chỉ hỏi cụ
Lầm về
3 cái phương án 2B, 2C, 2D hình thù như thế nào để có
cơ sở nói
GS.TS Nguyễn Thiện Tống (chuyên gia kỹ thuật hàng không)
, TS Trần Tiến Anh (trưởng bộ môn kỹ thuật hàng không ĐH Bách khoa TP.HCM) cắn nhầm lưỡi
vì lăn tăn là tại sao từ thời điểm đầu năm 2017,
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với đơn vị tư vấn mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 9/2/2017.
đơn vị tư vấn đã trình nhóm phương án 2B, 2C, 2D
đều bổ sung thêm đường băng thứ ba,
- Phương án 2B: xây dựng đường cất hạ cánh số 3 về phía Bắc, xây dựng các đường lăn thoát nhanh nối giữa đường cất hạ cánh mới và sân đỗ, xây dựng nhà ga T4 ở phía Bắc, nhà ga lưỡng dụng T3 ở phía Nam,... Phương án này có thể nâng công suất Tân Sơn Nhất lên 48-50 triệu hành khách/năm, chi phí khoảng 93.000 tỷ đồng, xây dựng trong 10-12 năm.
- Phương án 2C: giống phương án 2B nhưng xây dựng nhà ga T4 công suất lớn hơn, khoảng 25-30 triệu lượt hành khách/năm. Phương án này sẽ nâng công suất Tân Sơn Nhất lên 68-70 triệu lượt hành khách/năm, tiêu tốn khoảng 131.000 tỷ đồng, xây dựng trong hơn 15 năm.
- Phương án 2D: xây dựng thêm nhà ga T5, nâng tổng công suất Tân Sơn Nhất lên 78-80 triệu khách/năm. Thời gian xây dựng trên 15 năm, với kinh phí khoảng 185.500 tỷ đồng.
Nhưng
GS.TS Nguyễn Thiện Tống và
TS Trần Tiến Anh vẫn kiên quyết đề xuất tiếp, để rồi
Xung quanh đề xuất của ông Nguyễn Thiện Tống làm đường băng thứ 3 trên phía đất thu hồi từ
sân golf và có khoảng cách 760m với đường CHC số 1 hiện nay, Phó tổng giám đốc TCT Cảng hàng không VN (ACV) Đỗ Tất Bình khẳng định:
“Nếu hiểu rõ về chuyên môn, không ai nói thế”. nghĩa là nói thẳng GS.TS Nguyễn Thiện Tống và TS Trần Tiến Anh
không biết gì về điện mà đi phát biểu về nước
cụ
Lầm chắc quen thân với ADCC , nói họ phọt
3 cái phương án 2B, 2C, 2D hình thù như thế nào ... chứ cứ chém gió chay oải quá