[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,980
Động cơ
364,701 Mã lực
Lý do ko nên làm thì đã phân tích hết rồi. Em ko nhắc lại nữa. Có tiền thì ngại gì mà ko làm. Quan trọng là bao nhiêu.

Những người trong nghề (cảng hàng không - sân bay) buồn vì mấy lẽ này này.

-Đường băng thứ 3 là cái điên rồ, ngu ngốc nhất thì lại đang được tung hô nhiều nhất.

- Nhìn thấy trước 15 năm nữa TSN mãn tải mà ko có cái tiếp nối.

-Nhiều người, chỉ vì ghét cái sân gôn, mà cứ cố sống cố chết đặt các thứ sân bay vào phía Bắc TSN nhưng ko mảy may nghĩ đến bao nhiêu tiền sẽ đổ vào đấy. 10 năm nữa có xong ko???? Sau đó thì dùng bằng gì?????

-Toàn xã hội bỗng dưng quan tâm đến hàng không và sân bay. Kể cũng vui. Nhưng toàn dân thành kỹ sư hàng không, thiết kế sân bay, nghĩ cũng kinh.
Cụ lấy cái trình gì mà vơ đũa cả thế??? Toàn xã hội cũng không thiếu cái đầu đủ tầm để nhìn ra vấn đề trong vụ sân golf này và lên tiếng! Lầm ạ, ạ Lầm...
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ lấy cái trình gì mà vơ đũa cả thế??? Toàn xã hội cũng không thiếu cái đầu đủ tầm để nhìn ra vấn đề trong vụ sân golf này và lên tiếng! Lầm ạ, ạ Lầm...
Khiếp. Để em sửa thành "một phần xã hội" vậy :)
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
chỉ hỏi cụ Lầm về 3 cái phương án 2B, 2C, 2D hình thù như thế nào để có

cơ sở nói GS.TS Nguyễn Thiện Tống (chuyên gia kỹ thuật hàng không), TS Trần Tiến Anh (trưởng bộ môn kỹ thuật hàng không ĐH Bách khoa TP.HCM) cắn nhầm lưỡi

vì lăn tăn là tại sao từ thời điểm đầu năm 2017,

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với đơn vị tư vấn mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 9/2/2017.
đơn vị tư vấn đã trình nhóm phương án 2B, 2C, 2D đều bổ sung thêm đường băng thứ ba,
- Phương án 2B: xây dựng đường cất hạ cánh số 3 về phía Bắc, xây dựng các đường lăn thoát nhanh nối giữa đường cất hạ cánh mới và sân đỗ, xây dựng nhà ga T4 ở phía Bắc, nhà ga lưỡng dụng T3 ở phía Nam,... Phương án này có thể nâng công suất Tân Sơn Nhất lên 48-50 triệu hành khách/năm, chi phí khoảng 93.000 tỷ đồng, xây dựng trong 10-12 năm.
- Phương án 2C: giống phương án 2B nhưng xây dựng nhà ga T4 công suất lớn hơn, khoảng 25-30 triệu lượt hành khách/năm. Phương án này sẽ nâng công suất Tân Sơn Nhất lên 68-70 triệu lượt hành khách/năm, tiêu tốn khoảng 131.000 tỷ đồng, xây dựng trong hơn 15 năm.
- Phương án 2D: xây dựng thêm nhà ga T5, nâng tổng công suất Tân Sơn Nhất lên 78-80 triệu khách/năm. Thời gian xây dựng trên 15 năm, với kinh phí khoảng 185.500 tỷ đồng.

