[Thảo luận] Các cụ lưu ý không nên dừng trên đường cao tốc Cầu giẽ Ninh Bình

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Như vậy là

TH1 nếu hỏng nặng thì sẽ có cứu hộ, và nhẹ thì có thể đến chỗ dừng khẩn cấp để sửa hoặc gọi cứu hộ

TH2 nếu bệnh nhẹ thì cũng có thể đến chỗ khẩn cấp để dừng hoặc nếu nặng thì nằm tại chỗ để gọi cấp cứu

Túm lại là vẫn có thể dừng trên làn khẩn cấp nhưng phải là lý do chính đáng chứ không phải đi ..ái nhưng cái món tào tháo đuổi là buộc phải dừng đấy cụ ạ, lúc đấy CS đến chắc vừa trình bày lý do vừa ngượng vừa buồn cười, mà chưa chắc đã dừng được đúng làn khẩn cấp đâu :D

Vậy việc dừng trên đường cao tốc là bất khả kháng mới phải dừng chứ không phải để ngắm cảnh, đi ..ái, hái hoa vì rất nguy hiểm, ý của cụ là thế chứ không phải là không được dừng, thậm chí còn có thể dừng mọi nơi nếu trường hợp quá nặng và sẽ có cứu hộ đến ngay sau vài phút đưa đi. Như vậy là làn dừng khẩn cấp cho dù có chính đáng hay không thì cũng là dừng và cũng vẫn nguy hiểm như nhau mặc dù có cảnh báo đầy đủ, nếu đi ..ái thì cũng vẫn không sai luật mà chỉ là ý thức của từng người, không cần thiết thì không nên dừng.

Theo em là làm cái làn dừng khẩn cấp này làm gì, cụ góp ý với BQL giúp em nhé vì một khi đã bất khả kháng mới phải dừng thì chả mấy khi dừng được tại đó đâu còn gọi SOS mà lại đưa về đấy thì cũng là dừng vẫn nguy hiểm.Chốt lại là cấm dừng và nếu bị làm sao thì đã có đội cực nhanh SOS đến ứng cứu kịp thời và đưa luôn ra khỏi cao tốc không cần dừng đỡ nguy hiểm.

Em thấy cụ có vẻ làm gì liên quan đến cao tốc này, cụ cho ae xem cái hình vẽ đoạn dừng khẩn cấp đi, e chưa biết nó thế nào cứ chém bừa trước đã và chắc nhiều cụ trên này cũng chưa biết.
Còn em đã tìm mỏi mắt mà không thấy văn bản nào nói về các trường hợp được gọi là khẩn cấp. Vậy mong các cụ có thể chỉ rõ thế nào được cho là khẩn cấp không??? Theo em hiểu Trường hợp khẩn cấp là:
- Phương tiện giao thông đã hoặc có biểu hiện rõ rệt về sự cố sắp xảy ra.
- Người điều khiển phương tiện gặp sự cố cần phải giải quyết, để tiếp tục điều kiển phương tiện giao thông được an toàn

Tóm lại là tất cả các trường hợp dừng đỗ xe trên đường GT đều là nguồn nguy hiểm, Không phải chỉ có trên đường cao tốc. Nhưng buộc phải dừng thì vẫn phải dừng thôi...Bất khả kháng mà!
 

CHIPSUPER

Xe buýt
Biển số
OF-107664
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
517
Động cơ
397,980 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Theo e xxx bắt như vậy là không ổn, vì khi lx dửng lại ở trên làn dừng khẩn cấp trên đường cao tốc thì phải co chuyện gì đó thì mới dừng chứ: xe gặp sự cố, buồn ngủ, hay mệt quá.... mà ở làn dừng khảncaaps thì bao giờ đoạn đấy chảng có biển cảnh báo và làn đường rộng hơn.
Làm làn dừng khẩn cấp để khi các lx thấy xe hoăc bản thân không lái được nữa thì dừng đỗ lại đúng không các cụ???
*** , nói chung cái luật gt vàbanr thân mấy anh thực thi nó như mứt ấy. Chán toàn tập!
Chỉ rình dân đen hở ra là nhảy vào hôi.
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Họ dùng GPS để xác định vị trí xe thì không là theo dõi qua vệ tinh à ;D
8-}8-}8-}8-}, dùng như nào hở cụ, cụ chỉ giáo cho bọn em mở mang tầm mắt với, chắc là từ vệ tinh Vinasat 1,2 phát sóng dò nhiệt hoặc ghi nhận vật di chuyển trên tuyến đường đó, như là mấy phim của Hollywood ạ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

caravel

Xe tải
Biển số
OF-32120
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
334
Động cơ
482,124 Mã lực
Nơi ở
Tươi trẻ nhất Hà Nội
Em thấy như sau:

