Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Vậy là FFi không đúng như hãng tuyên bố One Ford rồi

Kụ nào đen thì chịu , nhg môi trường KD châu Á này kém quá, nơi mà quyền lợi khg đc bảo vệ, khg cứ gì Ford, k cứ gì 4B
 

anhmap_dng

Xe đạp
Biển số
OF-155054
Ngày cấp bằng
2/9/12
Số km
32
Động cơ
353,620 Mã lực
Tháng trước em cũng bảo hành cái vụ này, kết quả là Ford ĐN thay cả 3 cái phớt, xem hóa đơn xuất vật tư thì chưa đến 1 củ các bác ah.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,669
Động cơ
459,699 Mã lực
Nhìn xót ruột thật, các cụ Fi bị lỗi nên học tập các cụ bên hdvietnam
http://www.hdvietnam.com/diendan/60-thiet-bi-hinh-anh/417302-report-3-plasma-panasonic-50vt30-bi-print.html
tv bị lỗi họ cũng đòi sửa, hoặc đổi cho cái cũ nhưng khách hàng đã nhất quyết y/c đòi thay mới và gửi tâm thư lên TGĐ và kq được thay mới tinh, thậm chí cái bị lỗi là 50'' pana đã đổi cho cái 55'' và đời cao hơn, coi như tạ lỗi và đền bù tổn thất tgian cho khách hàng. Như thằng cháu e bên mẽo ipad2 bị lỗi rất nhỏ mang ra hãng được đổi cho cái ipad3 mới tinh, tư bản nó quan tâm đến uy tín thật.
Nếu Fi bị lỗi nhiều (>3 trường hợp, trường hợp tv pana có 1 cụ đứng lên, các cụ sau đó mặc nhiên được đổi cái mới) các cụ nên cùng nhau kiến nghị đòi thay mới hộp số kg chơi kiểu sửa lanh tanh bành ntn. NHững vụ ntn Fo phải chơi đẹp để dịt ngay thậm chí sau đó được PR miễn phí, còn hơn trốn tránh hoặc PA xử lý kg thỏa đáng, dư vụ Huyndai quảng cáo láo tiêu thụ nhiên liệu phải dịt ngay hơn 1 tỉ usd đền tiền xăng cho khách hàng, biết lỗi và nhận lỗi mới mong phát triển thương hiệu được.
 
Chỉnh sửa cuối:

hutapa

Xe hơi
Biển số
OF-80822
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
129
Động cơ
416,590 Mã lực
công nhận là cho xe vào mổ thế này nhìn xót ruột lắm ạ :((
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em thắc mắc tại sao trong hộp số mà lại hoen gỉ ghê thế các cụ ạ, lấy tay quyệt vào nó vàng ươm cả tay
Mà em có chạy ở địa hình mước mặn bao giờ đâu, toàn loanh quanh, lần xa nhất là đến Cửa Lò theo chương trình của Ford tổ chức thôi

 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,301
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Chứng tỏ làm bằng vật liệu cực lởm a Đức ợ
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Chứng tỏ làm bằng vật liệu cực lởm a Đức ợ
Anh còn mấy cái ảnh nữa, nhưng mà lại chụp bằng máy khác nên chưa lấy để phọt lên đây
Nhưng ảnh đấy có mấy cái chi tiết kiểu giống lò-xo cũng bị gỉ, vàng ươm.
Chả hiểu nếu mấy hôm nữa nó gãy "cắc" một cái thì thế nào:((:((:((
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
735
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
oái sao gỉ sét lắm thế kia hả bác, em hạ com mazda của em thay phớt trục đuôi thấy sáng quắc mà
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,570
Động cơ
466,539 Mã lực
Vậy là FFi không đúng như hãng tuyên bố One Ford rồi

Kụ nào đen thì chịu , nhg môi trường KD châu Á này kém quá, nơi mà quyền lợi khg đc bảo vệ, khg cứ gì Ford, k cứ gì 4B
Châu Á thì cũng chỉ cái xứ mình thôi chứ còn đâu nữa đâu cụ.
Cụ nào máu quá sang Kylin múc cbn xe nhập, cho bọn trong nước nó đứt luôn đi cho rồi.
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
662
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang định mua một em cho bà cả, nhưng thất thế này lại do dự. Dịch vụ Fo kém mà xe bị lỗi như này kể cũng ghê răng. Nhưng ở ta bây h cũng ko có nhiều lựa chọn trong tầm tiền này.
Em thắc mắc tại sao trong hộp số mà lại hoen gỉ ghê thế các cụ ạ, lấy tay quyệt vào nó vàng ươm cả tay
Mà em có chạy ở địa hình mước mặn bao giờ đâu, toàn loanh quanh, lần xa nhất là đến Cửa Lò theo chương trình của Ford tổ chức thôi

 