Nhưng GS.TS Nguyễn Thiện Tống TS Trần Tiến Anh vẫn kiên quyết đề xuất tiếp, để rồi

Xung quanh đề xuất của ông Nguyễn Thiện Tống làm đường băng thứ 3 trên phía đất thu hồi từ sân golf và có khoảng cách 760m với đường CHC số 1 hiện nay, Phó tổng giám đốc TCT Cảng hàng không VN (ACV) Đỗ Tất Bình khẳng định: “Nếu hiểu rõ về chuyên môn, không ai nói thế”. nghĩa là nói thẳng GS.TS Nguyễn Thiện Tống và TS Trần Tiến Anh không biết gì về điện mà đi phát biểu về nước :))


cụ Lầm chắc quen thân với ADCC , nói họ phọt 3 cái phương án 2B, 2C, 2D hình thù như thế nào ... chứ cứ chém gió chay oải quá
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,567
Động cơ
588,575 Mã lực
Chả thấy cụ nào bình luận đánh golf cạnh sân bay có thích hơn đánh golf chỗ khác không?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
chỉ hỏi cụ Lầm về 3 cái phương án 2B, 2C, 2D hình thù như thế nào để có

cơ sở nói GS.TS Nguyễn Thiện Tống (chuyên gia kỹ thuật hàng không), TS Trần Tiến Anh (trưởng bộ môn kỹ thuật hàng không ĐH Bách khoa TP.HCM) cắn nhầm lưỡi

vì lăn tăn là tại sao từ thời điểm đầu năm 2017,

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với đơn vị tư vấn mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 9/2/2017.
đơn vị tư vấn đã trình nhóm phương án 2B, 2C, 2D đều bổ sung thêm đường băng thứ ba,
- Phương án 2B: xây dựng đường cất hạ cánh số 3 về phía Bắc, xây dựng các đường lăn thoát nhanh nối giữa đường cất hạ cánh mới và sân đỗ, xây dựng nhà ga T4 ở phía Bắc, nhà ga lưỡng dụng T3 ở phía Nam,... Phương án này có thể nâng công suất Tân Sơn Nhất lên 48-50 triệu hành khách/năm, chi phí khoảng 93.000 tỷ đồng, xây dựng trong 10-12 năm.
- Phương án 2C: giống phương án 2B nhưng xây dựng nhà ga T4 công suất lớn hơn, khoảng 25-30 triệu lượt hành khách/năm. Phương án này sẽ nâng công suất Tân Sơn Nhất lên 68-70 triệu lượt hành khách/năm, tiêu tốn khoảng 131.000 tỷ đồng, xây dựng trong hơn 15 năm.
- Phương án 2D: xây dựng thêm nhà ga T5, nâng tổng công suất Tân Sơn Nhất lên 78-80 triệu khách/năm. Thời gian xây dựng trên 15 năm, với kinh phí khoảng 185.500 tỷ đồng.

Nhưng GS.TS Nguyễn Thiện Tống TS Trần Tiến Anh vẫn kiên quyết đề xuất tiếp, để rồi

Xung quanh đề xuất của ông Nguyễn Thiện Tống làm đường băng thứ 3 trên phía đất thu hồi từ sân golf và có khoảng cách 760m với đường CHC số 1 hiện nay, Phó tổng giám đốc TCT Cảng hàng không VN (ACV) Đỗ Tất Bình khẳng định: “Nếu hiểu rõ về chuyên môn, không ai nói thế”. nghĩa là nói thẳng GS.TS Nguyễn Thiện Tống và TS Trần Tiến Anh không biết gì về điện mà đi phát biểu về nước :))


cụ Lầm chắc quen thân với ADCC , nói họ phọt 3 cái phương án 2B, 2C, 2D hình thù như thế nào ... chứ cứ chém gió chay oải quá
Nhà cháu chỉ hãi cái phương án gì mà chỉ xây mấy thứ toàn gần 200 nghìn tỷ, xây toàn 10 đến 15 năm.
Nhà cháu nói thật, phương án nào mà những 10 tỷ đô la, xây hết 10 năm thì xin cac vị khỏi phải trình.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Long Thành gđ 1 chỉ cần làm như KLIA2 gđ 1 là đc. Klia2 tốn có hơn tỷ đô la.

