[Funland] Các loại ngư lôi, tên lửa chống hạm, đạn đạo và hành trình đe dọa TSB

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
thì vũ khí Mỹ tuyền đem ra đánh thằng yếu hơn vũ khí lỗi thời chứ nầu cóa đánh nhao với thằng nầu hiện đại đâu
Thằng Nga đợt rồi đanh thì cũng đem hàng hết đát ra dập xà cạp chăn vịt test đc mấy em Iskander ơ kìa chứ dòng M nó cũng còn chửa cóa vác ra
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,627 Mã lực
Mỹ hoàn thành chương trình HCSM nâng cấp AGM-88
Cập nhật lúc :9:18 AM, 14/09/2012
Tên lửa chống radar cao tốc AGM-88 HARM đã được thử nghiệm thành công trong khuôn khổ chương trình HCSM do các chuyên gia công ty Raytheon tiến hành.
(ĐVO) Tên lửa HARM đã được quân đội Mỹ sử dụng rộng rãi trong tất cả các cuộc xung đột quân sự 30 năm qua và cho thấy hiệu quả cao trong chế áp phòng không. Tên lửa có trong trang bị quân đội 8 nước.

Chương trình nâng cấp HCSM sẽ cải thiện các tính năng của AGM-88 và cho phép tiêu diệt các hệ thống radar tối tân nhất.

Việc thử nghiệm đã xác nhận biến thể tên lửa mới chính xác và tin cậy hơn, đồng thời gây tổn thất gián tiếp ít hơn.

Trong tập trận, đã tiến hành 2 lần phóng thử nghiệm HCSM HARM. Trong lần đầu, một tiêm kích F-16 đã phóng 1 tên lửa vào mục tiêu cho trước và tiêu diệt nó trong khi người ta đã tiến hành gây nhiễu hệ dẫn tên lửa bằng các mồi bẫy có phát bức xạ radar tương tự.

Trong lần thử nghiệm thứ hai, một tên lửa HCSM được sử dụng ở chế độ diệt mục tiêu bất ngờ xuất hiện trong điều kiện thiếu thời gian và sử dụng chế độ dẫn chính xác theo tín hiệu GPS. Nghĩa là tên lửa thể hiện khả năng đáp ứng nhanh.


Tên lửa chống radar cao tốc AGM-88 HARM. Tên lửa HARM trước hết dùng để tiêu diệt radar cảnh báo sớm, radar phòng không và radar pháo binh. Biến thể HCSM được lắp máy thu GPS và hệ dẫn quán tính cải tiến, cho phép tiêu diệt chính xác kể cả mục tiêu cỡ nhỏ đã ngừng phát xạ.

HCSM được trang bị một máy tính trên khoang, liên kết hệ thống định vị và hệ dẫn. Điều đó nâng cao xác suất trúng đích và cho phép lựa chọn quỹ đạo bay tối ưu tới mục tiêu.

Tên lửa được lắp ngòi nổ đa chế độ, cho phép kích nổ đầu đạn ở thời gian đã định, tùy thuộc chủng loại mục tiêu cần tiêu diệt.

Trong những trường hợp nhất định như khi hệ thống tên lửa phòng không đối phương được triển khai tại khu đông dân cư, có thể ngắt ngòi nổ và thực hành tiêu diệt mục tiêu bằng động năng của tên lửa (chỉ phá hủy mục tiêu bằng tốc độ và khối lượng tên lửa, không sử dụng sức công phá của thuốc nổ).

Mỹ dự định bắt đầu sản xuất quy mô lớn biến thể mới của HARM trong năm 2012.

AGM-88 HARM có tầm bắn 48 km ở chế độ tự dẫn (tầm bắn 150 km đối với mục tiêu biết trước), trọng lượng đầu đạn gần 66 kg, trọng lượng tên lửa 363 kg, tốc độ bay hơn 2М.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,627 Mã lực
Tổng kết :D

Mỹ đau đầu với Club, Yakhont, BrahMos, DF-21 và Shkval

http://aerospace.vn/index.php/phan-tich/ Aerospace.vn - Chiến tranh trên biển: Công nghệ tên lửa chống hạm và ngư lôi tiến triển và cuộc chạy đua vũ trang trên biển lấp ló ở chân trời. Phương Tây tìm cách phòng chống tên lửa chống hạm siêu âm, ngư lôi 'bong bóng' và tên lửa đường đạn chống hạm.

Ngày 10.6.10, tờ The Economist đăng bài báo “Công nghệ tên lửa: Nguy hiểm trên biển cả” (Missile Technology: Peril on the sea) phân tích khả năng bảo vệ hạm tàu trước tên lửa chống hạm siêu âm, tên lửa đường đạn chống hạm và ngư lôi cao tốc.
Các tên lửa chống hạm siêu âm do Nga phát triển và sản xuất có tên gọi Club. Các tên lửa này có tầm bắn lớn hơn bất kỳ loại tên lửa chống hạm phương Tây nào. Trong hệ thống định danh của NATO, tên lửa này có tên SS-N-27 Sizzler.




