[VHGT] Các thông tin liên quan đến vụ kiện CA Q. Cầu Giấy của Đông ki sốt.

xebokeooto

Xe điện
Biển số
OF-34610
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
2,052
Động cơ
493,593 Mã lực
Lúc 14h Cháu vào , thấy cậu bảo vệ trẻ than thở là buổi sáng có Cụ nào chỉ trả 5k tiền gửi xe 4b. Hay là nó tức nó xơi.
Đây là phóng viên Ô phờ xịn.



Đề nghị cụ Bau67 up ảnh lên ạ.
 

TaxiHN

Xe hơi
Biển số
OF-86344
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
170
Động cơ
410,600 Mã lực
EM HỎI NGU TÝ:
Vụ này là án dân sự, tại sao lại có cả VKS tham gia nhỉ?
VKS chỉ tham gia khi án hình sự chứ nhỉ?

Bác nào Luật sư giải thích em cái.
Vodka cả thùng đợi các bác.
 

lawyer_ly

Xe hơi
Biển số
OF-58533
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
117
Động cơ
445,290 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Em dự là:

- Cụ kiện lên tòa phúc thẩm, tòa phúc thẩm xử hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại và tòa Cầu Giấy xét xử sơ thẩm lại từ đầu.
- Cái vòng này sẽ quay đi quay lại vài lần.

Đây là bài của chúng nó nhằm làm người dân nản lòng, bỏ cuộc và bài này đã được thực hiện khá thành công từ trước đến nay.

Nói vậy để cụ Đông chuẩn bị trước tinh thần, tránh nản lòng. Em và anh em OF luôn ủng hộ cụ cả về tinh thần và tài chính, chỉ cần cụ hô lên 1 câu.
Cụ đọc lại tố tụng nhé, cấp xét xử phúc thẩm trong vụ này nếu cụ đông kháng cáo là tòa án nhân dân tphn khả năng cao sẽ y án sơ thẩm, giu nguyên quyết định, án phuc thẩm sẽ có hiệu lực pháp luật ngay, tuy nhiên , nếu k đồng ý cụ đông có thể gửi đơn đề nghị giám đốc thẩm gửi cho tòa án nhân dân tối cao, viện kiểm sát nhân dân tối cao, theo tôi cụ phô tô đơn khiếu nại gửi cho ủy ban tư pháp của quốc hội 1 bản nữA, chắc chắn chánh án tòa án nhân dân tối cao sẽ phải báo cáo ủy ban tư pháp của quốc hội. Theo luật tố tụng hÀnh chính mới có hiệu lực từ 1 thags 7 năm 2011. , bản án 2 cấp sẽ xem lại trong vòng 1 năm, sau đó có hai khả nămg, 1 là bác đông se dưoc trả lời đơn, 2 là sez xét xử giám đốc thẩm bởi tòa hành chính tòa án nhân dân tối cao, lúc này mới quay lại vòng tố tụng ban đầu nếu xử hủy sơ, phúc thẩm để xử lại .....
 

TaxiHN

Xe hơi
Biển số
OF-86344
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
170
Động cơ
410,600 Mã lực

lawyer_ly

Xe hơi
Biển số
OF-58533
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
117
Động cơ
445,290 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
EM HỎI NGU TÝ:
Vụ này là án dân sự, tại sao lại có cả VKS tham gia nhỉ?
VKS chỉ tham gia khi án hình sự chứ nhỉ?

Bác nào Luật sư giải thích em cái.
Vodka cả thùng đợi các bác.
Án này là án hành chính chứ bác,pháp lệnh hay luạt tố tụng hành chính sắp có hiệu lực đều quy định phải có kiểm sát viên tham gia phiên tòa hành chính các cấp ...!!!!
 

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
471
Động cơ
447,785 Mã lực
Đây là phóng viên Ô phờ xịn.



Đề nghị cụ Bau67 up ảnh lên ạ.
Cụ vi phạm bản quyền Avatar của em rồi!!
Đề nghị cụ "trả phí", nếu ko em sẽ ...kiện đấy (Theo Công ước Bern nhé!!)
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,595
Động cơ
499,071 Mã lực
- Nhà Nonick yêu cầu cho tên chủ khoản nhé (nhắc nhở lần hai) :))
- Bài báo của gia đình .nét rất hay
- Cái được lớn nhất là chúng ta đã có nhiều người để ý đến và nhiều bài báo đã cho cụ Đông thành viên otofun lên đầu =))
vậy là chúng ta đã thắng trên mặt trận truyền thông, thắng trên sự đoàn kết

Cố lên các cụ ơi , Thắng đi em chuyển rượu lên :))
Cảm ơn bác đã mời Beer AE Ofer... Hôm nay ở Bia Hằng... AE nhắc bác ... "Bia của bác awu05 ngon quá!"

