Chuẩn cụ ạ ! em toàn pha sonax với nước ở cái máy lọc ở nhà ạ, sạch - mượt và thơm lém !
Do hồi xửa hồi xưa cái dây cu roa của cvt nó cùi mít quá, bị mòn dẫn tới giảm hiệu xuất hao xăng, nhưng hiện h cái dây cu roa ấy nó chế tạo tiến bộ rồi gồm cả thép + cao su ko bị mài mòn nên cvt mới càng phát triển mấy năm gần đây. 1 vài ý kiến sau khi em hỏi bác gút gồ !Thía mà mấy hãng tiên phong trong việc sử hộp số CVT lại bỏ, quay lại sử dụng hộp số cơ học, Honda là một ví dụ - tiếc thật !
Sao mà rắc rối thế, nước cứng thì phải đun sôi nó mới đóng cặn chứ không thì cứng mềm cũng như nhau, đều là nước cả. Mà nước rửa kính thì có bị đun chỗ nào đâu mà lo.Tại em bị ông bạn hù "mày đổ lung tung nó hư mô tơ bơm nước đó" nên em ra hãng. Giờ đã thế em làm chai nước rửa kính của Liqui châm lấy cho lành Em đi xe ngứa tay nên nước rửa kính mau hết lắm Cứ 3 tháng em dùng hết 1 chai lavie 5L cụ nghịch nhiều bằng em chưa? [/QUOTE ]
Bày cho cụ cách này nhé: Cụ vào Metro mua 1 chai rửa kính đậm đặc 250ml của Sonax(180k) rồi về pha với tỷ lệ 1/100 (1 chai này pha được với 50L nước), khi pha thì có mức chuẩn trên chai rồi, chú ý là đừng lấy nước máy mà mau tắc vòi phun(Fe, Ca trong nước máy rất nhiều) cụ phải lấy nước đã qua máy lọc RO mới đảm bảo.
Cứ bóp đầy lọ chuẩn trên chai nhựa đó(25ml) thì pha với 2,5l nước, Hộp nước rửa kính của Altis là 2,5L nhé, cụ cứ thê mà dùng đảm bảo vừa rẻ vừa không lo tắc vòi phun lại không bị hại lưỡi gạt, Em chạy 3 năm nay rồi mà vòi phun không có 1 tí cặn nào, phụt ra cứ gọi là nét nèn nẹt.Dùng con vịt rửa như cụ bóng chày vừa hại lưỡi gạt và kính hay bị lóa khi đi mưa vào trời tối nữa (chẳng qua là cụ không để ý đấy thôi), em Thề đấy!
Có thế nên mới hay phải đi đánh bóng kính và kính hay bị xước mờ, đứng đổ lỗi tại cát làm xước - với tốc độ xe như vây thì chẳng có hạt cát nào ngồi lâu trên đó đc đây.Sao mà rắc rối thế, nước cứng thì phải đun sôi nó mới đóng cặn chứ không thì cứng mềm cũng như nhau, đều là nước cả. Mà nước rửa kính thì có bị đun chỗ nào đâu mà lo.
Về cơ bản, cái dây puli ấy vẫn là 1 điểm yếu của CVT cụ ợ. Trước mắt cứ thấy nó đi mượt, sướng, không bị giật đã. Sau này thế nào từ từ rồi tính tiếpDo hồi xửa hồi xưa cái dây cu roa của cvt nó cùi mít quá, bị mòn dẫn tới giảm hiệu xuất hao xăng, nhưng hiện h cái dây cu roa ấy nó chế tạo tiến bộ rồi gồm cả thép + cao su ko bị mài mòn nên cvt mới càng phát triển mấy năm gần đây. 1 vài ý kiến sau khi em hỏi bác gút gồ !
Um em thấy toy nó ko nhắc gì về bảo dưỡng em puli này nên hy vọng vài năm nữa nó vẫn ok !Về cơ bản, cái dây puli ấy vẫn là 1 điểm yếu của CVT cụ ợ. Trước mắt cứ thấy nó đi mượt, sướng, không bị giật đã. Sau này thế nào từ từ rồi tính tiếp
Cái dây ấy hình như không bảo dưỡng mà thay thế luôn khi được bao nhiêu cây số ấy em quên rồiUm em thấy toy nó ko nhắc gì về bảo dưỡng em puli này nên hy vọng vài năm nữa nó vẫn ok !
