Thấy tiền mất giá kinh quá ạ
Mức phạt cao để răn đe. Đó là tính sâu xa cùa 168. Nó khiến mn có ý thức hơn va q trọng hơn mình ko vi phạm chả ai móc hầu bao mình cả. Đồng ý mức phat cao nhưng so với mặt dân trí và tình trạng gt nước mình e thấy mức phạt này là thỏa đángTại sao e đang tham gia giao thông bình thường lại vẫy e vào? Xong e phải trưng bằng chứng? xong e phải kiện ra toà? E rảnh vậy à?
Nhưng e hy vọng là mức phạt cao nhất thiên hà như này thì có nhiều vụ kiện hơn và cả cq thực thi pl và người dân sẽ tuân thủ pl hơn (ai sai chịu trách nhiệm y như Mẽo)!
cụ cho biết tình hình giao thông như thế nào ạ, cụ thể các số liệu đi ạ, vd cơ bản như tỉ lệ phạt vi phạm gt của ô tô , xe máy, các lỗi vi phạm? hành vi cụ thể mới đưa đc các giải pháp cụ thể , chứ nói xuông là răn đe thì em nói công an là lực lượng được ăn lương nhà nước mà đòi giữ lại để đảm bảo an toàn giao thông thì hoá vàng nó đi để tư nhân làm cho nó công minh răn đe cụ ạCụ có giải pháp gì tốt hơn không (thay vì phạt nặng như hiện nay) để đủ răn đe nhằm mục tiêu là giảm tình trạng vi phạm giao thông?
Biển stop thì phải dừng về 0, giao nhau khi không có đèn giao thông thì cần giảm tốc độ.Đến nơi giao nhau phải giảm tốc độ, có biển STOP phải đưa tốc độ về 0 bất kể đèn xanh hay lúc 2 giờ sáng.
Thói quen phóng nhanh cho kịp đèn thì mới sợ màu đèn.
Nói chung các Cụ trên OF học cao hiểu rộng lại từng trải nên đi đầu ủng hộ nghị định 168. 168 ra đời thì văn hóa giao thông sẽ văn minh. giao thông là bề mặt của quốc gia nên giap thông văn minh thì quốc gia văn minh . Quốc gia văn minh thì du lịch pt . du lịch pt thì đôla ngoại tệ ùn ùn tới . ngoại tệ nhiều thì kinh tế mạnh.... kinh tế mạnh thì con e chúng ta ko phải đi xkld . nói xkld cho sang chứ qua đó đổ bô chùi #@$ cho tụi tư bản là chính.E đang nói là do chủ quan,nhầm lẫn thôi.Lý do chủ quan thì e có liệt kê vài trường hợp.chứ rất ít eto cố tình vượt đèn đỏ lắm, cố tình thì phạt là xứng đáng rồi.
Phạt ít mà thu thẳng vào mấy ông học sinh, sinh viên, hưu trí dư thời gian ngồi check cam, bấm nút ấy, có động lực ngay.Tôi thì đề xuất không phạt phiếc gì cả, cứ phạm lỗi thu bằng 1 tháng, đưa cho quyển luật học sau 1 tháng tổ chức kiểm tra, thuộc thì trả không thuộc thì giam thêm đến khi nào thuộc mới trả, vừa nhân văn mà vào giá trị thật cho 2 bên đỡ phải tâm tư, rồi dẫn đến tiêu cực.
Nhiều mức phạt cần nâng cao để răn đe thì các xxx ít quan tâm: đi ngược trên cao tốc, lắp đèn sáng quá mức....Văn minh nhất thì nhà nước (những người làm luật) hãy đi đầu. Phạt nguội 100% đi đã, xem ý thức có lên ngay tắp lự không. Tôi không hiểu sao, họ cứ cố tình không tăng cường phạt nguội, mà lại đi tăng phí phạt.
Còn ra đường, thì ai cũng thấy, xe biển xanh, biển đỏ đi sai luật rất nhiều. Văn minh là người làm luật nên làm gương.
Làm như bác, hiệu quả thấp lắm bác ạ.Văn minh nhất thì nhà nước (những người làm luật) hãy đi đầu. Phạt nguội 100% đi đã, xem ý thức có lên ngay tắp lự không. Tôi không hiểu sao, họ cứ cố tình không tăng cường phạt nguội, mà lại đi tăng phí phạt.
Còn ra đường, thì ai cũng thấy, xe biển xanh, biển đỏ đi sai luật rất nhiều. Văn minh là người làm luật nên làm gương.
Chủ yếu là xe máy,mà xxx xử nghiêm thì khổ dânNói chung các Cụ trên OF học cao hiểu rộng lại từng trải nên đi đầu ủng hộ nghị định 168. 168 ra đời thì văn hóa giao thông sẽ văn minh. giao thông là bề mặt của quốc gia nên giap thông văn minh thì quốc gia văn minh . Quốc gia văn minh thì du lịch pt . du lịch pt thì đôla ngoại tệ ùn ùn tới . ngoại tệ nhiều thì kinh tế mạnh.... kinh tế mạnh thì con e chúng ta ko phải đi xkld . nói xkld cho sang chứ qua đó đổ bô chùi #@$ cho tụi tư bản là chính.