Ở một số biến thể, trọng lượng phần chiến đấu của tên lửa lên tới 450 kg, tầm bắn đến 300 km. Tên lửa có thể thực hành các thao tác cơ động phòng vệ, thậm chí có thể bay vòng tránh các mục tiêu, còn một số model có thể chơi trò ú tim chết người với đối phương - phần chiến đấu tách khỏi tên lửa khi cách mục tiêu mấy chục kilômet và bay với tốc độ nhanh hơn tốc độ âm thanh khoảng 3 lần.

Phó đô đốc Hải quân Mỹ Tim Keating tại một phiên họp của Ủy ban quân lực Thượng viện Mỹ đầu năm 2009 đã tuyên bố rằng, nước Mỹ không có khả năng đối phó với các tên lửa như vậy, bởi lẽ quân đội không đủ tiền để chế tạo một loại tên lửa bia phù hợp để thử nghiệm các hệ thống phòng thủ tên lửa chống hạm siêu âm.

Hiện nay, loại bia mô phỏng tên lửa Club đang ở giai đoạn phát triển. Trưởng nhóm nghiên cứu sự phát triển hải quân Dan McNamara nói rằng, để đối phó với các mục tiêu đó, cần phải chế tạo loại bia bay siêu âm nhiều tầng, điều đó sẽ hỗ trợ cho việc phát triển hệ thống tiêu diệt các tên lửa “có tính cách mạng” Sizzler. Loại tên lửa bia đó sẽ sẵn sàng vào năm 2014.

Sizzler là ví dụ nổi bật cho sự phát triển của các tên lửa hành trình siêu âm không phải của phương Tây. Các tên lửa này và cả các đối thủ cạnh tranh của nó có thể phóng từ tàu ngầm, máy bay và bệ phóng cơ động trên bờ.


Tên lửa Yakhont có tốc độ nhỏ hơn, nhưng cũng có khả năng đưa tới mục tiêu một phần chiến đấu hạng nặng, đã được xuất khẩu ra nước ngoài, trong đó có Indonesia và Việt Nam.



Loại tên lửa liên doanh BrahMos của Nga-Ấn Độ về hiệu quả còn gần với Club hơn nữa.

Những tên lửa siêu âm không phải của phương Tây này đang làm thay đổi tư duy trong lĩnh vực bảo đảm chống tên lửa cho hạm tàu. Theo chuyên gia tên lửa của Nhóm tư vấn Teal Group là Steve Zaloga, Trung Quốc và Ấn Độ hiện đã có trong trang bị tên lửa Club, trong số các quốc gia đã tỏ ra quan tâm hoặc đã mua chúng có Algeria, Syria, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Việt Nam. Một số chuyên gia cho rằng, Iran có lẽ cũng có Club.

Đặc biệt đáng quan ngại là các kế hoạch trang bị những tên lửa này cho tàu thuyền dân sự. Công ty Mosinformsystem-AGAT của Nga đưa ra sáng kiến giấu trên các tàu thuyền dân sự các bệ phóng mang 4 tên lửa đặt trong các contenơ chở hàng thương mại. Hệ thống tên lửa trong contenơ Club-K có thể tạo ra tiềm lực nguy hiểm cho hải quân các quốc gia ‘cứng đầu’, một chuyên gia tư vấn thị trường vũ khí phương Tây đã đi thăm các cơ sở của nhà máy sản xuất Club-K ở Nga nói.



Mặt khác, các hệ thống phòng thủ tên lửa cũng sẽ phát triển. Công ty quốc phòng Sofradr (Pháp) chuyên phát triển các hệ thống thăm dò từ xa, có kế hoạch trong năm này bắt đầu phát triển hệ thống phát hiện tên lửa “đa kênh” (các biến thể đầu của hệ thống này đang được thử nghiệm phục vụ lợi ích các khách hàng tiềm năng). Bản chất của hệ thống này là hợp nhất các sensor radar, hồng ngoại và quang học thành một tổ hợp phát hiện. Phần mềm cho phép so sánh dữ liệu của một kênh với thông tin từ các sensor khác. Phương pháp thăm dò đó sẽ tạo thuận lợi cho việc phát hiện tên lửa, nhất là khi tên lửa chống hạm đang lấy độ cao để xác định vị trí của mục tiêu.

Ngư lôi “bong bóng’

Nhưng vẫn còn những vấn đề bảo vệ chống ngư lôi, điều được thể hiện rõ rệt bởi vụ tàu corvette Cheonan của Hàn Quốc bị đánh đắm được cho là bởi một tàu ngầm siêu nhỏ của Bắc Triều Tiên hoạt động ở vùng nước nông khiến cho sonar khó phát hiện ra nó. Dư luận cho rằng, Bắc Triều Tiên đã cung cấp những tàu ngầm như vậy cho Iran.

