[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,980
Động cơ
364,701 Mã lực
Bỗng nhiên thu hồi sân golf là vô lý vì TSN không cần mở rộng, vì thực tế đây chỉ là lợi ích nhóm chọi nhau?

Sân golf trong sân bay không có gì chướng mắt vì Thái, Sing cũng làm sân golf trong sân bay?

Vấn đề là Thái, Sing làm sân golf trong sân bay chứ không làm chung cư, biệt thự, căn hộ và hội trường đám cưới.
Nếu chỉ làm sân golf a M ma có thèm vào cụ ạ! Vì ở VN chỉ có đứt! Mục tiêu là dần biến TSN thành BT,, LK, chung cư...vài chục tỷ Trump chứ ko ít!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nếu chỉ làm sân golf a M ma có thèm vào cụ ạ! Vì ở VN chỉ có đứt! Mục tiêu là dần biến TSN thành BT,, LK, chung cư...vài chục tỷ Trump chứ ko ít!
Cho nên không cần mở rộng về phía sân golf đâu.
Mở ít thôi, lên tầm 40 triệu hk thôi, để tiền làm Long thành.
Vấn đề là Long thành chẳng biết đến bao giờ, còn TSN nhỡ dùng hết công suất 40 triệu hk thì sao?

Báo Dâm trí hôm qua trở cờ, phỏng vấn một chuyên gia hàng không đ éo biết tên là gì. Bố cái thằng Mạnh Quân, con điếm báo chí.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Đã bảo rồi mấy ông VN đừng có mở mồm nói cái chuyện quy hoạch, cái TSN nó bị lấn cũng bởi các ông éo biết quản lí quy hoạch ngay cả khi bọn Mỹ nó đã làm giùm cho rồi. Tiền đã không có, trình độ quản lí cũng không giờ ném gần 20 tỉ cho cái LT thì nhân dân cứ xác cbn định là vặn răng ra mà trả nợ
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Riêng tiền bồi thường cho Long thành, về lí thuyết là xây giữa đồng trống, mà đã tăng từ 5 nghìn tỉ lên 23 nghìn tỉ.
Xoá đói giảm nghèo là đây chứ đâu.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Như em đọc báo cũng như thông tin của cụ và cụ Ksxdcd đưa ra trong thớt này thì có thể tóm tắt lại những ý chính sau:
1. Cơ sở hạ tầng của TSN đủ phục vụ được 50tr lượt. Có nghĩa là đường HCC hiện tại và không lưu gì đó hoàn toàn đáp ứng được.
2. Xây thêm T3-T4 hoặc bên phía bắc thì đủ hạ tầng phục vụ hành khách và hàng hóa.
3. Tiền xây dựng nhà ga và hạ tầng nối vào hạ tàng chung sb hết khoảng 1 tỷ $
Bây giờ chỉ còn hạ tầng bên ngoài sân bay:
- Theo cụ để vận hành được nhà ga bên phía bắc thì cần phải đầu tư bao nhiêu nữa? Cụ thì luôn nói là con số lớn. Vậy theo cụ ước khoảng bao nhiêu?
- Nếu mở đường bên phía nam để đủ phục vụ cho 50tr thì cụ cũng ước tính là bao nhiêu ?
Khi có 2 con số này thì mình sẽ so sánh dễ dàng, chứ cứ bảo lớn nhưng cứ tù mù thì biết đường nào mà so sánh?
Bác ơi, bác hiểu nhầm em rồi. Em nói công suất hoạt động bình thường TSN kể cả mở rộng nhà ga lên phía bác thì max chỉ là 30-35 tr pass/năm thôi. Còn nếu đẩy lên 50 tr pass/năm thì ở tình trạng như đi xe đò dịp Tết nhồi nhét mà thôi.
Mọi người lại đang hiểu cảnh đi xe đò dịp tết là bình thường???@-)
Em xin gửi 2 clip kèm theo :

 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Vâng. PHương án này đã được thông qua.

Cái nhà ga phía Bắc ấy nó nằm ở cái chỗ đo dỏ phía trên bản đồ. Ở đấy có sẵn sân đỗ, chỉ phải làm nhà ga.