1) Khoản 4, Điều 18, Luật Giao thông Đường bộ quy định cấm dừng, đỗ tại các vị trí sau:

a) Bên trái đường một chiều;

b) Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất;

c) Trên cầu, gầm cầu vượt;

d) Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;

đ) Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;

e) Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau;

g) Nơi dừng của xe buýt;

h) Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức;

i) Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;

k) Trong phạm vi an toàn của đường sắt;

l) Che khuất biển báo hiệu đường bộ.

2) Khoản 3, Điều 27, Luật Giao thông Đường bộ quy định:

Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

Như vậy, theo em hiểu khi có tình huống khẩn cấp thì em không bị cấm dừng hoặc đỗ xe trên làn dừng xe khẩn cấp. Việc em cần làm để chứng tỏ em đang trong tình huống khẩn cấp là bật cái đèn Hazard lên, còn khẩn cấp đến nỗi cái đèn này nó hỏng thì iem kệ mệ nó.

Tình huống khẩn cấp khi điều khiển xe gồm những gì thì em chưa thấy ai và/hoặc ở đâu quy định rõ ràng nhưng có thể hiểu là khi cái xe nó không thể tiếp tục chạy được một cách an toàn và/hoặc em không thể tiếp tục điều khiển xe một cách an toàn.

Như vậy, kể cả khi em buồn "lái" thì em cũng có thể dừng ở làn đỗ xe khẩn cấp và đi "lái". Em chỉ có thể bị phạt vì đi "lái" không đúng chỗ. Và các anh CS GT có thể phạt em vì tội "lái" không đúng chỗ hay không thì em chưa biết. Đề nghị các cụ chỉ giúp em với nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Tóm lại là vấn đề quan điểm thế nào là khẩn cấp mà thôi. Các trường hợp nổ lốp, hỏng xe... thì đương nhiên ai cũng hiểu là khẩn cấp và không bao giờ xxx dại dột đè ra phạt. Vấn đề của các cụ ở đây trái ngược với xxx là việc các cụ coi việc buồn đ.ái của tôi là khẩn cấp còn xxx coi việc buồn đ.ái của ông là không khẩn cấp. Em nghĩ các cụ nên tự cân nhắc và suy nghĩ lại chứ luật chưa định nghĩa được việc lái xe buồn đ.ái quá có tính là tình huống khẩn cấp hay không. Mà khi luật không rõ ràng thì xxx nắm phần thắng nhiều hơn các cụ.
 