XeNguaDalat

Xe máy
Biển số
OF-760
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
95
Động cơ
578,450 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
MangNhaKinh.vn
Website
www.MangNhaKinh.vn
Hôm nay em nhận được phone và mail trả lời của mr Phong - phụ trách kỹ thuật và dịch vụ của Ford VN, trích dẫn chia sẻ cùng các bác, khá hay và hữu ích cho bác nào đang dùng FFi đấy nhé:


Trước tiên, anh Định cho Phong xin lỗi về vấn đề chậm trễ trong đặt hàng phụ tùng phốt láp và việc Western Ford Đà Lạt đã không châm bổ sung nhớt hộp số như mô tả của anh bên dưới. Ngay sáng hôm qua sau khi nhận được thông tin từ Vinh - Western Ford Đà Lạt, Phong đã phối hợp với các bộ phận Phụ tùng Ford VN để tìm phụ tùng thay thế cho xe của anh. Trong hôm qua WTF đã đặt hàng khẩn (áp dụng cho chế độ bảo hành) phốt láp từ Ford VN. Nhớt hộp số tự động chính hãng hiện đã có sẵn tại Western Ford Đà Lạt.

Nếu không có gì thay đổi thì sáng mai phốt láp sẽ đến Western Ford Đà Lạt. Để đảm bảo chuẩn bị sẵn phụ tùng tại Western Ford Đà Lạt, xin mời anh Định mang xe đến Western Ford Đà Lạt từ đầu giờ chiều mai 14/11/2012 để thay thế phốt láp và thực hiện quy trình kiểm tra và bổ sung nhớt hộp số tự động của xe Fiesta. Toàn bộ chi phí sửa chữa cho trường hợp này thuộc bảo hành.

Vinh sẽ liên hệ với anh Định để lên lịch hẹn sửa chữa hoặc anh có thể liên hệ theo thông tin dưới đây...

Ngoài ra, Phong xin giải thích thêm về quy trình kiểm tra mực nhớt hộp số tự động Fiesta, nó có khác so với các hộp số khác. Hộp số thông thường có 1 khoang và 1 lỗ bít bằng bu-lông có độ cao khoảng 1/3 độ cao hộp số gọi là lỗ châm nhớt và kiểm tra. Mực nhớt đúng sẽ bằng ngang với miệng dưới của lỗ bu-lông. Nếu mở bu-lông lỗ châm và kiểm tra mà nhớt chỉ chảy ra nhiễu giọt là đủ. Nếu chảy tràn thành dòng thì dư và nếu không chảy ra và khô thì thiếu.

Riêng hộp số tự động Powershift 6 số trang bị xe Fiesta có 2 buồng độc lập chứa các chi tiết và nhớt hộp số với độ cao khác nhau (xem hình dưới). Khi mở bu-lông lỗ châm và kiểm tra (chi tiết số 3) trên hộp số Powershift 6 số thì có thể vẫn có nhớt chảy ra nhiều hay ít => điều này không thể xác định được nhớt đủ/dư/thiếu mà phải thực hiện quy trình kiểm tra:

1. Nhiệt độ nhớt phải ơ mức 35-45 độ C.
2. Tháo bu-lông (số 3) và hứng lại thể tích nhớt vào bình đong thể tích thoát ra qua lỗ châm cho đến khi mực nhớt bằng với miệng dưới.
3. Châm nhớt mới cho đến khi nào thấy nhớt chảy ra ở lỗ châm thì dừng lại (buồng 1 và buồng 2 đã đầy nhớt).


Ví dụ:

Nếu thu được 200ml nhớt hộp số cũ ở bước 2 và châm bổ sung 300 ml nhớt mới ở bước 3:

Mực nhớt = Thể tích nhớt cũ chảy ra từ hộp số – thể tích nhớt mới mới châm vào

Mực nhớt = 200ml – 300ml = - 100 ml

Từ việc tính toán ở trên mực dầu hộp số là -100ml có nghia là nó bị thiếu 100ml.

Qua thực tế cho thấy nếu quan sát thấy nhớt hộp số ngấm ướt và chảy thành giọt lỏng rớt xuống nền hàng ngày thì có thể thiếu nhớt. Nếu chỉ bị thấm nhẹ và có bụi đất bám xung quanh và và vết loang không mở rộng thêm thì mức độ thiếu nhớt là rất thấp.

Thể tích nhớt hộp số tự động Powershift:

- Hộp số khô (hộp số mới): 1,8 lít
- Thay nhớt hộp số : 1,5 lít

Nếu anh Định có những câu hỏi gì thêm xin vui lòng liên hệ qua email hoặc điện thoại để Phong có thể trả lời cho anh. Một lần nữa mong anh Định thông cảm cho sự việc vừa qua và tạo điều kiện cho Western Ford Đà Lạt và Ford VN có cơ hội được phục vụ xe Fiesta của anh.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Đọc được 3/4 bài lý thuyết này là em tẩu hỏa nhập ma mất rồi:((:((:((,
Hiểu gì chít liền[-X[-X[-X
Test IQ tự nhiên tăng chỉ số lên gấp rưỡi...:D:D:D
Đúng là ai cũng sẽ được làm người tiêu dùng thông thái, khôn ra bao nhiêu.=))=))=))
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
662
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin như này cho thấy dịch vụ của ông này rất kém. Đó là một phần lý do Fo ko bán được nhiều. Em định xúc thêm em nữa dưng....mờ....sợ. Chắc phải cân nhắc các cụ à
 