Nhưng ngư lôi có thể đánh lừa bằng cách phóng các bộ tạo giả tái tạo sóng âm thanh giống như sóng âm thanh phát ra từ các hạm tàu. Song vấn đề là ở chỗ, cả ngư lôi cũng ngày càng hoàn thiện, các hệ thống tự dẫn của chúng liên tục được cải tiến.

Nhiều loại ngư lôi được trang bị hệ dẫn sợi quang đặt trên tàu ngầm để giảm tối đa nhiễu bởi các mục tiêu giả. Một số loại ngư lôi có thể tự quay trở lại nếu không tìm thấy mục tiêu cần tiêu diệt. Các đại diện của công ty quốc phòng Rafaek của Israel cho rằng, trong 10 năm gần đây, hiệu quả của ngư lôi đã tăng gấp đội, một phần là nhờ những dự án phát triển đang được Nga tiến hành.

Ngư lôi có thể chạy với tốc độ hơn 100 km/h một chút, việc tiếp tục tăng tham số tốc độ bị hạn chế bởi sự cọ xát của môi trường nước và sự chảy rối của nước, yếu tố có thể làm lệch hướng ngư lôi. Nhưng nay thì tốc độ của chúng có thể tăng gấp đôi hay thậm chí gấp 3 lần nhờ phát triển các ngư lôi phản lực tạo bong bóng. Điểm khác biệt của chúng là chiếc đĩa ở mũi có đường kính gần 10 cm, nó tạo ra một bong bóng khí phía trước ngư lôi có tác dụng làm giảm lực cản của nước.

Nhưng sự phổ biến các ngư lôi tạo bong bóng vẫn còn hạ chến, một phần không nhỏ là bởi ở tốc độ cao, sẽ khó giải mã các tín hiệu thủy âm để điều khiển ngư lôi. Bộ dẫn tiến của ngư lôi không phải là chân vịt mà là động cơ tên lửa, điều đó gây khó khăn cho việc điều khiển: một số ngư lôi kiểu này chỉ có thể chạy theo đường thẳng. Áp lực cao của môi trường nước gây thêm những khó khăn, chính vì thế vào năm 2000 đã xảy ra thảm họa với tàu ngầm nguyên tử Kursk của Nga (tàu ngầm bị đắm sau vụ nổ khi phóng ngư lôi Shkval).

Người ta cho rằng, ngư lôi tạo bong bóng Barracuda của Đức có tốc độ cao hơn Shkval, nhưng ngư lôi của Nga phổ biến rộng rãi hơn.

Tên lửa đường đạn chống hạm

Nhưng ở chân trời đang xuất hiện loại vũ khí ghê hồn hơn. Độ 5 năm trước, Lầu Năm góc biết được dự án của Trung Quốc chế tạo tên lửa đường đạn chống hạm (ASBM), chắc là các chuyên gia Trung Quốc đã giải quyết được bài toán hóc búa dẫn tên lửa đường đạn vào mục tiêu di động trên biển bằng hệ tự dẫn radar.

Chuẩn đô đốc về hưu Eriс McVadon cho biết, một số đồng sự của ông ‘dựng ngay tóc gáy vì sợ’ khi biết được tin này.

Trung Quốc đang hiện đại hóa tên lửa đường đạn tầm trung DF-21 để tạo cho nó khả năng từ vũ trụ trở về khí quyền, rồi bổ nhào với tốc độ 2 km/s vào mục tiêu tàu nổi và tiêu diệt nó bằng đầu đạn thông thường. Tên lửa này có thể sẵn sàng cho thử nghiệm vào năm 2012.

Nhưng một số chuyên gia cho rằng, những tên lửa lửa đó có thể dễ bị tổn thương trước các hệ thống phòng thủ tên lửa hạm tàu AEGIS. Nhưng hiệu quả hơn có thể là việc chế tạo các hệ thống phòng thủ laser. Mỹ và Pháp là hai trong số một số ít quốc gia đang phát triển các hệ thống như vậy.


Một cựu chỉ huy trưởng cụm tàu chiến đấu Mỹ nhận xét rằng, một tàu sân bay nguyên tử tạo ra lượng diện đủ cho nhu cầu của cả một thành phố nhỏ, chứ đừng nói đến cho một laser mạnh. “Vũ khí laser đó chính là loại đạn năng lượng định hướng”, ông nói. Không tên lửa nào có thể bay nhanh như tia laser.

