[Funland] Các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,697 Mã lực
Giải quyết cái này hết bao tỉ đô la hở cụ?
Giải phóng mặt bằng cho Long Thành đang dự toán 23 nghìn tỉ, hơn một tỉ đô la đó cụ. Và sẽ còn tăng nữa.
Em đồng ý với cụ Lầm ở chỗ là cần tách biệt 2 vấn đề: vấn đề thu hồi đất sân Golf phục vụ cho hàng không và vấn đề mở rộng sân bay lên phía Bắc, lý do: phải xem xét là TSN dung nạp được bao nhiêu, nguồn ở đâu ...

Tiếp theo với câu hỏi của cụ, nghìn tỉ thì nó to lắm
nhưng cụ có biết chỉ cần mở cái đường bôi lem nhem ở dưới bao nhiu tiền không? nên nhớ là đang mở trên tuyến hiện hữu chứ không phải phóng mới
bay vèo hơn 2 ngàn tỉ đó cụ
http://www.thesaigontimes.vn/158901/Mo-duong-6-lan-xe-song-song-voi-duong-Cong-Hoa.html
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Bái phục Lầm luôn. Chế được đồ họa phục vụ OF ngay lập tức.
Toàn hình ảnh tắc nghẹt thế này làm Long Thành là đúng rồi.
Kiếm được nhà thầu nào làm Long thành trong vòng 3 năm để đỡ cho TSN.
Quan trọng nhất là tìm được ông nào dội bom vào Long thành, đỡ phải đền bù giải tỏa. Cái này làm lâu lắm.
Cụ ở Sài Gòn thì biết những điểm tắc nghẽn trên là có thật, do chính Sở GTCC công bố

 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cụ ở Sài Gòn thì biết những điểm tắc nghẽn trên là có thật, do chính Sở GTCC công bố

PHải chịu và tìm cách khắc phục thôi.
Chắc không đến 23 nghìn tỷ (để Long Thành giải phóng mặt bằng) đâu.
Nhà nghèo thì cố mà nghiến răng trong hoàn cảnh của mình.
Mơ gì sân bay trung chuyển, airport city, hub...
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
PHải chịu và tìm cách khắc phục thôi.
Chắc không đến 23 nghìn tỷ (để Long Thành giải phóng mặt bằng) đâu.
Nhà nghèo thì cố mà nghiến răng trong hoàn cảnh của mình.
Mơ gì sân bay trung chuyển, airport city, hub...
Vâng. Ai cũng có giấc mơ của riêng mình cụ ạ.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Tiền thằng dân phải trả, mình đc tiêu. Nói như cụ tham "tội gì ko làm", hị hị
Bản chất thì LT cũng vì mục đích như này thôi.
Như ngoài HN có ông còn nghĩ ra đổ bê tông toàn bộ sông Kim Ngưu để làm chỗ đỗ xe trên bề mặt, rồi ông vẽ nhà nhà bảo tàng hình cái đinh mà đến bh giờ 1 năm cũng phải đón đc khoảng 20-30 đoàn khách.
Ở quy mô nhỏ hơn thì BRT khi vẽ thì chở rõ lắm khách, nhưng khi vào vận hành thì đào cũng không ra khách.:P:P
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Bản chất thì LT cũng vì mục đích như này thôi.
Như ngoài HN có ông còn nghĩ ra đổ bê tông toàn bộ sông Kim Ngưu để làm chỗ đỗ xe trên bề mặt, rồi ông vẽ nhà nhà bảo tàng hình cái đinh mà đến bh giờ 1 năm cũng phải đón đc khoảng 20-30 đoàn khách.
Ở quy mô nhỏ hơn thì BRT khi vẽ thì chở rõ lắm khách, nhưng khi vào vận hành thì đào cũng không ra khách.:P:P
Cho nên là tốt nhất không làm gì? :P
 

Vô Lăng Gẫy

Xe hơi
Biển số
OF-61595
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
199
Động cơ
441,920 Mã lực
Đơn giản thế này thôi: Cụ lên gúc, tìm 1 cái sân bay công suất 60 triệu lượt khách/năm thôi, ko cần 70 triệu đâu.