@All: Các bác tranh luận "Om Sòm" quá.... Hôm nay bác nào đi dự, ghe đầy đủ từ đầu về tranh luận ... thì sẽ ko "Om sòm"....
Hiển nhiên chứng cứ và viện dẫn điều luật của CAQ.CG đưa ra rất yếu và ko có cơ sở.
Nếu xử 1 cách công minh, đúng pháp luật hiện hành thì Nguyên đơn đương nhiên thắng... Nhưng vì nhiều lý do nên...???

Như bác Havu đã nói. Cái thắng của bên CA (ở tòa) không được nhiều bằng cái thua của OF.
Tòa đã chấp nhận sai của xxx là: "...Tòa đề nghị sở GTCC cắm biển cấm đỗ tại ngã ba..." . Từ đó hiểu là tòa, cũng muốn ta thắng, biết đc cái sai của xxx, nhưng vì nhiều lý do khó giải thích... tòa phải xử thía...

Nói chung... Xã hội là vậy... Có bất công.... có đấu tranh.
Đây là vụ kiện hành chính đầu tiên, 1 công dân kiện CA bắt lỗi sai (rất nhiều người bị nhưng chưa ai kiện), và được báo trí quan tâm... Đó cũng là quá tốt cho một "con kiến"... đi tìm công lý cho mọi người...
Nhiều con kiến... 1 đàn kiến, cả họ nhà kiến... trải qua nhiều quá trình... May ra có thể thành công....

P/s: Bác Đong ko phải vì $, vì cay cú, bức xúc... gì đó mà đi kiện... Mà kiện cho tất cả chúng ta...
 

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
471
Động cơ
447,785 Mã lực
Cụ Đông đâu rồi mà không thấy có ý kiến gì cả nhỉ??
 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,253
Động cơ
516,890 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em nghĩ rằng toàn thể các cụ ofers chúng ta phải bầu ra một ban đại diện để chúng ta cùng ủng hộ cụ Đông cả về mặt vật chất và tinh thần và luôn sát cánh bên cụ đấy kháng cáo lên toà cấp cao hơn, chúng ta không chỉ dừng lại ở mức hô hào trên OF, hay chỉ có một vài cụ nhiệt tình tham gia thôi mà toàn thể OF phải chứng minh rằng chúng ta muốn được sống, được lái xe tuân theo luật GTĐB rõ ràng, minh bạch, đó cũng là góp phần to lớn xây dựng văn hoá giao thông tại Việt Nam. Mong các cụ sớm thành lập ban chỉ đạo để em và các cụ OF ở khắp mọi miền được tham gia đóng góp về mọi mặt với ạ. Thanks các cụ.
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,599
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
Trong vụ này nếu cụ Đông tiếp tục khởi kiện cấp cao hơn thì
- Một số người trong ngành phải chạy cửa lo lót , lý do là nếu cấp trên loại được một người thì đồng nghĩa họ thay vào đó một người khác (có nhiều người bỏ tiền mua quan)
- Vì đông đảo người dân lên án , trong thời điểm này nhà nước đang cần lòng dân (phải làm tốt dân ta mới nói được cắt cái lưỡi bò)
Em nói không đúng các cụ đừng ném đá vỡ đầu em nhé
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,852
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
471
Động cơ
447,785 Mã lực
Cụ Đông sau khi uốn xong với anh em thì đi về đi làm đêm để kiếm thêm tiền chuẩn bị cho việc phúc thẩm rồi.
Thế thì anh em phải góp tiền gấp để cụ ấy có tiền, khỏi phải đi làm thêm, đặng mà có thời gian mà nghiên cứu tiếp chứ nhẩy???
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,852
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Cụ nói chí phải. Vụ này chắc chắn sẽ có người mất nhiều nhiều thứ đấy. Các cụ cứ chờ mà xem. Kịch còn hơn phần nửa cơ mà. Phần sau mới hay.

Trong vụ này nếu cụ Đông tiếp tục khởi kiện cấp cao hơn thì
- Một số người trong ngành phải chạy cửa lo lót , lý do là nếu cấp trên loại được một người thì đồng nghĩa họ thay vào đó một người khác (có nhiều người bỏ tiền mua quan)
- Vì đông đảo người dân lên án , trong thời điểm này nhà nước đang cần lòng dân (phải làm tốt dân ta mới nói được cắt cái lưỡi bò)
Em nói không đúng các cụ đừng ném đá vỡ đầu em nhé
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,270
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Nhà cháu CỰC LỰC phản đối phờ.án quyết trên của tờ.òa án!!! Điều này trái với Bộ luật GTĐB VN và chỉ làm căng thẳng leo thang!! Không có lợi cho việc ổn định và phát triển cho khu vực Hàn ội!!

