Các lỗi thường gặp của Corolla Aka Altis!!!

Centralpoint

Xe tải
Biển số
OF-106389
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
248
Động cơ
396,500 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất ở
Chuẩn cụ ạ ! em toàn pha sonax với nước ở cái máy lọc ở nhà ạ, sạch - mượt và thơm lém !
 

toyoya

Xe buýt
Biển số
OF-101533
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
610
Động cơ
403,710 Mã lực
Thía mà mấy hãng tiên phong trong việc sử hộp số CVT lại bỏ, quay lại sử dụng hộp số cơ học, Honda là một ví dụ - tiếc thật !
Do hồi xửa hồi xưa cái dây cu roa của cvt nó cùi mít quá, bị mòn dẫn tới giảm hiệu xuất hao xăng, nhưng hiện h cái dây cu roa ấy nó chế tạo tiến bộ rồi gồm cả thép + cao su ko bị mài mòn nên cvt mới càng phát triển mấy năm gần đây. 1 vài ý kiến sau khi em hỏi bác gút gồ !
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Tại em bị ông bạn hù "mày đổ lung tung nó hư mô tơ bơm nước đó" nên em ra hãng. Giờ đã thế em làm chai nước rửa kính của Liqui châm lấy cho lành :( Em đi xe ngứa tay nên nước rửa kính mau hết lắm :D Cứ 3 tháng em dùng hết 1 chai lavie 5L cụ nghịch nhiều bằng em chưa? [/QUOTE ]

Bày cho cụ cách này nhé: Cụ vào Metro mua 1 chai rửa kính đậm đặc 250ml của Sonax(180k) rồi về pha với tỷ lệ 1/100 (1 chai này pha được với 50L nước), khi pha thì có mức chuẩn trên chai rồi, chú ý là đừng lấy nước máy mà mau tắc vòi phun(Fe, Ca trong nước máy rất nhiều) cụ phải lấy nước đã qua máy lọc RO mới đảm bảo.
Cứ bóp đầy lọ chuẩn trên chai nhựa đó(25ml) thì pha với 2,5l nước, Hộp nước rửa kính của Altis là 2,5L nhé, cụ cứ thê mà dùng đảm bảo vừa rẻ vừa không lo tắc vòi phun lại không bị hại lưỡi gạt, Em chạy 3 năm nay rồi mà vòi phun không có 1 tí cặn nào, phụt ra cứ gọi là nét nèn nẹt.Dùng con vịt rửa như cụ bóng chày vừa hại lưỡi gạt và kính hay bị lóa khi đi mưa vào trời tối nữa (chẳng qua là cụ không để ý đấy thôi), em Thề đấy!
Sao mà rắc rối thế, nước cứng thì phải đun sôi nó mới đóng cặn chứ không thì cứng mềm cũng như nhau, đều là nước cả. Mà nước rửa kính thì có bị đun chỗ nào đâu mà lo.
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,060 Mã lực
Sao mà rắc rối thế, nước cứng thì phải đun sôi nó mới đóng cặn chứ không thì cứng mềm cũng như nhau, đều là nước cả. Mà nước rửa kính thì có bị đun chỗ nào đâu mà lo.
Có thế nên mới hay phải đi đánh bóng kính và kính hay bị xước mờ, đứng đổ lỗi tại cát làm xước - với tốc độ xe như vây thì chẳng có hạt cát nào ngồi lâu trên đó đc đây.
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Do hồi xửa hồi xưa cái dây cu roa của cvt nó cùi mít quá, bị mòn dẫn tới giảm hiệu xuất hao xăng, nhưng hiện h cái dây cu roa ấy nó chế tạo tiến bộ rồi gồm cả thép + cao su ko bị mài mòn nên cvt mới càng phát triển mấy năm gần đây. 1 vài ý kiến sau khi em hỏi bác gút gồ !
Về cơ bản, cái dây puli ấy vẫn là 1 điểm yếu của CVT cụ ợ. Trước mắt cứ thấy nó đi mượt, sướng, không bị giật đã. Sau này thế nào từ từ rồi tính tiếp :)
 

