[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ nói vậy là tiêu cực rồi.
Đất nước có to đẹp, hùng mạnh thì cần có những người lãnh đọa có tâm, có tầm. Chứ nay đấm thép mai lại phóng tàu cao tốc chạy qua các cánh rừng đánh thức các nàng tiên đang ngủ quên thì cu đen còn ăn đủ.
Vẫn biết ở đây là chém gió, ta thể hiện cái suy nghĩ cá nhân mục đích để cho vui nhưng điều đó cũng còn đáng trân trọng vì còn quan tâm đến vận mệnh xứ thiên đường.
Em thì cũng hiểu rằng cụ cũng chém gió nhưng xét góc độ nào đấy thì có uy lực hơn chúng em rất nhiều.
Nếu đơn thuần chỉ là thể hiện ý kiến cá nhân trên cơ sở góc nhìn và nhận định qua các con số mình tổng hợp được thì đáng được ghi nhận dù nó chả có giá trị bao nhiêu trong tổng thể. Nhưng nếu phải nói những điều không đúng lòng mình nghĩ, phải theo ai đó chỉ đạo hoặc lợi ích cá nhân thì cũng đáng buồn. Tất nhiên là việc đó chả có khái niệm đúng sai, nhưng không may con cháu sau đây 20-30 năm nó đọc được những lời nói dối này thì không biết các cháu nghĩ sao???:-??:-??:-??
Em thì không lo, bởi những lời nói ra là phải suy nghĩ kỹ.

EM không nêu con số chính xác, bởi em không thể tính toán được. Em chỉ thấy X tiền đổ vào TSN để dùng cho 15 năm, sau đó tắc tị thì không nên. Cần tính toán cho đủ 15 năm thôi, còn lại làm như tất cả các nước họ đều làm: Sớm có san bay mới nối tiếp cho TSN.

Ở SG, xây 1 cái cầu vượt bằng thép vào TSN đã là 250 tỉ rồi (không phải giải tỏa căn nhà nào), nếu như cụ thấy cần có con số để làm căn cứ so sánh với những thức khác

 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Cho nên là tốt nhất không làm gì? :P
Với mức lãng phí và đội vốn như thường 200-300% thì ko nên làm gì cả, cụ ạ. Sao ko cho tư nhân làm cụ nhỉ
Ngoài lề;
Bọn quan chức tỉnh em ko thích các nhà đầu tư của nhật, họ quá đàng hoàng, đáp ứng mọi yêu cầu về môi trường nên ko xơ múi đc gì
 

Vô Lăng Gẫy

Xe hơi
Biển số
OF-61595
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
199
Động cơ
441,920 Mã lực
Con số 50 triệu, như em nói, là rất lạc quan, chứ thực tế em sợ sẽ thấp hơn

Hiện tại, TSN đón khoảng 40 chuyến bay/giờ. Đang cố gắng nâng lên 50-55 chuyến/giờ. Và như thế là cũng rất khó khăn rồi. Thực tế là vậy.

Vì sao nói đến sân bay cứ phải nói lợi thế địa hình, khoảng không.

Tacoma ở nơi thoáng đãng, 3 đường HCC, nhà ga lớn, bãi đỗ rộng, giao thông tĩnh ổn, giao thông ra ngoài thuận tiện...

TSN khó, hay nói chính xác là không thể có những điểm lợi thế như Tacoma
Em nhất trí với cụ: Hiện nay Tân Sơn Nhất đang là 42 (thực tế có thể là 46). 2018-19 có kế hoạch lên 54 cho hạ tầng hiện nay (có điều chỉnh, bổ sung một chút về đường lăn). 50 triệu không lạc quan đâu cụ, là thực tế, vì chắc chưa có phương án thay thế khi đạt đến 50 triệu (năm nay dự kiến 36 triệu, tăng trưởng bình quân 14-15% thì đến năm 2020 là qua ngưỡng 50 triệu rồi) - 3 năm thì chưa chắc đã khởi công được Long Thành. Do vậy, em lại dự là qua mốc 50 triệu vẫn chưa có phương án thay thế cho Tân Sơn Nhất, trừ khi sử dụng các hạ tầng sẵn có.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Với mức lãng phí và đội vốn như thường 200-300% thì ko nên làm gì cả, cụ ạ
Ngoài lề;
Sao ko cho tư nhân làm cụ nhỉ
Bọn quan chức tỉnh em ko thích các nhà đầu tư của nhật, họ quá đàng hoàng, đáp ứng mọi yêu cầu về môi trường nên ko xơ múi đc gì
Việt Nam bắt đầu làm kiểu huy động tư nhân đấy cụ.

