Thật ra nếu ai cũng như cụ thì lại ko tắc đơn giản là ko vượt lên quá vạch, làm hẹp lại luồng giao thông của phía đối diện, nên xe sẽ lưu thông nhanh hơn.Em nghĩ tới sẽ tắc lắm vì nhiều người (có em) cứ túc tắc đi, chả cần nhanh chậm như trước, đèn nhìn dưới 10 giây thì dừng chờ cho thoải mái. Thật ra trừ trường hợp khẩn cấp còn đa phần em sẽ đi kiểu dong chơi, đường đã đông càng đông hơn, tắc càng tắc hơn vì những thành phần đi chả vội kiểu như em!
cụ h cứ ra nhìn ngã tư sẽ thấy, đến đèn đỏ là xe toàn lấn quá vạch ra đến nửa đường, rồi xe đi cố bị kẹt lại giữa đường, làm cho chiều kia muốn lưu thông ko được vì tiết diện đường bé lại còn 1/2-1/3. 10 thằng xe đi cố đứng giữa ngã tư là thành tắc cứng.
Nên thay vì 1 nhịp đèn xanh đi được 10 xe chỉ đi được 3, xe rẽ hay đi thẳng ko đi được, dẫn đến ứ ở đó, càng tắc.
Còn nếu cụ làm được đúng như cụ nói, thì ngã tư sẽ luôn thoáng, để xe lưu thông được.
Nếu đã từng lái xe tại các nước phát triển thì sẽ thấy, nguyên tắc là ngã tư luôn phải clear, xe nào dừng quá vạch hay vượt đèn đỏ là phạt cực kì nặng, Trong khi do lưu lượng cao thật ra một lần đèn đỏ của họ cũng không đi được nhiều, dừng 10-20 nhịp đèn xanh mới qua được cũng là bình thường, nhất là cuối tuần hay chiều thứ 6 ở các đường ra Ring Road (đường vành đai) tuy nhiên nó sẽ đảm bảo được là không bị dồn ứ tại trong luồng đường của ngã tư, không bị tắc kiểu cả ngã tư ko còn hàng lối hay hỗn độn xe, không bị cài răng lược, hay cả một ngã tư full xe mà không biết đi kiểu gì như ở mình