[Funland] Các thanh niên trẻ đang bị làm sao vậy???

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
4,314
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Cụ nên ktra lại. Nếu cty cụ ngon thì tuyển ko khó và ít khi nld mún nghỉ. Của cháo chỉ có 1 ng dưng h bảo nghỉ họ chắc ko nghe dù mới đầu có vẻ chê
 

Bolt

Xe tải
Biển số
OF-564734
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
239
Động cơ
149,830 Mã lực
Tuổi
44
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.

Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
Cụ ở HN à ? Em đầu tháng 5 về HN đang bơ vơ chưa có việc. Nếu cụ cần nhân sự liên lạc với em qua mobile 098 tám tám bốn bốn chín tám hai.
Email: boluu46@gmail.com
Em tốt nghiệp BKHN năm 2004 nhà bên Thượng Thanh Long Biên Hà Nội năm nay 38 tuổi đã có gia đình và 02 nhóc. Hộ khẩu HN luôn. Inbox hoặc phiền cụ gọi vào số di động giúp em.
 
Biển số
OF-545124
Ngày cấp bằng
10/12/17
Số km
34
Động cơ
161,040 Mã lực
Tuổi
52
Cụ ở HN à ? Em đầu tháng 5 về HN đang bơ vơ chưa có việc. Nếu cụ cần nhân sự liên lạc với em qua mobile 098 tám tám bốn bốn chín tám hai.
Email: boluu46@gmail.com
Em tốt nghiệp BKHN năm 2004 nhà bên Thượng Thanh Long Biên Hà Nội năm nay 38 tuổi đã có gia đình và 02 nhóc. Hộ khẩu HN luôn. Inbox hoặc phiền cụ gọi vào số di động giúp em.
Vậy ma lại có rất nhiêu ngươi chạy rất nhiêu tiên để vao nha nước lương 3 tr.
 
Biển số
OF-545124
Ngày cấp bằng
10/12/17
Số km
34
Động cơ
161,040 Mã lực
Tuổi
52
Cụ ở HN à ? Em đầu tháng 5 về HN đang bơ vơ chưa có việc. Nếu cụ cần nhân sự liên lạc với em qua mobile 098 tám tám bốn bốn chín tám hai.
Email: boluu46@gmail.com
Em tốt nghiệp BKHN năm 2004 nhà bên Thượng Thanh Long Biên Hà Nội năm nay 38 tuổi đã có gia đình và 02 nhóc. Hộ khẩu HN luôn. Inbox hoặc phiền cụ gọi vào số di động giúp em.
Rất cáo lỗi. Nhâm chổ.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,304
Động cơ
489,741 Mã lực
Thanh niên giờ máu làm giàu nên họ không thích vào các công ty nhỏ, họ thích vào các tập đoàn đa cấp, hàng ngày mặc vét xách ca táp, ngồi cà phê bàn chuyện làm giàu. Vậy cái nào thích hơn hả cụ?
 

giac_mo_4_banh

Xe buýt
Biển số
OF-193428
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
622
Động cơ
333,289 Mã lực
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
Cụ đừng trách nhân sự vội cụ ạ.

Trước tiên cụ nên xem lại xem công ty mình có thứ mà nhân sự muốn không.

Không phải nhân sự nào cũng cần việc nhẹ, lương ổn định đâu. Nghe có vẻ hãm, nhưng em thật.

Em đi tư vấn cho nhiều doanh nghiệp rồi, trường hợp như bên cụ cũng chả phải hiếm :) Nguyên cơ do đâu thì em chưa gặp cụ, chưa điều tra thì chả dám bắt bệnh linh tinh.

Dù sao nghe cụ tả như vậy thì chứng tỏ hoạt động kihn doanh vẫn tốt, DN "con con" thì cũng chỉ cần thế :)
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,089
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
Thông cảm, nhưng chả hiểu cụ kêu gì:
- Thị trường lao động công ty tư nhân nho nhỏ là rất tự do
- Thu hút được người lao động để họ gắn bó, lao động biết việc giỏi làm lâu dài là nhờ sự hấp dẫn của ông chủ và công ty có đủ hay không

==> soi lại ông bà chủ, công ty trước, nhỉ
 

nam1992

Xe hơi
Biển số
OF-527184
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
129
Động cơ
175,782 Mã lực
Chốt là cụ trả lương cho nhân viên ntn để các cụ bình luận, lương tốt môi truềong tốt ko lý do gì họ nghỉ
 

havefun88

Xe tải
Biển số
OF-376254
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
432
Động cơ
249,395 Mã lực
lương 4-5tr! HN dân tỉnh rất nhiều! Tiền ăn tiền trọ ... vậy theo cụ 4-5tr có đủ ko ạ???
 

tidu90

Xe tải
Biển số
OF-308198
Ngày cấp bằng
17/2/14
Số km
242
Động cơ
301,672 Mã lực
bên cụ còn tuyển không? có tuyển nữ ko e hỏi cho đệ ở nhà
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,952
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ngoài các vấn đề lương thưởng cụ xem Văn hoá công ty cụ có vấn đề gì không?
 

thichnhiutien

Xe tải
Biển số
OF-466000
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
346
Động cơ
200,612 Mã lực
Tuổi
42
Cụ tuyển nhân sự già ko để e gt cho người quen ạ. Ngoài 40 nghỉ làm ở cty nước ngoài về kd nhưng ko ổn nay muốn đi làm lại. Nhanh nhẹn, trách nhiệm tiếng Anh khá, vi tính ok nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,021
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Thu nhập (lương,...) chỉ đứng thứ 2 trong danh sách những tiêu chí được người đi làm quan tâm, và thứ 3 trong danh sách những tiêu chí khiến ứng viên lựa chọn công ty.