Hãy học người Hàn. Mình có thể nghèo nhưng ko được để cái nghèo truyền cho qua con cái thế hệ sau mình.
em cũng thấy là khi hình phạt quá nặng đối với khả năng chịu tải của người dân thì sẽ nhiều hệ luỵ như chống đối, bỏ xe, đút lót, và nhất là tạo ra 1 không khí giao thông trong căng thẳng, ức chế, dễ nổi khùng đánh nhau khi va chạm dù nhẹ, tuy cũng có làm giảm vi phạm đấy nhưng vấn đề lại éo phải ở chỗ phạt nặng hay nhẹ mà là ở chỗ luật ko phạt nghiêm mà lại nghiêm ở mỗi cái giá tiền phạt, nên dân nó vẫn cứ nhờn như thường. mới ngày đầu tiên áp mức giá khủng dân nó rén, nhưng vài hôm nữa sẽ thấy có vi phạm nhưng chưa chắc đã bị vồ, mà đã bị vồ cũng chưa chắc bị phạt vì .... đút lót....
nên em thấy cái cần là phải tăng mạnh sự nghiêm minh của pl, phạm phát phạt ngay, thì dù chỉ 2lít/hành vi dân nó mới sợ, chứ 20 củ mà thi thoảng mới bị vồ thì dân cũng mắt trc mắt sau, ko thấy polit là lại đi láo ngay.
còn về chế tài các hành vi cố tính như diệu, đi ngc chiều cao tốc, lùi xe trên cao tốc, vượt láo lấn làn thì nặng thế chứ thêm cả ngồi tù ngắn ngày hay lao động công ích nữa em thấy vẫn éo oán. chỉ có cái án vượt đèn đỏ là có điều chưa ổn. cần phân biệt rõ hành vi cố vượt qua ngã tư khi đèn đỏ với việc dừng trên vạch dừng đôi chút: dừng lố tí chưa vào ngã tư nên vẫn ở lỗi đá vạch, not đá đèn
Em nghĩ đã có chế tài thì các cụ bị chế tài kiểu gì chả phản ứng, cứ thay đổi là có phản ứng... đó là chuyện bình thường và được ghi trong sách rồi thì phải.Nói chung các Cụ trên OF học cao hiểu rộng lại từng trải nên đi đầu ủng hộ nghị định 168. 168 ra đời thì văn hóa giao thông sẽ văn minh. giao thông là bề mặt của quốc gia nên giap thông văn minh thì quốc gia văn minh . Quốc gia văn minh thì du lịch pt . du lịch pt thì đôla ngoại tệ ùn ùn tới . ngoại tệ nhiều thì kinh tế mạnh.... kinh tế mạnh thì con e chúng ta ko phải đi xkld . nói xkld cho sang chứ qua đó đổ bô chùi #@$ cho tụi tư bản là chính.
Hãy học người Hàn. Mình có thể nghèo nhưng ko được để cái nghèo truyền cho qua con cái thế hệ sau mình.
Em coi như tuân thủ luật gần như 100% duy nhất có một cái biết sai mà vẫn làm là khi đi xe máy đến ngã rẽ em sẽ hơi nhao lên qua vạch chút để đèn xanh thì rẽ luôn. Kaka hôm qua ra đường đến đèn đỏ em dừng đúng y vạch luôn không đè vạch tí nào. Suy ra ra luật tăng cũng dọa được phết Giữa chọn lựa đi sai ăn phạt nhẹ hoặc ăn phạt nặng nhưng giao thông chọn cải thiện em chọn vế sauEm nghĩ đã có chế tài thì các cụ bị chế tài kiểu gì chả phản ứng, cứ thay đổi là có phản ứng... đó là chuyện bình thường và được ghi trong sách rồi thì phải.
Anh em đang thoải mái, bỗng nhiên không thoải mái nữa thì rất bực, còn anh em chấp hành cẩn thận thì sẽ cẩn thận hơn. Có người bảo em hay tư duy trên đường, có nhiều lần đến ngã tư vẫn đang tư duy về vấn đề gì đó nên cứ bám xe sau như quán tính, nhưng giờ phạt nhiều dư lày thì thôi mình tập trung lái thôi, nghỉ tư duy cho nó quen dần.
E cũng mong ra sớm quy định và app cộng tác viên phạt nguội cho bớt đỗ xe và rẽ loằng ngoằng tùy tiện, chứ chả lẽ mình cứ chấp nhận giao thông hỗn loạn như đặc sản ở VN thì cũng ko nên.
Mức phạt cao để răn đe. Đó là tính sâu xa cùa 168. Nó khiến mn có ý thức hơn va q trọng hơn mình ko vi phạm chả ai móc hầu bao mình cả. Đồng ý mức phat cao nhưng so với mặt dân trí và tình trạng gt nước mình e thấy mức phạt này là thỏa đáng
Ai thấy mức phạt này cao thay vì phàn nàn thì hãy nâng cao ý thức khi tham gia gt ... quá đơn giản.
E trước đây ngày nào cũng phải đá 6 7 lon bia mới lv được . Từ dạo nghị định 0% độ cồn ra e tiệt luôn ko 1 ngụm luôn. Chả phải e tốt đẹp gì mà là e sợ toi 7t . Thế thôi.
Cuộc sống là phải lựa chọn . Sống và lv theo hiến pháp hay là xùy tiền mà nộp phạt. 1 lần nộp phạt hơn vạn lần nghe tuyên truyền suông.
Em hỏi vì thấy luật 2021 nó quy định đây là lỗi khác. Nếu đúng vậy thì đèn đỏ mà cố tình đi tiếp thì mói là lỗi vượt đèn đỏPhải lùi lại sau vạch chứ cụ
Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm d, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm k, điểm l, điểm o, điểm r, điểm s khoản 3; điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm I khoản 4; điểm a, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g, điểm i khoản 5; điểm a khoản 6; điểm a, điểm c, điểm d khoản 7; điểm a khoản 8 Điều này;
Tại sao lại bỏ ?Xóa hiện tượng cụ nói thì chỉ cần bỏ đồng hồ đếm giây là giảm 90%.