Cụ pót ảnh tổng thể của nó lên đây. Cả đường HCC, sân đỗ, nhà ga, hệ thống giao thông...cho mọi người cùng xem.

Rồi xem TSN của mình thế nào?

Ko lý luận suông đc.
Cái này năm 2016 là 45.7 triệu khách thông qua đây cụ. 03 đường CHC lần lượt dài 3620, 2870 và 2590. 02 cái bên ngoài (16 L/R) cách nhau khoảng 760m


 

Pham Pham

Xe tải
Biển số
OF-195490
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
377
Động cơ
329,170 Mã lực
Bản chất thì LT cũng vì mục đích như này thôi.
Như ngoài HN có ông còn nghĩ ra đổ bê tông toàn bộ sông Kim Ngưu để làm chỗ đỗ xe trên bề mặt, rồi ông vẽ nhà nhà bảo tàng hình cái đinh mà đến bh giờ 1 năm cũng phải đón đc khoảng 20-30 đoàn khách.
Ở quy mô nhỏ hơn thì BRT khi vẽ thì chở rõ lắm khách, nhưng khi vào vận hành thì đào cũng không ra khách.:P:P
Vâng, tuyền là bánh vẽ, dân xơi no căng bụng rồi. Có mỗi mấy điểm tắc đường, mấy điểm ngập lụt bao năm còn chả xong. Đòi đi xây sân bay mới. Đúng là dễ xơi thì làm, xương xẩu thì tránh.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cái này năm 2016 là 45.7 triệu khách thông qua đây cụ. 03 đường CHC lần lượt dài 3620, 2870 và 2590. 02 cái bên ngoài (16 L/R) cách nhau khoảng 760m


Cụ ơi, phải có tầm nhìn chiến lược.
TSN mà công suất 45 triệu hành khách thì chỉ 10 nữa là mãn tải. Quên, cụ muốn bao nhiêu năm nữa nó mãn tải nhỉ? 5 năm, 10 năm, 15 năm? Thôi thì em cứ bảo là 10 năm nhé? Quyết thế nhé. 10 năm, để em bảo bọn OF. Chứ lâu quá chúng nó lại nhao nhao lên: Cần gì Long thành.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cái này năm 2016 là 45.7 triệu khách thông qua đây cụ. 03 đường CHC lần lượt dài 3620, 2870 và 2590. 02 cái bên ngoài (16 L/R) cách nhau khoảng 760m


Tacoma khá thoải mái để phát triển sân bay. Sân bay nằm trên mỏm cao, 2 đầu thông thoáng. 2 đường băng trong-ngoài của Tacoma có thể cất hạ cánh độc lập cho một số loại máy bay.

Quy hoạch nang cấp Tacoma cũng tập trung vào nhà ga, và cũng chỉ làm về 1 phía (Nam)

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thêm cái này để các cụ hình dung địa thế của sân bay Tacoma



Và Tân Sơn Nhất

 

Vô Lăng Gẫy

Xe hơi
Biển số
OF-61595
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
199
Động cơ
441,920 Mã lực
Tacoma khá thoải mái để phát triển sân bay. Sân bay nằm trên mỏm cao, 2 đầu thông thoáng. 2 đường băng trong-ngoài của Tacoma có thể cất hạ cánh độc lập cho một số loại máy bay.

Quy hoạch nang cấp Tacoma cũng tập trung vào nhà ga, và cũng chỉ làm về 1 phía (Nam)

Em nhất trí với cụ về sử dụng đất ngoài sân bay ở Tân Sơn Nhất là rất khó khăn, ảnh hưởng đến tính khả thi vì chắc chắn sẽ phải giải phóng mặt bằng, không chỉ đơn thuần là đường CHC như các "chuyên gia" đề xuất. Và em cũng cho rằng đây là phương án "có thể" chứ không phải "khả thi" trong điều kiện hiện nay. Ở Tân Sơn Nhất, em dự là sẽ có đường lăn song song, sân đỗ (và có thể là) nhà ga, thay chỗ các công trình ở phía Bắc - đây có thể là phương án "khả thi" cho công suất 50 - 55 triệu/năm, tuỳ thuộc vào các điều kiện hạ tầng khác (tất nhiên là chưa tính đến giao thông tiếp cận). Tiện thể, với cấu hình này, năng lực của Tacoma là không dưới 74 triệu/năm (đường cất hạ cánh và khu bay)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
EM viết lại ạ, cho các cụ dễ theo dõi:

1 cảng hàng không (sân bay) bao gồm những thứ cơ bản thế này

-Vùng trời trên sân bay, quanh sân bay

-Đường hạ cất cánh (HCC)

-Đường lăn

-Sân đỗ

-Nhà ga

-Hệ thống hậu cần, an ninh, sửa chữa bảo dưỡng, kho tàng

-Giao thông tĩnh bên ngoài nhà ga (đậu xe dịch vụ......)

-Hệ thống đường giao thông nối nhà ga ra bên ngoài.

..............

CÔng suất hoạt động của 1 sân bay căn cứ vào tất cả những thứ này. Nếu 1 trong số đó không ổn, sẽ ảnh hưởng đến tất cả những thứ còn lại.

Vậy, nhìn nhận về sân bay, cần 1 cái nhìn tổng thể như thế. Sân bay không như bến xe.

 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cho nên là tốt nhất không làm gì? :P
Cụ nói vậy là tiêu cực rồi.
Đất nước có to đẹp, hùng mạnh thì cần có những người lãnh đọa có tâm, có tầm. Chứ nay đấm thép mai lại phóng tàu cao tốc chạy qua các cánh rừng đánh thức các nàng tiên đang ngủ quên thì cu đen còn ăn đủ.
Vẫn biết ở đây là chém gió, ta thể hiện cái suy nghĩ cá nhân mục đích để cho vui nhưng điều đó cũng còn đáng trân trọng vì còn quan tâm đến vận mệnh xứ thiên đường.
Em thì cũng hiểu rằng cụ cũng chém gió nhưng xét góc độ nào đấy thì có uy lực hơn chúng em rất nhiều.
Nếu đơn thuần chỉ là thể hiện ý kiến cá nhân trên cơ sở góc nhìn và nhận định qua các con số mình tổng hợp được thì đáng được ghi nhận dù nó chả có giá trị bao nhiêu trong tổng thể. Nhưng nếu phải nói những điều không đúng lòng mình nghĩ, phải theo ai đó chỉ đạo hoặc lợi ích cá nhân thì cũng đáng buồn. Tất nhiên là việc đó chả có khái niệm đúng sai, nhưng không may con cháu sau đây 20-30 năm nó đọc được những lời nói dối này thì không biết các cháu nghĩ sao???:-??:-??:-??
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Em nhất trí với cụ về sử dụng đất ngoài sân bay ở Tân Sơn Nhất là rất khó khăn, ảnh hưởng đến tính khả thi vì chắc chắn sẽ phải giải phóng mặt bằng, không chỉ đơn thuần là đường CHC như các "chuyên gia" đề xuất. Và em cũng cho rằng đây là phương án "có thể" chứ không phải "khả thi" trong điều kiện hiện nay. Ở Tân Sơn Nhất, em dự là sẽ có đường lăn song song, sân đỗ (và có thể là) nhà ga, thay chỗ các công trình ở phía Bắc - đây có thể là phương án "khả thi" cho công suất 50 - 55 triệu/năm, tuỳ thuộc vào các điều kiện hạ tầng khác (tất nhiên là chưa tính đến giao thông tiếp cận). Tiện thể, với cấu hình này, năng lực của Tacoma là không dưới 74 triệu/năm (đường cất hạ cánh và khu bay)
Con số 50 triệu, như em nói, là rất lạc quan, chứ thực tế em sợ sẽ thấp hơn

Hiện tại, TSN đón khoảng 40 chuyến bay/giờ. Đang cố gắng nâng lên 50-55 chuyến/giờ. Và như thế là cũng rất khó khăn rồi. Thực tế là vậy.

Vì sao nói đến sân bay cứ phải nói lợi thế địa hình, khoảng không.

Tacoma ở nơi thoáng đãng, 3 đường HCC, nhà ga lớn, bãi đỗ rộng, giao thông tĩnh ổn, giao thông ra ngoài thuận tiện...

TSN khó, hay nói chính xác là không thể có những điểm lợi thế như Tacoma
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top