Đấy là các tiêu chí:
+ với nhân sự hiện tại:
Văn hóa doanh nghiệp
Thu nhập và thời gian đầu tư
Mục tiêu và động lực phát triển của doanh nghiệp
Tiềm năng phát triển của doanh nghiệp
Kỳ vọng nâng cao trình độ, kỹ năng

+ với ứng viên mới:
Tiềm năng của doanh nghiệp và công việc.
Kỳ vọng học hỏi.
Thu nhập dự kiến.
Sự thu hút và truyền cảm hứng của người cũ.
Văn hóa doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp gặp vấn đề với cả 2 nhóm nhân sự này thì phải xem lại mấy điều sau:
+ Sự phù hợp giữa bản thân doanh nghiệp, công việc và nhóm ứng viên tìm đến.
+ Sự phù hợp và xuyên suốt của văn hóa doanh nghiệp với kỳ vọng của người chủ và sự thích ứng của nhân viên.
+ Mục tiêu thu nhập của nhân viên và khả năng chia sẻ lợi ích của người chủ doanh nghiệp
+ Động lực hoạt động của người chủ doanh nghiệp và mục tiêu công việc của nhân viên.
+ Giá trị đóng góp của doanh nghiệp với xã hội mà người nhân viên sống trong đấy.

Doanh nghiệp dù to hay nhỏ cũng đều gặp vấn đề về nhân sự, khác nhau và khá đặc thù. Cách giải quyết cũng ko giống nhau.
Với doanh nghiệp nhỏ, đừng coi nhân viên là người làm thuê và chủ là người ra lệnh.
Lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ cần luôn là người làm gương, người truyền cảm hứng, và là chỗ dựa tinh thần cho nhân viên.
 

Quyen Kenshin

Xe buýt
Biển số
OF-350011
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
811
Động cơ
278,073 Mã lực
lương thế nó bỏ là đúng rồi cụ,bây giờ làm gì có kiểu ng mới vào sống chết vì cty đc,trừ khi lương cao,chứ tầm 5 7tr giờ xin ở đâu chả đc,nên chô nào ngon là nó nhảy việc thôi,chứ cụ thử tính xem lương 4 5tr ăn uống xăng xe chả hết.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,715
Động cơ
440,270 Mã lực
Thực ra là Mỹ-Đức.. họ trả cả $4~7k, nhân viên Việt vẫn bỏ như thường.

Trên diễn đàn này cũng nhiều cụ lương tầm vài ngàn, nhưng vẫn bỏ lung tung phèng, ra vào với tư bản như cái chợ vỡ.

Vấn đề nó nằm ở cái chỗ khác, các cụ có tý làm chủ nên thích ứng mà thôi. Phương án thì tự mà nghĩ, chia sẻ thế nào được trên cái mạng ảo này.

Vứt cmn cái lập luận HR nọ, HR chai, lương nọ, văn hóa kia đi. ;))
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,609
Động cơ
371,504 Mã lực
Haizz. K bù cho em gái em. Làm việc cho 1 công ty cực kỳ con con (bà chủ làm giám đốc,lương 3 cọc nhưng đúng với sở thích của nó) khuyên nó nghỉ mãi mà k dc.
Làm tối mặt k đóng bảo hiểm. Đâu dc có hơn 4 triệu, chẳng chế độ gì.
Em em làm bên mỹ thuật,5 năm học thiết kế thời trang,một đống tiền học phí. Giờ đi làm thiết kế cho của hàng đó. Khuyên mãi k nghỉ.
Đọc bài của cụ em nghĩ đến em em. Lại thở dài lần nữa. Haizz
Em cụ tk thời trang ổn không, gửi em vài cái mẫu vẽ đe em coi qua.
Em gt cho vài bạn em, đang cần tk, gì thì gì cũng phải lương gấp đôi chỗ đó trở lên ạ.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,653
Động cơ
369,039 Mã lực
Là em, em cũng nhảy, nhảy đến khi nào vào đc mấy tập đoàn lớn thì thôi. Chắc bem, ổn định, sòng phẳng, lương cao, việc nhiều, văn hóa doanh nghiệp cao...
So với mấy cái trên thì cụ thua đứt chúng nó, cụ chỉ có nước tăng lương lên để bù đắp thôi.
Lương vậy giữa thổ đu đắt đỏ thì thấp thật. Muốn nhân viên yêu nghề, yêu việc thì phải sống được với nghề, với việc đã chứ.
 

rongtrang

Xe buýt
Biển số
OF-322016
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
767
Động cơ
294,647 Mã lực
Quan trọng là môi trường làm việc của cụ có chuyên nghiệp k ấy chứ?
 

Tàn Đời

Xe buýt
Biển số
OF-550139
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
791
Động cơ
162,841 Mã lực
Tuổi
22
Thu nhập mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, được đào tạo để làm việc tầm 4tr-5tr
Làm cứng từ 1 năm kinh nghiệm thì tùy, từ 7tr trở lên ạ
Nếu như vậy là lương đâu cao đâu cụ . Lương 5 triệu chỉ đủ sống nếu ở tỉnh lên . Cụ đào tạo có kinh ngiệm nó chả nhảy chỗ khác cao hơn chứ !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top