[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,932
Động cơ
533,052 Mã lực
Đi đúng luật thì ai dám phạt?
Phải chăng là xưa nay quen làm bậy đi bậy nên mới căng thằng lo âu?

Ở Sài Gòn, đại đa số người dân tham gia giao thông rất thoải mái, bình thường và vui vẻ trong những ngày có (áp dụng) luật mới này.

Xem ra ....................
Đi đúng luật nhưng chui vào bẫy, đúng luật những nhỡ ra đèn đỏ nó lỗi, đúng luật nhỡ ra đi sau mình là xe Howo thì sao?
Cụ dám chắc vô tư mà lái xe ra đường thời nay á? Cụ đi đúng luật thì cũng ko đảm bảo cho việc đôi khi lơ đãng, mà nếu ko muốn bị lơ đãng thì căng mắt gồng mình lên... cũng là một dang căng thẳng thần kinh.
Vì mức phạt bây giờ là triệt hạ
 
Chỉnh sửa cuối:

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,917
Động cơ
547,789 Mã lực
Giờ là giai đoạn đấu tố nhau. 100k nhân lực tinh giảm bộ máy + lượng nhân sự mới tham gia thị trường lao động bị dồn toa chắc phải 5 năm nữa mới có nhu cầu mới. Cuộc sống càng ngày càng bấp bênh và chông chênh.
Vne traffic hả, cài cái.
Đứa khác xì e lấy tiền thì e cũng xì lại nhá.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
17,321
Động cơ
837,588 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Vụ 10% chắc canh đi bắt oto thôi cc nhỉ? Xe máy có ĐK đâu?
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
605
Động cơ
543,295 Mã lực
Ở Sài Gòn, đại đa số người dân tham gia giao thông rất thoải mái, bình thường và vui vẻ trong những ngày có (áp dụng) luật mới này.

Xem ra ....................
bẩm cụ, cụ xem ra định phân biệt cái gì trong topic về giao thông này, nói hời hợt như cụ, cuộc sống mai lại có ngày mai, dù sao trái đất vẫn quay kể cả cụ không bình thường cụ ạ
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,635
Động cơ
829,078 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Các cụ ơi, xe máy bị phạt từ 10 đến 14 củ lỗi này "Đừng xe, đỗ xe, quay đầu xe, lùi xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định;" tức là đỗ xe lòng đường vào ăn sáng nếu có xe khác đâm vào là bị phạt từ 10 đến 14 củ đúng ko ạ?
Đây là hình phạt bổ sung khi bị lỗi trên mà gây tai nạn theo Khoản 10 Điều 7.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,926
Động cơ
628,340 Mã lực
Đi đúng luật nhưng chui vào bẫy, đúng luật những nhỡ ra đèn nó lối, đúng luật bị thằng đi sau tông vào mít.. nhỡ ra đi sau mình là xe Howo thì sao?
Cụ dám chắc vô tư mà lái xe ra đường thời nay á? Cụ không lao vào người ta thì cũng ko đảm bảo rằng ko ai lai vào cụ
Cụ sợ thằng hỏi vồ tông đít nên cụ chạy cố cuối đèn xanh thì cụ lại có nguy cơ đâm vào thằng chạy sớm đèn đỏ trước mặt. Nguy cơ là như nhau cả thôi. Không ai chạy cố, không ai chạy trước là đúng nhất. Cái bất cập chỉ là chẳng may hệ thống đèn lỗi mà vẫn bị phạt.
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,047
Động cơ
621,875 Mã lực
Em ủng hộ phạt vi phạm luật giao thông, nhưng bất bình với mức phạt tăng vọt.
Một kiểu áp đặt vũ phu vói người dân.
Em nghĩ khi đưa ra con số thì phải lấy gì làm cơ sở. Tại sao lại đưa con số đó và nó có ý nghĩa j? Người ra chính sách phải dựa vào một loạt các tiêu chí, chỉ số liên quan của xã hội để ra quyết định. Chứ ko phải ông thích vống bao nhiêu thì vống. Mà sao cái này không họp hành j nhỉ? Một đập ăn quan luôn thì phải.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,744
Động cơ
936,950 Mã lực
Bây h đỗ dừng xe ở Hn ko khéo là hao ví ngay. Ko hiểu đi lại ntn
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
414
Động cơ
149,443 Mã lực
Em hỏi mỗi câu rằng: ở các nước mà các cụ nói rằng ý thức họ tốt hơn Vietnam thì tại sao lại tốt hơn, là do phạt cao hay phạt nghiêm? đến tận giờ hầu hết nhận được những câu trả lời hết sức vớ vẩn và nguỵ biện.

