Cụ chủ nên tìm hiểu xem nhu cầu đi làm của từng nhóm đối tuợng lao động là gì và đưa ra ra đãi ngộ hợp lý thì mới mong giữ chân ngta đuợc. Các thanh niên trẻ, em tạm chia thành 2 nhóm mà em thuờng gặp:
1- nhóm sinh viên vừa ra truờng đông đảo nhất nhưng cũng là nhóm khó chiều khó giữ nhất. Nhóm này vẫn lạc quan đời màu hồng nên dù kinh nghiệm chưa có nhưng vẫn hay đòi hỏi luơng cao chế độ tốt, du lịch phải Nha Trang Phú Quốc cơ. Thế nên tuyển đc cno vào, ý thức trách nhiệm làm việc chưa cao và lại hay có tư tuởng đứng núi này trông núi nọ. Cụ tuyển vào chỉ tổ mất thời gian đào tạo, khi nó cứng cáp, nó bay đi là dĩ nhiên. Xác suất gặp đứa biết điều, nó nhớ tới công ơn cụ đào tạo dìu dắt nó để mà nó ở lại, hoặc cũng có thể gặp những đứa thực sự có năng lực và ưa nói ngọt thì nếu biết cách khen ghi nhận tri ân nó, thì nó vẫn trung thành với cụ, và xác suất thấp như trúng Vietlot thôi
Cụ cứ để ý, nguời tuyển dụng họ ghet nhóm này nhất và hạn hữu lắm họ mới tuyển thì hiểu nhóm này mức độ an toàn nó như thế nào rồi. Ko phải tự dưng mà thông tin tuyển dụng luôn là ưu tiên nguời đã có kinh nghiệm, ko hẳn đâu, cái họ tìm kiếm là thái độ của nguời lao động đối với công việc ấy, có trách nhiệm có cầu tiến ko.
2- nhóm đã kinh qua môi truờng lao động từ 2-5 năm, có thể sắp hoặc đã lập gia đình, họ đã nếm mùi và biết vất vả làm ra đồng tiền, đã trải qua có thể cả sếp dở tệ, cả môi truờng làm việc chán òm, thậm chí cả mức luơng chết đói nhảy việc 3-5 nơi. Nhóm này vì họ đã có kinh nghiệm làm việc nên tiết kiệm thời gian đào tạo, cụ chỉ cần để ý đến thái độ trách nhiệm họ khi làm việc, nếu biết khích lệ động viên kết hợp thuởng nóng khi họ hoàn thành xuất sắc công việc, thì em cho rằng nhóm này sẽ cực kỳ trung thành. Bên cạnh đó chú ý tạo môi truờng văn hoá doanh nghiệp tốt, ko bè phái ko phe cánh, thuởng phạt công bằng phân minh. Đôi lúc giãi bày tâm sự ko chỉ khó khăn truớc đây mà cả tâm huyết của cụ đổ vào cty, ko quên tri ân những cố gắng nỗ lực của họ, khẳng định tuơng lai tuơi sáng của cty thì e nghĩ nhóm này sẽ sát cánh cùng cụ đến cùng.