- Biển số
- OF-786854
- Ngày cấp bằng
- 7/8/21
- Số km
- 614
- Động cơ
- 543,223 Mã lực
chiêm nghiệm, ngày này năm sau ta gặp nhau, các cụ có số liệu cụ thể thoai mái mà chém, chứ tầm này thì ghẽn, ghẹn, chậm,
Đổ thừa cho Đèn đếm vì họ phụ thuộc quá vào Đèn đếm thôi bác.Một số không ít người vẫn cho rằng vượt đèn đỏ là lỗi do vô tình, đổ thừa cho đèn đếm giây nhưng lại không kiến nghị sửa đèn cho chuẩn mà đòi giảm phạt nói chung
Thậm chí còn không ít ý kiến bẩu vượt đèn đỏ do mải đi đường không để ý. Mệ, đi đườmg mà không tập chung để ý thì còn đâm vào cây mà chết chứ vượt đèn đỏ còn nhẹ
Đèn như này thì phụ thuộc như nàoĐổ thừa cho Đèn đếm vì họ phụ thuộc quá vào Đèn đếm thôi bác.
Và nhiều người không biết, đi Không cần Đèn đếm, như bên bển, thì làm dư lào.
Thời điểm ấy, cái Quy chuẩn vẫn còn hiệu lực mà bác.Thì các anh giở cái nghị định nào đó ra đưa em đọc thấy đúng là em vi phạm , có time đâu mà cứ cái mới là đọc , luật mình lắm khá vững rồi …quả nghị định này rùm beng mức phạt em mới ngó nghiêng tí. Các lỗi đưa ra đều ok rồi mỗi cái đèn vàng đúng là khác với cách em nghĩ từ trước đến nay còn tiền phạt các cụ đã phân tích trên quá đủ, mặt tích cực và tiêu cực đều có cả.
Việc ở đây là các ông cần chấn chỉnh cách làm, cứ bảo lực lượng mỏng , em thấy cứ bỏ cái 5050 đi làm chuẩn kể cả vi phạm nhiều bắt không kịp cứ sức đến đâu làm đến đó sau 6 tháng ngon ngay cần gì tăng mức phạt kiểu bố đời như vậy.
Mấy tháng trước em bị quả đèn vàng này khi bị vẫy em hùng hổ lao xuống vì trong đầu luôn nghĩ chỉ đèn đỏ mình mới vi phạm thế là các anh cho em xem nghị định….im luôn nhưng vẫn thấy vô lý , với tốc đọ trung bình 40km thì việc kịp dừng trước khi đèn sang vàng sẽ gấp gáp lắm. Vậy bắt buộc lưu thông qua ngã tư phải chậm lại , thay vì nhìn đèn 1 lần để quyết định đi hay dừng giờ thì phải nhìn 2 thời điểm cũng ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông
Luật vênh với qcvn, và qcvn chỉ ở cấp độ Thông tư, Luật to hơn Thông tư nên các cụ phải cúng tiền là hợp lí rồi Mà qcvn 41:2024 mới cũng không cho phép vượt đèn vàng khi gần tới vạchNghị định này nó có làm thay đổi gì về vụ đèn vàng đâu, từ trước tới giờ vì luật vênh với quy chuẩn 41 nên có vẻ vượt đèn vàng ( trước vạch) không là lỗi, vì 50/50
Em 2 lần. 2017 trước Tết ở Phạm Văn Đồng, hồi đó đang mở rộng + làm đường trên cao, trước cổng Bộ xxx có cái ngã 3 lắp đèn, làm xong đường thì bỏ rồi. 2018-19 gì đó ở ngã 4 cuối cao tốc Pháp Vân. Em cách vạch ~5m (ngồi ghế lái, thấy vạch ở ngay mũi xe) thì hết xanh, lên vàng. Phi qua, xxx vẫy vào -> cúng tiền (xin lỗi các cụ, 2 lần em đều bận việc, không có thời gian xin biên bản)
Trước nay thấy cụ vẫn chỉ đạo các ban ngành tá lả đủ mọi vấn đề, mà sao vụ NĐ 168 có tầm ảnh hưởng đến cuộc sống gần như toàn bộ người dân cả nước, các đại biểu QH chả thấy có ý kiến ý cò gì nhỉ?Thời điểm ấy, cái Quy chuẩn vẫn còn hiệu lực mà bác.
