[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

river8x

Xì hơi lốp
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
860
Động cơ
904,605 Mã lực
Liên tục có những bài viết có nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 19/1/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,045
Động cơ
630,278 Mã lực
có cụ ko quen đường, nên đi nhầm, quá 30m trên cao tốc bị lỗi ngược chiều trên cao tốc phạt 35treo, trừ 10 điểm.
Lỗi phạt nặng cho những ai cố ý thì ko sao, đồng tình. Nhưng những trường hợp nhầm, ko biết thật, hở ra, rơi bánh thì nghĩ cũng a cay các cụ ạ. Chả khác nào awnc.
Vụ này mà cụ bênh thì cũng đến ạ. Nhầm thì cứ đi tiếp đến chỗ ra sau chứ không thể thông cảm nhầm rồi đi lùi trên cao tốc được.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,991
Động cơ
547,368 Mã lực

Kết quả tạm tính sau 1 tuần đây cc nhé. Bình quân thu ngày 6 tỉ. Thế khéo tất cả các trạm Bot Tp HCM công lại vẫn thua :)).
Tháng này riêng tp HCM thu vượt hơn 40 tỉ đc. 1 tuần thu vượt 11 tỉ rồi.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,102
Động cơ
237,427 Mã lực
Em đang thắc mắc là cái đèn đỏ chỗ giao nhau với đường sắt có được tính vào đèn tín hiệu giao thông không, chứ chỗ em đèn nó bật cả 10p vẫn chưa thấy tàu đâu, vượt thì sợ mà đứng thì mấy con trông barie nó cứ đuổi
Có xxx ở đó thì phạt chứ
 

comcuon

Xe tải
Biển số
OF-431646
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
357
Động cơ
215,982 Mã lực
Tuổi
40
Tôi chắc chắn là không vượt đèn đỏ và không leo lề. Không bấm còi hối người trước vượt đèn đỏ khi tín hiệu đèn còn 5,7 giây... Và chắc chắn không bấm còi ầm ĩ đòi rẽ trái phải khi đèn đỏ khi không có bảng chỉ dẫn được phép rẽ phải khi đèn đỏ hay ngã 3 không nằm bên phải chiều đi, hay là lấn làn, điền vào chỗ trống, đi làn ngoài xe cơ giới, xe lớn...

Điều này tôi hoàn toàn chắc chắn.

Còn các lỗi khác, tôi coi thường pháp luật quy định thì tôi phải trả giá. Điều này thế giới đều chấp hành. Ok

Xin lỗi phải phì cười khi đọc được cái văn hóa "đã vi phạm pháp luật, coi thường pháp luật nhưng đòi được phạt nhẹ.

Hóa ra cái giọng văn vở "thượng tôn pháp luật, đề cao sự tuân thủ pháp luật của thế giới, của các nước văn minh..." lại không thể áp dụng cho bản thân mình. Thật xấu hổ
Rót nhầm, rót vang lại ra rượu.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,131
Động cơ
753,156 Mã lực
19h15 giờ HN
Em chuẩn bị ăn tối trong khi các cụ mợ vẫn phải chờ hết tắc rồi về, giờ đi lại vất vả quá.
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,465
Động cơ
561,320 Mã lực
Nơi ở
Cái vụ phạt rất nặng này (có thể sẽ tiếp tục tăng vào thời gian tới) với đòi hòi tăng lương rất cao cho HCSN em có cảm nhận là giữa 2 giai cấp đã có sự phân hóa khoảng cách giàu nghèo ngay càng xa. Do đó lấy lý do xyz nào đó để chia lại thu nhập, tài sản, tư liệu SX. Mâu thuẫn này sẽ ngày càng sâu sắc do sự phát triển tất yếu của xá hội.. với tư tưởng cào bằng, GATO.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,073
Động cơ
434,115 Mã lực
Như thế này thì người dân làm sao tránh được
Cái này là sai ở gốc là quy định phạt vượt đèn vàng, còn việc điều khiển thủ công đèn tại cột là cần thiết. Tuy nhiên việc điều khiển thủ công hay tự động đều cần có thời gian cho lái xe nhận biết và dừng xe, nên cột đèn phải tự động chèn khoảng thời gian đèn vàng đệm được phép đi tiếp khoảng 3-6s tùy tốc độ cho phép của đoạn đường trước khi đèn đỏ sáng.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,073
Động cơ
434,115 Mã lực
Chạy thoải mái
Miễn gặp đèn đỏ thì phải chủ động dừng được trước vạch
Thế thôi
Làm sao để chủ động dừng trước vạch khi đèn đỏ nếu không biết trước đèn đỏ sáng lúc nào?

