[Thảo luận] Các cụ lưu ý không nên dừng trên đường cao tốc Cầu giẽ Ninh Bình

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Có sự nhầm lẫn khi hiểu về làn đường khẩn cấp:

- Chỉ dành cho các phương tiện (cứu hộ, cứu thương, cảnh sát.....) khi có tình huống khẩn cấp.

- Dành cho các phương tiện cần phải dừng khẩn cấp (đi lái, đi ngủ)
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Tóm lại là vấn đề quan điểm thế nào là khẩn cấp mà thôi. Các trường hợp nổ lốp, hỏng xe... thì đương nhiên ai cũng hiểu là khẩn cấp và không bao giờ xxx dại dột đè ra phạt. Vấn đề của các cụ ở đây trái ngược với xxx là việc các cụ coi việc buồn đ.ái của tôi là khẩn cấp còn xxx coi việc buồn đ.ái của ông là không khẩn cấp. Em nghĩ các cụ nên tự cân nhắc và suy nghĩ lại chứ luật chưa định nghĩa được việc lái xe buồn đ.ái quá có tính là tình huống khẩn cấp hay không. Mà khi luật không rõ ràng thì xxx nắm phần thắng nhiều hơn các cụ.
Xin lỗi cụ nhưng em theo dõi thớt này kỹ, đọc đến đây ngứa mồm muốn nói, em cảm thấy theo kụ thi phải hỏng xe mới là khẩn cấp thì phải, nếu lx thực sự buồn ..ái, theo kụ tiếp tục lái xe trong trường hợp đó trên đường cao tốc có an toàn ko. Trong trg hợp kụ ngồi cạnh ng lx đang rất buồn ..ái thì kụ coyên tâm bảo ng ta nhịn và lái tiếp ko??? Kụ có biết nếu nhịn tiểu quá có thể gây vỡ bóng ..ái dẫn đến tử vong ko???
Về nguyên tắc khẩn cấp nghĩa là 1 là xe gặp trục trặc hai là ng trên xe gặp vấn đề gây anh hưởng đến khả năng lái, và cái làn khẩn cấp để dành cho những lúc như vậy chứ ko phải chỉ nổ lốp với hỏng xe kụ ạ. Kể cả kụ vừa nghe 1 tin sốc làm kụ mất tập trung có thể ảnh hưởng khi lx kụ cũng có thể dừng trên làn khẩn cấp, bật đèn khẩn cấp và nghỉ nhé.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Tóm lại 2 tình huống đều nguy hiểm
1. Buồn đ.ái quá không dừng ngay thì có thể vỡ bọng đ.ái mà chết
2. Dừng lại trên đường cao tốc có thể bị xe khác đâm chết
Về xác xuất thì cứ cái nào nhỏ ta chọn các cụ nhỉ nhưng về hậu quả chắc trường hợp 2 nặng hơn vì có thể nhiều người chết và bị thương. Còn trường hợp 1 chắc không thể toàn bộ hành khách vỡ bọng đ.ái mà chết. Giờ cụ nào tính hộ em cái xác suất xảy ra của 2 trường hợp để ta chọn nhỉ!
Kụ lại ko đưa hết dữ liệu, kụ chủ dừng trên làn khẩn cấp cơ mà có phải dừng giữa đg đâu, nếu là dừng giữa đường cao tốc thì lại là chuyện khác nhé
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Xin lỗi cụ nhưng em theo dõi thớt này kỹ, đọc đến đây ngứa mồm muốn nói, em cảm thấy theo kụ thi phải hỏng xe mới là khẩn cấp thì phải, nếu lx thực sự buồn ..ái, theo kụ tiếp tục lái xe trong trường hợp đó trên đường cao tốc có an toàn ko. Trong trg hợp kụ ngồi cạnh ng lx đang rất buồn ..ái thì kụ coyên tâm bảo ng ta nhịn và lái tiếp ko??? Kụ có biết nếu nhịn tiểu quá có thể gây vỡ bóng ..ái dẫn đến tử vong ko???
Về nguyên tắc khẩn cấp nghĩa là 1 là xe gặp trục trặc hai là ng trên xe gặp vấn đề gây anh hưởng đến khả năng lái, và cái làn khẩn cấp để dành cho những lúc như vậy chứ ko phải chỉ nổ lốp với hỏng xe kụ ạ. Kể cả kụ vừa nghe 1 tin sốc làm kụ mất tập trung có thể ảnh hưởng khi lx kụ cũng có thể dừng trên làn khẩn cấp, bật đèn khẩn cấp và nghỉ nhé.
Cụ cứ tham gia thoải mái mà, có gì mà phải xin lỗi. Em đâu có nói nếu sắp vỡ bọng cũng không được dừng, em chỉ nói các cụ nên cân nhắc nếu nhịn được thì nên nhịn, bất đắc dĩ lắm hãy dừng vì hành động dừng xe (trên làn dừng khẩn cấp) tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn cho chính các cụ và người tham gia giao thông khác!
Em muốn nhấn mạnh là một số cụ ở đây bị cái tư duy là dừng ở làn khẩn cấp thì chẳng ảnh hưởng gì, nó thiết kế ra là để dừng, hơi mệt mỏi, hơi buồn tè cũng có thể vô tư mà dừng. Đó là quan điểm sai lầm và thiếu hiểu biết mà các cụ nên thay đổi để bảo đảm an toàn cho mình và cộng đồng.
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Bố cu Tít cho em hỏi, dừng trên phần mở rộng cầu cống như hình 2 thì có được không ?
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
tiến tới xh văn minh các cụ đi xe oto phải tiên phong trong xóa bỏ bệnh tiểu đường,
lấy đấy làm lý do dừng lại thì cũng chịu các cụ thật :))
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Tài liệu này là tài liệu học của em nên chỉ mang tính tham khảo!

