[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,906
Động cơ
547,824 Mã lực
Cũng lạ, sao lao xao vừa hạ phạt cồn mà?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,705
Động cơ
483,048 Mã lực
Nơi ở
..
Có một cách để hạn chế vi phạm và tai nạn giao thông là tăng cường Camera và phạt nguội thì các anh ấy lại không đề xuất ... Phải chăng chúng ta đang đi ngược lại con đường văn minh của nhân loại ...
Ở bên trung quốc toàn bộ camera giám sát, camera giao thông, camera phạt nguội được công khai và có biển cảnh báo trước đó cả trăm mét. Và ngay trên ứng dụng baidu map nó cũng được tích hợp cảnh báo đó. Mục đích của họ là cảnh báo chứ ko phải là xử phạt…. Đồng thời bên Trung quốc cũng ko có công an đứng đường để lập trạm lập chốt xử phạt. Họ tuyệt đối ko cho cảnh sát xử phạt trực tiếp vì nó xẽ dẫn tới tiêu cực
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
102
Động cơ
969 Mã lực
Tuổi
33
Định ngâm cứu cho gấu mẹ con vf3. Tăng phạt như này thì tạm biệt, vk đi taxi cho lành.

Nhà 1 con xe thôi
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,659
Động cơ
521,539 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Em có thắc mắc là tại sao mức phạt vi phạm GT nó lại tăng như là BĐS vậy các cụ nhỉ ??? Tăng nhân x lần luôn. :D
Đánh thuế xe cao như Sing thì lại mất lòng dân, thay vì sưu cao thuế nặng thì ta phạt thật nặng.
Chính sách rất nhân văn và hài hoà lợi ích dân tộc.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,481
Động cơ
1,307,223 Mã lực
Dường như các cụ chỉ tập trung ý kiến ở Hà nội và luật gần như chỉ áp dụng ở Hà nội và TPHCM. Thử hỏi giờ mấy tỉnh nghèo phía bắc/ đồng bằng sông cửa long. Cuộc sống đã bấp bênh ngày lái xe thuê kiếm 1 vài trăm dính 1 quả vì bẫy chẳng hạn thì đói cả năm. Và thường những người bức đường cùng dễ có hành động thiếu kiểm soát cho CSGT lên nắp pô/ tông luôn cảnh sát. Và tới chắc sẽ nhiều vụ ntn xảy ra
Em viết thế mà cụ bảo em đồng ý với mức phạt cao à? :). Có điều nhà mình thực thi luật gì mà chẳng có đi kèm là toàn dân đồng lòng ủng hộ. Chí ít ra là luật cũng phải qua Quốc hội, mà Quốc hội là ai - là đại diện cho dân mà :).
Nói chung xác định mình là dân đen, luật ra thế nào thì tìm cách thích ứng thôi, chứ các anh có định phạt xe máy 100tr lỗi vượt đèn đỏ thì mình cũng có làm được gì đâu.
 

thunm

Xe tăng
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
1,141
Động cơ
-138,800 Mã lực
Thế em làm mẹ quả biển giả tham gia giao thông vậy. Lỗi đó có 5 củ, đi yên tâm hơn
 

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
149
Động cơ
762,378 Mã lực
Em viết thế mà cụ bảo em đồng ý với mức phạt cao à? :). Có điều nhà mình thực thi luật gì mà chẳng có đi kèm là toàn dân đồng lòng ủng hộ. Chí ít ra là luật cũng phải qua Quốc hội, mà Quốc hội là ai - là đại diện cho dân mà :).
Nói chung xác định mình là dân đen, luật ra thế nào thì tìm cách thích ứng thôi, chứ các anh có định phạt xe máy 100tr lỗi vượt đèn đỏ thì mình cũng có làm được gì đâu.
Nghị định là chính phủ ban hành không có QH gì ở đây cụ. Giờ chỉ là giám sát và chất vấn là căn cứ ở đâu các anh ban hành mức phạt như vậy. Có căn cứ nào bảo là với mức phạt như vậy thì dân ngoan hơn và ít tắc đường hơn, ngon hơn
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
307
Động cơ
509,130 Mã lực
Sáng nay em đọc báo thấy có tin Đề xuất mức phạt từ 18 đến 20 triệu đồng, đối với người điều khiển ô tô không chấp hành đèn tín hiệu giao thông hay đi ngược chiều mà thấy tâm tư quá các cụ ah!
Cái lỗi nồng độ cồn thì không thể đổ do vô tình được, phạt nặng em cũng ủng hộ, tuy nhiên cái lỗi không chấp hành đèn tín hiệu thì nó khác, di chuyển ở Hà nội và TPHCM đường thường xuyên tắc nghẽn, xe sát vào nhau, nhiều khi xe tải đằng trước nó chắn không nhìn thấy đèn, đèn bị cây cối nó che, khi đường đông vài chỗ người điền khiển giao thông vẫn vẫy cho đi trước khi đèn đỏ vài chục giây, đèn đóm thỉnh thoảng cũng sự cố từ xanh còn mấy s đã nhảy sang đèn đỏ luôn.. nhiều ví dụ để thấy việc vô tình vi phạm là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu chẳng may vô ý một lần phạt đi tong cả tháng lương của NLĐ thì thì có hợp lý không? Chưa kể nếu bị oan phạt nguội thì đợi được vạ thì túi đã nhẵn mất rồi.
thực tế là có sự khác nhau giữa:
- đèn đỏ rồi, ô tô từ xa lao tới vượt, cực kỳ nguy hiểm vì các làn xanh xe đã nhập vào ngã 4 rồi.
- đèn xanh chuyển đỏ, ô tô phòng vù kiểu cố tình ko chậm nhịp,
- đèn xanh chuyển đỏ, ô tô lỡ trớn nhưng sau đó phanh lại ngay, ko gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Hậu quả của 3 loại trên (hoặc nhiều loại nữa) là khác nhau hoàn toàn về thái độ, ý thức và tính nguy hiểm.
Mà thôi chắc để dễ quản lý nên gộp làm 1.

