- Biển số
- OF-322016
- Ngày cấp bằng
- 2/6/14
- Số km
- 769
- Động cơ
- 294,726 Mã lực
giải pháp đi kèm minh bạch và ít bẫy thì tốt a
cái này mới cần đây các cụ, ví dụ ở gầm cầu pháp vân giải phóng, thì em rẽ trái từ giải phóng vào là phải len lỏi giữa các cụ xe máy ra chiếm lòng đường, mình đi đèn xanh mà phải xin xỏ các cụ ấy.Cháu thấy cũng tốt. Giờ phạt nốt xe máy vượt đèn đỏ 5 triệu đi. Cho văn minh giao thông nó tăng lên
Lý do đây cụ https://vtcnews.vn/cuc-csgt-ly-giai-muc-phat-vi-pham-giao-thong-moi-tang-hang-chuc-lan-tu-1-1-2025-ar917016.htmlEm có thắc mắc là tại sao mức phạt vi phạm GT nó lại tăng như là BĐS vậy các cụ nhỉ ??? Tăng nhân x lần luôn.
Đúng đấy. Tưởng ăn ngon ai dè nó bỏ luôn xe nên bây giờ lại hạ mức phạt xuống. Cảm giác như các vị ấy làm chính sách ngẫu hứng. Âu cũng là do trình độ kém cỏi +đạo đức tồiXe máy phạt cao quá thì họ bỏ xe luôn cụ ạ. Thế thì muốn tận thu thì cứ đè đầu ông Ô TÔ mà thu thôi.
Nó là tổng hợp của nhiều biện pháp mà cụ. Từ định danh biển số, tăng số lượng cam, thống nhất dữ liệu quốc gia và gia tăng mức phạt cho đủ tính răn đe (thậm chí là cả tăng lương để người thực thì pháp luật có thể đủ sống). Nhìn các cụ trên này sợ khiếp lên với mức phạt mới em nghĩ tính "răn đe" là đủ rồi đấy, giờ hy vọng vào việc thực hiện nghiêm túc nữa.
P/s: À vụ phạt nóng tại chỗ em thấy sẽ dần hạn chế thôi, cứ cam rồi gửi bill về nhà là xong. Còn các cụ nào muốn nhìn ô tô dính đèn đỏ ra chỗ ngã tư giao Văn Miếu, Thái Học. Em ngồi cafe độ 1h (80+ cafe ngon đấy các cụ) mà đếm tầm hơn chục ô tô lỗi đèn đỏ.
Quan trọng nhất là đinh danh xe máy và tăng cường phạt nguội, chứ người làm k nổi.Lực lượng vượt đèn nhiều nhất là xe máy nhưng chưa 1 lần có chương trình ra quân bắt xe máy vượt đèn. Bắt mạnh như cồn xem sao, bật cam lên rồi lập chốt phía trên mà hốt
ô tô rồi cũng có lúc bỏ luôn xe vì có những con xe cũ giá trị chỉ bẳng 2-3 lần vượt đèn đỏ thôi cụ ạ , thì chả bỏ luôn xeĐúng đấy. Tưởng ăn ngon ai dè nó bỏ luôn xe nên bây giờ lại hạ mức phạt xuống. Cảm giác như các vị ấy làm chính sách ngẫu hứng. Âu cũng là do trình độ kém cỏi +đạo đức tồi
Cùng ngành thế là mod mình công tác ở Cê 08 à cụChỉ biết nhận xét một từ là "xót xa"
Nói cụ thể thì chỉ tổ tốn công mod xóa bài vì họ đều cùng nghành cả.
Khỏi phải nói ai có lợi ở đây cả, nhưng nhân dân nhất định bị thiệt hại.
Phàm chỉ cần nâng phí phạt lên cao ngất, thậm chí phi lý thì chả cần phải cho cán bộ đi học làm gì cả.