Làn dừng xe khẩn cấp

  • Lái xe trong làn đường khẩn cấp bị cấm cho tất cả các xe. Nó chỉ nhằm mục đích để sử dụng cho xe cấp cứu, xe cứu hộ, xe chữa cháy và xe cảnh sát.
  • Dừng lại ở làn đường khẩn cấp chỉ được phép trong trường hợp khẩn cấp tuyệt đối.
Nói chung, điều quan trọng là bạn nhận thức được rằng lái xe và dừng lại trong làn đường khẩn cấp là nguy hiểm cho bạn và chiếc xe của bạn.
Bạn nên nhớ ít nhất 2 trong số 10 vụ va chạm là do phương tiện dừng tại làn dừng khẩn cấp gây ra!

Khi nào bạn nên dừng lại ở làn đường khẩn cấp?
Chỉ trong 3 trường hợp dưới đây:

  1. Nếu xe của bạn đã bị hỏng;
  2. Trong trường hợp khẩn cấp;
  3. Nếu bạn bị chặn lại bởi cảnh sát giao thông.

  1. Nếu xe của bạn bị hỏng:

  • Ngay khi bạn nhận ra rằng xe của bạn có một vấn đề, rời khỏi đường cao tốc bằng cách sử dụng lối ra gần nhất, và sau khi dừng lại một cách an toàn, hãy gọi trợ giúp bên đường.
  • Nếu bạn phải dừng lại ngay lập tức, di chuyển vào làn đường khẩn cấp và dừng chiếc xe với bánh xe quay sang bên phải và chuyển đổi các đèn báo động trên.
  • Đậu xe của bạn ở bên phải của làn đường khẩn cấp, xa nhất có thể, và càng gần càng tốt để một điện thoại khẩn cấp.
  • Không ở bên trong xe của bạn. Ra khỏi xe bằng cách sử dụng các cửa hành khách phía trước chỗ ngồi, trèo qua hàng rào tôn sóng và đứng đằng sau nó.
  • Không bao giờ cố gắng để sửa chữa thiệt hại cho mình.
Kêu gọi giúp đỡ

  • Sử dụng hoặc điện thoại di động của bạn để gọi dịch vụ hỗ trợ đường cao tốc, hoặc điện thoại khẩn cấp gần nhất.
  • Nêu rõ vị trí của bạn (lý trình ghi trên đường bạn hãy cung cấp vì điều đó bạn có thể được giúp đỡ kịp thời).
Trong lúc chờ để được giúp đỡ

  • Hãy chắc chắn rằng tất cả hành khách của chiếc xe đứng yên và chờ đợi đằng sau hàng rào tôn sóng. Nếu bất kỳ người nào (ví dụ như một người già) không thể có được ra khỏi xe, họ nên chờ đợi ở trong xe với dây an toàn của họ gắn chặt.
  • Vật nuôi phải chờ đợi trong xe.

