Nhều cụ cứ lo cho anh hùng, anh ấy không ngày thơ bởi ra cắt mớ để rồi tung lên đầu. Bước đầu anh hùng chỉ xảy dụng kpi cho bố phần để đánh giá người đứng đầu (trủng/phó), xử lý lũ này xong mới mở rộng ra cá nhân khác
Không làm thì nói là ko chịu thsy đổi để phục vụ tốt hơn. KPI là 1 công cụ để đánh giá hiệu quả công việc của công chức và người lao động cụ nhé. Nêb đọc kỹ về KPI trước khi phán bừa về nó.Thế là cả cái bộ 4T sắp đi buôn à? Công chức nhà nước thay vì hoạch định chính sách thì quay ra làm con buôn. Bắt đầu có hài để xem rồi đây.
Cụ nói chả bỏ đi câu nào. Lẽ ra phải làm lâu rồi. Anh ý sẽ áp dụng IT vào cho ra kết quả nhanh lắmCụ hơi nhầm một chút rùi.
KPI = Key performance index = chỉ số đo đạc hiệu quả
Với cơ quan nhà nước là chỉ số đo đạc cái gì? Cái lý do mà bộ được sinh ra để làm. Đáng lẽ cái này phải làm từ lâu rồi.
Vói cơ quan cấp bộ/ sở/ phòng, chỉ số đo đạc hiệu quả chính là kết quả của dịch vụ hành chính công mà cơ quan bộ đó phải làm tỷ như tốc độ rà soát quy hoạch, hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin, mức độ đáp ứng yêu câuf của doanh nghiệp, số văn bản được trả lời kịp thời (ít nhất là theo quy trình thời gian), số giấy phép con được cắt giảm (theo quan điểm kiến tạo của cụ Phúc) ....
Túm lại áp dụng KPI trong cơ quan bộ là một bước cải tiến lề lối làm việc giúp cho công việc được đẩy nhanh hơn. nếu anh không đạt anh có thể bị xem xét điều chuyển và cuối cùng là tự mà bỏ ra! Chỉ sợ anh Hùng bị lực cản rồi cũng chả làm được
Vâng cụ, việc thiết lập chỉ tiêu và tiêu chuẩn đánh giá là quan trong nhất, đương nhiên khi có bộ tiêu chuẩn sẽ không có chuyện têu thì giao chỉ tiêu thấp và ghét giao cao, việc giao ct sẽ theo nguyên lý của nó.Bên em có cả bộ thang cho nhiều vị trí mà, mua của mấy anh chọ chẹ nào tư vấn ấy. E chỉ nêu vài cái vd thôi chứ e là ng trực tiếp chấm kpi mà.
E là ng làm việc theo phong cách xây dựng nhé chứ ko phải chỉ biết nêu khó khăn mà ko đưa ra giải pháp. Nta bảo e góp ý, e góp ý. Cần e chia sẻ e chia sẻ. Nhưng cái “kiến trúc thươngk tầng” nó đang có vấn đề thì xây gì cũng dở. Mà thâm chí có những vị trí đố bác xây được vd một ông kỹ sư công nghệ nta xây dựng hệ thống bảo mật, nta làm tốt đến mức rất hãn hữu mới phát sinh lỗi. Xây bộ chỉ tiêu cho họ kiểu gì, ko xây thì bên khác họ nói ra nói vào. Mà trong một hướng khác nta có cái chỉ tiêu là số lần phát sinh lỗi, thằng làm nhiều thì sẽ có lỗi thằng chả làm gì thì *** bao giờ có lỗi. Nhiêu khê vl ra
Mọi thứ lúc vẽ ra thì đẹp nhưng làm mới nhiều vấn đề.
Dọn đường cho lớp thủ khoa HG, LS, SL, HB về thôi mà.Nói thật ra, cơ quan quản lý nhà nước mà quản lý theo đúng kiểu doanh nghiệp thì đíu ai làm nhà nước cả, ít nhất ở Viettel lương lậu, chế độ cũng thuộc dạng khá so với mặt bằng, nhân viên còn chịu cày để kiếm tiền. Ở bộ 4T mà làm chuẩn như doanh nghiệp, không có thu nhập ngoài thì mời anh Hùng làm tất, bọn em về nhà vợ nuôi nhé.
Cảm ơn cụ đã nhắc - tôi nhầm chữ index và indicator... vì đợt này đang làm PCI nên toàn ám ảnh.Cụ lại tay nhanh hơn não rồi.
.....
Doanh nghiệp hay tổ chức xã hội, bộ máy nhà nước cũng nên xây dựng cái KPI này.
Cụ thuê tôi đi , tôi làm cho!Em nói luôn nhé. Chưa cần phải Bộ, cụ nào giỏi ra làm hộ cái KPI ở xã em cái. Nói không phải khoe nhưng họ nhà em 3 đời quan xã. Cực kỳ khó làm và gần như không có cửa làm vì cái này nó ko tác chiến độc lập, nó còn liên quan đến các thành phần khác (dân) hay bộ máy khác (cấp huyện). Cấp Bộ em chịu, nó khổng lồ quá.
Bác nên đọc bài này để có thêm kiến thức trước khi phát biểu nhé
https://www.performancemagazine.org/how-kpis-changed-a-government-a-malaysian-approach/
Là cái cớ để đưa anh em vt lên theoCụ nói chả bỏ đi câu nào. Lẽ ra phải làm lâu rồi. Anh ý sẽ áp dụng IT vào cho ra kết quả nhanh lắm
Đừng đùa với bác Hùng, tư duy của họ khủng đấy, họ sẽ nghĩ là làm như thế nào và cách nào chứ không đầu hàng đâu. 7 năm trước Viettel vẫn có khách hàng bí mật đến các quầy giao dịch VT để đánh giá rồi, giờ áp dụng vào đối với người giao dịch là bài quá dễ dàng để đánh giá NV giao dịch ở 1 cửa..Đúng là sales đánh giá KPI dễ hơn nhưng back-end em thấy cũng không khó. Chỉ cần xây dựng được quy trình và định mức công việc là làm được. Ví dụ một ngày một người giải quyết được bao nhiêu hồ sơ, KH có hài lòng không thông qua đánh giá tại quầy,... KPI là tốt, quan trọng là người đứng đầu thực hiện ntn. Bác Hùng có kinh nghiệm đã làm tốt Viettel em tin làm đc. Dù gì đây là một bước tiến rất lớn rồi em nghĩ nên cổ động hơn là ngồi nghi ngờ bới móc.
Để mà xây đc KPI cho bộ 4T có mà chục năm nữa chưa xong, yên tâm đầu tư thì vô vàn tiền