Tăng phạt càng cao, thảm cảnh càng nhiều, người có quyền như "ngáo ộp", người thấp cổ bé họng gia tăng khả năng chống đối vì cùng đường, lại vào tù ra tội.
Rốt cục, xã hội thiệt hại.
Chưa thấy có ánh sáng gì!
iên quan lương các cụ lái xe chuyên nghiệp thì quan điem của em là k sai thì sao bị phạt, và em khẳng định là nếu đi nghiêm túc, các cụ k thể sai được.Lương trung bình của tài xế (lái thuê) chắc 10-15tr, lỡ trớn vượt đèn mất 1.5 tháng lương... Các cụ không đi xe ô tô sẽ ủng hộ mạnh, vì luật không trực tiếp ảnh hưởng đến túi tiền mình mà lại răn đe người khác, chớ a e lái xe chắc sẽ tâm tư
phạt cho vỡ alo ấy chứ cụ bỏ xe sao được.View attachment 8908773
ví dụ như này này đời 2011 chỉ cso giá trị bằng 2 lần vượt đèn đỏ, thì chả bỏ luôn xe cho các chú xxx bán sắt vụn chứ mang về làm gì cho chật nhà nhỉ
Xe máy giờ cũng định danh rồi, những thứ ngày xưa cũng nhắm mắt bỏ qua rồi (giống vụ đất đai). À cụ nào nói cần tăng mức xe máy thì tăng lên 4-6tr rồi ạ (đúng mức 5tr cụ nói). Bỏ xe cũng không ăn thua đâu vì người ta phạt cái người sở hữu cái biển xe vi phạm chứ vứt xe thì cái biển đấy vẫn nộp thôi. Đúng đắn nhất là đi đúng luật để khỏi ăn phạt, không đi nổi thì đi xe công cộng, vậy thôi ạ.Quan trọng nhất là đinh danh xe máy và tăng cường phạt nguội, chứ người làm k nổi.
Biết là khó nhưng phải làm, phải đi từng ngõ gõ từng nhà và tạo điều kiện cho xe không chính chủ.
Bỏ vô tư cụ, người ta phạt người sở hữu cái biển cơ.View attachment 8908773
ví dụ như này này đời 2011 chỉ cso giá trị bằng 2 lần vượt đèn đỏ, thì chả bỏ luôn xe cho các chú xxx bán sắt vụn chứ mang về làm gì cho chật nhà nhỉ
Em biết vì em có tý kinh nghiệm cụ ạ, cùng mùi thì dễ ngửi thấy nhau.Cùng ngành thế là mod mình công tác ở Cê 08 à cụ
E thấy các cụ hay tranh luận kiểu ko sai sao phải sợ, nó hơi thừa. Anh em đang thảo luận về cái mức phạt nó đã hợp lý chưa vì giá trị rất là lớn so thu nhập bq. Thu nhập nhân viên vp mới ra trường ơt HN hiện nay tầm 10-15 củ/ tháng, mà đó là thu nhập. Ng lao động tay chân tự do thì quanh 10 đồng. Ở tỉnh thì thấp hơn nữa, ở quê lấy đâu ra thu nhập 3-5tr / tháng chứ. Mức phạt thì cũng nên theo khả năng nộp phạt hoặc thay vì phạt giá trị lớn bắt đi công ích 1-2 ngày để răn đe. Vì nếu đã bị phạt là phải nộp chứ ko giá trị này có thể xem xét sang truy cứu tnhs. Vậy con đường nào cũng tiến tới tnhs là rất ko nên.iên quan lương các cụ lái xe chuyên nghiệp thì quan điem của em là k sai thì sao bị phạt, và em khẳng định là nếu đi nghiêm túc, các cụ k thể sai được.
Trước đây có thời kỳ là BCA được hưởng 70% số tiền phạt. Có thời kỳ thì 100% số tiền phạt vào ngân sách NN. Giờ lại 85% thì chứng tỏ uy quyền.
Từ lúc biết được tin này em đã nghi nghi rồi!