  1. Trường hợp khẩn cấp Nếu bạn đã bị va chạm, nếu có thể di chuyển chiếc xe của bạn để làn xe khẩn cấp và thực hiện theo các hướng dẫn ở trên để kêu gọi giúp đỡ.
  2. Nếu bạn bị chặn lại bởi cảnh sát giao thông Hãy chắc chắn rằng đèn cảnh báo nguy hiểm trên chiếc xe của bạn được bật lên.
Không dừng lại trên làn khẩn cấp

  • Ngoài ba trường hợp trích dẫn ở trên, không bao giờ dừng lại trên làn xe khẩn cấp, ví dụ để tham khảo ý kiến ​​một bản đồ đường bộ, để xem xem, để nói chuyện trên điện thoại, để giải quyết nhu cầu cá nhân...
  • Không bao giờ đi bộ dọc theo làn xe khẩn cấp.
  • Ngoài ra, không bao giờ dừng lại để giúp một chiếc xe đã dừng trong làn xe khẩn cấp. Hãy để các chuyên gia can thiệp.
Ai được phép lái xe trong làn đường khẩn cấp?
Không có xe, ngoài các phương tiện dịch vụ khẩn cấp, được phép đi trong làn đường khẩn cấp! Thật không may, hành vi vi phạm quy tắc giao thông liên quan đến việc sử dụng các làn đường khẩn cấp thường đã được quy định trên các tuyến đường cao tốc, liên quan đến tắc nghẽn nghiêm trọng và sự chuyển động của các xe dịch vụ khẩn cấp.


ĐỪNG QUÊN


Khi bạn sử dụng các làn đường khẩn cấp để dừng lại mà không có lý do chính đáng hoặc lái xe bất hợp pháp vào nó, gây cản trở việc di chuyển của các xe dịch vụ khẩn cấp, và làm như thế bạn có thể cản trở việc cứu hộ các quá trình điều hành và hành khách đồng bào! Quý vị hoặc những người thân yêu của bạn có thể sẽ gặp nguy hiểm.
Xin cụ vui lòng những điều trên cụ căn cứ vào đâu? Hay cụ nghĩ ra? Theo dõi thớt này em hình dung là cụ làm trong ngành GT, cụ chưa phải là LĐ nhưng tham mưu. Tham mưu mà không "nói có sách mách có chứng" thì không được. Em thấy ở đây mọi người muốn thắc mắc:
Dừng xe trên làn đường "DỪNG XE KHẨN CẤP" trong trường hợp buộc phải dừng ( do trục trặc phương tiện và trục trặc người điều khiển phương tiện ). Việc trục trặc phương tiện thì cụ công nhận là đương nhiên rồi; Còn trục trặc người điều khiển mà buộc phải dừng thì có bị coi là vi phạm luật GTĐB không. Và khi đó xxx đến phạt là đúng hay sai ???
Nếu theo cụ là xxx phạt đúng thì xin cụ vui lòng cho biết nó được qui định ở VB pháp qui nào? Còn theo em trong Điều 26 Luật GTĐB 2008 Qui định "giao thông trên đường cao tốc"
Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
d) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
2. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu.
3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.
4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Theo em Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền. " Sống và làm việc theo pháp luật ". Những điều mà cụ nêu ở trên em không hiểu cụ NỘI SUY hay cụ trích dẫn văn bản.
Tôn chỉ của diễn đàn: Tuân thủ pháp luật-Xây dựng văn hoá giao thông. ( Hiểu là: Được hay không được-Nên hay không nên)
Văn hoá TG thì OFer chúng ta không dừng xe trên đường khi không có lý do buộc phải dừng. Ở đây là việc buộc phải dừng Do trục trặc con người mà bị phạt là đúng hay sai ? Mong cụ vui lòng giải thích để AE học hỏi. ( Đương nhiên khi dừng xe phải bật đèn cảnh báo )
Nếu nói là dừng xe trên làn đường dừng xe khẩn cấp là nguy hiểm thì chưa đủ đâu, Vì xe lăn bánh trên đường đã tiềm ẩn nhiều nguy hiểm rình rập rồi cụ ạ. Nhưng vẫn phải chấp nhận và tìm cách giảm thiểu mà thôi...
Em hy vọng gặp cụ là : gặp Gia Các Lượng tái thế chứ không gặp phải Thầy dùi
Cám ơn cụ trước
 
Chỉnh sửa cuối:

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,071
Động cơ
453,315 Mã lực
Chiều qua cũng mới chạy Cao tốc từ Ninh Bình về tới HN, trên đường đi có xe xx GT tuần tra, thấy bên đường cái mấy xe dừng nghỉ ngơi mà ko thấy xx GT có ý kiến gì, e dự chắc xx vội đi đâu đó
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,725
Động cơ
-61,464 Mã lực
Tài liệu này là tài liệu học của em nên chỉ mang tính tham khảo!