Nhà cháu kêu gọi hãy NGHIÊM CHỈNH CHẤP HÀNH VÀ TUÂN THỦ CHẶT CHẼ LUẬT GT, đề nghị các bên trở lại bàn đàm phán đa phương ở 1 cấp cao hơn (phúc thẩm) để giải quyết dứt điểm vụ việc theo hướng hợp tình, hợp lý nhứt!! Đồng thời bồi thường mọi thiệt hại mà bên xxx đã gây ra cho chúng cháu!!

Nhà cháu cũng luôn mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa chính quèn và nhưn dưn được cải thiện theo hướng luôn luôn tôn trọng quèn, lợi ích hợp phớp của công dưn, của những người tham gia giao thông!!



Thôi chít!! Em nhiễm tềnh hềnh thời sự!! Em té đây!!! :)) :)) :))
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,834
Động cơ
8,819 Mã lực
Các lập luận trong phiên tòa kiện CA Quận Cầu Giấy

Cho đến bây giờ, Tòa án Quận Cầu Giấy, CA Quận CG và một số cụ trên này vẫn cho rằng cụ Đông đỗ xe trên tuyến phố văn minh nên bị xử phạt là đúng. Đành rằng các cơ quan kể trên cố tình hiểu sai đi nhưng một số OFers mà vẫn nghĩ vậy thì đúng là họ chưa hiểu hết (do không có thời gian đọc, hoặc "hạn chế trong nhận thức"-mỗi lần nghe cụm từ ngữ trong nháy này là em cứ gọi là phục lăn đồng chí nào nghĩ ra nó) nên em mạo muội lập thớt riêng để phản bác.

Trước khi đi vào điểm trên, em điểm qua một số câu hỏi-đáp tại phiên tòa.

1. "Đoạn giao Phan Văn Trường-Xuân Thủy không phải là ngã ba"-phó đồn XXX CG

LS lập luận công dân phải tuân theo biển báo nhưng đoạn giao cắt này không có biển nhắc lại nên việc cụ Đông đỗ xe là đúng, khi hỏi đoạn giao này có phải là ngã ba không thì cả phòng đã nhận được câu trả lời trên.

Lí do? Vì không có biển báo ở đoạn giao này chứ nó là ngã 3 thì đã có biển báo.8-> Vẫn theo lời đồng chí phó đồn.

Em tạm kết luận là môn logic dạy trong trường TCCS là có vấn đề. Em sẽ làm việc với trường về vấn đề này. x-(

2. Trong biên bản ghi "đỗ xe dưới lòng đường trái pháp luật (trên tuyến phố văn minh cấm dừng, đỗ xe)"- cái đóng ngoặc chỉ là giải thích-theo lời Thẩm phán.

Và do đó, các căn cứ để ra quyết định xử phạt là đúng vì xxx không căn cứ vào QĐ2053 của UBND TPHN.

Trên đây là lập luận của Thẩm phán đỡ cho bên bị đơn khi cụ Đông yêu cầu làm rõ căn cứ nào để ra QĐ xử phạt.

a. Tiền hậu bất nhất: trong phiên xét hỏi lần 2, Tòa trả lời thế nhưng khi nghị án thì lại vin vào đúng QĐ này.

b. Việc ra QĐ xử phạt là dựa vào biên bản mà biên bản không dựa vào QĐ 2053 như Tòa lập luận, thế thì trái pháp luật là trái với điều nào? Tiếc là cụ Đông không truy hỏi tiếp chỗ này.

3. Cả Tòa và bị đơn khẳng định: công dân Thủ đô phải biết QĐ 2053 nhưng không cần thuộc.

Khi cụ Đông hỏi đồn phó với tư cách là công dân thủ đô, đồng chí có thuộc hết không thì Tòa đã nói như trên.

Không yêu cầu thuộc thì sao lại phạt người ta?

Một lần nữa, môn Logic có vấn đề ở trường Luật. Em sẽ làm việc với hiệu trưởng trường Luật về vấn đề này. :)]

4. Hành vi vi phạm hành chính chỉ có Nghị định của Thủ tướng trở lên mới có quyền định nghĩa.

Đúng vậy, các cụ có thể tìm ra hàng đống Nghị định định nghĩa thế nào là vi phạm trong các lĩnh vực và theo luật, UBND không có quyền định nghĩa các hành vi này.