Ủa có hả bác sao em đọc ko thấy hay bác nhầm wa xe honda rồi !Cái dây ấy hình như không bảo dưỡng mà thay thế luôn khi được bao nhiêu cây số ấy em quên rồi
Em đọc cái đó hồi lâu rồi, lúc mới ra A2 CVT ấy. Hãng nó có quy định là được bao nhiêu cây số thì phải thay cái dây ấy luônỦa có hả bác sao em đọc ko thấy hay bác nhầm wa xe honda rồi !
Nếu nó ko có điểm yếu ấy thì AT ko còn đất sống bác ạ!Về cơ bản, cái dây puli ấy vẫn là 1 điểm yếu của CVT cụ ợ. Trước mắt cứ thấy nó đi mượt, sướng, không bị giật đã. Sau này thế nào từ từ rồi tính tiếp
Theo em nghĩ, tại thời điểm hiện tại, mỗi thứ nó có 1 thế mạnh riêng, tùy vào từng người thôi. Em mua xe thì trong khả năng mà Bác cho phép, cứ máy khỏe là em chơiNếu nó ko có điểm yếu ấy thì AT ko còn đất sống bác ạ!
Cụ chạy ít thật. xe nhà em hơn 6 vạn rồi. Cùng đời với nhà cụ đấy.Thưa các cụ, em chạy Altis liên doanh 2010. Hiện đã chạy 1.5 vạn km. Về các lỗi thường gặp, em CHẢ THẤY CÓ LỖI GÌ!!! Chả lẽ xe nó lại ngon thế?
Hay là em gặp may chứ em thấy nhiều cụ lập thớt kêu ca về đủ loại xe. Vì vậy, kính các cụ vào cho ý kiến và kể chuyện về lỗi nhỏ và lớn của Corolla 1.8 Aka Altis (tại Việt nam).
Xe em đã độ đuôi gió, lắp DVD 2 din, lắp đầu thu kỹ thuật số, còn lại chả làm gì nữa vì chưa co nhu cầu.
Em chạy AT đời 2010 nhưng hơi thấy tiếc vì ko kịp mua đời 2011 (hộp số CVT). Công nghệ mới mà cụ nói vậy thì chả nhẽ hãng nó cải lùi àHộp số cvt chạy chán chết , chả bốc , và nhanh hỏng là chắc ...
Xe đã đi 7 Vạn trong điều kiện chạy đường sóc thì nên thay cả đôi đi cụ!cái kia thì mang về cất dự phòng.Giá hàng trong hãng thì đắt hơn ở ngoài là đương nhiên nhưng bù lại yên tâm là hàng zin nếu cụ muốn mua ở ngoài phải so sánh part number xem có giống trong hãng không,so sánh giống cả bên ngoài nữa và nhiều yếu tố khác nữa, em thì không tin tưởng hàng bên ngoài đâu, chẳng có gì chắc chắn cả trừ TH bên bán họ có CO chứng minh được cũng nhập từ 1 nhà máy SX ở NN mà cái này thì chắc là ko chứng minh được cụ à. Không phải cái gì cũng chạy ra ngoài mua được đối với phụ tùng ô tô thì khác đấy!Cụ nào bị như em chưa ? Altis 2009 đã lăn 7 vạn đang chạy bình thường, êm ru mới đưa vào bảo dưỡng thì thợ phán : hỏng giảm sóc trước , nên thay
Và kết quả là xe sau khi bảo dưỡng ( em chưa thay vì nó hơn 4tr) thì xe bắt đầu xuất hiện tiếng lục cục rất đều và nhỏ, ngồi xe thì khó phát hiện ra nhưng nếu chạy xe thì dễ dàng phát hiện ra khi ta đặt chân ở chân phanh, chân ga
Xe đã đi 7 Vạn trong điều kiện chạy đường sóc thì nên thay cả đôi đi cụ!cái kia thì mang về cất dự phòng.Giá hàng trong hãng thì đắt hơn ở ngoài là đương nhiên nhưng bù lại yên tâm là hàng zin nếu cụ muốn mua ở ngoài phải so sánh part number xem có giống trong hãng không,so sánh giống cả bên ngoài nữa và nhiều yếu tố khác nữa, em thì không tin tưởng hàng bên ngoài đâu, chẳng có gì chắc chắn cả trừ TH bên bán họ có CO chứng minh được cũng nhập từ 1 nhà máy SX ở NN mà cái này thì chắc là ko chứng minh được cụ à. Không phải cái gì cũng chạy ra ngoài mua được đối với phụ tùng ô tô thì khác đấy!
Không những thay giảm sóc mà với điều kiện đi như vậy thì xe cụ phải thay khá nhiều thứ khác nữa đấy, tiếc $ là nó rủ nhau hỏng đấy.