Chứ loại 1 nên bỏ tù, loại 3 thì lỗi vô ý, có phạt nhưng ko thể như loại 1 đc.
Mức phạt để xuất như trên là quá nặng và bất hợp lý. Vì vượt đèn đỏ có nhiều tình huống khác nhau.
Riêng uống bia rượu lái xe thì cứ phạt thật mạnh vào. Cả những xe xả khói đen gây ô nhiễm quá niên hạn chạy trên đường cũng phạt thật nặng vào.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,481
Động cơ
1,307,223 Mã lực
Phân bổ ngân sách cũng tùy nguồn và có tiêu chí. 90% từ tiền phạt thì bên Tài chính lại cắt nguồn chỗ khác đi.
Cái quan trọng nhất là định mức chi và đầu mục chi cho xxx có được tăng lên không? Cái này thì lại không biết được thế nào.
Cái này em nghĩ không đúng. Ngân sách phải làm từ trước, như cụ nói thì chả lẽ các anh ang áng biết được 90% số tiền phạt là khoảng bao nhiêu để cắt ngân sách? Đặt ra chỉ tiêu trước như thế thì các anh em ra đứng đường làm việc tâm tư lắm :)
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
742
Động cơ
145,035 Mã lực
Tuổi
45
Em thấy mức phạt cao quá so với thu nhập trung bình. Tuy nhiên cá nhân em ủng hộ để giao thông đi vào nề nếp. Ví dụ như phạt nồng độ cồn, ở ta đã thấy là cao, nhưng ở một số nước khác nếu vi phạm nồng độ cồn còn phải đi tù ạ.
 

thunm

Xe tăng
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
1,141
Động cơ
-138,800 Mã lực
Quả này ko thể 5lít là các anh cho qua được roài, thời buổi giá cả tăng chóng mặt này thì chắc cũng phải 2 củ mới trôi, Haizzz
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,092
Động cơ
1,335,455 Mã lực
Việc tăng mức phạt vi phạm giao thông, mặc dù được kỳ vọng sẽ răn đe người dân, nhưng trên thực tế lại đang tạo ra những hệ lụy nghiêm trọng. Thay vì tuân thủ luật pháp, nhiều người dân chọn cách "thỏa thuận" với người xử phạt, dẫn đến tình trạng tham nhũng, tiêu cực ngày càng gia tăng.

Trước đây, khi mức phạt còn thấp, tỷ lệ người dân chấp hành pháp luật tương đối cao. Tuy nhiên, với mức phạt mới tăng cao, việc "cò kè mặc cả" đã trở thành chuyện thường ngày. Điều này làm xói mòn niềm tin của người dân vào pháp luật và tạo ra hệ luỵ “ nôn tiền mới chuẩn” còn ko nôn tiền là ngu.

Nguy hiểm hơn, việc đặt ra chỉ tiêu thu tiền phạt cho lực lượng chức năng đã tạo ra một áp lực rất lớn, buộc họ phải tìm mọi cách để "đạt chỉ tiêu, chỉ tiêu cững lẫn chỉ tiêu mềm” Điều này dẫn đến tình trạng "lập lờ" trong việc xử lý vi phạm, thậm chí kể cả là "cài bẫy".
Hệ quả của việc này là đạo đức xã hội bị suy giảm nghiêm trọng. Tình trạng "mặc cả", "mua chuộc" trở nên phổ biến, khiến những giá trị như trung thực, liêm chính bị xem nhẹ. Một xã hội mà đạo đức bị băng hoại sẽ khó có thể phát triển bền vững.