Sao bắt bẩn thế được cụ? Có cam, bằng chứng kiện ngược lại ngay chứ lị.Em đi gặp ngã 4 giải phóng - trường chinh đèn còn 10s đã nhẩy (cả xanh và đỏ), mấy bạn shiper, xe máy vẫn vượt đèn ầm ầm. Em đoán nó như này:
- Nhân dịp này có thể sẽ có dự án lớn thay hoặc nâng cấp đèn cả nước.
- Tạo được lỗi để bắt nhằm đảm bảo đủ doanh thu bị áp hoặc đơn giản là cho thương lượng.
- Chủ trương mới cần tạo hiệu ứng lan tỏa nên cần tạo dư luận.
Mà lực lượng thực thi mỏng hơn cả lực lượng tuyên truyền thì sau lại đâu vào đấy cả.
Ko chửi um lên là may rồi còn sợ phạt . Cụ nhớ lưu lại đoạn cam hành trình ghi lúc đó nhéEm vừa bị vượt đèn đỏ ở Hoàng Quốc việt. Đúng nghĩa là BỊ:
Đèn xanh 15s đột ngột chuyển vàng rồi sang đỏ chỉ 1s sau đó.
Các cụ cho em hỏi lỗi đèn, khi bị phạt nguội mình có được xin video không nhỉ?
Hay cứ 20 củ cũng phải chịu ạ?
Nghị định và quy chuẩn 41 là độc lập, bác ạ, vì nó điều chỉnh 2 lĩnh vực khác nhau đôi chút.Nghị định này nó có làm thay đổi gì về vụ đèn vàng đâu, từ trước tới giờ vì luật vênh với quy chuẩn 41 nên có vẻ vượt đèn vàng ( trước vạch) không là lỗi, vì 50/50 , Giờ giá tăng mạnh nên có thể họ sẽ vợt ? E hiểu thế có đúng không ạ?. Rất cần các cụ thạo tin giỏi tiếng cho biết về vụ đèn vàng này trên thế giới, xem mình có giống ai không?
Quê mình họ xây cả cái nhà to đùng đôi khi cũng không cần bản vẽ hay thiết kế, vẽ bằng mồm cũng xây xong được căn nhà để ở, thì mấy cái vụ này căn cứ làm gì cho tốn côngThấy không?
Còm trên thì đòi học "các nước văn minh".
Còm dưới thì bảo "đặc thù quốc gia" nó phải khác. Đúng là tùy tiện
Cuối cùng là cụ nói linh tinh, không giải thích được cơ sở nào đưa ra mức phạt như thế, phải không nào?
Đèn vẫn hiện xanh, đỏ riêng biệt là được bác ạ. 5s hay 30s cũng vẫn chỉ là con số. 30s thì 5 hàng xe đi đc. 5s thì chỉ 1 hàng xe thôi.Đèn như này thì phụ thuộc như nào
Vì sao đèn xanh trên đường ở quận 3 chỉ có 5 giây?
Vì sao đèn xanh trên đường ở quận 3 chỉ có 5 giây? Mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại đèn xanh khoảng 5 giây, sau đó đèn chuyển vàng rồi đỏ ở quận 3 (TP.HCM). Đơn vị quản lý cho biết tình huống trên là lực lượng chức năng ở hiện trường chỉnh đèn tại chốt trong thời gian ngắn.tuoitre.vn
Liên quan đến clip đèn xanh trên đường ở quận 3 chỉ khoảng 5 giây, đơn vị quản lý cho biết không phải lỗi đèn tín hiệu
Đơn vị quản lý là đơn vị nào? CSGT, Sở GTVT, Cục Quản lý Đường bộ ? Sao ko nói thẳng ra
Vụ đèn chuyển vàng trong tình huống cụ nêu trên thì mình cứ chạy và hoàn toàn đúng luậtĐã qua vạch đèn chuyển vàng thì chắc chắn được đi tiếp rồi có gì phải bàn. Trường hợp là đèn chuyển vàng trước khi qua vạch, đi tiếp+ đến vạch rồi đèn chưa chuyển đỏ thì có bị bắt không, và có nước nào trên thế giới bắt lỗi đấy không?. Nếu có mỗi Việt nam bắt lỗi này thì đúng là VN vô cmn địch rồi