Cho tính trượt giá, còn đắt gấp nhiều lần thì khỏi ... đừng làm
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
chỉ hỏi cụ Lầm về 3 cái phương án 2B, 2C, 2D hình thù như thế nào để có

cơ sở nói GS.TS Nguyễn Thiện Tống (chuyên gia kỹ thuật hàng không), TS Trần Tiến Anh (trưởng bộ môn kỹ thuật hàng không ĐH Bách khoa TP.HCM) cắn nhầm lưỡi

vì lăn tăn là tại sao từ thời điểm đầu năm 2017,

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với đơn vị tư vấn mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 9/2/2017.
đơn vị tư vấn đã trình nhóm phương án 2B, 2C, 2D đều bổ sung thêm đường băng thứ ba,
- Phương án 2B: xây dựng đường cất hạ cánh số 3 về phía Bắc, xây dựng các đường lăn thoát nhanh nối giữa đường cất hạ cánh mới và sân đỗ, xây dựng nhà ga T4 ở phía Bắc, nhà ga lưỡng dụng T3 ở phía Nam,... Phương án này có thể nâng công suất Tân Sơn Nhất lên 48-50 triệu hành khách/năm, chi phí khoảng 93.000 tỷ đồng, xây dựng trong 10-12 năm.
- Phương án 2C: giống phương án 2B nhưng xây dựng nhà ga T4 công suất lớn hơn, khoảng 25-30 triệu lượt hành khách/năm. Phương án này sẽ nâng công suất Tân Sơn Nhất lên 68-70 triệu lượt hành khách/năm, tiêu tốn khoảng 131.000 tỷ đồng, xây dựng trong hơn 15 năm.
- Phương án 2D: xây dựng thêm nhà ga T5, nâng tổng công suất Tân Sơn Nhất lên 78-80 triệu khách/năm. Thời gian xây dựng trên 15 năm, với kinh phí khoảng 185.500 tỷ đồng.

Nhưng GS.TS Nguyễn Thiện Tống TS Trần Tiến Anh vẫn kiên quyết đề xuất tiếp, để rồi

Xung quanh đề xuất của ông Nguyễn Thiện Tống làm đường băng thứ 3 trên phía đất thu hồi từ sân golf và có khoảng cách 760m với đường CHC số 1 hiện nay, Phó tổng giám đốc TCT Cảng hàng không VN (ACV) Đỗ Tất Bình khẳng định: “Nếu hiểu rõ về chuyên môn, không ai nói thế”. nghĩa là nói thẳng GS.TS Nguyễn Thiện Tống và TS Trần Tiến Anh không biết gì về điện mà đi phát biểu về nước :))


cụ Lầm chắc quen thân với ADCC , nói họ phọt 3 cái phương án 2B, 2C, 2D hình thù như thế nào ... chứ cứ chém gió chay oải quá
Ngay trang 1 có đấy cụ ơi. Em pót rồi mà. Đưa ra đủ các kiểu để xem cái nào khả thi.

 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cụ tính cụ thể cho cháu xem thế nào mà ko đến tỷ đô?
Trên kia cháu có còm rồi mà. Cụ không đọc từ đầu, cứ phải trích lại thế này mệt phết.
Theo đơn giá của Mẽo thì thế này:
Đường băng rải nhựa là 2200 đô một foot dài, tương đương 2200x3,2= 7000 đô một mét dài đường băng.
Đường băng 3600m thì kinh phí là 3600x7000=25 triệu đô la, tính rộng ra thì là 30 triệu đô la.

Đường băng bê tông (tiết kiệm hơn) là 1800 đô/1 foot dài, tương đương 1800x3,2=5760 đô la/1 mét dài đường băng.
Đường băng bê tông 3600m thì kinh phí là 21 triệu đô la.

Khung nhà chờ terminal là 270 đô/foot vuông, tương đương 864 đô/m2.
Nhà chờ diện tích 10 nghìn m2 kinh phí là 8 triệu 640 nghìn đô la.

Băng chuyền hành lý sân bay Hồng Kông là 140 triệu đô la, TSN nhỏ hơn, cứ cho là bằng một nửa, thì là 70 triệu đô la.