 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,627 Mã lực
Bảng so sánh giữa DF-21D vs BRA2

 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,627 Mã lực
Tên lửa chống hạm thế hệ 5 Naval Strike Missile

10/2/2011 1:31:00 PM | Lượt xem: 14200


VietnamDefence - Công ty Kongsberg Defence & Aerospace (Nauy) đã giới thiệu đoạn video thử nghiệm tên lửa chống hạm mới NSM (Naval Strike Missile), dự định trang bị cho các tiêm kích Eurofighter, Gripen và tiêm kích thế hệ 5 F-35.

Dùng để tác chiến trong môi trường duyên hải phức tạp, tên lửa mới có thể bay cả trên mặt đất, lẫn trên mặt nước.

Tên lửa chống hạm tàng hình NSM​
NSM được làm bằng vật liệu composite và có một thiết bị rất tinh vi để nâng cao xác suất đánh trúng và giảm thiểu tín hiệu bộc lộ của tên lửa.

NSM phóng từ bệ phóng trên bờ biển​
Tên lửa bay tới mục tiêu ở độ cao cực nhỏ, còn ở giai đoạn dẫn cuối, tên lửa thực hành các thao tác cơ động ngẫu nhiên và có thể phát nhiễu gây khó khăn các hệ thống phòng không hạm tàu trong việc đánh chặn tên lửa.

Tên lửa được dẫn tới mục tiêu nhờ sensor hồng ngoại thụ động có khả năng tự động phát hiện và nhận dạng mục tiêu, lựa chọn ra trong một số tàu một mục tiêu nhất định. Tức là tên lửa ứng dụng nguyên lý bắn-quên, thậm chí cả khi bắn ở tầm tối đa 185 km.

Được biết, công ty Kongsberg đang làm việc với Lockheed Martin để phát triển một tên lửa chống hạm dùng để lắp vào khoang vũ khí của tiêm kích F-35. Tên lửa NSM có kích thước tương đương bom GBU-31, nghĩa là có thể sử dụng cho F-35 mà không phải sửa đổi gì.

Nauy yêu cầu tên lửa NSM phải được tích hợp cho F-35 bán cho Nauy​
NSM là tên lửa thế hệ mới rất linh hoạt và có thể sử dụng cho nhiều loại phương tiện mang, chẳng hạn, ba Lan dự định mua các bệ phóng để phóng NSM từ bờ biển, còn Nauy sẽ lắp NSM cho các tàu frigate và corvette mới.

NSM rời bệ phóng​
Kongsberg coi NSM là vũ khí thế hệ 5 để nhấn mạnh những tính năng cao của nó, trước hết là độ bí mật cao khi bay và khả năng lọc mục tiêu thông minh, loại trừ khả năng bắn nhầm tàu sân sự, nên cho phép sử dụng tên lửa trong điều kiện giao thông hàng hải cường độ cao, ví dụ như ở vịnh Persique.

  • Nguồn: RND, 30.9.11.
Nguồn:

Last Updated ( 1:31 PM, 02/10/2011)
 

nguyenduc6688

Xe buýt
Biển số
OF-82900
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
554
Động cơ
418,220 Mã lực
toàn hàng khủng, không biết việ nam mình đã sắm được loại nào rồi
 

ekira

Xe máy
Biển số
OF-146537
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
97
Động cơ
361,570 Mã lực
thì vũ khí Mỹ tuyền đem ra đánh thằng yếu hơn vũ khí lỗi thời chứ nầu cóa đánh nhao với thằng nầu hiện đại đâu
Thằng Nga đợt rồi đanh thì cũng đem hàng hết đát ra dập xà cạp chăn vịt test đc mấy em Iskander ơ kìa chứ dòng M nó cũng còn chửa cóa vác ra
Irac cũng tương đối hiện đại, Liên bang Nam Tư cũng hiện đại so với thời đó rồi chứ,
còn cản bản Mỹ với Nga sẽ ko bao giờ đánh nhau, trừ khi một thằng mún ôm bom chết chung
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
em lậy hồn vác M1 với A-10 ra đánh T-54/55 với T-72 downgrade và ZSU-23-4
Nam tư có gì mà hiện đại
70 máy bay Mig-21 (trong đó 52 chiến đấu và 18 trinh sát); 14 máy bay Mig-29; 16 đại đội tên lửa mặt đất “CUB” (68 bệ phóng), 15 tiểu đoàn “S-125” (60 bệ) và 8 tiểu đoàn “DVINA” (60 bệ).
đã bảo bác nói gì cũng nên suy nghĩ ký và tìm hiểu 1 chút
 

26net

Xe máy
Biển số
OF-109717
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
91
Động cơ
391,990 Mã lực
Hay quá đọc mãi ko chán.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,627 Mã lực
Tu-22M3 sống lại 'bản năng' diệt tàu sân bay
Cập nhật lúc :12:51 PM, 27/09/2012
Theo Bộ Tư lệnh Hải quân Nga, máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của không quân nước này bắn trúng mục tiêu giả định trong cuộc tập trận của Hạm đội Phương Bắc.
(ĐVO) Với cuộc bắn thử này, Tu-22M3 đã quay trở lại nhiệm vụ chiến đấu quan trọng nhất của nó: Hủy diệt các tàu chiến mặt nước của đối phương từ trên không, đặc biệt là tàu sân bay.

