- Biển số
- OF-1508
- Ngày cấp bằng
- 25/8/06
- Số km
- 673
- Động cơ
- 577,403 Mã lực
Cụ được đi thế giới rồi mà không hiểu vấn đề nhỉ.Ngày xưa em đi thi bằng lái bên Mỹ. Thi lý thuyết đơn giản nhưng thi thực hành em trượt tới 3 lần. Giám thì ngồi cạnh nói rẽ phải thì trước tiên phải xi nhan phải, giảm tốc độ. Quan sát 3 gương. Quay đầu thẳng góc với vai phải và vai trái để quan sát gương chiếu hậu chứ không được liếc mắt xem. Tiến xe vuông góc với đường nhánh rồi mới được rẽ. Không được rẽ kiểu tạt đầu. Chỉ cần lỗi 1 trong các bước trên là ăn gậy quay đầu về chuồng đợt sau thi lại.
Lái xe ở VN, cccm đến các ngã 3,4 đều phải rà chân phanh, giảm tốc độ sợ có ông nào ông ấy lao từ trong lao ra. Còn ở bển giữ nguyên tốc độ vì người ta tuân thủ luật nhường đường. Thật sự em thấy rất cần thiết chấn chỉnh lại cách tham gia giao thông ở bên mình. Mà một trong những biện pháp chấn chỉnh là phạt thật nặng mới biết tởn.
Quan trọng là ai sai đều bị phạt, phạt ngay lập tức đúng lỗi, không bỏ sót.
Chứ giờ có phạt được đâu, không có công an, đường tắc là lại chen lấn ầm ầm, làm gì có phạt nguội nên đâu ai sợ, lúc đó mà bác nào tuân thủ sợ nằm dài trên đường.
Đơn giản nhất là bến xe mỹ đình, bao đời lãnh đạo Hn ko giải quyết được, đi từ từ cản trở giao thông, đón khách bừa bãi, có thấy ai phạt đâu.
Phải nhìn vào thực tế chứ sao như trên trời vậy.