Tiền lát vỉa hè Sài gòn đề xuất là 1000 tỷ.
Tiền chặt cây đề xuất là 14 triệu một cây. Định chặt 4000 cây.
Theo đơn giá của Mẽo thì thế này:
Đường băng rải nhựa là 2200 đô một foot dài, tương đương 2200x3,2= 7000 đô một mét dài đường băng.
Đường băng 3600m thì kinh phí là 3600x7000=25 triệu đô la, tính rộng ra thì là 30 triệu đô la.

Đường băng bê tông (tiết kiệm hơn) là 1800 đô/1 foot dài, tương đương 1800x3,2=5760 đô la/1 mét dài đường băng.
Đường băng bê tông 3600m thì kinh phí là 21 triệu đô la.

Khung nhà chờ terminal là 270 đô/foot vuông, tương đương 864 đô/m2.
Nhà chờ diện tích 10 nghìn m2 kinh phí là 8 triệu 640 nghìn đô la.

Băng chuyền hành lý sân bay Hồng Kông là 140 triệu đô la, TSN nhỏ hơn, cứ cho là bằng một nửa, thì là 70 triệu đô la.

Tiền lát vỉa hè Sài gòn đề xuất là 1000 tỷ.
Tiền chặt cây đề xuất là 14 triệu một cây. Định chặt 4000 cây.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,687
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Trên kia cháu có còm rồi mà. Cụ không đọc từ đầu, cứ phải trích lại thế này mệt phết.
Theo đơn giá của Mẽo thì thế này:
Đường băng rải nhựa là 2200 đô một foot dài, tương đương 2200x3,2= 7000 đô một mét dài đường băng.
Đường băng 3600m thì kinh phí là 3600x7000=25 triệu đô la, tính rộng ra thì là 30 triệu đô la.

Đường băng bê tông (tiết kiệm hơn) là 1800 đô/1 foot dài, tương đương 1800x3,2=5760 đô la/1 mét dài đường băng.
Đường băng bê tông 3600m thì kinh phí là 21 triệu đô la.

Khung nhà chờ terminal là 270 đô/foot vuông, tương đương 864 đô/m2.
Nhà chờ diện tích 10 nghìn m2 kinh phí là 8 triệu 640 nghìn đô la.

Băng chuyền hành lý sân bay Hồng Kông là 140 triệu đô la, TSN nhỏ hơn, cứ cho là bằng một nửa, thì là 70 triệu đô la.

Tiền lát vỉa hè Sài gòn đề xuất là 1000 tỷ.
Tiền chặt cây đề xuất là 14 triệu một cây. Định chặt 4000 cây.
T2 Nội Bài với diện tích 139.000m2, công suất 10-15 triệu khách năm mà khi dự toán năm 2011 đã 900 triệu đô rồi đó cụ. Xây nhà ga phía bắc của TSN chắc diện tích và công suất cũng tuơng đuơng. Cộng thêm tiền làm khoảng 4km đuờng lăn, ít nhất 600.000 m2 sân đỗ, hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Ngoài ra còn hệ thống giao thông kết nối bên ngoài. Em nghĩ không ít hơn 2 tỷ đô đâu..
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Sân bay mới của Thành Đô công suất 90 triệu lượt mà tổng đầu tư có 11 tỷ đô. Sân bay mới của Bắc Kinh, xây dựng trên diện tích 54 km2 công suất giai đoạn 1 có mỗi ...80 triệu lượt mà đầu tư cũng chỉ 13 tỷ đô. Cho em hỏi Long Thành làm cái lờ gì mà dự kiến đến tầm trên 20 tỷ đô mà nhìn thiết kế "bôi bác" như sân bay tỉnh ạ???
 