Được gửi từ from captain - Otofun
 

OxIT

Xì hơi lốp
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
941
Động cơ
584,992 Mã lực
Em nghĩ khi đưa ra con số thì phải lấy gì làm cơ sở. Tại sao lại đưa con số đó và nó có ý nghĩa j? Người ra chính sách phải dựa vào một loạt các tiêu chí, chỉ số liên quan của xã hội để ra quyết định. Chứ ko phải ông thích vống bao nhiêu thì vống. Mà sao cái này không họp hành j nhỉ? Một đập ăn quan luôn thì phải.
Chả hiểu các bác ấy ban hành mức phạt theo tiêu chí nào hay theo cảm hứng. Đúng ra nó phải dựa theo thu nhập mức lương cơ bản. Như 1 người làm tài xế tháng chạy được chục triệu nhỡ phát mất 2 tháng lương thì sống kiểu gì ?
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,148
Động cơ
654,852 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi mọi người ra đường trong trạng thái căng thẳng, lo nghũ đến đi lại thế nào cho khỏi bị phạt tiền rất nặng, chen lấn ở đường, bực tức... dễ có hành vi nổi nóng hành hung người khác. Rồi để xem.
Xã hội tăng nhiều hành vi bạo lực. Con người thêm trầm cảm, uất ức, lo sợ. Điên!
Tại sao phải căng thẳng hả cụ 🤔 em lái 4b hơn chục năm ở HN chỉ duy nhất 1 lần rẽ đèn đỏ bị tóm. Đi xe máy thì còn tệ hơn là mấy chục năm chưa bao giờ bị CA tuýt lại. Mình không làm gì sai trong đầu có sẵn ý thức tuân thủ luật, đèn vàng đừng cố vượt, thấy còn 2,3 giây đèn xanh thì chủ động đi chậm lại để chờ ... thì sợ dek gì thằng nào. Ai căng thẳng chẳng qua người đó vốn đã đi láo quen, không biết luật giao thông như nào là đúng ...

Mà em không hiểu các cụ đưa cái lý do bao biện là "nhỡ" với "vô ý" nó rất nực cười. Đã tham gia giao thông là phải có ý thức chấp hành luật giao thông rồi, làm quái có chuyện nhỡ với vô ý. Thế mấy chú container đâm chết người rồi các chú đó nói là "nhỡ" với "vô ý" thì các cụ có chấp nhận được không mà các cụ đòi chấp nhận nhỡ với vô ý vượt đèn đỏ???
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,353
Động cơ
966,043 Mã lực
Tại sao phải căng thẳng hả cụ 🤔 em lái xe hơn chục năm ở HN chỉ duy nhất 1 lần rẽ đèn đỏ bị tóm. Đi xe máy thì còn tệ hơn là mấy chục năm chưa bao giờ bị CA tuýt lại. Mình không làm gì sai trong đầu có sẵn ý thức tuân thủ luật, đèn vàng đừng cố vượt, thấy còn 2,3 giây đèn xanh thì chủ động đi chậm lại để chờ ... thì sợ dek gì thằng nào.
Ý bác kia là giờ thấy đèn xanh sợ nó bất thình lình nhẩy đỏ ý cụ. Em để ý thấy một số ngã tư lớn vào giờ nhất định có việc này, có lẽ do thiết lập lại thời gian đèn tương ứng lưu lượng người lúc bắt đầu/kết thúc giờ cao điểm.