5. Thế cái QĐ 2053 này dành cho ai?

Xin thưa là cho ban ngành đoàn thể triển khai, em và các công dân không phải tuân trực tiếp theo cái QĐ khi nó chưa được cụ thể hóa theo các bước sau:

QĐ của UBND ==> Sở GTCC cắm biển==> Công dân thi hành theo biển==> Nếu không bị xxx xử phạt.

Ở đây, công dân tuân theo biển do LUẬT GTĐB qui định. QĐ của UBND tác động vào qui tắc điều khiển giao thông của công dân thông qua biển. Đó là cách mà QĐ này được hiện thực hóa.

Các cụ nhớ cho là phạm vi đang bàn là việc đỗ dừng xe trên một tuyến đường nhé, đừng có bẻ cong là QĐ bất kì cũng phải thông qua biển báo à. Không phải, ví dụ như qui định lái bậy ở nơi công cộng thì không nhất thiết cứ phải cắm biển CẤM LÁI.

Như vậy là việc xử phạt đỗ dừng là cả công dân lẫn xxx đều phải nhìn biển mà phán chứ không phải theo cái QD2053.

Tại sao phải theo biển?

Là vì việc dừng hay đỗ chỉ được quyết định trong vài giây, qui tắc thì lắm, không phải đường nào cũng giống nhau nên biển là hữu hiệu và bắt buộc phải có để chỉ dẫn.


KẾT LUẬN

- UBND TPHN có thẩm quyền ra QĐ 2053==> đúng dồi, chả ai cãi quyền này của ông.
- QĐ này phải được hiện thực hóa thông qua việc cắm biển.
- Công dân tuân trực tiếp theo biển, qua đó, gián tiếp tuân theo QĐ này


Về việc thắng thua


Trong một cuộc chiến, có nhiều trận đánh. Phiên tòa hôm nay chỉ là một trận và phiên hôm trước cũng vậy. Đến như Khổng Minh còn phải ra đòn gió với Tư Mã Ý cả sáng rồi quay về, hẹn mai mới chiến cơ mà.

Việc kéo dài kiện tụng cũng sẽ là bất lợi cho xxx và cũng là cơ hội cho một số xxx. Kiểu gì xxx cũng thiệt: xử nhanh thì đối thủ bóp chết, xử chậm, thi thoảng vụ việc bị xới lên, cũng chết. Ghế ít ddít nhiều.

Để gây áp lực lên xxx CG, em nghĩ OFer nên tích cực giám sát lực lượng của đội này thông qua ghi âm, chụp ảnh khi thấy họ đứng đường. Dân sai, dân bị phạt, xxx sai là cũng phiền đấy. Anh em làm thế vài tháng, đội thất thu thì có khi phải xin cụ Đông xử sớm cho em về làm ăn ấy chứ. Ngay cả lỗi chào em không đúng điều lệnh, em cũng cho lên bờ xuống ruộng ấy chứ.=P~=P~=P~

Thôi, em ngừng chém ạ.
 

Wallingforce

Xe buýt
Biển số
OF-82574
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
528
Động cơ
418,430 Mã lực
Website
www.hangchauau.com
Em đã có ý kiến ngày từ khi cụ Đông manh nha khởi kiện là "kiện củ khoai". Kết cục này em đã tiên đoán trước.

Muốn kiện cơ quan nhà nước, nhất là cơ quan quyền lực như Công an thì mình phải đúng 100%. Nếu chỉ đúng 99% thì 1% cái không đúng của mình sẽ là nền tảng cho phát quyết của toà bảo vệ cho bên bị kiện.
Đằng này cụ Đông lý lẽ rất yếu, vì rõ ràng cụ ấy đỗ ở tuyến phố có quy định không được đỗ. Em khuyên cụ Đông nên chấp nhận ban án để thêm kinh nghiệm. Một số cụ nhân dịp này chửi bới cho hả chứ chả đưa ra được ý kiến nào hay ho.
Nhà cháu về Hà Lội chơi khắp 36 phố phường bửn bỏ miệ ... bửn hơn cả quê cháu, đến Tòa mà còn bửn thế thì làm léo gì có tuyến phố văn minh ! Cụ chỉ cháu xem phố nào "văn minh" nào ... ý kiến hay thì gửi Me sít cho nhau chứ phô ra đây cho cụ xem chắcx-(
 
Chỉnh sửa cuối:

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
471
Động cơ
447,785 Mã lực
Hiì hì.....
E dùng Avatar này được khoảng 1 tháng rồi. E cũng không biết là Cụ cũng dùng :))
Được rồi!! Thế thì anh em mình dùng chung vậy!!
Mời trước cụ 1 ly vốt nhé!!
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,606
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Vụ này trở thành vấn đề thời sự rồi đây. Lên TP mà thắng thì OF lại làm sinh nhật tiếp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top