[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

thanhtinh

Xe buýt
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
630
Động cơ
1,062,148 Mã lực
Em lăn tăn mỗi cái tín hiệu đèn, khá rủi ro và gây tranh cãi với các anh csgt, còn lại ủng hộ phạt nặng
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,810
Động cơ
271,797 Mã lực
E vừa cày nát nghị định 168, vượt đèn đỏ chỉ phạt 6-8tr với oto. Một số lỗi cũng k hề phạt nhiều như báo đăng? Ko hiểu sao báo chí vống các mức phạt lên làm gì
271BCE00-13D9-4FA0-B4E6-A6995F9AEE23.png
Cụ xem toàn văn cái nghị định 168/2024/NĐ-CP ở đâu vậy ? Em search đâu có ra nhỉ ?
trang chinhphu .vn cũng chỉ thấy có tới nghị định 164/2024/NĐ-CP ngày 25/12/2024
thôi mà
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
332
Động cơ
20,401 Mã lực
Tuổi
38
Thế túm lại là 18-20 củ vượt đèn đỏ phải không các cụ ? , các mức giá này nó căn cứ vào đâu , gdp đầu người hay mong muốn của một số cụ ? Ví thử E rất không ưa đội đái bậy và ném bò húc trên đường cao tốc, e đề nghị chặt mịa nó chim và tay như đội hồi giáo , cứ thế mà chơi, có được không,đầy cụ trên này ủng hộ.
 

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
155
Động cơ
762,593 Mã lực
Cụ xem toàn văn cái nghị định 168/2024/NĐ-CP ở đâu vậy ? Em search đâu có ra nhỉ ?
trang chinhphu .vn cũng chỉ thấy có tới nghị định 164/2024/NĐ-CP ngày 25/12/2024
thôi mà
 

Không Đặt Tên

Xe đạp
Biển số
OF-744377
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
36
Động cơ
59,960 Mã lực
Tuổi
35
phạt nặng bao nhiêu cũng được, nhưng cái mấu chốt là người thi hành pháp luật phải chuẩn chỉ cơ. Chứ cứ bẫy dân thì tội lắm, trước em đi học trường chính trị Tô Hiệu, chỗ ngã 4 rẽ vào có biển được rẽ phải.
Sau đó mấy anh đội 2 (em đoán thế) cho zích đi tháo biển, bắt 1 mớ. Mấy ngày sau lại gắn lại, chán chẳng buồn nói... :(
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,810
Động cơ
271,797 Mã lực

Canon_D7000

Xe tải
Biển số
OF-819556
Ngày cấp bằng
22/9/22
Số km
377
Động cơ
1,001,306 Mã lực
Tuổi
34
Làm đúng chả ai nói làm gì , nếu tăng phạt mà giảm được tắc đường thì tốt thôi
Nhưng những người đi trên đường mới hiểu
Chả ở đâu ra đương nơm nớp sợ cảnh sát như sợ cọp như ở ta
Em là người tuân thủ luật pháp nhưng bẫy trên đường giờ quá nhiều
Dân đen như em thì kêu cái gì được
Cứ tưởng tốt hơn nào ngờ ..... trước mắt là thấy lo sợ hơn khi ra đường !
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
856
Động cơ
85,932 Mã lực
Tuổi
35
Em tổng hợp lại thì thấy các mức phạt mới đối với ô tô đáng chú ý "dư lày":