Mỗi phương tiện muốn dừng xe thì cần thời gian quan sát và phản xạ, tiếp đến là thời gian/quãng đường phanh, đây chính là thời gian đèn vàng được phép qua vạch trước đây.
 

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
484
Động cơ
236,009 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Không có phân ra cảnh sát giao thông như ở Việt Nam cụ ạ.
Cảnh sát địa phương lái xe tuần tra trong khu vực của mình và làm hết mọi việc như phạt xe vi phạm giao thông, giải quyết tai nạn, đáp ứng các trường hợp khẩn cấp ( gọi 911), bạo hành gia đình, cấp cứu.... cho tới giải quyết các vụ cướp, giết người.
Cảnh sát tiểu bang phụ trách tuần tra trên các freeway.
Các cảnh sát lái xe tuần tra thường là cảnh sát mới vào ngành, hoặc năng lực yếu hoặc bị kỷ luật....
Nếu như công tác tốt, thể hiện có năng lực thì sẽ được điều chuyển về bộ phận điều tra, giải quyết án.
À không có chỗ nào màu à cụ?
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,991
Động cơ
547,368 Mã lực
Cái này là sai ở gốc là quy định phạt vượt đèn vàng, còn việc điều khiển thủ công đèn tại cột là cần thiết. Tuy nhiên việc điều khiển thủ công hay tự động đều cần có thời gian cho lái xe nhận biết và dừng xe, nên cột đèn phải tự động chèn khoảng thời gian đèn vàng đệm được phép đi tiếp khoảng 3-6s tùy tốc độ cho phép của đoạn đường trước khi đèn đỏ sáng.
Néu bị phạt do vượt đèn vàng mà ko có đếm s thì cccm cứ mạnh dạn ghi vào bb: tôi ko chấp nhận lỗi do ko thể biết khi nào vàng mà phanh. Lỗi nếu có ở qui định phạt vô căn cứ!
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,052
Động cơ
3,187,904 Mã lực
Một bộ phận nhỏ dân vi phạm giao thông thôi á, khi cứ lái xe ra đường là phải sinh tồn qua 1 loạt các thử thách bên dưới, hạ tầng nát. Lâu rồi em ko tham gia giao thông nhưng ngồi cào phím cũng thấy thương dân mình áp lực.
Cụ bớt nâng quan điểm cá nhân lên đi, làm như ai cũng như cụ, tôi thấy mọi người vẫn tham gia giao thông bình thường. Cụ thử ngồi một ngày các trục chính xem có bao nhiêu % dân bị vi phạm phải phạt.
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
117
Động cơ
1,041 Mã lực
Tuổi
33
Cụ bớt nâng quan điểm cá nhân lên đi, làm như ai cũng như cụ, tôi thấy mọi người vẫn tham gia giao thông bình thường. Cụ thử ngồi một ngày các trục chính xem có bao nhiêu % dân bị vi phạm phải phạt.
"bình thường" mới nha cụ :))
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
528
Động cơ
708,766 Mã lực
Tuổi
36
Em nghĩ hệ luỵ của việc này là rất rất lớn, không đơn giản đâu :)
 

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
27
Động cơ
350,055 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Hôm nay đi đường, em thấy có mấy bà đi xe đạp vượt đèn đỏ và mấy thanh niên đi xe đạp leo vỉa hè trước mũi, thậm chí đoạn đường cấm giữa Khách sạn Daewoo và hồ Thủ Lệ họ vẫn tung tăng đi vào ngược vào đường một chiều luôn
Luật không cấm (ít nhất là không phạt) xe đạp đi trên vỉa hè ạ :">
 