Việc đặt nặng vấn đề thu tiền phạt từ vi phạm giao thông là một sai lầm nghiêm trọng. Nhiều quốc gia trên thế giới, như Trung Quốc, đã hạn chế tối đa việc này để tránh những hệ lụy tiêu cực. Thay vào đó, họ tập trung vào việc nâng cao ý thức của người dân về luật giao thông và tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn.
Chúng ta cần rút ra bài học từ những kinh nghiệm của các nước khác và có những điều chỉnh phù hợp. Việc tăng mức phạt không phải là giải pháp lâu dài. Chúng ta cần xây dựng một xã hội mà pháp luật được tôn trọng, nơi mọi người tự giác chấp hành luật giao thông, chứ không phải vì sợ bị phạt."
Ps: Hiện tại chúng ta ko co một cơ quan chức năng độc lập kiểm tra , giám sát việc thực thi xử phạt giao thông đã tuân thủ theo quy định.
Sao tăng mức phạt lại tăng "thỏa thuận" đc, mức phạt nào cũng sẽ phát sinh việc mặc cả vì ai cũng muốn nộp ít.
Phạt cao sẽ chấp hành tốt hơn, ví dụ vượt đèn đỏ trc đây là 4tr, theo thông lệ cưa đôi là 2tr, giờ lên 18-20 củ, cưa đối vẫn gấp 2 lần giá cũ nên sẽ phải rón rén ngay.
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,251
Động cơ
292,094 Mã lực
Sáng nay em đọc báo thấy có tin Đề xuất mức phạt từ 18 đến 20 triệu đồng, đối với người điều khiển ô tô không chấp hành đèn tín hiệu giao thông hay đi ngược chiều mà thấy tâm tư quá các cụ ah!
Cái lỗi nồng độ cồn thì không thể đổ do vô tình được, phạt nặng em cũng ủng hộ, tuy nhiên cái lỗi không chấp hành đèn tín hiệu thì nó khác, di chuyển ở Hà nội và TPHCM đường thường xuyên tắc nghẽn, xe sát vào nhau, nhiều khi xe tải đằng trước nó chắn không nhìn thấy đèn, đèn bị cây cối nó che, khi đường đông vài chỗ người điền khiển giao thông vẫn vẫy cho đi trước khi đèn đỏ vài chục giây, đèn đóm thỉnh thoảng cũng sự cố từ xanh còn mấy s đã nhảy sang đèn đỏ luôn.. nhiều ví dụ để thấy việc vô tình vi phạm là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu chẳng may vô ý một lần phạt đi tong cả tháng lương của NLĐ thì thì có hợp lý không? Chưa kể nếu bị oan phạt nguội thì đợi được vạ thì túi đã nhẵn mất rồi.
Giống như nồng độ cồn thôi, trước phạt nhẹ thì các cụ lái xe vẫn uống ầm ầm, dẫn đến nhiều hậu quả tai nạn do rượu bia. Giờ nghị định 100 phạt nặng, thì việc uống rượu bia xong lái xe giảm đáng kể.
Dân Việt mình cứ phải phạt nặng mới kinh, còn chẳng may hay ntn thi chịu thôi
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,532
Động cơ
1,026,166 Mã lực
các lỗi như đi ngược chiều, quay xe trên cao tốc, diệu ok, toàn các lỗi cố tình.... kể cả bổ sung chế tài phạt tù cũng éo oan, nhưng lỗi đèn đóm nhiều khi với tình trạng giao thông bát nháo ở đô thị thì rất dễ lỡ chớn, phạt thế bằng giết dân x-(
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,481
Động cơ
1,307,223 Mã lực
Nghị định là chính phủ ban hành không có QH gì ở đây cụ. Giờ chỉ là giám sát và chất vấn là căn cứ ở đâu các anh ban hành mức phạt như vậy. Có căn cứ nào bảo là với mức phạt như vậy thì dân ngoan hơn và ít tắc đường hơn, ngon hơn
Cái này thì đúng là em không để ý và không biết thật.
Còn lại em nghĩ để người dân chấp hành luật giao thông chắc phải là tổ hợp của nhiều biện pháp. Tăng tiền phạt có lẽ là biện pháp tiêu cực nhất.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,022
Động cơ
302,836 Mã lực
Cứ phạt nghiêm mấy thằng xe máy vượt đèn đỏ như mức cũ thì mọi việc đều tốt đẹp ngay
 