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,697
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Em thắc mắc tại sao trong hộp số mà lại hoen gỉ ghê thế các cụ ạ, lấy tay quyệt vào nó vàng ươm cả tay
Mà em có chạy ở địa hình mước mặn bao giờ đâu, toàn loanh quanh, lần xa nhất là đến Cửa Lò theo chương trình của Ford tổ chức thôi

Em nghĩ là do nước bị vào ngược qua chỗ rò rỉ, dầu nó hút nước vào trong gây rỉ.
 

kiki257

Xe máy
Biển số
OF-137617
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
73
Động cơ
368,730 Mã lực
Để xem vụ này Ford VN giải thích thế nào? chứ trái tim của xe là cái động cơ mà thế thì làm sao khách hàng yên tâm được chứ. Đểu thật...
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,364
Động cơ
574,466 Mã lực
Nói chung cái vụ rỉ dầu phớt đuôi sau trục cơ này nhiều xe bị, nhiều hộp số bị chứ ko chỉ mình Fiesta. Nhìn thế thôi, chứ lượng dầu chảy ra không bao nhiêu cả; các cụ cứ theo dõi qua que thăm dầu hộp số thì biết. Nếu thấy có hiện tượng dầu hộp số tụt xuống dưới mức an toàn thì có thể yêu cầu bọn hãng bổ sung dầu và thay phớt sau. Dầu hộp số là thứ dung dịch tối quan trọng của xe, bọn xưởng nói là không có dầu là nói láo và cực vô trách nhiệm. Các cụ ghi âm lại kiện chết bà chúng nó đi!

Còn vụ nhìn vách hộp số rỉ sét, em nghĩ cũng không có vấn đề gì- vì hợp kim làm các chi tiết chịu lực biến dạng uốn nhiều phải giảm hàm lượng Các bon xuống mặt khác do không được (hoặc không cần) sơn phủ, làm cho độ rỉ sét cỏ vẻ tăng lên- nhưng so với độ dầy của chi tiết thì ko xi nhê gì. Các cụ có thể nhìn hiện tượng tương tự qua cái moay- ơ cũng thế
 

crazycoder

Xe tải
Biển số
OF-4690
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
276
Động cơ
549,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Cầu Giấy quận, Hà Nội Tỉnh
Ngóng từ hôm trước nhưng ảnh ko load được. Hôm nay mới nhìn thấy ảnh thực địa của chủ tịch ghê răng quá. Em cũng cần kiểm tra xe nhà em 1 cái. Hơn 1 năm mới đi có 7000km.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Cái vụ rỉ sét này phản cảm quá Kụ ạ. Trông như cái xe công nông đầu ngang ý. Chi tiết này phải mạ kẽm nhưng F ò nhà mình quên hoặc mạ ở HTX để giảm giá thành nên...nó ko quen khí hậu Việt nam. Kụ Digger nên gửi mấy cái ảnh này lên Giám đốc Ford Việt nam hỏi xem đây có phải là one Ford ko?
 

loxe

Xe máy
Biển số
OF-47856
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
51
Động cơ
460,310 Mã lực
Hic, em cũng sợ quá các cụ ợ. Hay nhân dịp này tổ đội fiesta nhà OF làm bản kiến nghị tập thể xem thử thái độ Ford đến đâu để sau này còn biết đường mà tính các cụ nhể.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Cái vụ rỉ sét này phản cảm quá Kụ ạ. Trông như cái xe công nông đầu ngang ý. Chi tiết này phải mạ kẽm nhưng F ò nhà mình quên hoặc mạ ở HTX để giảm giá thành nên...nó ko quen khí hậu Việt nam. Kụ Digger nên gửi mấy cái ảnh này lên Giám đốc Ford Việt nam hỏi xem đây có phải là one Ford ko?
Em chả hiểu sao nó bị gỉ sét cụ ạ, vì nó được bao bọc rất kỹ bởi gioăng, phớt...
Tháo toát mồ hôi, bao nhiêu ốc vít mới ra được cái bộ phận này, chứ có phải tiếp xúc trực tiếp với mưa nắng như cái moay-ơ đâu:((:((:((
Hic, em cũng sợ quá các cụ ợ. Hay nhân dịp này tổ đội fiesta nhà OF làm bản kiến nghị tập thể xem thử thái độ Ford đến đâu để sau này còn biết đường mà tính các cụ nhể.
Em thì em nghĩ nó cũng ko nặng nề quá đến nỗi phải kiến nghị. Vì đúng như cụ nào nói là nó không ảnh hưởng mấy đến vận hành.
Mà kiến nghị cũng để giải quyết gì đâu cụ, chả nhẽ được đổi hộp số mới, hay đổi xe mới:)):))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top