McCord

Xe hơi
Biển số
OF-702373
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
158
Động cơ
180,554 Mã lực
Không có phân ra cảnh sát giao thông như ở Việt Nam cụ ạ.
Cảnh sát địa phương lái xe tuần tra trong khu vực của mình và làm hết mọi việc như phạt xe vi phạm giao thông, giải quyết tai nạn, đáp ứng các trường hợp khẩn cấp ( gọi 911), bạo hành gia đình, cấp cứu.... cho tới giải quyết các vụ cướp, giết người.
Cảnh sát tiểu bang phụ trách tuần tra trên các freeway.
Các cảnh sát lái xe tuần tra thường là cảnh sát mới vào ngành, hoặc năng lực yếu hoặc bị kỷ luật....
Nếu như công tác tốt, thể hiện có năng lực thì sẽ được điều chuyển về bộ phận điều tra, giải quyết án.
Phần em tô màu là không chính xác nhé cụ. Hoặc chỉ áp dụng ở khu nhà cụ.
 

beforethewinter

Xe tải
Biển số
OF-826676
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
254
Động cơ
562,334 Mã lực
Sau 1 tháng, có bài tổng kết: Sau thời gian áp dụng nghị định Nhất Lục Bát, chỉ trong vòng 1 tháng, không còn cảnh kẹt xe, tắc đường và vi phạm luật giao thông. =))
Chỉ là không tắc trên tuyến nọ tuyến kia thôi bác, chứ tắc toàn thành phố mà
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,131
Động cơ
753,156 Mã lực
Chỉ là không tắc trên tuyến nọ tuyến kia thôi bác, chứ tắc toàn thành phố mà
Cụ đang không hiểu comment đang nói là nhân dân Tp nghỉ Tết thì họ về quê, lấy đâu ra người ở TP mà tắc đường nữa. :))
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,991
Động cơ
547,368 Mã lực
E giờ ít phải đi thôi. Hqua đi thì thấy thoải mái hơn, với việc thuộc đường và đèn, chốt tại HN, cccm đi rén hơn e càng dễ lái.

Còn mức phạt, e vẫn thấy ko chấp nhận đc vì nó hoàn toàn ko có cơ sở, ko giải quyết đc vấn đề do chưa đúng đối tượng cần giám sát, chấn chỉnh. Nó có nguy cơ đánh quị và hạ gục 1 nhóm người vốn đã yếu thế bị dồn vào chân tường chỉ với 1 lần phạt, dồn họ vào thế sống ko bằng chết. E ko nói quá đâu, bởi với 1 số gia đình vốn đã khó khăn, 5tr với họ đồng nghĩa con cái ko có tiền ăn, ko nộp đc học phí. Khi bị đẩy vào đường cùng thì bột phát có thể xảy ra ko kiểm soát đc. Khi thực hiện 1 mức phạt cao như vậy nếu người vi phạm tiếp tục gt, ko gì đảm bảo họ ko bị dính tiếp lỗi vượt đèn vàng ngay sau đó. Một gia đình có 2 vc và 1-2 đứa con đi xe thì rủi ro nhân lên nữa.

Đề xuất thì giám sát chặt việc thi hành công vụ của csglt qua bodycam, tăng mạnh cam phạt nguội.
Phân chia mức phạt thành 2 nhóm lỗi khác nhau.

Nhóm chủ ý, cố ý, có thời gian quan sât suy tính vẫn vi phạm thì phạt nặng cũng đc. Câc lỗi này như lỗi trên cao tốc, lỗi đi vỉa hè, lỗi đi ngược chiều....

Nhóm lỗi có thể do vô tình, ko có thời gian suy tính, có thể do khách quan bị che chắn mà ko nhìn đc đèn, vạch, biển mà vi phạm thì phạt lũy tiến cho các lần vi phạm. Xm lần đầu 1-2tr, ô tô 5tr, các lần vi phạm tiếp sẽ nhân lên số tiền phạt 2, 3,4, 5 lần lũy tiến của mgay lần phạt gần nhất lên. Như vậy ví dụ ô tô phạt lần 2 là 5trx2= 10tr, lần vi phạm thứ 3 là 30tr luôn cho lỗi vượt đèn....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top