Làn dừng xe khẩn cấp


  • Lái xe trong làn đường khẩn cấp bị cấm cho tất cả các xe. Nó chỉ nhằm mục đích để sử dụng cho xe cấp cứu, xe cứu hộ, xe chữa cháy và xe cảnh sát.
  • Dừng lại ở làn đường khẩn cấp chỉ được phép trong trường hợp khẩn cấp tuyệt đối.

Nói chung, điều quan trọng là bạn nhận thức được rằng lái xe và dừng lại trong làn đường khẩn cấp là nguy hiểm cho bạn và chiếc xe của bạn.
Bạn nên nhớ ít nhất 2 trong số 10 vụ va chạm là do phương tiện dừng tại làn dừng khẩn cấp gây ra!

Khi nào bạn nên dừng lại ở làn đường khẩn cấp?
Chỉ trong 3 trường hợp dưới đây:


  1. Nếu xe của bạn đã bị hỏng;
  2. Trong trường hợp khẩn cấp;
  3. Nếu bạn bị chặn lại bởi cảnh sát giao thông.



  1. Nếu xe của bạn bị hỏng:



  • Ngay khi bạn nhận ra rằng xe của bạn có một vấn đề, rời khỏi đường cao tốc bằng cách sử dụng lối ra gần nhất, và sau khi dừng lại một cách an toàn, hãy gọi trợ giúp bên đường.
  • Nếu bạn phải dừng lại ngay lập tức, di chuyển vào làn đường khẩn cấp và dừng chiếc xe với bánh xe quay sang bên phải và chuyển đổi các đèn báo động trên.
  • Đậu xe của bạn ở bên phải của làn đường khẩn cấp, xa nhất có thể, và càng gần càng tốt để một điện thoại khẩn cấp.
  • Không ở bên trong xe của bạn. Ra khỏi xe bằng cách sử dụng các cửa hành khách phía trước chỗ ngồi, trèo qua hàng rào tôn sóng và đứng đằng sau nó.
  • Không bao giờ cố gắng để sửa chữa thiệt hại cho mình.

Kêu gọi giúp đỡ


  • Sử dụng hoặc điện thoại di động của bạn để gọi dịch vụ hỗ trợ đường cao tốc, hoặc điện thoại khẩn cấp gần nhất.
  • Nêu rõ vị trí của bạn (lý trình ghi trên đường bạn hãy cung cấp vì điều đó bạn có thể được giúp đỡ kịp thời).

Trong lúc chờ để được giúp đỡ


  • Hãy chắc chắn rằng tất cả hành khách của chiếc xe đứng yên và chờ đợi đằng sau hàng rào tôn sóng. Nếu bất kỳ người nào (ví dụ như một người già) không thể có được ra khỏi xe, họ nên chờ đợi ở trong xe với dây an toàn của họ gắn chặt.
  • Vật nuôi phải chờ đợi trong xe.



  1. Trường hợp khẩn cấp Nếu bạn đã bị va chạm, nếu có thể di chuyển chiếc xe của bạn để làn xe khẩn cấp và thực hiện theo các hướng dẫn ở trên để kêu gọi giúp đỡ.
  2. Nếu bạn bị chặn lại bởi cảnh sát giao thông Hãy chắc chắn rằng đèn cảnh báo nguy hiểm trên chiếc xe của bạn được bật lên.

Không dừng lại trên làn khẩn cấp


  • Ngoài ba trường hợp trích dẫn ở trên, không bao giờ dừng lại trên làn xe khẩn cấp, ví dụ để tham khảo ý kiến ​​một bản đồ đường bộ, để xem xem, để nói chuyện trên điện thoại, để giải quyết nhu cầu cá nhân...
  • Không bao giờ đi bộ dọc theo làn xe khẩn cấp.
  • Ngoài ra, không bao giờ dừng lại để giúp một chiếc xe đã dừng trong làn xe khẩn cấp. Hãy để các chuyên gia can thiệp.

