- Biển số
- OF-312425
- Ngày cấp bằng
- 19/3/14
- Số km
- 1,676
- Động cơ
- 256,602 Mã lực
hoc xong 12 năm phổ thông e chỉ biết nói
how are you
iam fine . thank you , and you ?
how are you
iam fine . thank you , and you ?
Em tưởng thế là TA trình độ B. Em cũng giống cụ, tưởng thế là trình độ B nên trong hồ sơ toàn tự tin điền tiếng anh B.hoc xong 12 năm phổ thông e chỉ biết nói
how are you
iam fine . thank you , and you ?
Cụ ví dụ cho E cháu nào chỉ học tiếng anh ở trường, ôn bài theo trường mà giỏi với. Nếu dùng thêm tài liệu giáo trình khác là phạm quy nhé.Nhiều bác trong này vì lý do nào đó do mình kém hay con cái mình ko bằng người này người kia toàn đem hệ thống giáo dục ra đổ lỗi Để giỏi thì ko chỉ cần ng dậy mà ng học cũng phải nỗ lực, cùng 1 thầy có thằng là thủ khoa có thằng trượt đại học là vì vậy, riêng ngôn ngữ thì y cầu từ phía người học càng cao, tự học là chính. Ngày 1,2 tiếng trên lớp thì phương pháp giời cũng chẳng giỏi đc.
Cụ ko hiểu tiếng Việt ạ, em bảo tự học là chính đấy thôi.Cụ ví dụ cho E cháu nào chỉ học tiếng anh ở trường, ôn bài theo trường mà giỏi với. Nếu dùng thêm tài liệu giáo trình khác là phạm quy nhé.
Nhàn thân GV nhưng ko nhàn thân HS, tiền bạc của XH. Thời gian học mấy tiết vô bổ đó tính ra cũng phải mấy tiếng đồng hồ đủ cho 2-3 buổi học ngoài trung tâm và tiền lương nuôi đội ngũ GV trình độ ko biết đc bao nhiêu điểm IELTS, Toefl lãng phí.Dạy ngữ pháp nhàn thân, không đòi hỏi cơ sở vật chất.
Dạy nghe nói phải trang bị loa, đài hoặc thời nay là máy tính + tai nghe hoặc loa, tốn tiền, và người dạy cũng phải có kỹ năng nghe nói tốt, nhiều nơi không đáp ứng được nhân lực giáo viên.
Ai cũng biết nhưng để thay đổi trên diện rộng thì cần tiền, cần cơ sở vật chất và chất lượng giáo viên, không đơn giản.
Mà đấy là bàn trên phương diện rộng thôi. Còn trên khía cạnh cá nhân người học, nếu học tốt ngữ pháp + từ vựng thì rất thuận lợi học nghe nói tốt nếu sau này va vập công việc cần nghe nói, còn hơn nhiều ông nào ngữ pháp + từ vựng kém. Nhiều khi cứ làm tốt nhất trong điều kiện mình có là được.
Học ngữ pháp + từ vựng tốt ít ra sẽ giúp cá nhân đó: đọc sách truyện tiếng Anh nè, viết văn, viết mail nè. Quá tốt.
Ngữ pháp ko chỉ có mỗi chia động từ cụ ơi, chia động từ là phần dễ nhất của ngữ phápTrước học e chia động từ mệnh đề ngon lắm, nhưng ra giao tiếp thì chậm như rùa bò. Và giờ vứt xó chả làm cái gì cả. Phí 12 năm chất xam học.
Ý cụ kia chắc là học tiếng anh kiểu như các cháu nhà mình học tiếng Việt ấy, cứ nghe nhiều, rồi bắt chước chứ chưa cần học ngữ pháp, mà 6 tuổi đã rành rẽ ngôn ngữ rồi.Em là ng học tiếng anh từ con số 0, em nghĩ e đủ cơ sở để tranh luận, không cần nhìn đến vd nào cụ ạ
Em học hệ Anh - Mỹ cụ ah, e đồng ý với cụ về vụ học qua băng, nghe rất khó nghe với em. Còn một vấn đề nữa là cái em và cụ học nó là dạng quy chuẩn, kiểu như “hôm nay rất nắng”, nhưng ngôn ngữ thông dụng thì người ta hay nói hôm hay dất nắng nghĩa là không nặng nề quá. Em giờ cũng chỉ nói được kiểu thế thôi, không nói chuẩn như băng được, điểm yếu này e hiểu nhưng do không thấy cần lắm nên e không thay đổiThứ nhất, thế hệ cụ và cháu thường được dạy Anh - Anh, theo cụ Nguyễn Quốc Hùng Ma với cả cụ Thạch BA gì đó cháu ko nhớ rõ, đại khái các cụ này vì hạn chế về công nghệ nên học qua băng, phát âm cũng ko được chuẩn lắm, Anh - Anh bản thân nó cũng khác Anh - Mỹ rất là nhiều rồi ạ
Thứ hai, để võ vẽ nói cho họ hiểu thì tất nhiên ngữ pháp không quá quan trọng, cụ chia động từ đúng hay không cũng chả ai để ý cả, họ không định chấm thi cụ làm gì. Trước khi em thi IELTS, em thấy tự tin về trình tiếng Anh của mình lắm, nhưng khi bắt đầu ôn thì thấy ngữ pháp mình quá yếu, mình dùng từ ngữ hoàn toàn theo hướng kinh nghiệm và tự nhiên, nói sai lung tung cả. Nếu làm ăn mà theo hướng soạn thảo hợp đồng giấy tờ này kia thì mình quá là kém luôn.