Qua và nay e đi ngoài đg thấy vẫn leo lề, rẽ chỗ có biển cấm rẽ...mà đông cơ. Hình như toàn mua bằng thì phải. Kinh nhất của cái 168 là áp dụng khi đèn vàng = đèn đỏ, nó sẽ gây nhiều hệ lụy...1 nghị định đc áp dụng sau 4 ngày (luật quy định là 45 ngày sau khi ban hành) với mức phạt trái luật xử phạt hành chính hiện hành (2012) và người ra qđ xử phạt cũng trái luật hiện hành nốt....bó chưn! Giờ chắc xe chỉ mình e lái, vợ e nó nghĩ đến khoản phạt là kg dám cầm vô lăng luôn...Ảnh hưởng trực tiếp đến ẩm thực mỗi khi về quê.Đồng ý với cụ phải phạt thật nặng, thí điểm 1 năm thấy vẫn chưa đủ ăn thua và tiền trong ngân hàng còn nhiều thì tiếp tục tăng lên gấp 5 gấp 10. 20 củ đèn đỏ đã là gì, phải lên 200 củ dân mới có ý thức hơn, leo vỉa hẻ cũng phải phạt 100 củ mới xứng tầm
Là sao Cụ ?người ra qđ xử phạt cũng trái luật hiện hành nốt....bó chưn!
Không vang ông được nữa nên phải viết mấy chữ: tất cả không phải do mức phạt mà là do lợi ích thực tế của việc dùng mũ bảo hiểm và gương chiếu hậu.View attachment 8922062
Em nghĩ những người vang em và vang những người ủng hộ thiết lập lại Văn hóa, Văn minh, Ý thức... đều thể hiện mình khôn ngoan như những người lách luật trên.
Thật sự con cháu họ sẽ thắc mắc vì sao bố mẹ/anh chị lại hành xử lạ như thế này khi tự nhiên không thủng lốp, hết xăng mà lại dắt bộ.
Chắc con cháu rất tự hào khi cha mẹ anh chị họ khôn ngoan như trên hình.
Tôi tin là chục năm nữa, những người vượt đèn đỏ, chạy xe lên vỉa hè.... sẽ xấu hổ nhục nhã khi thấy mình "khôn lõi" như trên. Và chắc chắn chục năm nữa sẽ thay đổi quan điểm và nhận thức ý thức như bắt buộc đội mũ bảo hiểm như 20năm trước họ phản đối vì làm xấu/hư tóc, hôi đầu/nóng đầu... để giờ chính họ thay đổi tư duy... mình ra đường không đội mũ bh thì thấy mình như kẻ lạc loài.
PS. Chỉnh sửa thêm.
Có điều tôi phải công nhận là ý thức người tham gia giao thông đã không còn cảm thấy xấu hổ/chê xấu/vướng víu khi lắp gương chiếu hậu, và đều đội mũ bảo hiểm 100%.
Thử hỏi 10,20năm trước ở đây có ai chấp nhận để gương chiếu hậu và chịu đội mũ bảo hiểm... nếu như không phạt nặng nào?
Ai mạnh dạn giơ tay phủ nhận nào?
Thì bên bển nó không phạt đèn vàng. Thêm nữa là mức phạt tăng hệ số theo lần vi phạm chứ không một phát gấp mấy lần lương cơ bản, và một số cụ trải nghiệm thì bên bển nó có nghe giải trình trực tiếp hoặc tại toà để ra mức phạt phù hợp hoặc thậm chí tha bổngĐổ thừa cho Đèn đếm vì họ phụ thuộc quá vào Đèn đếm thôi bác.
Và nhiều người không biết, đi Không cần Đèn đếm, như bên bển, thì làm dư lào.
Cũng là cách làm hay, thế thì em cũng bật sẵn Hazard trước khi vào khu vực đèn xanh đỏ, dừng cũng được mà lỡ có dính tý đèn vàng thì cũng có cơ sở mà cãi là tình huống bất khả kháng.Bật hazard để vượt đèn vàng "đúng luật" thì quá kinh dị, em không nghĩ ra. Có thể là kiểu quen thói, vào ngã 4 bật hazard chăng
Nếu đèn xanh còn nhiều giây mà cụ thấy xe trước chậm hẳn lại, bật hazard, dừng trước vạch, thì có thể là em đấy