Với sân bay, có một số hạng mục phải có trước, như đường HCC, tháp không lưu, hê thống an ninh, đường giao thông (thường là nút giao thông lớn) bên ngoài sân bay....Những thứ này không ra tiền và đầu tư xây dựng lớn.

NHưng có nó, sẽ đẻ ra một loạt thứ có tiền:

-Sân đỗ

-Nhà ga

-Bãi giữ xe

-Dịch vụ

......

NHững cái này, tư nhân có hào hứng hơn, bởi ra tiền. Và họ có thể đầu tư

Lý thuyết là thế, nhưng thực tế cũng khó phết. Ví dụ như xây nhà ga. Ở VN, Nội Bài, Vietjet sẵn sàng thuê trọn sảnh E, nhưng bảo họ xây dựng để dùng, chỉ trả tiền thuê đất, e hơi khó :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Em nhất trí với cụ: Hiện nay Tân Sơn Nhất đang là 42 (thực tế có thể là 46). 2018-19 có kế hoạch lên 54 cho hạ tầng hiện nay (có điều chỉnh, bổ sung một chút về đường lăn). 50 triệu không lạc quan đâu cụ, là thực tế, vì chắc chưa có phương án thay thế khi đạt đến 50 triệu (năm nay dự kiến 36 triệu, tăng trưởng bình quân 14-15% thì đến năm 2020 là qua ngưỡng 50 triệu rồi) - 3 năm thì chưa chắc đã khởi công được Long Thành. Do vậy, em lại dự là qua mốc 50 triệu vẫn chưa có phương án thay thế cho Tân Sơn Nhất, trừ khi sử dụng các hạ tầng sẵn có.
Thêm sân đõ, nhà ga chỗ 21ha sân đỗ quân sự thì cũng đỡ hơn. Hạ tầng giao thông bên ngoài mới đáng lo ngại

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Để nói vè dịch vụ sân bay hái ra tiền, em có 1 ví dụ:

E mới mua vé cho người nhà từ Phù Cát về Tân Sơn Nhất. Giá vé là 450k, nhưng giá dịch vụ (bao gồm cả phí sân bay....) là 430k/vé...
 

Thăng Võ

Xe tải
Biển số
OF-506679
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
486
Động cơ
187,243 Mã lực
Tuổi
58
Sao ko thiết kế sân đỗ máy bay 2 tầng nhỉ:))
 

Vô Lăng Gẫy

Xe hơi
Biển số
OF-61595
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
199
Động cơ
441,920 Mã lực
Nếu làm thêm cái nhà ga góc Đông Bắc này thì đường lăn phải làm mới hoàn toàn?????

Góc Đông Bắc chỉ là giải pháp tình thế, câu chuyện diễn ra tại thời điểm cách đây một vài tháng. Vì, về mặt kĩ thuật, nhà ga chỗ này chỉ như kiểu tham gia giao thông ở Việt Nam "điền vào chỗ trống", và không hề có cái cụ muốn - tầm nhìn.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
EM viết lại ạ, cho các cụ dễ theo dõi:
1 cảng hàng không (sân bay) bao gồm những thứ cơ bản thế này
-Vùng trời trên sân bay, quanh sân bay
-Đường hạ cất cánh (HCC)
-Đường lăn
-Sân đỗ
-Nhà ga
-Hệ thống hậu cần, an ninh, sửa chữa bảo dưỡng, kho tàng
-Giao thông tĩnh bên ngoài nhà ga (đậu xe dịch vụ......)
-Hệ thống đường giao thông nối nhà ga ra bên ngoài.
..............
CÔng suất hoạt động của 1 sân bay căn cứ vào tất cả những thứ này. Nếu 1 trong số đó không ổn, sẽ ảnh hưởng đến tất cả những thứ còn lại.
Vậy, nhìn nhận về sân bay, cần 1 cái nhìn tổng thể như thế. Sân bay không như bến xe.
Cụ ơi,
theo chỉ đạo thì thế này

