Fiesta: Rì viu vụ thay gioăng phớt hộp số
Bẩm các cụ, như hôm trước hầu chuyện các cụ, hôm nay em sẽ rì viu lại quá trình em đưa Fiesta của em vào hãng thay gioăng phớt hộp số. Vấn đề này hiện đang bị các cụ OTSG ném đá tơi bời, và rất nhiều cụ trên OF than phiền.
Mục đích của em khi viết bài này rất giản dị, muốn các cụ có cái nhìn khách quan vào vấn đề, một vấn đề mà rất nhiều cụ không muốn cũng phải làm, như kiểu
"em sợ đẻ lắm, nhưng em không thể không đẻ khi em đã có thai, và muốn hay không muốn thì sau 9 tháng 10 ngày em vẫn phải vào viện...".
Do vậy, đây là vấn đề không thể né tránh của cả Ford lẫn người tiêu dùng. Một số cụ xem xong bài này của em chắc sẽ bớt sợ, đối diện với thực tế để đưa Fiesta vào kiểm tra và bảo hành, nhưng một số cụ sẽ ném đá tơi bời, vì xe gì mà mới được vài nghìn đến đôi vạn đã phải mổ xẻ.
Em không rông dài nữa, vào thẳng vấn đề đây:
Thực ra xe của em phát hiện bị thấm dầu ra ngoài hộp số từ lâu, nhưng nói thật là ngại vô cùng khi phải cho xe nằm viện, cộng thêm tâm lý xót ruột khi em nó mới có hơn 1 tuổi đã phải đại phẫu. Do vậy, cứ chần chờ mãi, hẹn rồi lại hẹn...
Xe của em lần bảo dưỡng trước nó bị thế này, dầu thấm hết ra cả...
8.30 ngày 07/11/2012 (đúng 95 năm Xô Viết vĩ đại) em đưa vào xưởng, nhờ đồng chí Hoàng a-đờ hộ.
8.45 cùng ngày, xe lên bàn mổ, các đồng chí thợ tháo hết các giắc cắm điện, ống hơi...
Tháo tiếp đến mấy con bu lông to nhỏ, tháo luôn chân máy (phải đưa giá đỡ vào để giữ thân máy vì đã tháo chân).
Tháo tiếp nốt hai cái bánh, láp...
Đưa kích lên để hạ hộp số (không hạ máy)
Và đây là hộp số đã được hạ xuống sàn
Cái khoang máy nhìn từ dưới lên khi không có hộp số....