“Trước đây, Tu-22M3 được biên chế trong Không quân Hải quân Nga. Nhưng từ 2011, chúng được chuyển giao cho Không quân Nga. Bây giờ các phi công trên bộ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của Hải quân”, quan chức đại diện Hải quân Nga cho biết.

Về vấn đề này, Tư lệnh Không quân Nga cho biết, nước này sẽ trang bị khoảng 40 máy bay Tu-22M3 để thực hiện nhiệm vụ chống tàu.

“Trên thực tế, máy bay được thiết kế như là một "sát thủ tàu sân bay". Sau khi Liên Xô sụp đổ, nhiệm vụ này trở thành thứ cấp và nhìn chung Không quân Hải quân như là "con nuôi”, ông này nói.

Tu-22M được chế tạo năm 1969 ở đỉnh điểm của thời kỳ Chiến tranh Lạnh giữa Nga và Mỹ, máy bay này mang tên lửa siêu âm Kh-22, được thiết kế với mục đích tiêu diệt tàu sân bay trong cụm tàu sân bay chiến đấu xung kích Mỹ và được mệnh danh “vũ khí khủng khiếp ở mọi giới hạn”.

Tuy nhiên, đến năm 2012, chức năng chống tàu của các máy bay Tu-22M3 hầu như không được sử dụng. Lần tập trận trên biển gần nhất vào năm 1989.
"Sát thủ diệt tàu sân bay" Kh-22 treo dưới cánh và bụng Tu-22M3.​

Chính vì thế, việc huấn luyện “khả năng” chống tàu của những phi công Tu-22M3 được chuyển từ lực lượng Hải quân sang Không quân phải làm lại từ con số không.

“Đến trước năm 2012, các phi công của không quân thậm chí còn không thực hiện bài tập lý thuyết bay trên biển. Chúng tôi chỉ bay thực hành tấn công các mục tiêu trên đất liền.

Bây giờ chúng tôi đã biết làm thế nào để tìm tàu đối phương. Trong tháng 4/2012, đã thực hành phóng tên lửa Kh-22N tới các mục tiêu trên mặt biển”, một trong những phi công lái Tu-22M3 nói với Izvestia.
Cũng theo phi công này, từ đầu năm 2012 đến nay, hàng tháng các phi đội Tu-22M3 đều thực hiện các chuyến bay tuần tra và huấn luyện trên biển Nhật Bản và biển Barents.

“Trong tương lai, Tu-22M3 sẽ săn các tàu nổi còn máy bay chiến lược mang tên lửa Tu-95 và Tu-160 sẽ công phá các hải cảng và căn cứ Hải quân”, Tư lệnh Hải quân cho biết.

Theo ông, máy bay Tu-22M3 có thể phát hiện và tấn công các tàu của đối phương trong bán kính 2.000 km từ sân bay của chúng. Còn các máy bay chiến lược Tu-95MS, Tu-160 với tên lửa hành trình mới nhất Kh-101 có thể công phá căn cứ của đối phương được bảo vệ “chắc chắn” từ khoảng cách đến 10.000 km từ vị trí phóng. Khả năng tấn công này không thể có trên các tàu bề mặt của lực lượng Hải quân, ngoại trừ các cuộc tấn công hạt nhân.

Theo ông Vladimir Shcherbakov, Tổng biên tập Tạp chí Take-off, các máy bay tầm xa của Không quân làm tăng khả năng chiến đấu của Hải quân Nga lên một vài lần.

“Trong Hải quân Nga cần phải có tàu ngầm và máy bay mang tên lửa để tiêu diệt nhóm tàu tấn công của đối phương ở vùng biển xa xôi. Bây giờ đội tàu ngầm đã giảm xuống đáng kể và không thể giải quyết vấn đề này…thì những máy bay ném bom tầm xa là yếu tố duy nhất có giải quyết vấn đề này”, Vladimir Shcherbakov nói.

Tên lửa hành trình tầm xa Kh-22 do cục thiết kế Raduga nghiên cứu phát triển từ những năm 1960 "chuyên trị" tàu sân bay Mỹ.

Tên lửa có khối lượng phóng 5,8 tấn, lắp đầu đạn nổ thường 900kg hoặc đầu đạn hạt nhân 350-1.000 kiloton.

Tên lửa đạt tầm bắn 400km, dẫn đường bằng hệ định vị quán tính và radar chủ động pha cuối.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,627 Mã lực
Tu-22M3 đeo 2 quả Kh-22 ngoài cánh :D :D



Video

[video=youtube;nhj8ITvp-pw]http://www.youtube.com/watch?v=nhj8ITvp-pw[/video]
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Các cụ xem đây là loại giề mà coi hạm nổi cỡ 2000T như cái lá tre thế này!