"Chính phủ sẽ tính toán các phương án mở rộng sân bay đảm bảo: nhanh nhất, an toàn nhất, hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất, nhằm giảm ùn tắc, quá tải", ông Mai Tiến Dũng nói."

Iem thấy nó thế này:

ừ thì cứ không tranh cãi làm hay không làm cái HCC thứ 3.
Ừ thì là sân đỗ, nhà ga, đường lăn, khu dịch vụ.... thế nào thì cứ theo tư vấn đê.

Dưng mờ ta thuê tư vấn để nghiên cứu tính toán nhõn cái SÂN BAY thôi.
Còn 2 cái cụ bẩu
-Giao thông tĩnh bên ngoài nhà ga (đậu xe dịch vụ......)
-Hệ thống đường giao thông nối nhà ga ra bên ngoài.

..............
Thì không thuộc phạm vi thuê tư vấn xem xét đợt này ạ.

Ô, thế khác gì iem có cây gỗ, iêm thuê thợ bẩu ông tính cho tôi để dùng cây gỗ này đóng cái tủ rượu sao cho nhanh nhất, hiệu quả nhất, đựng được 500 chai rượu; cho hẳn thêm cái mẫu mã sang trọng hiện đại nhất.
Đóng xong, kê vào phòng khách hết bố chỗ đi lại; cái cánh cửa tủ không mở được vì vướng cái TV; Cai tủ nó lại che mất nửa cửa ra vào, nhà có khách thì cứ lần lượt chờ nhau vào từng ông một, lúc ra cũng thế.
Chuyển cái tủ sang phòng khách nhà khác rộng hơn thì quá ngon.

Lúc ấy thì tại cái tủ hay tại cái phòng khách ạ ?
Lúc ấy bẩu thằng làm tủ ng u hay thằng làm nhà ng u ạ ?
 

Vô Lăng Gẫy

Xe hơi
Biển số
OF-61595
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
199
Động cơ
441,920 Mã lực
Cụ ơi,
theo chỉ đạo thì thế này

"Chính phủ sẽ tính toán các phương án mở rộng sân bay đảm bảo: nhanh nhất, an toàn nhất, hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất, nhằm giảm ùn tắc, quá tải", ông Mai Tiến Dũng nói."

Iem thấy nó thế này:

ừ thì cứ không tranh cãi làm hay không làm cái HCC thứ 3.
Ừ thì là sân đỗ, nhà ga, đường lăn, khu dịch vụ.... thế nào thì cứ theo tư vấn đê.

Dưng mờ ta thuê tư vấn để nghiên cứu tính toán nhõn cái SÂN BAY thôi.
Còn 2 cái cụ bẩu
-Giao thông tĩnh bên ngoài nhà ga (đậu xe dịch vụ......)
-Hệ thống đường giao thông nối nhà ga ra bên ngoài.

..............
Thì không thuộc phạm vi thuê tư vấn xem xét đợt này ạ.

Ô, thế khác gì iem có cây gỗ, iêm thuê thợ bẩu ông tính cho tôi để dùng cây gỗ này đóng cái tủ rượu sao cho nhanh nhất, hiệu quả nhất, đựng được 500 chai rượu; cho hẳn thêm cái mẫu mã sang trọng hiện đại nhất.
Đóng xong, kê vào phòng khách hết bố chỗ đi lại; cái cánh cửa tủ không mở được vì vướng cái TV; Cai tủ nó lại che mất nửa cửa ra vào, nhà có khách thì cứ lần lượt chờ nhau vào từng ông một, lúc ra cũng thế.
Chuyển cái tủ sang phòng khách nhà khác rộng hơn thì quá ngon.

