- Biển số
- OF-143913
- Ngày cấp bằng
- 30/5/12
- Số km
- 8,422
- Động cơ
- 428,927 Mã lực
Cụ có cách khác koThầy giải kiểu này vẫn hơi phức tạp so với HS lớp 6 ạ
Cụ có cách khác koThầy giải kiểu này vẫn hơi phức tạp so với HS lớp 6 ạ
E có giải ở post #54 đó cụ!Cụ có cách khác ko
Cụ giải như cách của em nhưng thiếu nghiệm rồi . n ở đây chính là (1000-x)/2, như vậy cụ bị thiếu nghiệm x=1000Chả hiểu cụ làm thế nào ra phương trình bậc 2 được nhỉ?
Cụ nên ghép thế này sẽ đơn giản hơn nhiều:
x + (x + 1) + ..... + 999 + 1000 = (x + 999) + (x + 1 + 998) + .... + 1000 = n * (x + 999) + 1000 = 1000 => x + 999 = 0 => x = -999
Kể cả cụ ghép theo (x + 1000) thì cũng chả thể ra phương trình bậc 2 được!
hình như em nhớ là trong toán nó có một khái niệm là "BIỆN LUẬN".Cụ có 2 cách hiểu, 1 là đề đúng hiểu đc đề rồi, 2 là đề sai cmnr (hiểu theo 2 thì cụ phải phản biện sai ở chỗ nào?), chứ cách 3 là suy diễn sang đề mới hoàn toàn thì ko đc.
Cụ đã thử lại xem nghiệm x = 1000 có đúng ko chưa?Cụ giải như cách của em nhưng thiếu nghiệm rồi . n ở đây chính là (1000-x)/2, như vậy cụ bị thiếu nghiệm x=1000
2 số đầu là x và x + 1, chênh nhau 1 đơn vị
2 số cuối là 999 và 1000, chênh nhau 1 đơn vị
Vậy là đủ để chỉ ra rằng dãy số này gồm các số hạng mà số sau lớn hơn số trước 1 đơn vị rồi cụ ạ!
Rắc rối thế cụ, người ta cho 2 số cuối cùng của dãy số là 999 và 1000 rồi, sao mà kéo tới vô cực đượchình như em nhớ là trong toán nó có một khái niệm là "BIỆN LUẬN".
Em cho là đề sai ở chỗ này:
x + (x+1) + .....+ 999 + 1000 = 1000 không có nghĩa là có thể hiểu sau x+1 là x+2
2: nếu hiểu là sau x+1 là x+2 thì dãy này là dãy vô cùng thì vế x + (x+1) + .... dẫn đến x+n với n=vô cực
Cụ quên bài toán "quy nạp" à, x=1000 thì nó dừng ở đó luônCụ đã thử lại xem nghiệm x = 1000 có đúng ko chưa?
n là số đếm, ko thể = 0 được cụ ạ (ít nhất dãy số đã có 2 số hạng 999 và 1000 rồi).
Dưng cơ mà đầu bài ra đã fix có cả số 999 trong dãy số rồi.Cụ quên bài toán "quy nạp" à, x=1000 thì nó dừng ở đó luôn
Em đồng ý với cụ, nó đã có nghĩa x =< 999 rồi. Bài thì đơn giản, nhưng lớp 6 giải theo cách nào đúng nhỉ.Dưng cơ mà đầu bài ra đã fix có cả số 999 trong dãy số rồi.
Em có trình bày cách giải ở post #54, cụ xem có duyệt được ko.Em đồng ý với cụ, nó đã có nghĩa x =< 999 rồi. Bài thì đơn giản, nhưng lớp 6 giải theo cách nào đúng nhỉ.
Ko rõ tôi hiểu bác có đúng không.2 số đầu là x và x + 1, chênh nhau 1 đơn vị
2 số cuối là 999 và 1000, chênh nhau 1 đơn vị
Vậy là đủ để chỉ ra rằng dãy số này gồm các số hạng mà số sau lớn hơn số trước 1 đơn vị rồi cụ ạ!
Điều đó chỉ thể hiện tính logic là dãy số tăng dần thôi cụ ợDưng cơ mà đầu bài ra đã fix có cả số 999 trong dãy số rồi.
Cụ dạy phải: chuỗi số này có 1000+1 số hang (số hang đầu tiên là ích xì) nên ta chỉ tính chuỗi số nguyên liên tiếp từ x+...+999 thôi, các số hang bên trong kệ nó , ta chỉ cần biết chuỗi này bang 0 và tính bằng công thức : (x+999)*n/2=0, n=1000 số hang, do đó x=-999.xác định bài này là tổng của dãy các số nguyên liên tiếp. Ta có thể bỏ 1000 ở cả hai vế cho dfown giản các Cụ nhé. Và tổng này bằng 0. Biểu diễn nó trên trục số thì thấy số hạng cuối có giá trị là 999 vậy ắt số hạng đầu ( tức là đòing chí X) phải là -999
Em nghĩ có nên biên luận rõ hơn không. Ví dụ:Chả hiểu cụ làm thế nào ra phương trình bậc 2 được nhỉ?
Cụ nên ghép thế này sẽ đơn giản hơn nhiều:
x + (x + 1) + ..... + 999 + 1000 = (x + 999) + (x + 1 + 998) + .... + 1000 = n * (x + 999) + 1000 = 1000 => x + 999 = 0 => x = -999
Kể cả cụ ghép theo (x + 1000) thì cũng chả thể ra phương trình bậc 2 được!
Đề bài chả thiếu cũng chả thừa và giải như cụ Vulcan ở đây là chuẩn rồi ợ.X + ( X+1) + . ...+ 999 = 0
Gọi n là sô số hạng n> 0
ta có ( X+ 999) * n/2 = 0
X+ 999 = 0
X = -999
Đã bẩu nghĩa trang tèo rồi mờ !Về đào lại cho em cái nghĩa trang đê năm hết tết đến còn kiếm tí ở đó chứ
Với học sinh lớp 6 viết quá ngắn như cụ vulcan (không biện luận gì) thì các cháu hiểu sao được ạ.Đề bài chả thiếu cũng chả thừa và giải như cụ Vulcan ở đây là chuẩn rồi ợ.
Hóa ra trốn đi buôn vào đây giải toánThế cái dấu = to bằng mả bố thằng ăn mày thì dùng để làm gì hở cụ.