặc dù đó chỉ là cuộc gọi điện hỏi thăm :D
Em và mọ có biết nhau ko đấy nhỉ,
Em nói thiệt sale mà rành và quen nhiều, service họ hỗ trợ được khối đấy.
Em giờ rửa tay gác kiếm rồi.
 

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
127
Động cơ
349,440 Mã lực
kính cụ,
5W1H ko phải lạ với 1 hãng như Ford,
Xác định thì dùng 5 why, hay 5M1E... Thì cũng ra hết thôi.

Tỷ lệ lỗi thì cũng đánh giá ra hết, sigma để làm gì.

Vấn đề ko phải là dạy họ làm như nào, miêu tả vấn đề là việc của engineer, các cụ gây sức ép chủ yếu về thơi gian sửa chữa là đủ.

Xe có lỗi thì ford chỉ cần thông báo rõ xe này cần mất bao lâu để khắc phục là ok. Các việc khác kệ họ thôi.

Em xin lỗi các cụ, em hơi nhớ nghề QA (KCS) 1 chút
Kính cụ! Em cần nhổ bật cái rễ chứ ứ cần cắt xoẹt cái ngọn cụ ạ.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,498
Động cơ
475,485 Mã lực
Em và mọ có biết nhau ko đấy nhỉ,
Em nói thiệt sale mà rành và quen nhiều, service họ hỗ trợ được khối đấy.
Em giờ rửa tay gác kiếm rồi.
em chưa gặp cụ, nhưng mà vấn đề là em thấy mấy cái còm mân trên có vẻ dìm nhau nên cảm thấy k đc khoái lắm.
đúng là cụ bán hàng thì sự nhiệt tình là đáng quý. nhưng không phải vì thế mà mấy ông khách kiểu kệch kỡm hơi tý a lô em ơi xe anh bị thế nọ, thế kia...
vì cụ là bán hàng cho đại lý, mà ở đại lý có đội ngũ kỹ thuật thì để họ làm công việc của họ chứ. đương nhiên là sale biết nhiều về kỹ thuật thì tư vấn khi bán xe thôi, không thể so với kỹ thuật viên khi xử lý tình huống đc. nhưng mà không nên vì biết 1 tý mà chém nhiều khi hỏng thêm.
quan điểm của em sales là sales, khách hàng a lô là chỉ nhậu thôi, có ông bạn nào mua xe thì mua nhanh để còn nhậu tiếp. xe có làm sao thì có hãng lo ,bảo hiểm lo, anh em mình nhậu tiếp. đấy khách thế mới là khách, sale thế mới là sales chứ.
ai đời xe hết ắc quy cũng réo sales, xịt lốp cũng réo thì thôi, chào.
em hơi lan man tý. cụ thể hơn là em thấy mấy cụ trên réo tên cụ và thấy cụ vào lên tiếng là không phải cụ bán nên em thấy ý cụ đúng, mấy cụ kia chỉ biết réo là réo thôi, chán lắm :D
 

qth

Đi bộ
Biển số
OF-141023
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
7
Động cơ
364,970 Mã lực
Cụ HNMemmber bẩu:
- Nguyên bản: Gioăng made in EU, lắp ráp bằng robot, lực xiết ốc được quy định cho từng ốc cụ thể, chặt chẽ, quy trình KCS theo ISO 90000000000000000 ... thế mà dầu nó chảy vẫn cứ chảy.
- Nay cho vào xưởng: Gioăng (không biết có phải vẫn EU không hay là CN), lắp ráp bằng robot chạy cơm, chả biết lực xiết ốc thế nào, có quên con ốc nào không.
Em vẫn iu Ford nhưng cái này đúng, ít nhất với trường hợp của em vì :
Sau khi "hạ bệ" hộp số để...xxx, nhận xe về, kiểm tra thấy các đầu bu các ốc gắn bánh xe trước đều như "răng bà lão" -> hệ thống quản lý chất lượng bất ổn (máy móc đã số hóa mà không thống nhất được là....ẩu, các lỗi đã lặp đi lặp lại mà chưa khắc phục là mang tính hệ thống !).
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,551
Động cơ
467,368 Mã lực
Kính cụ! Em cần nhổ bật cái rễ chứ ứ cần cắt xoẹt cái ngọn cụ ạ.
Cụ đang vượt quá quyền hạn của Khách hàng đấy :-|
Em hiểu cụ muốn ntn, nhưng nên bình tĩnh trong phạm vi họ lắng nghe mình.