Lúc ấy thì tại cái tủ hay tại cái phòng khách ạ ?
Lúc ấy bẩu thằng làm tủ ng u hay thằng làm nhà ng u ạ ?
Cái phần bôi đen ở trên được hiểu là bao gồm cả giao thông tiếp cận (giao thông tĩnh và giao thông nối) rồi cụ ạ. Có một nội dung được gọi là "Social considerations" trong hướng dẫn của Tổ chức HKDD quốc tế (ICAO) về quy hoạch sân bay (Tài liệu 9184, phần 1)
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Em thì không lo, bởi những lời nói ra là phải suy nghĩ kỹ.

EM không nêu con số chính xác, bởi em không thể tính toán được. Em chỉ thấy X tiền đổ vào TSN để dùng cho 15 năm, sau đó tắc tị thì không nên. Cần tính toán cho đủ 15 năm thôi, còn lại làm như tất cả các nước họ đều làm: Sớm có san bay mới nối tiếp cho TSN.

Ở SG, xây 1 cái cầu vượt bằng thép vào TSN đã là 250 tỉ rồi (không phải giải tỏa căn nhà nào), nếu như cụ thấy cần có con số để làm căn cứ so sánh với những thức khác

Em thì vẫn nhất trí với cụ là vẫn phải xây Long Thành trong tương lai, vấn đề là thời điểm nào xây mà thôi.
Còn giải pháp trước mắt chắc chắn phải làm là nâng cấp TSN, chỉ là làm tất về phía nam như phương án Cụ đưa ra hay làm về phía bắc như em nghĩ mà thôi.
Vì chính bản thân cụ đến giờ này cũng chưa tiên lượng được mức độ đầu tư của từng phương án nhưng đã chỉ ra phương án mở rộng ra phía bắc là hết nhiều, và phương án mở rộng phía nam là hết bao nhiêu nhưng đã kết luận phương án phía nam hiệu quả và tốt hơn.
Em thì chủ quan nhật định là lưu lượng khách trong vòng 20 năm tới vượt quá con số 55tr-58tr lượt. Còn số khách sẽ bao hòa ở mức này một thời gian khá dài nữa khi các sân bay vệ tinh tốt lên. Vì vậy đầu tư LT xong thì cũng chỉ phục vụ hành khách và hàng hóa ở mức tối đa của TSN, trong khi đó bỏ ra chi phí gấp 15-16 lần thì rõ ràng không hiệu quả bằng, chưa kể nếu QG vỡ nợ thì chắc san bay cũng chỉ để ngắm cho đẹp.
Vì vậy mới nghĩ rằng xét về hiệu quả đầu tư trong tình cảnh hiện nay và ngắn hạn trong 7-8 năm tới thì nâng cấp mở rộng về phía bắc sẽ lợi hơn nhiều.
Một cái cái cầu như cụ nêu và con đường mở rộng ở phía gần cổng hiện tại có sức gánh thêm 20-25tr so với hiện nay không?
Em cứ hình dung mang lưới giao thông bên ngoài san bay cũng như cái vòi nước máy. Cả một tòa nhà có mỗi cái thì chắc chắn sẽ phải đợi chờ, nhưng nếu vẫn có ngần ấy người mà có 2 cái thì chắc chắn thời gian sẽ giảm đi 1/2.
Mặt khác nếu mở đường ở Tân Sơn, hay Quang Trung thì rất nhanh vì chả phải giải tỏa mấy, hiện tại nó cũng bị tắc thì giáp pháp trước sau cũng phải mở rộng, nay kết hợp vài thứ liền thì vừa có hạ tầng cho nhân dân HCM, mà vẫn có đủ hạ tầng phục vụ người đi máy bay.

