Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục

Trạng thái
Thớt đang đóng

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,780
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Èo ơi, cái em Fiesta lày mới sinh ra đời ở đất dòng máu Lạc Rồng có được 1 niêm mè lém bệnh lém tật thía, từ ko có lọc gió điều hòa, ắc quy yếu, nay lại còn chảy dầu hộp số :((
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
E tưởng cái vụ rò dầu phớt trục láp là nó nằm ở tiếp giáp giữa đầu ra của hộp số với trục lap truyền công suất ra bánh chứ? Đâu có nằm ở giữa 2 khoang của hộp số? E nghĩ 2 vụ xì dầu này là khác nhau?
E nghĩ là dầu có rò rỉ nhưng nếu châm bổ xung thì việc đi lại vẫn bình thường, chỉ hơi bẩn tý. Bác chủ thớt cứ đi thêm 5.000km nữa rồi quay lại đại lý kiểm tra, nếu cẩn thận thì làm chuyến du lịch Sài gòn thay phớt tại đó cũng hay và tình cảm hơn với Ford.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Vậy thì cái phớt này là phớt đuôi trục cơ phải ko bác ?

Như vậy rất có khả năng lỗi hàng loạt. Xe của Linlin cũng phát hiện chảy dầu phía dưới hộp số kèm với bệnh đi bị giật.

Cuối cùng hãng thay bảo hành bộ ly hợp mới.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
E tưởng cái vụ rò dầu phớt trục láp là nó nằm ở tiếp giáp giữa đầu ra của hộp số với trục lap truyền công suất ra bánh chứ? Đâu có nằm ở giữa 2 khoang của hộp số? E nghĩ 2 vụ xì dầu này là khác nhau?
E nghĩ là dầu có rò rỉ nhưng nếu châm bổ xung thì việc đi lại vẫn bình thường, chỉ hơi bẩn tý. Bác chủ thớt cứ đi thêm 5.000km nữa rồi quay lại đại lý kiểm tra, nếu cẩn thận thì làm chuyến du lịch Sài gòn thay phớt tại đó cũng hay và tình cảm hơn với Ford.
Đây cụ ạ, nó là cái phớt này



Và tháo ra nó như thế này



Nên nếu mà nó dò qua phớt này, nó sẽ thấm ra trục quay, và thấm dần đến bộ ly hợp, dẫn đến tèo bộ ly hợp
Bộ ly hợp tèo xong thì mới thấm ra được đến vỏ máy cơ, cụ nhìn quãng đường dầu nó thấm rồi đấy

 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
957
Động cơ
440,889 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
Đây là hộp số xe em,không chảy dầu nhưng hình như có dầu ở gioăng hộp cácte thì phải.
 

XeNguaDalat

Xe máy
Biển số
OF-760
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
95
Động cơ
578,450 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
MangNhaKinh.vn
Website
www.MangNhaKinh.vn
Xe chạy thì ok lắm, nhưng mấy vụ này phải cẩn trọng, nên chờ đợt xe đầu 2013 xem sao, nghe nói cái bình sẽ thay loại khác.

Chỉ có điều phụ tùng thì mắc kinh lắm nhé (hôm qua đứng trog WFDalat nói chuyện với 1 anh chủ xe focus): 4 bộ bố thắng giá 5.6tr, cục bơm dầu và điều khiển ABS giá 16.5 tr (lỗi ABS, xì dầu thắng)! Khiếp chưa!

E gửi mấy tấm hình về cái phốt khi kiểm tra hôm qua (không thay phốt, để theo dõi đến 15k km xem sao):








 
Chỉnh sửa cuối:

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Gửi cụ Xe ngựa: Cái ảnh của cụ chưa nói lên vấn đề gì
Theo ngu ý của em, cụ đi thử đến lần bảo dưỡng định kỳ lần sau kiểm tra xem sao (vì ngay bây giờ thì chắc cụ cũng chán đến mang tai rồi).
Không nên để lâu quá, ví dụ nhé:
- Nếu cụ đi được 6 tháng chẳng hạn, cụ còn 2,5 năm nữa bảo hành. Nếu cụ thay phớt ngay trong 1 năm đầu thì cụ còn 2 năm để kiểm chứng và bắt đền được nếu vẫn có vấn đề với cái phớt đó, vì nó không chỉ hỏng phớt đơn thuần mà có thể tèo cả bộ ly hợp.
- Nếu cụ thay phớt trong năm thứ 2, tức là cụ còn 1 năm bảo hành. Nhỡ sau 1 năm, cái phớt mới thay nó giở quẻ thì cụ chỉ có :'(:'(:'(
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,646
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Bộ côn hộp số giá trên 20 củ thế kia mà hết thời hạn bảo hành nó mới teo thì thôi rồi, các cụ FFI chú ý theo rõi vợ 2 nhé, có hiện tượng phải bảo hành ngay, hoặc tổ chức đề nghị bảo hành hàng loạt
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,301
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Hãi...chuẩn bị phải mang đi kiểm tra ngay mới được
 