ToLaiNhanDan

Xe hơi
Biển số
OF-126709
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
189
Động cơ
379,180 Mã lực
E cũng bật cả xi nhan dừng khẩn cấp đấy chứ, XXX nó nói chỉ được dừng đỗ khi xe trục trặc hỏng hóc vì thế mới gọi là dừng đỗ khẩn cấp mà, nó nói nếu hỏng hóc nó gọi xe cứu hộ tới mà.
thế mắc quá vẫn phải cố nhịn à cụ @@
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Tóm lại là vấn đề quan điểm thế nào là khẩn cấp mà thôi. Các trường hợp nổ lốp, hỏng xe... thì đương nhiên ai cũng hiểu là khẩn cấp và không bao giờ xxx dại dột đè ra phạt. Vấn đề của các cụ ở đây trái ngược với xxx là việc các cụ coi việc buồn đ.ái của tôi là khẩn cấp còn xxx coi việc buồn đ.ái của ông là không khẩn cấp. Em nghĩ các cụ nên tự cân nhắc và suy nghĩ lại chứ luật chưa định nghĩa được việc lái xe buồn đ.ái quá có tính là tình huống khẩn cấp hay không. Mà khi luật không rõ ràng thì xxx nắm phần thắng nhiều hơn các cụ.
- Cán bộ công quyền chỉ được làm những gì mà luật cho phép.
- Công dân được làm những gì mà luật không cấm.
Trong trường hợp này ( Chính xác hơn là chỗ này không cấm Đ'ái ). Trong luật thì không có định nghĩa buồn đ'ái là khẩn cấp nhưng trong Y học thì buồn đ'ái là khẩn cấp đấy cụ ạ =)) nếu không giải quyết kịp thời thì nó ảnh hưởng đến trạng thái thần kinh ngay và ảnh hưởng đến sức khoẻ nếu tình trạng kéo dài...
Vấn đề ở đây là nếu luật đã qui định rõ ràng thì phải tuân thủ. Còn luật không cấm thì chỉ cần xem xét nên hay không nên thôi. Nói như Thằng Lê văn Luyện nó gây tội ác tày trời mà luật không cho phép tử hình vẫn phải chịu cho dù có tức nổ mắt thì cũng làm gì được đâu.
Còn phần chữ xanh của cụ chính là điều mà xxx hay làm láo, dẫn đến vô số trường hợp Ofer đã phải "chiến đấu và đã chiến thắng"
 
Chỉnh sửa cuối:

MB E250

Xe tải
Biển số
OF-69558
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
482
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
On Road
Dừng đỗ ở 1 cái đường vắng vẻ như thế cũng hơi nguy hiểm đấy cụ.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Hôm trước gặp chú tài xế xe tải đường dài vào đây k biết lại dừng xe ngủ. (chắc tại buồn ngủ quá) thế là bị hỏi đấy. Nói chung đây là dải đỗ xe khẩn cấp cho xe bị sự cố thôi. K phải là điểm dừng xe nghỉ ngơi. XXX trên đoạn này nói thế!
sự cố ở đây là xe bị trục trăc về người điều khiển. thế mà k cãi đc hở cụ :D
 

tomxomlom

Xe tải
Biển số
OF-138174
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
292
Động cơ
370,520 Mã lực
cụ chủ đen nhỉ, 80km, xxx đi 1 vòng hết 1h mà , quay lại hết 1h nữa mà cụ chủ bị túm

^_^

đen thật đới

nhà cháu á, cũng tứoi cây rất nhiều lần nhưng cháu đỗ đúng chỗ cho dừng, chả thấy con ma xxx nào
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Hề hề! Em thấy nhiều cụ vẫn lý luận kiểu trẻ con rằng thì là chỗ này không cấm đ.ái nên tôi được đ.ái thì hài hước quá. Không lẽ cứ ko có biển cấm đ.ái là mình vô tư được à! Em chỉ cảnh báo các cụ là về lý các cụ sai nếu dừng chỉ để giải quyết nhu cầu cá nhân!
 

trần thành

Xe hơi
Biển số
OF-147405
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
150
Động cơ
361,290 Mã lực
Lật cái lắp Ca-pô lên , có hỏi thì bảo là máy nóng quá , cần nghỉ ngơi tý ! Báo cáo cán bộ ! trong lúc nghỉ ngơi thì tiện thể em ..ái luôn ợ
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,101 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Chiều nay 1-7 , lúc 16h50 , cháu đi cao tốc CG-NB trực tiếp chứng kiến một bác xe tải đã bị xe xxx tuần tra hỏi thăm vì tội dám đỗ xe đi l..ái trên làn dừng xe khẩn cấp X_X . Tốt nhất , các cụ chuẩn bị chai lavie cho lành :)).
 

tomxomlom

Xe tải
Biển số
OF-138174
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
292
Động cơ
370,520 Mã lực
Chiều nay 1-7 , lúc 16h50 , cháu đi cao tốc CG-NB trực tiếp chứng kiến một bác xe tải đã bị xe xxx tuần tra hỏi thăm vì tội dám đỗ xe đi l..ái trên làn dừng xe khẩn cấp X_X . Tốt nhất , các cụ chuẩn bị chai lavie cho lành :)).
đề nghị cụ nào làm cho LAvie sản xuất cái miệng chai to ra tí nữa để anh em ngắm cho chuẩn

cái miệng chai hiện nay không cẩn thận : không vừa hoặc sai điểm đến

^_^

1 người ngu hàng vạn người khố # ơi là #
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ Khuu ới!