toyoya

Xe buýt
Biển số
OF-101533
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
610
Động cơ
403,710 Mã lực
Về cơ bản, cái dây puli ấy vẫn là 1 điểm yếu của CVT cụ ợ. Trước mắt cứ thấy nó đi mượt, sướng, không bị giật đã. Sau này thế nào từ từ rồi tính tiếp :)
Um em thấy toy nó ko nhắc gì về bảo dưỡng em puli này nên hy vọng vài năm nữa nó vẫn ok !
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Um em thấy toy nó ko nhắc gì về bảo dưỡng em puli này nên hy vọng vài năm nữa nó vẫn ok !
Cái dây ấy hình như không bảo dưỡng mà thay thế luôn khi được bao nhiêu cây số ấy em quên rồi :D
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Ủa có hả bác sao em đọc ko thấy hay bác nhầm wa xe honda rồi !
Em đọc cái đó hồi lâu rồi, lúc mới ra A2 CVT ấy. Hãng nó có quy định là được bao nhiêu cây số thì phải thay cái dây ấy luôn :)
 

Centralpoint

Xe tải
Biển số
OF-106389
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
248
Động cơ
396,500 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất ở
Em cũng hóng hớt được là bảo dưỡng và thay cái dây puli ấy khá phức tạp và chi phí cao các cụ ạ ( cái này để em hỏi lạo anh ... Tạch xem sao :D )
Với cá nhân em - sau khi được tư vấn và cảm nhận, em cứ sài cái hộp số AT "truyền thống" thôi ạ, A2 nó 4 cấp vì thế chân tay mình cứ nhẹ nhàng đều đặn thì nó cũng mượt lém ( mặc dù nhiều khi ra cao tốc - muốn vượt lên, đạp nó trễ một tí rồi mới zọt và tua máy cũng zọt và zồ lên - cảm giác hơi ức chế ! )
Thôi cố gắng cày tiếp rồi kiếm em nào nó 7-8 cấp 3-5 "chấm" nó "ăn" khỏe và mình cũng "khẻo" hi hi ! ( em thích X5 2012 lắm - nhưng chắc còn mơ dài, sang Đức thấy nó bán có mấy chục K 1 em em thèm ướt hít cả ... áo )
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Về cơ bản, cái dây puli ấy vẫn là 1 điểm yếu của CVT cụ ợ. Trước mắt cứ thấy nó đi mượt, sướng, không bị giật đã. Sau này thế nào từ từ rồi tính tiếp :)
Nếu nó ko có điểm yếu ấy thì AT ko còn đất sống bác ạ!
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Nếu nó ko có điểm yếu ấy thì AT ko còn đất sống bác ạ!
Theo em nghĩ, tại thời điểm hiện tại, mỗi thứ nó có 1 thế mạnh riêng, tùy vào từng người thôi. Em mua xe thì trong khả năng mà Bác cho phép, cứ máy khỏe là em chơi :D
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
Túm lại là lâu lâu chưa thấy cụ nào phàn nàn về toy altis, ngoại trừ có 1 toy altis đâm đổ tải ở ngã tư daewoo đêm 22/10 ;)

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

quangduong2008

Xe đạp
Biển số
OF-64309
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
42
Động cơ
437,520 Mã lực
Thưa các cụ, em chạy Altis liên doanh 2010. Hiện đã chạy 1.5 vạn km. Về các lỗi thường gặp, em CHẢ THẤY CÓ LỖI GÌ!!! Chả lẽ xe nó lại ngon thế?
Hay là em gặp may chứ em thấy nhiều cụ lập thớt kêu ca về đủ loại xe. Vì vậy, kính các cụ vào cho ý kiến và kể chuyện về lỗi nhỏ và lớn của Corolla 1.8 Aka Altis (tại Việt nam).
Xe em đã độ đuôi gió, lắp DVD 2 din, lắp đầu thu kỹ thuật số, còn lại chả làm gì nữa vì chưa co nhu cầu.
Cụ chạy ít thật. xe nhà em hơn 6 vạn rồi. Cùng đời với nhà cụ đấy.
 

lemanh20183

Xe đạp
Biển số
OF-118289
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
24
Động cơ
384,640 Mã lực
Đồng ý với bác min khơ từ điển 2 -5, xe mình cùng là Altits 2011 cũng lấy tháng 12/2010. nhất là vào đoạn đường giảm tốc kêu cọc cọc mang sang hãng cho thợ đi thử xong cũng chẳng sửa lỗi được, vỏ mỏng nhất là nắp capo hơi ấn tí là lõm, từ lần sau cạch xe trong nước các bác a.:(
 

stdt

Xe tải
Biển số
OF-641
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
407
Động cơ
581,956 Mã lực
Hộp số cvt chạy chán chết , chả bốc , và nhanh hỏng là chắc ...
 

altis.