linlin

Xe buýt
Biển số
OF-9548
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
768
Động cơ
542,230 Mã lực
Nơi ở
Trên cao
có khi mình nên nhắc nhở Ford Recall vụ này.
không là khi hết hạn bảo hành, xe chết như quân mông thì ford lại kiếm của anh em mình 1 mớ.
:)
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,689
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Báo cáo các cụ trong Hội FFi xe em mua tháng 9/2011, phát hiện ra gầm máy bị thấm dầu tháng đầu tháng 2/2012, đến FORD Thủ Đô 94 Ngô Thị Nhậm, Ở đây có cụ Hoàng nhiệt tình, cho thợ tháo ra phát hiện lỗi gioăng đuôi hộp số, nằm 1 ngày không có đồ thay nên em y/c lắp lại để em về, cuối tháng 2 e đi công tác mang xe xuống giao cho cụ Hoàng thay gioăng, đến nay được 8 tháng thấy ổn, không biết 1 thời gian nữa ra sao. Hôm em vào hãng, thợ bảo em là người đầu tiên bị hiện tượng này, bây giờ cụ Digger lập thớt này mới biết là hầu hết các xe đều bị lỗi này.
 

XeNguaDalat

Xe máy
Biển số
OF-760
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
95
Động cơ
578,450 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
MangNhaKinh.vn
Website
www.MangNhaKinh.vn
Không biết có phải do cảm giác không chứ từ sau cái hôm bị lỗi cài số không chạy (đỏ đèn engine) và phải relearn lại hộp số powershift tới giờ em thấy nó sang số không còn nhuyễn và êm như default lúc đầu nữa, vòng tua luôn cao hơn, tăng số muộn hơn và giảm số sớm hơn, xe ì hơn, máy gầm hơn...hic...hy vọng là do tâm lý mình bị ảnh hưởng và tất cả các giác quan cứ tập trung vào nó nên mới thấy vậy! Chắc chỉ còn cách mượn 1 chiếc khác chạy thử xem có giống vậy không!
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Không biết có phải do cảm giác không chứ từ sau cái hôm bị lỗi cài số không chạy (đỏ đèn engine) và phải relearn lại hộp số powershift tới giờ em thấy nó sang số không còn nhuyễn và êm như default lúc đầu nữa, vòng tua luôn cao hơn, tăng số muộn hơn và giảm số sớm hơn, xe ì hơn, máy gầm hơn...hic...hy vọng là do tâm lý mình bị ảnh hưởng và tất cả các giác quan cứ tập trung vào nó nên mới thấy vậy! Chắc chỉ còn cách mượn 1 chiếc khác chạy thử xem có giống vậy không!
Không phải do tâm lý đâu cụ, chính xác đấy. Điều này logic mà.
Mỗi lần tháo ắc quy ra, lắp lại nó đều reset lại cả, do vậy cảm giác lái không giống như lúc chưa tháo ắc quy
Em còn thấy xe rung hơn trước nhiều nữa kia
Ngày xưa, ngồi trong xe bật điều hòa chờ đón con, chả nghe thấy máy kêu gì cả
Đợt này xe cứ rung lên bần bật, như kiểu máy không tải để cao quá í, mà nhìn vào đồng hồ nó chỉ có khoảng 800:((:((:((
 

kudung

Xe máy
Biển số
OF-140155
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
81
Động cơ
366,560 Mã lực
Nội dung này bên otosaigon cũng dang bàn tán xôn xao... cú này Ford mất uy tín wá
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,057
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Cái này không gỉ giống hình của bác chủ thớt, Kiện đi LinLin ơi



May quá hồi đó không mua em này cho Gấu....giống nhà Lin ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Cái này không gỉ giống hình của bác chủ thớt, Kiện đi LinLin ơi
May quá hồi đó không mua em này cho Gấu....giống nhà Lin ;)
Ke ke, cụ nhìn thế nào vậy
Cái này của em cũng không rỉ đâu cụ nhá, của em nó còn bóng loáng hơn cơ (cụ xem lại ảnh cuối cùng của #1)
Cái gỉ là cái khác cụ ạ=))
 

XeNguaDalat

Xe máy
Biển số
OF-760
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
95
Động cơ
578,450 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
MangNhaKinh.vn
Website
www.MangNhaKinh.vn
Đúng là có khác biệt thật, gần 1 tháng sau khi thay bình rồi, em thấy kể từ lúc cái hôm bị lỗi cài số không chạy (đỏ đèn engine) lần thứ 2 và phải relearn lại hộp số powershift tới giờ em thấy nó sang số không còn nhuyễn và êm như default lúc đầu nữa, vòng tua luôn cao hơn, tăng số muộn hơn và giảm số sớm hơn, xe ì hơn, máy gầm hơn...hic...hy vọng là do tâm lý mình bị ảnh hưởng! Chắc chỉ còn cách mượn 1 chiếc khác chạy thử xem có giống vậy không!
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Bác làm cú tháo cọc (-) bình điện ra 10' cho thoải mái, sau đó lắp lại và chạy Garanti vài phút ko bật gì cả, sau đó chạy không tải thêm vài phút có bật điều hòa rồi vi vu đường đẹp khoảng 20km là OK.Sau khi đi khoảng 70-100km xe sẽ lại ngon lành như mới. Vòng tua ko tải phải quay về ~750v/ph mới là bình thường, khi ga lên khoảng 1800v/ph thì nhấc chân ga để xe sang số rồi mới ga tiếp chứ đừng giữ ga. Lưu ý ko ấn nút hỗ trợ xuống dốc bên cần số.
Chúc Bác có những ngày thoải mái.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top