Em không nghĩ dạy ngữ pháp là sai, mà ngược lại, rất đúng, nhưng nên bổ sung thêm các tiết thực hành là ok.
Chúng ta luôn có tư duy đập bỏ cái cũ, mà không có tư duy xây dựng, phát huy, phát triển và bổ sung cái cũ là sao nhỉ?
Đã là tự học là tự học theo giáo trình, tài liệu giáo trình (nghe, đọc thêm truyện cũng tạm chấp nhận). Cụ thấy có cháu nào học cc bgd không học thêm mà giỏi dc ko. Hay theo ý cụ là bỏ học các môn khác để dành hết thơi gian học TA. Cụ nên nhớ các cháu hầu như học cả ngày, tối chỉ còn mấy tiếng học các môn.Cụ ko hiểu tiếng Việt ạ, em bảo tự học là chính đấy thôi.
Em lấy ví dụ đời thực của e cho nó thực tế đấy. Còn ý cụ là ví dụ thực tế rộng hơn thì dễ màTranh luận thì đi vào thực tế chút, cứ bạn em, chị em thì em kể rả cả triệu
Cụ nói cái tiếng Anh của Mỹ dùng khác tiếng Anh của VN dậy chỗ nào, cụ có thể cụ thể ra hộ em được không, em thấy cực kỳ tò mò
Nó là cụm động từ, kiểu như break down dịch là hỏng, get along là làm quen vậyEm chẳng biết các cụ thế nào.
F1 nhà em từ hồi cho đi rèn ngữ pháp, nó nghe nói tốt hơn hẳn.
Nó bảo cô nó chú trọng rèn cho cái phrasal verb gì đó, em chịu không rành là cái gì.
Cụ tranh luận cùn nhỉ, tự học là tôi có thể học bất kỳ kiểu nào, giáo trình nào, sách nào thẩy nào nếu nó giúp tôi giỏi hơn, còn giáo trình nó áp dụng cho cả triệu học sinh thì làm sao giỏi đc, cụ có thấy cháu nào chỉ học sgd mà đi thi olympic được khôngĐã là tự học là tự học theo giáo trình, tài liệu giáo trình (nghe, đọc thêm truyện cũng tạm chấp nhận). Cụ thấy có cháu nào học cc bgd không học thêm mà giỏi dc ko. Hay theo ý cụ là bỏ học các môn khác để dành hết thơi gian học TA. Cụ nên nhớ các cháu hầu như học cả ngày, tối chỉ còn mấy tiếng học các môn.
Cụ có thể trả lời giúp em 02 câu hỏi dc ko.
1. Cụ trình độ TA thế nào?
2. Cụ có áp dụng tự học theo sách bgd cho con cụ nếu có không?
Cụ ko phân biệt đc học vẹt và học để làm việc học tập àEm lấy ví dụ đời thực của e cho nó thực tế đấy. Còn ý cụ là ví dụ thực tế rộng hơn thì dễ mà
Cụ xem trẻ em mấy vùng như Sapa hay mấy khu nhiều du khách ý, bọn trẻ không đi học đâu mà có thể nói tiếng Anh với người nước ngoài như bình thường, và bọn trẻ nói đúng ngữ pháp nên việc giao tiếp với du khách mới đơn giản như vậy. Mà mấy e đó chỉ khoảng 10 12 tuổi là cùng, bé thì 7 - 8 tuổi thôi, tất nhiên các em ý chỉ nghe - nói được thôi, nhưng phát âm tốt hơn phần lớn giáo viên tiếng Anh của nước ta đó cụ.
Ví dụ về sự khác: em được dạy a apple a table v.v..., chữ A đọc là ơ, chứ tuyệt nhiên không đọc là a. Trong khi thực tế bên Mỹ họ ơ hay a đều được
Học nghe nói trước là đúng đấy cụ ạh, nhưng điều kiện ở ta không cho phép. Có ai nói với nó không mà nghe, nó nói chuyện với ai? Khi đó chỉ là môn học ở trường thì không thể đòi hỏi như vậy được. Nếu muốn con học nghe nói trước thì fai tốn rất nhiều tiền học GVNN hoặc là bố mẹ nói TA với nó ở nhà (em đang áp dụng). Giờ con em xem phim, youtube chỉ xem TA thôi, xem lâu rồi nó sẽ hiểu vì nó đc tiếp xúc + bố dạy dỗ và thực sự phải dành nhiều thời gian đồng hành cùng con.Cụ tranh luận cùn nhỉ, tự học là tôi có thể học bất kỳ kiểu nào, giáo trình nào, sách nào thẩy nào nếu nó giúp tôi giỏi hơn, còn giáo trình nó áp dụng cho cả triệu học sinh thì làm sao giỏi đc, cụ có thấy cháu nào chỉ học sgd mà đi thi olympic được không
Còn cụ hỏi trình độ tiếng anh em thế nào thì em nghĩ là hơn hầu hết các cụ bảo học nghe nói trước trong này , các cụ ko tin có thể inbox ta giao lưu
Con em đi học e vẫn cho cháu nó học giáo trình BGD bình thường, nhưng tuỳ theo khả năng, nguyện vọng của cháu mà hướng cho cháu học chuyên sâu hay vừa đủ, có bột mới gột thành hồ, trẻ con sinh ra ko phải đứa nào cũng là thiên tài mà cần đọc thông viết thạo tiếng anh.