Tuy nhiên, để nhà ga này hoạt động được, phải có ít nhất:

-01 đường lăn mới cho máy bay khi chạy hết đường HCC có thể quay về nhà ga

-Đường nối ra ngoài

Thực chất pa này của ADCC cũng chỉ là pa gượng ép.
Các đường lăn song song mở thêm để giải phóng tránh kẹt khi máy bay lăn ra lăn vào nhưng do khoảng cách giưẵ các đường HCC là nhỏ 365m nên các đường lăn này thực chất cũng là đường lăn phụ thuộc và nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng thông qua của đường HCC và sẽ làm giảm công suất tiếp nhận máy bay trong điều kiện thời tiết xấu - đặc biệt khi tiếp nhận máy bay cỡ lớn có sải cánh >60m.

Thêm nữa nhà ga phía bắc của pa này là quá nhỏ không tận dụng được khả năng thông qua của toàn bộ đường HCC 25R-07L.
Điểm yếu chết người của pa này là đã né tránh toàn bộ sân golf hiện hữu. Chắc chắn không thể qua được với dư luận như hiện nay - nếu làm thêm 1 đường lăn song song và hệ thống sân đỗ máy bay, nhà ga phía bắc kèm theo đường thoát giao thông ra ngoài ( đường Tân sơn) - như ý tưởng qui hoạch của Mỹ năm 1967 để lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Riêng tiền bồi thường cho Long thành, về lí thuyết là xây giữa đồng trống, mà đã tăng từ 5 nghìn tỉ lên 23 nghìn tỉ.
Xoá đói giảm nghèo là đây chứ đâu.
Bác biết thời gian khi nào tiền đền bù LT là 5k tỷ đ và đến giờ đã là 23k tỷ đ không?
Nếu chần chừ thì chỉ 5 hoặc 10 năm nữa có khi tiền đền bù cho da LTIA có khi lên đến 100k tỷ đồng cũng nên !

Và bác xem xét nếu đền bù để giải phóng mặt bằng trong thành phố thì sẽ ra sao? Lại 1 tiền gà 10 tiền thóc thôi !:D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,567
Động cơ
588,575 Mã lực
Em thấy thật buồn cười:
Ông Trung với ông Tống là chuyên gia lai căng, cóc biết gì về sân bay nên phương án của các ông ấy bị một ông ốp phơ chém gió KHÔNG SỐ LIỆU, cũng ko có tí trình độ gì về sân bay, cũng cóc phải là chuyên gia hàng không bác sạch.
Bác thông cảm, khi đuối lý thì người ta chuyển sang công kích cá nhân!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,567
Động cơ
588,575 Mã lực
Bỗng nhiên thu hồi sân golf là vô lý vì TSN không cần mở rộng, vì thực tế đây chỉ là lợi ích nhóm chọi nhau?
Sân golf trong sân bay không có gì chướng mắt vì Thái, Sing cũng làm sân golf trong sân bay?

Vấn đề là Thái, Sing làm sân golf trong sân bay chứ không làm chung cư, biệt thự, căn hộ và hội trường đám cưới.
Cứ Thái, sing ló nàm gì cũng đúng, ta phải học bằng được
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Bác ơi, bác hiểu nhầm em rồi. Em nói công suất hoạt động bình thường TSN kể cả mở rộng nhà ga lên phía bác thì max chỉ là 30-35 tr pass/năm thôi. Còn nếu đẩy lên 50 tr pass/năm thì ở tình trạng như đi xe đò dịp Tết nhồi nhét mà thôi.
Mọi người lại đang hiểu cảnh đi xe đò dịp tết là bình thường???@-)
Em xin gửi 2 clip kèm theo :

Đúng là cảnh đông đúc sợ thật.
Sau này thu hồi sân golf rồi thì đội caddy chuyển sang làm bảo vệ nhà ga, giống bảo vệ tàu điện ngầm ở Tokyo, chỉ chuyên lèn khách, đẩy khách vào trong máy bay để đóng cửa.
 

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,860
Động cơ
395,796 Mã lực
Đúng là cảnh đông đúc sợ thật.
Sau này thu hồi sân golf rồi thì đội caddy chuyển sang làm bảo vệ nhà ga, giống bảo vệ tàu điện ngầm ở Tokyo, chỉ chuyên lèn khách, đẩy khách vào trong máy bay để đóng cửa.
Em tha bức ảnh về. Chúc cmcc cuối tuần vui vẻ.