Trên OF có nhiều cụ em thấy muốn can thiệp, góp ý quá sâu vào cách làm việc của 1 hãng hay 1 ai đó. Em có theo dõi và thấy điều đó cũng ko ý nghĩa lắm. Thậm chí bị ng có chuyên môn đánh giá ko tốt.
Cụ tự tin trình độ QA hơn QA Manager của Ford VN ko.

Em nghĩ nên đặt câu hỏi để ép họ hơn là nói 1 loạt câu khẳng định.

Em ko còn đại diễn cho hãng, nên góp ý như 2 OFer bình thường, cụ đừng giận iem nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
127
Động cơ
349,440 Mã lực
Cụ đang vượt quá quyền hạn của Khách hàng đấy :-|
Em hiểu cụ muốn ntn, nhưng nên bình tĩnh trong phạm vi họ lắng nghe mình.

Trên OF có nhiều cụ em thấy muốn can thiệp, góp ý quá sâu vào cách làm việc của 1 hãng hay 1 ai đó. Em có theo dõi và thấy điều đó cũng ko ý nghĩa lắm. Thậm chí bị ng có chuyên môn đánh giá ko tốt.
Cụ tự tin trình độ QA hơn QA Manager của Ford VN ko.

Em ko còn đại diễn cho hãng, nên góp ý như 2 OFer bình thường, cụ đừng giận iem nhé
Cụ thông cảm! Đấy là mong muốn ko phải của em mà là của nhiều người đang sở hữu tài sản nửa tỷ đồng này ạ.

Em vẫn đang bình tĩnh đợi trả lời chính thức của Ford Vietnam Limited đây ạ.

Kính cụ.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,551
Động cơ
467,368 Mã lực
Cụ thông cảm! Đấy là mong muốn ko phải của em mà là của nhiều người đang sở hữu tài sản nửa tỷ đồng này ạ.

Em vẫn đang bình tĩnh đợi trả lời chính thức của Ford Vietnam Limited đây ạ.

Kính cụ.
1 hãng họ ko sợ trực tiếp 1 khách nào nào hết, cái họ sợ là doanh thu và cao hưn nữa là thị phần.
Nhưng cụ cứ yên tâm, Ford đã khác trước nhiều lắm rồi. Vấn đề này sẽ khắc phục nhanh gọn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

qth

Đi bộ
Biển số
OF-141023
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
7
Động cơ
364,970 Mã lực
Cụ đang vượt quá quyền hạn của Khách hàng đấy :-|
Em hiểu cụ muốn ntn, nhưng nên bình tĩnh trong phạm vi họ lắng nghe mình.
Trên OF có nhiều cụ em thấy muốn can thiệp, góp ý quá sâu vào cách làm việc của 1 hãng hay 1 ai đó. Em có theo dõi và thấy điều đó cũng ko ý nghĩa lắm. Thậm chí bị ng có chuyên môn đánh giá ko tốt.
Cụ tự tin trình độ QA hơn QA Manager của Ford VN ko.
Em nghĩ nên đặt câu hỏi để ép họ hơn là nói 1 loạt câu khẳng định...
Ý bác những khách hàng của Ford thực ra chỉ là những người ĐƯỢC nội bộ Ford phong cho cái gọi là "THƯỢNG ĐẾ", và vì thế phải biết mình là ai ?
Em chỉ là thằng lái xe, không tự tin trình độ QA so với QA manager của Ford VN, nhưng em tự tin "kinh tế thị trường thì phải định hướng vào người tiêu dùng" và thớt này là để chúng ta đang tập hợp số đông cần và đủ để khẳng định điều đó !
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top