Hôm qua e đi tự dưng cũng gặp ngã 4 mà đèn xanh ko có số đếm (e nhớ mọi khi vẫn có), cũng rón rén đi qua với chút tâm tư, ko rõ số bị hỏng hay là...
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,148
Động cơ
654,852 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả hiểu các bác ấy ban hành mức phạt theo tiêu chí nào hay theo cảm hứng. Đúng ra nó phải dựa theo thu nhập mức lương cơ bản. Như 1 người làm tài xế tháng chạy được chục triệu nhỡ phát mất 2 tháng lương thì sống kiểu gì ?
Mức phạt cũ của oto khi vượt đèn đỏ là 6 triệu, và cụ ra ngã tư xem mỗi khi đèn đỏ thì có bao nhiêu xe thi nhau vượt??? 6 triệu vốn cũng không phải là nhỏ rồi mà tài xế vẫn vượt, thế thì theo cụ phạt bao nhiêu thì sẽ không còn xe nào vượt???

Xe máy thì thôi khỏi phải bàn, mức phạt cũ 800k kết quả là có cái clip 2 phút hơn 160 cái xe ùn ùn vượt đèn đỏ. Với loại ý thức kém như thế thì em ủng hộ tăng phạt gấp 20 lần ấy
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,497
Động cơ
323,929 Mã lực
Tại sao phải căng thẳng hả cụ 🤔 em lái 4b hơn chục năm ở HN chỉ duy nhất 1 lần rẽ đèn đỏ bị tóm. Đi xe máy thì còn tệ hơn là mấy chục năm chưa bao giờ bị CA tuýt lại. Mình không làm gì sai trong đầu có sẵn ý thức tuân thủ luật, đèn vàng đừng cố vượt, thấy còn 2,3 giây đèn xanh thì chủ động đi chậm lại để chờ ... thì sợ dek gì thằng nào. Ai căng thẳng chẳng qua người đó vốn đã đi láo quen, không biết luật giao thông như nào là đúng ...

Mà em không hiểu các cụ đưa cái lý do bao biện là "nhỡ" với "vô ý" nó rất nực cười. Đã tham gia giao thông là phải có ý thức chấp hành luật giao thông rồi, làm quái có chuyện nhỡ với vô ý. Thế mấy chú container đâm chết người rồi các chú đó nói là "nhỡ" với "vô ý" thì các cụ có chấp nhận được không mà các cụ đòi chấp nhận nhỡ với vô ý vượt đèn đỏ???
Cũng khó nói phết cụ ạ. Nhiều người thần kinh yếu chứ cũng không làm gì sai trái, các đồng chí toàn phi ra giữa đường vung vẩy dùi cui rồi các thứ các thứ cũng gây lo lắng.
Chính mắt em trông thấy ở Nguyễn Khang kéo dài chỗ bờ sông, một chốt cơ động đứng rình chỗ khuất, xồ ra cái mấy đứa học sinh nó giật mình phi thẳng vào gốc cây luôn. Mấy bé học sinh nữ nhé, đâm rất nặng.
Mấy thẳng kia quay đít coi như ko thấy, cũng chả ra xem thế nào.
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
414
Động cơ
149,443 Mã lực
Mức phạt cũ của oto khi vượt đèn đỏ là 6 triệu, và cụ ra ngã tư xem mỗi khi đèn đỏ thì có bao nhiêu xe thi nhau vượt??? 6 triệu vốn cũng không phải là nhỏ rồi mà tài xế vẫn vượt, thế thì theo cụ phạt bao nhiêu thì sẽ không còn xe nào vượt???

Xe máy thì thôi khỏi phải bàn, mức phạt cũ 800k kết quả là có cái clip 2 phút hơn 160 cái xe ùn ùn vượt đèn đỏ. Với loại ý thức kém như thế thì em ủng hộ tăng phạt gấp 20 lần ấy
Thế là tại sao hả cụ, 6tr và 800k là nhỏ à, nói thẳng ra là do bắt không nghiêm và không tích cực, giờ tăng hẳn lên thì nhàn cái thân và đẩy trách nhiệm thôi.