Em hỏi thật cụ là tại sao cụ nghĩ phương án mở rộng phía nam sẽ tốt hơn sang phía bắc?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ ơi,
theo chỉ đạo thì thế này

"Chính phủ sẽ tính toán các phương án mở rộng sân bay đảm bảo: nhanh nhất, an toàn nhất, hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất, nhằm giảm ùn tắc, quá tải", ông Mai Tiến Dũng nói."

Iem thấy nó thế này:

ừ thì cứ không tranh cãi làm hay không làm cái HCC thứ 3.
Ừ thì là sân đỗ, nhà ga, đường lăn, khu dịch vụ.... thế nào thì cứ theo tư vấn đê.

Dưng mờ ta thuê tư vấn để nghiên cứu tính toán nhõn cái SÂN BAY thôi.
Còn 2 cái cụ bẩu
-Giao thông tĩnh bên ngoài nhà ga (đậu xe dịch vụ......)
-Hệ thống đường giao thông nối nhà ga ra bên ngoài.

..............
Thì không thuộc phạm vi thuê tư vấn xem xét đợt này ạ.

Ô, thế khác gì iem có cây gỗ, iêm thuê thợ bẩu ông tính cho tôi để dùng cây gỗ này đóng cái tủ rượu sao cho nhanh nhất, hiệu quả nhất, đựng được 500 chai rượu; cho hẳn thêm cái mẫu mã sang trọng hiện đại nhất.
Đóng xong, kê vào phòng khách hết bố chỗ đi lại; cái cánh cửa tủ không mở được vì vướng cái TV; Cai tủ nó lại che mất nửa cửa ra vào, nhà có khách thì cứ lần lượt chờ nhau vào từng ông một, lúc ra cũng thế.
Chuyển cái tủ sang phòng khách nhà khác rộng hơn thì quá ngon.

Lúc ấy thì tại cái tủ hay tại cái phòng khách ạ ?
Lúc ấy bẩu thằng làm tủ ng u hay thằng làm nhà ng u ạ ?
Tất nhiên là hẹ thống giao thông nối sân bay ra bên ngoài cũng là 1 phần của việc "mở rộng" ạ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Em thì vẫn nhất trí với cụ là vẫn phải xây Long Thành trong tương lai, vấn đề là thời điểm nào xây mà thôi.
Còn giải pháp trước mắt chắc chắn phải làm là nâng cấp TSN, chỉ là làm tất về phía nam như phương án Cụ đưa ra hay làm về phía bắc như em nghĩ mà thôi.
Vì chính bản thân cụ đến giờ này cũng chưa tiên lượng được mức độ đầu tư của từng phương án nhưng đã chỉ ra phương án mở rộng ra phía bắc là hết nhiều, và phương án mở rộng phía nam là hết bao nhiêu nhưng đã kết luận phương án phía nam hiệu quả và tốt hơn.
Em thì chủ quan nhật định là lưu lượng khách trong vòng 20 năm tới vượt quá con số 55tr-58tr lượt. Còn số khách sẽ bao hòa ở mức này một thời gian khá dài nữa khi các sân bay vệ tinh tốt lên. Vì vậy đầu tư LT xong thì cũng chỉ phục vụ hành khách và hàng hóa ở mức tối đa của TSN, trong khi đó bỏ ra chi phí gấp 15-16 lần thì rõ ràng không hiệu quả bằng, chưa kể nếu QG vỡ nợ thì chắc san bay cũng chỉ để ngắm cho đẹp.
Vì vậy mới nghĩ rằng xét về hiệu quả đầu tư trong tình cảnh hiện nay và ngắn hạn trong 7-8 năm tới thì nâng cấp mở rộng về phía bắc sẽ lợi hơn nhiều.
Một cái cái cầu như cụ nêu và con đường mở rộng ở phía gần cổng hiện tại có sức gánh thêm 20-25tr so với hiện nay không?
Em cứ hình dung mang lưới giao thông bên ngoài san bay cũng như cái vòi nước máy. Cả một tòa nhà có mỗi cái thì chắc chắn sẽ phải đợi chờ, nhưng nếu vẫn có ngần ấy người mà có 2 cái thì chắc chắn thời gian sẽ giảm đi 1/2.
Mặt khác nếu mở đường ở Tân Sơn, hay Quang Trung thì rất nhanh vì chả phải giải tỏa mấy, hiện tại nó cũng bị tắc thì giáp pháp trước sau cũng phải mở rộng, nay kết hợp vài thứ liền thì vừa có hạ tầng cho nhân dân HCM, mà vẫn có đủ hạ tầng phục vụ người đi máy bay.