1. Vượt đèn đỏ (nói chung là không tuân thủ đèn tín hiệu tại các ngã tư-ngã ba), đi vào đường ngược chiều : phạt 18-20 tr
2. Mở cửa xe gây tai nạn : phạt 20-22 tr
3. Quay đầu xe trên đường cao tốc : phạt 30 -40 tr
4. Lùi xe trên đường cao tốc : phạt 30-40 tr
5. Đi ngược chiều trên đường cao tốc : phạt 30-40 tr
6. Dừng đỗ không đúng chỗ trên cao tốc : phạt 10-12 tr
Thấy mọi người ko quan tâm lắm từ cái 2 trở đi. Chủ yếu là cái đèn đỏ, cho thấy cái người dân sợ ko phải là tai nạn hay sợ phạt mà sợ cái gì đó :))
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,489
Động cơ
944,085 Mã lực
Mấy cái lỗi có thể mắc do điều kiện giao thông, đèn đóm, biển báo quá khó nhìn, như mê cung như vượt đèn, đi vào đường cấm, đường 1 chiều thì cao quá. Còn lại thì đi ngược chiều trên cao tốc, lùi trên cao tốc là trường hợp người lái xe có lựa chọn đi hoặc không thì phải tăng lần 2 lần nữa. Ví dụ em chủ trương luôn tuân thủ luật nhưng 1, 2 lần, 1 lần chớm đèn vàng do đi sau xe tải, bị che đèn và giật mình không dám phanh lại và 1 lần vượt đèn do vị trí đèn gây hiểu lầm (nhìn từ xa thì định hình cái đèn chuẩn bị xanh là trên làn của mình, đèn chuẩn bị đỏ là làn rẽ nên vô tư vượt). Biết là lỗi thì phạt nhưng nó cần hợp lý.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
856
Động cơ
85,932 Mã lực
Tuổi
35
Lỗi "vượt đèn đỏ" tại đô thị thực ra có nhiều cấp độ, và việc quy định như ở VN, là không theo quy chuẩn, không đúng thông lệ quốc tế, rất dễ bị lạm dụng.

Nhìn thấy đèn tín hiệu đang đỏ, cố tình đi, không dừng chờ thì xử phạt là đúng.
Tuy nhiên, đèn đang xanh, khi xe đến gần vạch thì đèn tín hiệu chuyển đèn đỏ, xử phạt "lỗi vượt đèn đỏ" lại là SAI mọi quy chuẩn an toàn. Các quốc gia họ đều có thời gian đèn vàng 3s trong đô thị (5-6s trên đường tốc độ cao) cho thời gian thích ứng của tài xế để xử lý. VN cũng từng như vậy trong nhiều năm.

Cái khoảng thời gian "giao thời" (chuyển tín hiệu) khoảng 0.5-1 giây là sai số được phép cho con người bình thường (nó tương đương với quãng đường xe đi được 5-10m (tính vận tốc thực tế ở đô thị VN 36km/h). Kiểu phạt chính xác đến cm như ở VN quy tội "vượt đèn đỏ" thì là có 1 không 2 trên thế giới. Cách quy định xử phạt không quy chuẩn gây mất an toàn (vì phải phanh), ức chế, tốn kém, lãng phí, vì người ta không đi kể cả còn đèn xanh, để tránh bị phạt, dẫn đến lưu thông chậm càng ùn ứ, ô nhiễm tăng.

Riêng 1 cái lỗi "vượt đèn đỏ" có thể rất nguy hiểm, nhưng cũng có thể không nguy hiểm, và hoàn toàn không bị coi là lỗi ở hàng trăm quốc gia khác, có đèn vàng. Mức phạt mười mấy triệu cho 1 quy định "tùy tiện" thực chất gây lãng phí.
Đổng ý với cụ chưa ai thống kê số lượt dừng đèn đỏ bị húc dẹp lép bao nhiêu :))
 

Santo70

Xe buýt
Biển số
OF-160701
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
742
Động cơ
853,368 Mã lực
E hóng tình hình xe vượt đèn đỏ sau ngày 1/1/2025, xem trật tự giao thông thế nào
 

ambdiep

Xe tăng
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
1,099
Động cơ
561,838 Mã lực
đợt này làm mạnh để răn đe, đúng với câu "tiền đi liền khúc ruột", hi vọng sau đó là áp dụng các công nghệ phạt nguội / tiền phạt đi thẳng vào kho bạc thay vì vào túi ai đó.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,962
Động cơ
90,627 Mã lực
Em tổng hợp lại thì thấy các mức phạt mới đối với ô tô đáng chú ý "dư lày":

