E giờ ít phải đi thôi. Hqua đi thì thấy thoải mái hơn, với việc thuộc đường và đèn, chốt tại HN, cccm đi rén hơn e càng dễ lái.
Còn mức phạt, e vẫn thấy ko chấp nhận đc vì nó hoàn toàn ko có cơ sở, ko giải quyết đc vấn đề do chưa đúng đối tượng cần giám sát, chấn chỉnh. Nó có nguy cơ đánh quị và hạ gục 1 nhóm người vốn đã yếu thế bị dồn vào chân tường chỉ với 1 lần phạt, dồn họ vào thế sống ko bằng chết. E ko nói quá đâu, bởi với 1 số gia đình vốn đã khó khăn, 5tr với họ đồng nghĩa con cái ko có tiền ăn, ko nộp đc học phí. Khi bị đẩy vào đường cùng thì bột phát có thể xảy ra ko kiểm soát đc. Khi thực hiện 1 mức phạt cao như vậy nếu người vi phạm tiếp tục gt, ko gì đảm bảo họ ko bị dính tiếp lỗi vượt đèn vàng ngay sau đó. Một gia đình có 2 vc và 1-2 đứa con đi xe thì rủi ro nhân lên nữa.
Đề xuất thì giám sát chặt việc thi hành công vụ của csglt qua bodycam, tăng mạnh cam phạt nguội.
Phân chia mức phạt thành 2 nhóm lỗi khác nhau.
Nhóm chủ ý, cố ý, có thời gian quan sât suy tính vẫn vi phạm thì phạt nặng cũng đc. Câc lỗi này như lỗi trên cao tốc, lỗi đi vỉa hè, lỗi đi ngược chiều....
Nhóm lỗi có thể do vô tình, ko có thời gian suy tính, có thể do khách quan bị che chắn mà ko nhìn đc đèn, vạch, biển mà vi phạm thì phạt lũy tiến cho các lần vi phạm. Xm lần đầu 1-2tr, ô tô 5tr, các lần vi phạm tiếp sẽ nhân lên số tiền phạt 2, 3,4, 5 lần lũy tiến của mgay lần phạt gần nhất lên. Như vậy ví dụ ô tô phạt lần 2 là 5trx2= 10tr, lần vi phạm thứ 3 là 30tr luôn cho lỗi vượt đèn....