[video=youtube;cwWzFSePevw]http://www.youtube.com/watch?v=cwWzFSePevw&feature=player_embedded[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
em thích nhất mấy quả club , dễ sử dụng lại hiệu quả . Còn cái chống hạm của trung khựa bắn ra đã thấy lao xuống biển làm tàu ngầm rồi :))
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Klub là đồ Nga đấy bác .
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
12 nghìn tấn cũng chỉ 1 quả ngư lôi 533mm là xong thôi mà cụ gấu ơi
http://www.tin247.com/ngu_loi_australia_danh_chim_tau_chien_my-2-21995632.html
cái nguy hiểm của tầu chiến tấn công là vậy đấy ạ
Chìm thì nói làm giề. Vấn đề trong đoạn clip này thấy thân tàu bị hất ngược lên, bẻ làm đôi trước kia phát nổ. Mà clip này có chữ A-rập. Kg biết có phải anh I-ran show hàng kg?
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
mời cụ xem clip cho rõ
12.000 tấn cũng bị nhấc lên luôn đây
[video=youtube;BhjHBOVY83s]http://www.youtube.com/watch?v=BhjHBOVY83s[/video]
goc khác
[video=youtube;nDaUVI3BMI8]http://www.youtube.com/watch?v=nDaUVI3BMI8&feature=related[/video]
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Chìm thì nói làm giề. Vấn đề trong đoạn clip này thấy thân tàu bị hất ngược lên, bẻ làm đôi trước kia phát nổ. Mà clip này có chữ A-rập. Kg biết có phải anh I-ran show hàng kg?
Đó là điểm đặc biệt của loại vũ khí này cụ ạ chỉ cần 1 quả cũng có thể làm chìm tàu chiến, nó cố tình nổ cách bụng tàu chiến để khi tàu rơi xuống tạo nứt gãy -> chìm, với những loại tàu cỡ lớn thì phải vài quả mới chìm nhưng loại này thì chỉ cần 1 quả
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,627 Mã lực
Khám phá kho lửa chống hạm Trung Quốc (kỳ 4)
Cập nhật lúc :6:17 AM, 11/09/2012
Đã 20 năm từ khi mẫu thiết kế tên lửa chống hạm siêu âm đầu tiên ra đời nhưng đến nay, tên lửa chống hạm siêu âm đẳng cấp vẫn là ước mơ của Trung Quốc.

(ĐVO) YJ-91 “món quà trời cho”

Trung Quốc có một danh sách dài các loại tên lửa chống hạm, áp đảo về số lượng và tầm bắn so với kho tên lửa cùng loại của nước trong khu vực. Tuy nhiên khi Nga xuất khẩu tên lửa chống hạm siêu âm P-800 Yakhont cho một số nước Đông Nam Á thì tên lửa chống hạm của Trung Quốc trở nên “lép vế”. (>> chi tiết)

Trung Quốc đã thất bại cay đắng với mẫu thiết kế tên lửa chống hạm siêu âm trước đó là YJ-83 được thiết kế vào những năm 1990. Dù YJ-83 đã được chấp nhận sử dụng một cách hạn chế trong Hải quân Trung Quốc (PLAN) song chủ yếu là để đánh giá.

Ngay bản thân YJ-83 cũng không phải là một tên lửa chống hạm siêu âm đúng nghĩa. Trên thực tế, trong 2/3 hành trình, tên lửa vẫn duy trì tốc độ cận âm.

Việc phát triển động cơ ramjet cho tên lửa chống hạm siêu âm đang gặp khó khăn thì “may mắn” gõ cửa Trung Quốc.

Tháng 12/1999 Nga đã đồng ý bán cho Trung Quốc 2 tàu khu trục lớp Sovremenny kèm theo đó là tên lửa chống hạm P-270 Moskit, một trong những tên lửa chống hạm đáng sợ nhất thế giới.

Bằng cách nghiên cứu động cơ của P-270 Trung Quốc đã có những hiểu biết cần thiết để cải thiện các động cơ bản địa.

Sau khi Nga đồng ý bán cho Trung Quốc 200 tên lửa chống bức xạ Kh-31P, trên cơ sở này Trung Quốc đã phát triển thành tên lửa YJ-91 với hai biến thể chống hạm và chống bức xạ.
Không có điểm khác biệt nào giữa YJ-91 và Kh-31P của Nga. Trung Quốc đã không đặt hàng Kh-31A vì cho rằng nó không đáp ứng được yêu cầu của PLAN.
YJ-91 được thiết kế với quỹ đạo bay rất thấp, chỉ cách 20m so với mực nước biển. Trước khi tấn công mục tiêu tên lửa, hạ độ cao xuống chỉ còn 1-2m. Trung Quốc cho rằng độ cao hành trình thấp sẽ giảm khả năng bị phát hiện đồng thời cũng giảm thời gian để đánh chặn một khi bị phát hiện.