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
291
Động cơ
185,013 Mã lực
Hoàn toàn đồng ý với đề xuất trên.
Nói thật, những ông tâm tư là những ông hay vượt cố, thậm chí cố tình vượt đèn đỏ.
Những ông đổ cho cây chắn là những ông không chịu nhìn, đổ thừa. Chẳng có chỗ nào cây chắn hoàn toàn cả.
Không có bất cứ sự " Vô tình" nào ở đây cả.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,670
Động cơ
383,547 Mã lực
Tuổi
54
Nghị định là chính phủ ban hành không có QH gì ở đây cụ. Giờ chỉ là giám sát và chất vấn là căn cứ ở đâu các anh ban hành mức phạt như vậy. Có căn cứ nào bảo là với mức phạt như vậy thì dân ngoan hơn và ít tắc đường hơn, ngon hơn
Vấn đề là liệu có ai dám chất vấn các anh ấy đây, đó mới là vấn đề và là nỗi đau của chúng ta cụ ạ :)
(hình như có mấy cụ trên QH dám chất vấn, về sau ...)
 

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,032
Động cơ
562,638 Mã lực
Đợt trước đầu năm tôi có qua bên Trung Quốc và tham gia giao thông có nhận xét thế này.
1/ Di chuyển bằng ô tô trên quốc lộ và cao tốc gần 400km Không có cảnh cảnh sát lập tổ đội, trạm trên đường. không có cảnh cảnh sát 3-4 người đứng ở các ngã 3 ngãy 4 chặt bắt. Thực ra không riêng gì trung quốc ngay cả Thái Lan hay Đài loan cũng không có
2/ Thay vì tập chung vào nâng tiền phạt giao thông, Trung quốc lại tập chung vào các cảnh báo người dân cụ thể:
- Trên dọc đường quốc lộ, cao tốc luôn có biển cảnh báo người dân về bắn tốc độ, phạt nguội khi đi sai luật. Các ngã 3, ngã 4 đâu đâu cũng có cảnh báo là "Ở đây có camera phạt nguội". Các cụ thử hình dung tại tất các ngã 3-4 ở Hà Nội có biển ghi rõ " Ở đây chúng tôi có camera ghi lại các hành vi phạm lỗi và phạt nguội" giống như Thượng Hải thì đảm bảo với các cụ không có ai dám vi phạm giao thông và anh em đứng đường chỉ có móm.
3/ Biển báo, vạch kẻ đường khá rõ ràng mặc dụ hệ thống giao thông công cộng nó phức tạp hơn Hà Nội hay TP HCM nhiều tuy nhiên nó luôn cố gắng thiết kế và lắp đặt các biển chỉ dẫn một cách khoa học, rõ ràng dễ nhận biết với người dân + với phối hợp phần mềm Baidu map giúp người hơn là tạo ra cạm bẫy, không hướng tới lập bẫy hay khó hiểu mà hướng tới dễ hiểu để người dân ko bị vị phạm giao thông.
4/ Hệ thống phần mềm baidu map tuyệt vời, nó giúp lái xe những cảnh báo + chỉ rõ các làn lái xe được đi trên màn hình. Nó tích hợp với các đèn giao thông khi đèn giao thông thực hiện đếm ngược theo thời gian thực và quan trọng nó giúp cho người tham gia giao thông không bị dính bẫy chỉ rõ tất cả các điểm có camera hay máy bắn tốc độ phạt giao thông từ đó người dân bắt buộc phải tuân thủ luật theo thời gian thực.
5/ Cái này quan trọng nhất.... Tại trung quốc luôn tồn tại song hành 2 loại camera đó là camera an ninh và camera giao thông. Số lượng cái này nhiều kinh khủng cảm giác 1m2 có 1 cái. 2 Loại camera này công khai không anh hùng núp và luôn có biển khuyến cáo với người dân khiến việc phạt giao thông không cần cảnh sát đứng đường ( không có cơ hội 50-50 ) mà do camare phạt tự động hết. Nên không phải tranh nhau ra đứng đường để rồi tâm tư
6/ Bên trung quốc họ chú trọng chủ yếu vào việc cảnh báo trên thực địa, giáo dục người dân không chú trọng vào việc thu tiền phạt cao hay tạo ra các định mức phải thu từ tiền phạt ( cái này khiến anh em vất vả và đau đầu nên thông cảm ) vì cảnh sát Trung Quốc không cần số tiền này. Họ tính toán nếu thu cao số tiền phạt trong dân chỉ gây mất nhiều hơn là được cho xã hội . Việc tăng tiền phạt đôi khi đẩy cả xã hội lao đao vào việc chia 2 chia 3 bánh mỳ khi bị phạt khiến băng hoại đạo đức cả 1 dân tộc. Nên bên Trung quốc họ TUYỆT ĐỐI NÓI KHÔNG với loại này.
Suốt ngày kêu đi học tập .
Nhưng cái tốt đẹp chả thấy học =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top