1. Vượt đèn đỏ (nói chung là không tuân thủ đèn tín hiệu tại các ngã tư-ngã ba), đi vào đường ngược chiều : phạt 18-20 tr
2. Mở cửa xe gây tai nạn : phạt 20-22 tr
3. Quay đầu xe trên đường cao tốc : phạt 30 -40 tr
4. Lùi xe trên đường cao tốc : phạt 30-40 tr
5. Đi ngược chiều trên đường cao tốc : phạt 30-40 tr
6. Dừng đỗ không đúng chỗ trên cao tốc : phạt 10-12 tr
Đống lỗi này mà áp dụng phạt nguội thì ông nào ẩu, đi láo thì xác định cuối năm ăn bill vài trăm củ là thường.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,796
Động cơ
210,830 Mã lực
Cao thì cao nhưng cơ bản nó không đáng ngại, chủ yếu là hành vi vi phạm phải rõ ràng, bị phạt phải tâm phục khẩu phục (vd bọn đi ngc, quay đầu, lùi trên cao tốc thì cứ nện thật lực vào) chứ đèn đóm vạch vủng như ăn cướp thì có nhẹ cũng rất chi đau đầu #_#
 

konachi102

Xe buýt
Biển số
OF-618669
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
716
Động cơ
126,757 Mã lực
Tuổi
44
Không biết bao giờ bầu của qh . E là e gạch hết db cũ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,164
Động cơ
396,947 Mã lực
Việc tăng mức phạt vi phạm giao thông, mặc dù được kỳ vọng sẽ răn đe người dân, nhưng trên thực tế lại đang tạo ra những hệ lụy nghiêm trọng. Thay vì tuân thủ luật pháp, nhiều người dân chọn cách "thỏa thuận" với người xử phạt, dẫn đến tình trạng tham nhũng, tiêu cực ngày càng gia tăng.

Trước đây, khi mức phạt còn thấp, tỷ lệ người dân chấp hành pháp luật tương đối cao. Tuy nhiên, với mức phạt mới tăng cao, việc "cò kè mặc cả" đã trở thành chuyện thường ngày. Điều này làm xói mòn niềm tin của người dân vào pháp luật và tạo ra hệ luỵ “ nôn tiền mới chuẩn” còn ko nôn tiền là ngu.

Nguy hiểm hơn, việc đặt ra chỉ tiêu thu tiền phạt cho lực lượng chức năng đã tạo ra một áp lực rất lớn, buộc họ phải tìm mọi cách để "đạt chỉ tiêu, chỉ tiêu cững lẫn chỉ tiêu mềm” Điều này dẫn đến tình trạng "lập lờ" trong việc xử lý vi phạm, thậm chí kể cả là "cài bẫy".
Hệ quả của việc này là đạo đức xã hội bị suy giảm nghiêm trọng. Tình trạng "mặc cả", "mua chuộc" trở nên phổ biến, khiến những giá trị như trung thực, liêm chính bị xem nhẹ. Một xã hội mà đạo đức bị băng hoại sẽ khó có thể phát triển bền vững.

Việc đặt nặng vấn đề thu tiền phạt từ vi phạm giao thông là một sai lầm nghiêm trọng. Nhiều quốc gia trên thế giới, như Trung Quốc, đã hạn chế tối đa việc này để tránh những hệ lụy tiêu cực. Thay vào đó, họ tập trung vào việc nâng cao ý thức của người dân về luật giao thông và tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn.
Chúng ta cần rút ra bài học từ những kinh nghiệm của các nước khác và có những điều chỉnh phù hợp. Việc tăng mức phạt không phải là giải pháp lâu dài. Chúng ta cần xây dựng một xã hội mà pháp luật được tôn trọng, nơi mọi người tự giác chấp hành luật giao thông, chứ không phải vì sợ bị phạt."
Ps: Hiện tại chúng ta ko co một cơ quan chức năng độc lập kiểm tra , giám sát việc thực thi xử phạt giao thông đã tuân thủ theo quy định.
Nếu tăng mức phạt em đề nghị cho người dân được giám sát công khai việc thi hành. Thế là công bằng ngay. Cho phép quay phim, ghi hình, livestream chẳng hạn.
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
956
Động cơ
539,650 Mã lực
Có cái đỗ xe dưới lòng đường mới thấy bực mình. Đi đường Khuata Duy Tiến giờ cao điểm vừa đông vừa tắc, lại ngay trước cửa có quan tc công an, chữa cháy, quận TX …. Mà xe đỗ la liệt lấn hết cả 1 làn hết ngày này qua ngày khác mà chả sao. Thế tài
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top