Được gửi từ from captain - Otofun
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,148
Động cơ
654,852 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý bác kia là giờ thấy đèn xanh sợ nó bất thình lình nhẩy đỏ ý cụ. Em để ý thấy một số ngã tư lớn vào giờ nhất định có việc này, có lẽ do thiết lập lại thời gian đèn tương ứng lưu lượng người lúc bắt đầu/kết thúc giờ cao điểm.

Hôm qua e đi tự dưng cũng gặp ngã 4 mà đèn xanh ko có số đếm (e nhớ mọi khi vẫn có), cũng rón rén đi qua với chút tâm tư, ko rõ số bị hỏng hay là...
Đèn xanh tự dưng nhảy qua đỏ em gặp nhiều rồi, đèn đếm số đang 25 xanh nhảy bụp 1 phát qua đỏ.
Rồi đèn chỉ nháy vàng ... đèn lỗi sáng đồng thời cả xanh cả đỏ ...
Bình thường em đi qua ngã tư vào giờ đông bao giờ em cũng đi chậm lại kể cả khi chiều của mình đang bon bon. Và em có nguyên tắc mấy chục năm nay khi cả đi oto lẫn xe máy là ngay trước thời điểm vượt qua cái đèn thì phải liếc xem cái đèn đang là màu gì - bất kể đèn đếm số đang là bao nhiêu. Một số lần gặp phải ca nhảy từ xanh thẳng sang đỏ em vẫn phanh kịp. Ngoài ra xe có cam hành trình, việc đèn nhảy từ đỏ sang xanh nó là lỗi đèn, cần thì cãi nhau lôi clip ra cãi nhau với CA được ngay.
 

Horse_drawn

Xe đạp
Biển số
OF-442090
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
27
Động cơ
210,508 Mã lực
Tuổi
38
Em hỏi mỗi câu rằng: ở các nước mà các cụ nói rằng ý thức họ tốt hơn Vietnam thì tại sao lại tốt hơn, là do phạt cao hay phạt nghiêm? đến tận giờ hầu hết nhận được những câu trả lời hết sức vớ vẩn và nguỵ biện.

Được gửi từ from captain - Otofun
E ko trả lời đc câu của cụ. Nhưng theo e giữa "phạt cao" và "phạt nghiêm" thì vế phạt nghiêm tốt hơn. Có lẽ ở các nước cái ý thức họ đc hình thành từ quá trình giáo dục, môi trường .. tốt hơn ta? Đơn giản 1 đứa trẻ có cha me giáo dục tốt thông thường sẽ ý thức tốt hơn 1 đứa ko đc cha me giáo dục. Giả dụ hệ thông luật ANGT rõ ràng minh bạch, biển báo, đèn, cơ sở hạ tầng giao thông chuẩn, xử phạt minh bạch bằng thiết bị ghi hình, cho đào tạo ATGT thành bộ môn bắt buộc từ trong ghế nhà trg. Chắc chắn thế hệ tiếp theo sẽ ý thức sẽ tốt hơn, có lẽ thế hệ đó ko còn gọi là ý thức về ATGT mà ATGT thành thói quen. Còn phạt cao chỉ nhất thời tạo ra sự sợ hãi cũng làm cho người ta không vi phạm tuy nhiên nếu xác định hành vi vị phạm ko có ai xử phạt thì họ sẽ vi phạm.
Haiz e viết dài nhưng xem lại cũng chỉ là ngụy biện. Chúc các cụ ngủ ngon mai có sức canh đèn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,945
Động cơ
295,543 Mã lực
Sáng nay cháu đi vd3 thấy lượng xe đi vào làn khẩn cấp giảm hẳn, mặc dù vẫn có! :D
Hết vành đai 3 lên cầu thăng long sáng em đi 1 mớ xếp hàng trước các anh xxx. Chiều em chạy cao tốc hải phòng , chạy 100km/h gần như không thấy xe nào vượt. Các bác tài cũng rén, lên đến đoạn thu phí lại 1 mớ các bác xếp hàng, chắc dính lỗi không xi nhan chuyển làn và quá tốc độ khi vào biển báo 60-80 khi đến trạm thu.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,148
Động cơ
654,852 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế là tại sao hả cụ, 6tr và 800k là nhỏ à, nói thẳng ra là do bắt không nghiêm và không tích cực, giờ tăng hẳn lên thì nhàn cái thân và đẩy trách nhiệm thôi.