Long Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-409681
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
937
Động cơ
230,400 Mã lực
Tuổi
34
Mình vẫn thắc mắc 1 điều. CÁc cụ giải thích giùm mình.
Tại sao sân bay Nội Bài lại xây rất xa thành phố HN gần như là ở ngoại ô luôn, còn cái TSN này sao nó gần Thành Phố thế không biết. Cái này không biết có phải do lãnh đạo hay không.
 

chuyendivesang

Xe tăng
Biển số
OF-350193
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
1,169
Động cơ
275,671 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình vẫn thắc mắc 1 điều. CÁc cụ giải thích giùm mình.
Tại sao sân bay Nội Bài lại xây rất xa thành phố HN gần như là ở ngoại ô luôn, còn cái TSN này sao nó gần Thành Phố thế không biết. Cái này không biết có phải do lãnh đạo hay không.
Nội Bài là sân bay quân sự, nó giống như Biên Hòa vậy, giả sử không có TSN có lẽ BH sẽ thành NB2 chăng.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Mình vẫn thắc mắc 1 điều. CÁc cụ giải thích giùm mình.
Tại sao sân bay Nội Bài lại xây rất xa thành phố HN gần như là ở ngoại ô luôn, còn cái TSN này sao nó gần Thành Phố thế không biết. Cái này không biết có phải do lãnh đạo hay không.
TSN lúc xây thì nó ở xa thành phố.
Dần dần nó thích đô hội phồn hoa nên nó nhích vào phố.
Long thành với Nội bài mà vẫn gặp phải quan tham, nhất là các bác đeo sao thích phân lô bán nền thì rồi dần dần nó cũng nằm giữa phố. Lúc đấy thì chỉ có học anh khựa, xây ở Trường sa.
Biên Hòa đang nhiễm diõxin mà các anh cũng cương quyết giữ không nhả, chẳng biết ai mua đất phân lô bán nền ở chỗ bị nhiễm da cam?
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,007
Động cơ
375,844 Mã lực
Mình vẫn thắc mắc 1 điều. CÁc cụ giải thích giùm mình.
Tại sao sân bay Nội Bài lại xây rất xa thành phố HN gần như là ở ngoại ô luôn, còn cái TSN này sao nó gần Thành Phố thế không biết. Cái này không biết có phải do lãnh đạo hay không.
Đại đa số sb lớn của 1 tp đều xa trung tâm, có mỗi ông tsn là giữa trung tâm mà cứ đòi to nhất nước :)) Ông Tp HCM sợ sb xây ở LT thì tp mất cmn vị thế và nguồn thu lớn nên đang lobby và dùng một số báo của tp kiểu tuổi trẻ tạo dư luận đòi pt cái tsn tiếp chứ ko ủng hộ xây cái LT ở Đồng Nai. Mặc dù phương án ko hề kinh tế nhưng vì quàng đc cái sân golf vào, tâm lý dân thì ghét golf của ng giàu nên ủng hộ rầm rầm việc phá sân golf làm sb :D Việc pt 1 cái sb to nhất nước của 1 đất nước đông 90tr dân giữa trung tâm tp lớn là 1 việc điên, chả có nước nào làm thế cả :)) Riêng giao thông cho cái khu vực quanh sb đấy sẽ ko bao h hết ùn tắc nếu tiếp tục pt mở rộng tsn. Còn mở rộng đường xá kiểu mang tre vào làm dàn mướp của bố con anh Bờm để phục vụ cái sb tsn mở rộng thì chi phí bằng vài cái sb LT cũng ko biết có đủ ko :D
 

psy

Xe buýt
Biển số
OF-194729
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
886
Động cơ
335,519 Mã lực
Em không đủ trình để phán xem mở rộng hay không mở rộng sân bay TSN hiện tại. Em chỉ không hiểu, bằng cách nào, đất đai đang là của toàn dân, lại biến thành một cái gì đó riêng, để đến khi cần sử dụng thì lại phải bỏ ra một đống tiền để đòi lại. Các giá trị (còn lớn hơn cả tiền nữa) đã chui vào túi ai? Không mở được sân bay thì cũng phải được sử dụng cho các mục đích cộng đồng chứ (nếu sân golf tạo ra các giá trị có lợi cho cộng đồng thì chứng minh đi?- ngay chuyện chia lửa để giảm áp lực tắc đường với sân bay nó đã không làm được?)?
 