Em hỏi thật cụ là tại sao cụ nghĩ phương án mở rộng phía nam sẽ tốt hơn sang phía bắc?
Phía Nam có sẵn rất nhiều hạ tầng cần thiết cho 1 sân bay. Đầu tư ít mà hiệu quả vẫn cao

Phía Bắc sẽ phải xây mới hoàn toàn.

Cái này là cơ bản nhất ạ.

Còn với Long Thành, 1 sân bay như thế ở VN, 15 năm mới có thể xây xong, khó có thể sớm hơn được. vậy lùi ngày nào thì ta sẽ lùi thêm 15 năm ngày đó.

Và vì là 15 năm nên suất đầu tư sẽ không dồn 1 cục (cũng bởi lấy đây ra 1 cục tiền) mà phải rải đều. Cái cần là giám sát chi tiêu.

Còn nói về "vô lý" thì, như cụ biết, VN ta còn nhiều cái vô lý lắm
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Cái phần bôi đen ở trên được hiểu là bao gồm cả giao thông tiếp cận (giao thông tĩnh và giao thông nối) rồi cụ ạ. Có một nội dung được gọi là "Social considerations" trong hướng dẫn của Tổ chức HKDD quốc tế (ICAO) về quy hoạch sân bay (Tài liệu 9184, phần 1)
Tất nhiên là hẹ thống giao thông nối sân bay ra bên ngoài cũng là 1 phần của việc "mở rộng" ạ.

Như thế câu chuyện mở rộng TSN có đảm bảo: nhanh nhất, an toàn nhất, hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất, nhằm giảm ùn tắc, quá tải
Nó sẽ không chỉ phụ thuộc vào cái 157ha kia.

Một kết quả (hậu quả) phụ thuộc vào ít nhất 2 nguyên nhân, mà cứ giải quyết 1 cái thôi thì có đạt HIỆU QUẢ như mong muốn không ạ ?
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,322
Động cơ
481,028 Mã lực
Nếu chỉ làm nhà ga phía bắc cũng với một số đường lăn, bãi đỗ + đường giao thông ngầm kết nối hai nhà ga (hoặc bus chuyên chở khách hai ga bắc nam) thì có thể giảm tải sân bay được ko nhỉ. Còn GT bên ngoài nếu có thêm ga phía bắc sẽ giảm tải nhiều cho phía nam hiện nay
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,148
Động cơ
460,883 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Nếu chỉ làm nhà ga phía bắc cũng với một số đường lăn, bãi đỗ + đường giao thông ngầm kết nối hai nhà ga (hoặc bus chuyên chở khách hai ga bắc nam) thì có thể giảm tải sân bay được ko nhỉ. Còn GT bên ngoài nếu có thêm ga phía bắc sẽ giảm tải nhiều cho phía nam hiện nay
Bất tiện và tốn nhiều chi phí hơn so với việc mở rộng về phía Nam. Phần đất phía nam còn nhiều lắm dư sức làm bến bãi mà có thể không phải đền bù cái gì. Vì là đất thuộc về khu quân sự.

 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Đương nhiên trong tình thế hiện nay không thể có một TSN hoàn hảo, nhưng mà tiền chỉ có thế.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Lấy đất sân golf làm thêm nhà ga và đường lăn không đến 1 tỷ đô la.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top