Thôi việc xxx phạt thế nào để bọn em lo!

Cụ có tác động được tí nào với bên GTVT thì giúp bà con có cái chỗ giải quyết nỗi buồn chính đáng với!

Cái điệp khúc thiếu vốn với khả năng quản lý kém nhưng trách nhiệm lại là của tập thể thì em nghe quá đủ rồi ợ! Em muốn nghe khác tí cơ!
 

tomxomlom

Xe tải
Biển số
OF-138174
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
292
Động cơ
370,520 Mã lực
Cụ Khuu ới!

Thôi việc xxx phạt thế nào để bọn em lo!

Cụ có tác động được tí nào với bên GTVT thì giúp bà con có cái chỗ giải quyết nỗi buồn chính đáng với!

Cái điệp khúc thiếu vốn với khả năng quản lý kém nhưng trách nhiệm lại là của tập thể thì em nghe quá đủ rồi ợ! Em muốn nghe khác tí cơ!
xây mấy cái WC rồi kẻ thêm vào biển là

Cách 100m có WC miễn phí

và thêm cái biển ở đầu đường : đường này cấm" lái"
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hề hề! Em thấy nhiều cụ vẫn lý luận kiểu trẻ con rằng thì là chỗ này không cấm đ.ái nên tôi được đ.ái thì hài hước quá. Không lẽ cứ ko có biển cấm đ.ái là mình vô tư được à! Em chỉ cảnh báo các cụ là về lý các cụ sai nếu dừng chỉ để giải quyết nhu cầu cá nhân!
Mấy hôm nay nhiều thớt tranh luận quá, em cũng mệt mỏi chả muốn nói tiếp, cụ nói là về lý sai thì lý ở đây là lý gì có phải luật quy định không chứ đừng nói chung chung thế, nếu là luật mà không chặt chẽ để các cụ khai thác thì luật vẫn còn khiếm khuyết mặc dù về tình thì không nên làm và nếu có ai khai thác cái khyết đó thì cũng chỉ được nhắc nhở chứ không được phạt.Tốn bao nhiêu chữ với tài nguyên diễn đàn mà cụ vẫn nói kiểu chung chung thì cứ tranh luận mãi.

Cụ có hình vẽ cái chỗ dừng khẩn cấp không đưa lên cho ae cùng phân tích.
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Mấy hôm nay nhiều thớt tranh luận quá, em cũng mệt mỏi chả muốn nói tiếp, cụ nói là về lý sai thì lý ở đây là lý gì có phải luật quy định không chứ đừng nói chung chung thế, nếu là luật mà không chặt chẽ để các cụ khai thác thì luật vẫn còn khiếm khuyết mặc dù về tình thì không nên làm và nếu có ai khai thác cái khyết đó thì cũng chỉ được nhắc nhở chứ không được phạt.Tốn bao nhiêu chữ với tài nguyên diễn đàn mà cụ vẫn nói kiểu chung chung thì cứ tranh luận mãi.

Cụ có hình vẽ cái chỗ dừng khẩn cấp không đưa lên cho ae cùng phân tích.
Chắc cụ không đọc từ đầu cái thớt này! Em nói đơn giản thế này nhé về lý là có biển cấm dừng đỗ nên các cụ dừng là sai. Tiếp theo trường hợp xe hỏng, người hỏng ok các cụ dừng nếu có khiếu kiện, xxx nó mang xe vào gara, mang lái xe vào bệnh viện là xác định được có đúng là hỏng thật, có đúng là khẩn cấp không. Lúc đó ai sai người ấy chịu cụ đồng ý không? Nếu cụ đồng ý thì em dám chắc cái lý do buồn đ.ái chả BS nào nó dám ký đóng dấu cho cụ là khẩn cấp. Ngược lại cụ có tiền sử cao hoặc thấp huyết áp ngất quay đơ ra đấy bố bảo xxx nào dám phạt khi xe cụ dừng lại phỏng ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top