[Funland] Các thanh niên trẻ đang bị làm sao vậy???

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,332
Động cơ
331,888 Mã lực
Đãi ngộ thế mà tốt.
Việc cụ đã vất vả ra sao với tài sản của cụ tức là cty cụ là chuyện của cụ, cụ có thể kể cho con cháu cụ nghe, nhân viên cụ thì éo rảnh háng đâu, trừ khi cụ cho chúng nó ít cổ phần
Cụ này có vẻ nhiệt tình phản biện nhỉ. Hay là cụ là một trong những ng đã nghỉ việc ở cty cụ thớt thế :))
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,332
Động cơ
331,888 Mã lực
Tư duy như cụ đúng là không khá được. HỌ nhảy đến khi nào là chuyện của họ, lúc có công ty khác nhận họ. Loại cty như cụ với đãi ngộ vậy thì tuyển người rất khó, giữ người còn khó hơn. Những người làm việc với cụ lâu năm thì có thể là những người dở, ko kiếm được chỗ nào khác nên cứ phải ở đấy thôi.
E rất thích tư duy của cụ vì nhiều còm trong thớt này. Các bạn trẻ bây h có khi nó chả quan tâm nghỉ mát phú quốc nha trang này nọ, hay bảo hiểm xhyt nọ kia đâu, tụi nó chỉ quan tâm một tháng lương là 7-8 hay 10 củ thôi :)), k thấy đủ sống thì nó phắn chứ có gì đâu.
 

Craftman

Xe tăng
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
1,343
Động cơ
249,692 Mã lực
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
Cụ có hứng thú thì mật thư cho e hoặc alo số chữ ký mình hợp tác nhé :D
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,238
Động cơ
689,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thu nhập mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, được đào tạo để làm việc tầm 4tr-5tr
Làm cứng từ 1 năm kinh nghiệm thì tùy, từ 7tr trở lên ạ
Nguyên nhân NV chạy đây ạ. 4-5tr chỉ nên là lương thử việc 1-2tháng đầu. Giữ như thế 1 năm để chờ tăng lương họ ko nhảy mới lạ, lương ko đủ sống.
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,977
Động cơ
500,276 Mã lực
Đối với cụ chủ thớt thì cty là của cụ ấy, nên cụ ấy có thể xây dựng nó từ thuở ko có gì đến như bây giờ và 3-4 chục năm sau nó vẫn có thể hoạt động. Có lúc lãi, có lúc lỗ, có lúc lãi nhiều, có lúc lãi ít ... đó là chuyện của cụ chủ. Nhưng người lao động làm thuê thì dĩ nhiên họ sẽ không có tâm thế ấy, cho nên nhiều đòi hỏi từ cụ chủ sẽ không phù hợp.

Với 1 đứa còn trẻ, chỉ cần 6 tháng là nó có thể làm công việc trôi chảy, lương 5-6 củ sống được, nhưng cơ hội không có gì cả, tăng lương thì mùa quít, nên nếu nó có khả năng thì nó sẽ đến 1 chỗ tốt hơn và thế là mất nhân viên. Đé.o ai trung thành với ông từ năm này qua năm khác nếu họ có đủ khả năng kiếm chỗ tốt hơn, họ phải ăn, phải trả các loại hóa đơn cho gia đình con cái họ. Còn công ty ông thì nói thật, kệ ông chứ
Em đi làm thuê, rồi làm chủ, rồi lại đi làm thuê mới thấy các công ty trong nước đa phần là bạc. Lúc cty làm ăn tốt, lãi lớn thì chả thấy tăng lương, thưởng hoặc chỉ tăng chút ít. Nhưng nếu cty hơi khó khăn 1 chút y như rằng giảm lương, cắt phụ cấp, nợ lương, mặc dù người lao động vẫn bỏ công sức như thế.
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,977
Động cơ
500,276 Mã lực
Nguyên nhân NV chạy đây ạ. 4-5tr chỉ nên là lương thử việc 1-2tháng đầu. Giữ như thế 1 năm để chờ tăng lương họ ko nhảy mới lạ, lương ko đủ sống.
Giờ còn ai sống bằng lương, ai sướng bằng lông hả nàng? ;))
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,629
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
Như cụ là em ngưỡng mộ lắm rồi đó.
 

fun ô tồ

Xe tăng
Biển số
OF-375780
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,595
Động cơ
258,510 Mã lực
Lạ nhỉ . Sao em đi xin việc khó quá . Với công việc của em em có tay nghề . Ý thức tốt . Có văn hóa vậy mà toàn chẳng đâu vào đâu .
 