Ai được phép lái xe trong làn đường khẩn cấp?
Không có xe, ngoài các phương tiện dịch vụ khẩn cấp, được phép đi trong làn đường khẩn cấp! Thật không may, hành vi vi phạm quy tắc giao thông liên quan đến việc sử dụng các làn đường khẩn cấp thường đã được quy định trên các tuyến đường cao tốc, liên quan đến tắc nghẽn nghiêm trọng và sự chuyển động của các xe dịch vụ khẩn cấp.


ĐỪNG QUÊN


Khi bạn sử dụng các làn đường khẩn cấp để dừng lại mà không có lý do chính đáng hoặc lái xe bất hợp pháp vào nó, gây cản trở việc di chuyển của các xe dịch vụ khẩn cấp, và làm như thế bạn có thể cản trở việc cứu hộ các quá trình điều hành và hành khách đồng bào! Quý vị hoặc những người thân yêu của bạn có thể sẽ gặp nguy hiểm.
Cụ KHưu chắc làm trong ngành giao thông, nhưng em thấy hình như cụ có chút lầm lẫn giữa làn đường khẩn cấp (dành cho xe chuyên dụng chạy để giải quyết các sự cố khẩn cấp trên đường) với làn dừng xe khẩn cấp (nơi dành cho các xe phải dừng lại vì lý do khẩn cấp). Đương nhiên là dừng xe trên làn đường khẩn cấp thì luôn sai trong mọi trường hợp, nhưng dưng xe trên làn dừng xe khẩn cấp thì rõ ràng là phải căn cứ vào tình huống thế nào được gọi là "khẩn cấp", mà các tình huống này thì nhiều cụ đã nói rồi, không thể qui kết khẩn cấp chỉ tại cái xe, sự cố với người điểu khiển xe còn có tính khẩn cấp hơn nhiều, vì nó nguy hiểm hơ rất nhiều so với tình tráng hỏng hóc của chính chiếc xe.

Thếm một điều nhấn mạnh nữa, là người dân được làm những điều mà pháp luật không cấm, nên nếu ko có qui định cấm rõ ràng, cụ thể thì việc xxx bắt phạt xe dừng trên làn dừng xe khẩn cấp là sai, vấn đề là PL ở VN o nhằm mục đích bảo vệ người dân mà lại nhằm bảo vệ các cơ quan công quyền nên nhiều khi biết xxx sai mà vẫn đành cam chịu vì bật lại chỉ càng thiệt hại thêm, cả thời gian lẫn tiền bạc.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,777
Động cơ
18,429 Mã lực
Đã gọi là dừng xe khẩn cấp thì bất kể xe có sự cố hay người có sự cố thì đều gọi là sự cố cả. Người gặp sự cố: Buồn ngủ, mệt mỏi, buồn ***, buồn ỉa, tụt huyết áp còn nghiệm trọng hơn xe gặp sự cố ý chứ. Luật thì quy định lái xe không được lái xe quá 4 h đồng hồ liên tục. Tôi lái đến đó mệt rồi thì phri cố à. Đíu phải ai cũng chuẩn bị sẵn sàng trước khi vào đường cao tốc được đâu?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã gọi là dừng xe khẩn cấp thì bất kể xe có sự cố hay người có sự cố thì đều gọi là sự cố cả. Người gặp sự cố: Buồn ngủ, mệt mỏi, buồn ***, buồn ỉa, tụt huyết áp còn nghiệm trọng hơn xe gặp sự cố ý chứ. Luật thì quy định lái xe không được lái xe quá 4 h đồng hồ liên tục. Tôi lái đến đó mệt rồi thì phri cố à. Đíu phải ai cũng chuẩn bị sẵn sàng trước khi vào đường cao tốc được đâu?
Em nghĩ đã là lái xe thì phải biết lộ trình của mình. Cả quãng đường cao tốc chỉ đi chưa hết 1h, bởi vậy nếu bà con cô bác nào buồn gì đó thì cứ nên giải quyết trước. Người ta có luật tránh dừng trên đường cao tốc là có lý, thực ra là để bảo vệ chính chúng ta đấy ạ. Vì các xe đi nhanh, nhỡ cụ nào mất lái, phi hết từ dải phân cách này sang dải phân cách kia thì các cụ đang đứng lái mới là mục tiêu lớn đấy ạ. Em cũng cực kỳ không muốn dừng xe trên đường cao tốc và kể cả đường lộ mà vỉa hè hẹp. Hôm đầu đi đường này, thằng bạn dừng xe, em bảo thôi, nó bảo chủ yếu là ngắm cảnh chứ mới đi có hơn 30' thì việc gì phải dừng. Mà quả thực hồi đó đường vắng lắm, thi thoảng mới có một chú chạy xoẹt qua. Nói chung, các cụ nên nghĩ tới sự an toàn của bản thân chứ luật lá nó cũng là phụ mà. Nếu sự vụ xẩy ra, tiền cũng không giải quyết được đâu.
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Các cụ không đọc dòng đầu tiên của cái tài liệu dịch à? Em đã nói là tài liệu em học chỉ để tham khảo mà các cụ cứ đòi phải dẫn chứng viện chứng ở đâu ra như là dẫn luật ấy nhỉ? Còn cụ nhất định hỏi nó ở đâu ra thì em xin thưa nó là quy định trên đường cao tốc của Nhật có thiết kế tương tự tuyến của mình. Em ạ các cụ có đọc thì đọc từ đầu đến cuối cho em. Em nói bao lần là em chỉ khuyên các cụ nên cân nhắc chứ không nói là cấm các cụ ỉa đ.ái!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các cụ không đọc dòng đầu tiên của cái tài liệu dịch à? Em đã nói là tài liệu em học chỉ để tham khảo mà các cụ cứ đòi phải dẫn chứng viện chứng ở đâu ra như là dẫn luật ấy nhỉ? Còn cụ nhất định hỏi nó ở đâu ra thì em xin thưa nó là quy định trên đường cao tốc của Nhật có thiết kế tương tự tuyến của mình. Em ạ các cụ có đọc thì đọc từ đầu đến cuối cho em. Em nói bao lần là em chỉ khuyên các cụ nên cân nhắc chứ không nói là cấm các cụ ỉa đ.ái!
Nói tóm lại là nếu buộc phải dừng xe trên làn dừng xe khẩn cấp thì không phạm luật. xxx đòi phạt là không đúng. Nhưng nếu không quá cần thiết thì không nên dừng đỗ. Vì nguy hiểm.
Cám ơn cụ!
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
http://dantri.com.vn/c20/s20-613425/dang-sua-xe-bi-xe-container-tong-chet.htm