Ngoài ra, tên lửa cũng được thiết kế với khả năng bổ nhào tấn công tương tự như AGM-84 Harpoon. Tuy nhiên, do độ cao hành trình quá thấp, tầm bắn của tên lửa giảm đáng kể so với Kh-31A, (tầm bắn của YJ-91 chỉ 50km).

Ban đầu PLAN đặt yêu cầu rất cao. YJ-91 phải được trang bị radar khác thay cho radar Nga nhằm tránh tình huống bị Nga “bắt thóp” trong trường hợp xảy ra xung đột. Bên cạnh đó loại radar mới phải có khả năng hoạt động trên nhiều dải tần số khác nhau tương tự radar của tên lửa chống bức AGM-88 Harm của Mỹ. Tuy nhiên, nền công nghiệp điện tử Trung Quốc không đủ khả năng để phát triển một loại radar tương tự.

YJ-91 buộc phải chấp nhận một radar ít năng lực hơn so với radar của Nga để tránh mang tiếng là “sao chép”. Điều đó khiến tên lửa không thể san bằng khoảng cách công nghệ so với các biến thể Kh-31A được Nga xuất khẩu cho khu vực châu Á

YJ-12, tiếp tục sao chép công nghệ Pháp?
Cuối những năm 1990, Quân Ủy Trung Quốc chỉ đạo việc phát triển một tên lửa chống hạm siêu âm đúng nghĩa.

Một loạt các nhà thầu quốc phòng lớn của Trung Quốc được triệu tập và ý kiến chỉ đạo đã rõ: “phải phát triển cho được tên lửa chống hạm siêu âm.”

Các nhà thầu được huy động bao gồm: Học viện thiết kế số 3 thuộc Bộ Không gian vũ trụ, Học viện Công nghệ cơ điện Sea Eagle đảm nhiệm nhà thầu chính, trong khi đó Viện 601, 611, Học viện nghiên cứu hải quân làm nhà thầu phụ. Viện 601, 611 chịu trách nhiệm phát triển mô hình khí động học, Viện nghiên cứu hải quân chịu trách nhiệm phát triển hệ thống dẫn đường.

Các báo cáo không chính thức cho biết, mẫu thử nghiệm YJ-12 được hoàn thành vào năm 1997. Các thử nghiệm trên mặt đất được hoàn thành trong năm đó.

Các chuyến bay thử nghiệm trên mặt nước được tiến hành vào năm sau. Tên lửa được cấp chứng nhận nhà nước vào năm 1999 và được đưa vào sử dụng một cách hạn chế để đánh giá.

YJ-12 được giới thiệu với công chúng lần đầu vào triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải năm 2000. Từ đó về sau, không thấy mẫu tên lửa này xuất hiện trong các triển lãm tiếp theo. Nhiều đồn đoán cho rằng PLAN đã đặt hàng số lượng lớn loại tên lửa này nên không cần mang ra triển lãm để tìm kiếm thị trường xuất khẩu.

Lần xuất hiện đầu tiên và duy nhất của YJ-12 hé lộ đây là một thiết kế giống một cách kỳ lạ so với tên lửa không đối đất ASMP của Pháp, từ hình dáng khí động học, kích thước, trọng lượng. Như mọi khi Trung Quốc một mực phủ nhận sao chép công nghệ, họ tuyên bố YJ-12 là một thiết kế mới hoàn toàn và không có gì liên quan đến Pháp. Hình dáng khí động học của YJ-12 chỉ là một sự “giống tình cờ” so với ASMP. Trong khi ASMP là tên lửa không đối đất, YJ-12 được phát triển để trang bị trên nhiều phương tiện khác nhau từ nhiệm vụ chống hạm, chống radar, không đối đất...

Nhiều nhận định cho rằng YJ-12 là một sự kết hợp giữa ASMP và YJ-91 với sự trợ giúp kỹ thuật của Nga thông qua thiết kế Kh-31P. Sự thành công của YJ-12 là nhờ sự cho phép xuất khẩu Kh-31P của Nga sang Trung Quốc. Tất nhiên, các nhà sản xuất Trung Quốc khẳng định “chưa bao giờ nghe nói về điều như vậy”


Mô hình này là những gì mà thế giới biết về "tên lửa chống hạm siêu âm YJ-12".
YJ-12 chỉ là sự "tình cờ giống" chứ không phải sao chép ASMP. Trong ảnh tên lửa không đối đất siêu âm ASMP của Pháp.
Nhà sản xuất Trung Quốc tuyên bố YJ-12 là tên lửa đầu tiên của họ được thiết kế dưới dạng module với khoảng 10 mô hình đã và đang phát triển.