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,779
Động cơ
466,063 Mã lực
nhiều cụ cứ bảo mức lương 7 củ là thấp, nhưng sv mới ra trường 1 năm lương thế là OK rồi, muốn cao phải qua thời gian gắn bó, phát triển trình độ lên, công ty em cũng be bé như cụ chủ nhưng chả có ai xin nghỉ cả:), có lẽ cụ chủ nên cắt khoản ăn chơi hoành tráng, tập trung thêm lương + ăn chơi vừa phải thôi, tăng lương hàng năm định kì, đóng BH đầy đủ:)
Cụ chủ có 5 củ. Lấy đâu ra 7
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,238
Động cơ
689,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em làm chính các tuyến Âu, Mỹ, Đông Bắc Á, Nam Á ạ.
Cảng của cụ ở Châu Phi, bên em ko chuyên tuyến này ạ
Cụ tham khảo lại mức lương. Em có thèng ku em chẳng có tí ti kinh nghiệm nào, vào làm nhân viên mảng như cụ đang kể, khởi điểm đã 8 củ.
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,238
Động cơ
689,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sẽ nhảy đến bao giờ?
Chục năm làm nghề, em phát sợ cái sở thích nhảy việc của nhiều người.
Có lẽ, ở một đất nước đang bùng nổ và phát triển nhiều ngành nghề công việc như Việt Nam thì các cử nhân mới thất nghiệp và nhảy việc như này.
Các quốc gia ổn định về kinh tế thì có việc làm là thứ quan trọng, xin việc ở VN dễ quá nên nhiều người coi thường công việc mình đang làm.
Cụ nhầm. Thôi khỏi nói tây, nhìn các bạn Nhật mở doanh nghiệp FDI ở VN đã. Cụ tìm hiểu xem vì sao họ giữ đc Nv. Thậm chí họ giữ đc cả công nhân (sau tết các công ty khủng hoảng thiếu NV mà họ vẫn ổn). Cụ đã từng đi làm thuê trc khi làm chủ thì em nghĩ cụ hiểu đc nhu cầu và tâm lý NV chứ?
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,595
Động cơ
358,966 Mã lực
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
Chắc do cụ bóc lột sức lđ của nhân viên ghê quá nên họ chạy chứ j :D
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,916
Động cơ
212,479 Mã lực
Em quản lý 1 công ty con con, hơn chục mạng.
Công ty em cung cấp một số dịch vụ liên quan đến vận chuyển.
Tuyển người khó quá, giữ người càng khó hơn.
Em mấy hôm nay đau hết cả đầu vì việc này, giờ lên đây xả chút với các cụ.
- Tuyển nhân sự biết việc, làm được việc quá khó!
Em đăng tuyển liên tục, đôi chục CV nhưng chỉ lọc được dăm cái, gọi phỏng vấn thì 20% đồng ý đến phỏng vấn. :-c
Đồng ý nhận vào làm theo các yêu cầu của nhân sự về chế độ, nhưng chả có bạn nào đến làm cả.~X(
Nhân sự đồng ý đến làm thì hôm sau e.mail gọi điện xin ko làm nữa, ặc ặc (may mà các bạn ấy còn gọi điện, thông báo. Nhiều bạn ko đến làm còn ko dám nghe điện thoại của em nữa)

- Nhân sự hiện tại :
Cứ ổn định, biết việc được một thời gian thì lại bay nhảy mất.
Cuối tuần vừa rồi lại nhận 2 cái đơn xin nghỉ việc.
Hàng hóa và khách hàng thì nhiều, giờ em mệt mỏi quá, không có người làm thì mất hết khách hàng :(.
- Chế độ bên em không hề kém :
Đầy đủ mọi chế độ theo luật LĐ, hàng năm đi du lịch nghỉ mát ít nhất 2 lần, đủ mọi chế độ thưởng lễ tết, tháng 13,...
So với thu nhập các cty nước ngoài cùng ngành thì lương bên em bằng ít nhất 80% (không yêu cầu ngoại ngữ như hội cty nước ngoài - do em gánh hết team sales rồi)
Gần như toàn bộ lợi nhuận em đổ ngược vào cty để phát triển (cơ sở vật chất, chế độ, ăn chơi nhảy múa,...) nên tăng lương mà hiệu quả ko tăng thì em móm ngược :(
Cụ có nghĩ là do cạnh tranh trong thị trường vận chuyển, mà công ty nhỏ thì phải chịu thôi
 

thirellouma

Xe tăng
Biển số
OF-166849
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,149
Động cơ
353,690 Mã lực
giữ người không có bí quyết gì hơn ngoài TIỀN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top