Lão Nông

Xe tải
Biển số
OF-33430
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
394
Động cơ
479,623 Mã lực
Bộ đội đổ xương đổ máu mới chiếm được Sài Gòn, bây giờ cần tý sân golf mà lắm ý kiến thế. Em đề nghị sân golf là cứ phải giữ cho các anh ấy. Long Thành là cứ phải xây. Tân Sân Nhất là cứ phải mở rộng, cho nên giải pháp là giải tỏa thêm đất ngoài khuôn viên sân bay, phần nào giao thêm được cho sân golf để xây chung cư cao tầng, xây công trình dân sinh bán lấy tiền thì cứ giao. Phần nào dùng để xây thêm bến đỗ nhà ga đường lăn mới thì cứ xây...
Trước mắt tạm thế đã, sau này tiến tới mỗi tỉnh từ một đến hai sân bay quốc tế, thành phố lớn như Hà nội, Sài Gòn thì bốn góc thành phố hẳn bốn cái sân bay cho hoành tráng bằng năm bằng mười ngày xưa.
Sau này dân Việt giàu mạnh, đất nước qua thời "Không chịu phát triển", mỗi cá nhân có hai, ba máy bay riêng các loại, không xây thật nhiều sân bay thì đỗ vào đâu?
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,946
Động cơ
635,713 Mã lực
Em thấy thật buồn cười:
Ông Trung với ông Tống là chuyên gia lai căng, cóc biết gì về sân bay nên phương án của các ông ấy bị một ông ốp phơ chém gió KHÔNG SỐ LIỆU, cũng ko có tí trình độ gì về sân bay, cũng cóc phải là chuyên gia hàng không bác sạch.
 

Long Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-409681
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
937
Động cơ
230,400 Mã lực
Tuổi
34
Đại đa số sb lớn của 1 tp đều xa trung tâm, có mỗi ông tsn là giữa trung tâm mà cứ đòi to nhất nước :)) Ông Tp HCM sợ sb xây ở LT thì tp mất cmn vị thế và nguồn thu lớn nên đang lobby và dùng một số báo của tp kiểu tuổi trẻ tạo dư luận đòi pt cái tsn tiếp chứ ko ủng hộ xây cái LT ở Đồng Nai. Mặc dù phương án ko hề kinh tế nhưng vì quàng đc cái sân golf vào, tâm lý dân thì ghét golf của ng giàu nên ủng hộ rầm rầm việc phá sân golf làm sb :D Việc pt 1 cái sb to nhất nước của 1 đất nước đông 90tr dân giữa trung tâm tp lớn là 1 việc điên, chả có nước nào làm thế cả :)) Riêng giao thông cho cái khu vực quanh sb đấy sẽ ko bao h hết ùn tắc nếu tiếp tục pt mở rộng tsn. Còn mở rộng đường xá kiểu mang tre vào làm dàn mướp của bố con anh Bờm để phục vụ cái sb tsn mở rộng thì chi phí bằng vài cái sb LT cũng ko biết có đủ ko :D
Nếu cụ nói vậy thì việc gì phải làm Long Thành làm gì nếu đụng tới lợi ích nhóm của mấy ông ở TP.HCM
Nhưng tại sao không lập dự án xây 1 cái sân bay ngay tại Củ Chi hoặc Cần Giờ vì ở đó quỹ đất còn nhiều lại xa thành phố nằm ở ngoại ô. Với lại nếu thấy đất Tp.hcm chật chội quá thì sáp nhập thêm Bình Dương hoặc Đồng Nai vô cho nó rộng ra chứ có gì khó đâu.
Bởi vậy mấy cụ nói như thế làm mình càng ghét đám lợi ích nhóm hơn. Chỉ chực chờ chia chác phá hoại thôi.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Bỗng nhiên thu hồi sân golf là vô lý vì TSN không cần mở rộng, vì thực tế đây chỉ là lợi ích nhóm chọi nhau?
Sân golf trong sân bay không có gì chướng mắt vì Thái, Sing cũng làm sân golf trong sân bay?

Vấn đề là Thái, Sing làm sân golf trong sân bay chứ không làm chung cư, biệt thự, căn hộ và hội trường đám cưới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top