Lại có một tai nạn nữa, cũng liên quan đến dừng đỗ xe đây...
Cảm ơn cụ đã có thông tin, đây cũng là điều em muốn nhắn nhủ các cụ cũng như mục đích của việc cắm biểm cấm dừng đỗ và các quy định liên quan. Em không mong muốn nó xảy ra chỉ vì buồn đ.ái trong khi có thể nhịn thêm lúc nữa. Chứ còn sắp vỡ thì xxx chứ thần chết đến thì cũng phải đ.ái phát là đương nhiên. Còn cứ thật lòng mà nói 100 cụ dừng đ.ái thì có mấy cụ vì sắp vỡ bọng mà phải dừng khẩn cấp phỏng ạ?
 

Đậu đại ka

Xe buýt
Biển số
OF-47676
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
542
Động cơ
464,888 Mã lực
Nơi ở
(.)(.) mẹ
Đọc từ mấy trang đầu thì ý e trái với cụ Khưu, đọc hết 14 trang e mới thấy ý kiến cụ Khưu là đúng. Cũng như 1 số cụ nói, chạy hết 30'; 10,20km lại có đường nhánh thì cụ nào lái xe hoàn toàn có thể lường trước or rẽ vào đường nhánh giải quyết. Chứ kể cả dừng làn trong cũng ghê bủ mựa. Cao tốc 100km/h nhỡ có xe lạc tay lái, nổ lốp...
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,215
Động cơ
519,922 Mã lực
Khuu nói:
Cảm ơn cụ đã có thông tin, đây cũng là điều em muốn nhắn nhủ các cụ cũng như mục đích của việc cắm biểm cấm dừng đỗ và các quy định liên quan. Em không mong muốn nó xảy ra chỉ vì buồn đ.ái trong khi có thể nhịn thêm lúc nữa. Chứ còn sắp vỡ thì xxx chứ thần chết đến thì cũng phải đ.ái phát là đương nhiên. Còn cứ thật lòng mà nói 100 cụ dừng đ.ái thì có mấy cụ vì sắp vỡ bọng mà phải dừng khẩn cấp phỏng ạ?
Cụ định làm Đông ki sốt đấy hử. Nhọc lắm. Thấy cụ bảo là chỗ để dành cho GĐ 2 dừng lại t.è đường được ah? Thật ko đấy cụ?

Sent from my iPad 3-2=1 using Forum Runner
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top