 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Bác ơi, bác hiểu nhầm em rồi. Em nói công suất hoạt động bình thường TSN kể cả mở rộng nhà ga lên phía bác thì max chỉ là 30-35 tr pass/năm thôi. Còn nếu đẩy lên 50 tr pass/năm thì ở tình trạng như đi xe đò dịp Tết nhồi nhét mà thôi.
Mọi người lại đang hiểu cảnh đi xe đò dịp tết là bình thường???@-)
Em xin gửi 2 clip kèm theo :

Ý em viết gộp thôi, chứ em đâu có ý bảo Bác nói về công suất mà chỉ nói về mục đầu tư về phía bắc hết 1 tr$.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Ai sẽ học anh Phan Đình Giót, lấy thân mình lấp lỗ sân golf ở trận Him Lam này!
Tập đoàn cứ điểm 36 lỗ, người anh hùng sẽ lỗ chỗ như cái rổ 8-x
Chiến dịch đang tạm hoãn 6 tháng, tổng tư lệnh đã hạ lệnh kéo pháo ra...
Dự kiến trận Điện Biên Phủ trên sân golf lần 3 này sẽ không kém độ ác liệt như 2 lần trước 1954 - 1972
“Anh ngã xuống đường băng Tân Sơn Nhất

Đồng đội anh lấy đất làm sân gôn”
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Ý em viết gộp thôi, chứ em đâu có ý bảo Bác nói về công suất mà chỉ nói về mục đầu tư về phía bắc hết 1 tr$.
Bác lại nhầm lần nữa rồi. Em đâu có tính đc pa lên phía bắc rẻ đến có 1 tr$? Em mà thế thì các bác ofers coi em ra thể loại gì đc! Như thế hóa ra em không bằng anh Tống , anh Phúc à???:))
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Bác lại nhầm lần nữa rồi. Em đâu có tính đc pa lên phía bắc rẻ đến có 1 tr$? Em mà thế thì các bác ofers coi em ra thể loại gì đc! Như thế hóa ra em không bằng anh Tống , anh Phúc à???:))
Em xin lỗi, 1 tỷ $. Chứ 1tr$ thì đến cái cổng sb cũng chưa đc.
Chả bao giờ nghĩ đến số to vậy nên khi viết toàn bị nhầm. Trong thớt này em cũng bị như thế mấy lần rồi, xong đọc lại mới sửa.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ thử xem các luận điểm sau đúng hay sai?:
- Quân đội sử dụng đất quân sự để làm sân golf là sai mục đích. Nhà nước giao đất cho quân đội quản lý là để thực thi các nhiệm vụ quân sự, đảm bảo an ninh quốc phòng chứ không phải làm sân golf, làm kinh tế.
- Cho dù có xây sân bay Long thành hay không thì TSN vẫn là sân bay quan trọng của TPHCM. Nên việc mở rộng và đảm bảo hoạt động của TSN không những là cấp thiết mà còn là vấn đề lâu dài. Không thể lấy lý do sẽ xây Long Thành mà bỏ không hoàn thiện TSN được.
- Nếu quân đội không còn nhu cầu sử dụng đất cho quân sự thì cần bàn giao lại sử dụng cho sân bay là chính đáng, vì sân bay dân sự đang rất cần đất mở rộng.
- Lợi ích kinh tế, xã hội của mở rộng sân bay lớn hơn rất nhiều việc khai thác sân golf.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Riêng tiền bồi thường cho Long thành, về lí thuyết là xây giữa đồng trống, mà đã tăng từ 5 nghìn tỉ lên 23 nghìn tỉ.
Xoá đói giảm nghèo là đây chứ đâu.
Vưng, dân vùng đấy giàu thật rùi đấy cụ. Vùng nào được thế đâu ạ

1. Phó Chủ nhiệm UB Quốc phòng và An ninh Trần Ngọc Khánh cho rằng, xây dựng sân bay Long Thành là dự án rất lớn, ảnh hưởng đời sống gần 15.000 người dân, tương đương 1 phường bình thường. Đây là câu chuyện của 5.000 hộ dân thì không phải chuyện nhỏ.
2. “Ban đầu khái ước toán giải phóng mặt bằng có hơn 10.000 tỷ đồng, giờ lên 23.000 tỷ đồng.

Tính trung bình mỗi người dân được 23.000 tỷ/15.000 dân = 1.53 tỷ/ người. Hay 23.000tỷ / 5.000 hộ = 4.6 tỷ /hộ
Mà dân vùng ấy cũng hay nhở; tình trung bình mỗi hộ có 3 người.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top