Xe buýt
Biển số
OF-82640
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
755
Động cơ
420,572 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Cụ nào bị như em chưa ? Altis 2009 đã lăn 7 vạn đang chạy bình thường, êm ru mới đưa vào bảo dưỡng thì thợ phán : hỏng giảm sóc trước , nên thay

Và kết quả là xe sau khi bảo dưỡng ( em chưa thay vì nó hơn 4tr) thì xe bắt đầu xuất hiện tiếng lục cục rất đều và nhỏ, ngồi xe thì khó phát hiện ra nhưng nếu chạy xe thì dễ dàng phát hiện ra khi ta đặt chân ở chân phanh, chân ga
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,060 Mã lực
Cụ nào bị như em chưa ? Altis 2009 đã lăn 7 vạn đang chạy bình thường, êm ru mới đưa vào bảo dưỡng thì thợ phán : hỏng giảm sóc trước , nên thay

Và kết quả là xe sau khi bảo dưỡng ( em chưa thay vì nó hơn 4tr) thì xe bắt đầu xuất hiện tiếng lục cục rất đều và nhỏ, ngồi xe thì khó phát hiện ra nhưng nếu chạy xe thì dễ dàng phát hiện ra khi ta đặt chân ở chân phanh, chân ga
Xe đã đi 7 Vạn trong điều kiện chạy đường sóc thì nên thay cả đôi đi cụ!cái kia thì mang về cất dự phòng.Giá hàng trong hãng thì đắt hơn ở ngoài là đương nhiên nhưng bù lại yên tâm là hàng zin nếu cụ muốn mua ở ngoài phải so sánh part number xem có giống trong hãng không,so sánh giống cả bên ngoài nữa và nhiều yếu tố khác nữa, em thì không tin tưởng hàng bên ngoài đâu, chẳng có gì chắc chắn cả trừ TH bên bán họ có CO chứng minh được cũng nhập từ 1 nhà máy SX ở NN mà cái này thì chắc là ko chứng minh được cụ à. Không phải cái gì cũng chạy ra ngoài mua được đối với phụ tùng ô tô thì khác đấy!
Không những thay giảm sóc mà với điều kiện đi như vậy thì xe cụ phải thay khá nhiều thứ khác nữa đấy, tiếc $ là nó rủ nhau hỏng đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

altis.

Xe buýt
Biển số
OF-82640
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
755
Động cơ
420,572 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Xe đã đi 7 Vạn trong điều kiện chạy đường sóc thì nên thay cả đôi đi cụ!cái kia thì mang về cất dự phòng.Giá hàng trong hãng thì đắt hơn ở ngoài là đương nhiên nhưng bù lại yên tâm là hàng zin nếu cụ muốn mua ở ngoài phải so sánh part number xem có giống trong hãng không,so sánh giống cả bên ngoài nữa và nhiều yếu tố khác nữa, em thì không tin tưởng hàng bên ngoài đâu, chẳng có gì chắc chắn cả trừ TH bên bán họ có CO chứng minh được cũng nhập từ 1 nhà máy SX ở NN mà cái này thì chắc là ko chứng minh được cụ à. Không phải cái gì cũng chạy ra ngoài mua được đối với phụ tùng ô tô thì khác đấy!
Không những thay giảm sóc mà với điều kiện đi như vậy thì xe cụ phải thay khá nhiều thứ khác nữa đấy, tiếc $ là nó rủ nhau hỏng đấy.

Cảm ơn cụ Prius, lại gặp cụ ở đây

đúng là em sợ nhất cái khoản lắp hàng lởm rồi nhiều thứ khác rủ nhau cùng hỏng thì toi

nhưng xét nghĩ xe của em lăn cũng nhiều rồi, gắn bó với hãng cũng dài nên cũng định rời hãng ra tìm gara uy tín để sửa chữa

Công nhận phụ tùng thằng Toy này hàng hãng và hàng ngoài chênh nhau khủng thật
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top