Được gửi từ from captain - Otofun
Em đã nói 6tr không phải là nhỏ, nhưng người ta vẫn cứ vượt cụ ạ. Nếu đã bắt không nghiêm thì có tăng tiền phạt cũng chẳng bắt được ai, phải ko cụ? Mà không phải 6tr là không bắt, sáng em đi làm qua cái ngã tư ở đê Trần Khát Chân không lúc nào là không thấy oto vượt đèn đỏ bị bắt. Trong lúc 1 xe bị vẫy vì vượt đèn đỏ thì xe khác lại cố vượt và bị vẫy nốt. Ấy thế mà người ta vẫn vượt cụ ạ. Em thực sự không hiểu cái ý thức của nhiều người lái xe - sao phải cố vượt làm gì?? Buồn 💩 ạ?

Còn trường hợp 160 cái xe vượt đèn đỏ ở 1 ngã tư trong 2 phút thì theo cụ cần bao nhiêu csgt để bắt cho xuể? Ý thức tốt thì không cần csgt ở đó, người dân vẫn phải biết dừng đèn đỏ, chứ không phải là chỉ dừng khi thấy csgt còn lúc không có thì vô tư mà vượt. Cụ đang đổ lỗi cho csgt không bắt phạt trong khi lỗi chính là do ý thức người dân kém.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,079
Động cơ
753,213 Mã lực
Em đã nói 6tr không phải là nhỏ, nhưng người ta vẫn cứ vượt cụ ạ. Nếu đã bắt không nghiêm thì có tăng tiền phạt cũng chẳng bắt được ai, phải ko cụ? Mà không phải 6tr là không bắt, sáng em đi làm qua cái ngã tư ở đê Trần Khát Chân không lúc nào là không thấy oto vượt đèn đỏ bị bắt. Trong lúc 1 xe bị vẫy vì vượt đèn đỏ thì xe khác lại cố vượt và bị vẫy nốt. Ấy thế mà người ta vẫn vượt cụ ạ. Em thực sự không hiểu cái ý thức của nhiều người lái xe - sao phải cố vượt làm gì?? Buồn 💩 ạ?

Còn trường hợp 160 cái xe vượt đèn đỏ ở 1 ngã tư trong 2 phút thì theo cụ cần bao nhiêu csgt để bắt cho xuể? Ý thức tốt thì không cần csgt ở đó, người dân vẫn phải biết dừng đèn đỏ, chứ không phải là chỉ dừng khi thấy csgt còn lúc không có thì vô tư mà vượt. Cụ đang đổ lỗi cho csgt không bắt phạt trong khi lỗi chính là do ý thức người dân kém.
Cụ có lý giải như nào khi cả đàn xe máy xuất phát sớm trước đèn xanh đến 5s, trong khi csgt vẫy em vào do em bị xung đột với đám đông đó, mặc dù lúc em qua vạch liền còn 5s đèn xanh.
Bí đường, em phải cua trái lại (đang rẽ trái thành quay mẹ nó đầu để thoát) và thò cổ ra mắng, các ông không đi điều tiết giao thông, vẫy tôi làm cái gì? Thế là anh csgt quay mặt bước đi như một ông Thần!
Thế vịn người đi đúng luật ngồi oto dễ hơn người đi xe máy phạm luật à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top