Tầm bắn của YJ-12 khoảng 250-300km trong chế độ bay hỗn hợp, 400km ở chế độ bay cao.

Tên lửa sử dụng động cơ ramjet nhiên liệu lỏng với một động cơ tăng cường nhiên liệu rắn, tốc độ khoảng Mach-2,5.

YJ-12 là tên lửa đòi hỏi công nghệ cao, trong khi nền tảng khoa học kỹ thuật đặc biệt là vi mạch điện tử Trung Quốc không đáp ứng được. Do đó, tất cả các thiết bị điện tử đều phải thiết kế riêng. Đáng chú ý nhất là hệ thống vi mạch tích hợp (VLSIC) được sử dụng để điều khiển radar và hệ thống chiến tranh điện tử.

Kết quả YJ-12 trở thành tên lửa chống hạm “đắt nhất hành tinh”. Đơn giá không chính thức của YJ-12 vào năm 1999 đã là 1,8 triệu USD/quả, gấp đôi AGM-84 Harpoon.

YJ-12 được dự định phát triển thành 3 biến thể, chống hạm (YJ-12 AShM), chống radar (YJ-12 ARM) và không đối đất (YJ-12 ASM).

Sự biến mất đáng ngờ và những dấu hỏi

Sau lần xuất hiện duy nhất trong triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải năm 2000, YJ-12 đã biến mất một cách khó hiểu. Hiện tại những gì thế giới biết về YJ-12 chỉ là một mô hình treo dưới cánh chiếc cường kích JH-7.

Một số đồn đoán cho rằng, YJ-12 đã bắt đầu tiến hành sản xuất loạt vào năm 2004. Tuy nhiên đã 8 năm trôi qua kể từ thời điểm được cho bắt đầu sản xuất loạt vẫn không có bất kỳ thử nghiệm thậm chí là cả hình ảnh của YJ-12 được công bố.

Đối với bất kỳ hệ thống vũ khí mới nào, thử nghiệm là cách tốt nhất để đánh giá đặc tính kỹ thuật. Có thể các thử nghiệm của YJ-12 được bảo mật rất chặt chẽ nhưng không thể đến mức “bặt vô âm tính như vậy”. Dựa vào thói quen thích “khoe hàng” của Trung Quốc thì điều này quả là khó hiểu.

Giả thiết duy nhất được đặt ra là sự phát triển của YJ-12 không như mong muốn. Tham vọng của Trung Quốc quá cao so với khả năng của những nhà thầu. Các nhà thiết kế Trung Quốc có quá nhiều việc phải làm trước khi có thể công bố YJ-12 một cách công khai.

Với tham vọng của Trung Quốc, tên lửa chống hạm siêu âm là điều mà hải quân nước này “cần hơn bao giờ hết” để hiện thực hóa tham vọng của mình tạo thế răn đe đối với hạm đội tàu chiến của Mỹ ở Thái Bình Dương. Song niềm hy vọng tên lửa chống hạm siêu âm hiện đại mang tên YJ-12 vẫn chỉ là mơ ước, tên lửa chống hạm Trung Quốc tiếp tục phải “lép vế” trước sự xuất hiện của P-800 Yakhont tại Đông Nam Á.

1 vài thông tin về loại ASMP của Pháp

Thông số của ASMP-A:

- Loại: Tên lửa hạt nhân Pre-strategic
- Giá thành: 15,000,000 Euros
- Động cơ: Statoreactor / ramjet
- Nặng: 840kg
- Dài: 5,40m
- Vận tốc: Mach 3
- Tầm bắn : 400km (bắn ở độ cao lớn, một số nguồn nói 500 km) , 80km (bắn ở độ cao thấp)
- RCS / phản xạ radar: Tàng hình
- Đầu nổ: TN-81 150 hoặc 300 KT
- Tên lửa có thiết kế tàng hình + chế độ bay sea skimming
- Điểm yếu là chỉ điều khiển bằng INS không có sensor, nhưng với bán kính sát thương 5 km của đầu đạn thì chắc tàu địch chưa kịp ra khỏi vòng nguy hiểm.

Nhiệm vụ của ASMP-A

- Pre-strategic strike (Cảnh cáo dứt khoát lần cuối cùng trước khi tên lửa hạt nhân đạn đạo hủy diệt hàng loạt ICBM (Inter Continental Ballistic Missile) được bắn.

- Ngăn chặn 1 hạm đội tầu chiến của địch

- Tăng khả năng bảo vệ lực lượng SSBN (ship submersible ballistic nuclear) / tên lửa hạt nhân đạn đạo bắn từ tầu ngầm

- Tấn công 1 nước không có vũ khí hạt nhân

Máy bay Rafale và ASMP-A sẽ thay thế Mirage-2000N và ASMP trong vai trò tấn công hạt nhân


Rafale với ASMP-A




 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top