- Biển số
- OF-128730
- Ngày cấp bằng
- 29/1/12
- Số km
- 940
- Động cơ
- 384,271 Mã lực
Cho em hỏi phát, có phải GV có cửa gió sau ở gầm 2 ghế trước đúng không ạ :O
Có bác ạ, hơi thổi ra cũng mát tuy nhiên em thấy Su làm không kỹ. Họ chỉ khoét lỗ ở thảm nỉ cho chui lên mỗi bên 2 ống bằng 2 ngón tay thôi. Em đi bọc sàn da không để ý thợ cũng không biết phủ luôn 2 cái này, hôm sau phải ra khoét lại trông rất xấu và yếu lắm, không giống như một số xe hãng khác có cửa gió bắt vào sàn tử tế.Cho em hỏi phát, có phải GV có cửa gió sau ở gầm 2 ghế trước đúng không ạ :O
Có bác ạ, hơi thổi ra cũng mát tuy nhiên em thấy Su làm không kỹ. Họ chỉ khoét lỗ ở thảm nỉ cho chui lên mỗi bên 2 ống bằng 2 ngón tay thôi. Em đi bọc sàn da không để ý thợ cũng không biết phủ luôn 2 cái này, hôm sau phải ra khoét lại trông rất xấu và yếu lắm, không giống như một số xe hãng khác có cửa gió bắt vào sàn tử tế.
Ý cụ VanLang thiên về hướng nhanh gọn lẹ cơ cụ,mà với Awd và cơ cấu lái của GV thì nó sẽ phí so với Focus.
Cụ này chắc k theo dõi các bài trước đã nhảy vào còm. Cụ vanlang là chủ xịn của GV đấy.
HÌ hì các cụ ném gạch em tỉnh luôn. Thật ra thì đi xe nào quen rồi thì thấy bình thường, thế thì cụ chủ chạy Mondeo 2003-2005 chưa, nặng ngang có khi hơn cả em GV ...các chị còn lái ầm ầm mà các anh rên thế này thì chắc phải đi tập tạ bổ sung ạ ...em thì thấy tính cơ động GV rất cao,so với dòng Sedan thì SUV nhỏ gọn chạy sướng hơn nhiều. Trước em làm Sales Honda khách nào lên đời CR-V cũng bảo đi CR-V sướng hơn Civic nhiều,tầm quan sát và xử lí dễ hơn.Riêng việc trụ A thì cụ vui lòng chỉnh ghế lái cho phù hợp,chứ cụ mà đi Civic hay CR-V trụ A nó cũng to hơn cả GV mà khách chỉnh ghế đi bảo bình thường.GV đi phố đông, luồn lách khoảng hẹp có ngày ăn đòn đối với SUV như GV nhé, nhất là những pha đánh trả lái đột ngột. Lý do thì nhiều nhưng: Vô lăng của GV nặng, độ nhạy thấp để đi đường trường thì rất mượt, nhàn, đầm, ít bị giằng lái đường xấu. Đi phố hẹp mà lái non, tay mồ hôi, trả lái đột ngột không kịp thì chỉ có liếm lung tung. Vấn đề nữa là, góc chứ A của GV hơi khuất, đi phố vắng cũng nên cẩn thận quan sát. Hộp số của GV đi phố cụ nào chân ga từ tốn thì không vấn đề chứ đi hợp bạo tí từ số 1 lên 2 hơi bị gằn....
Được lớn nhất của GV trong phố là leo trèo; lội nước trời mưa, tầm quan sát tốt hơn sedan, xe không bị trộm cắp gương lược. Còn đường trường xấu em thấy ổn nhất GV trong tầm tiền là, xăng ăn vừa, xe đầm, thân xe khá êm và cân bằng do giảm xóc độc lập, cách âm tốt... nên không bị mệt.
Hihihi, thiếu ở GV là tiện nghi lặt vặt thôi.
Em chạy mondeo 2.5 V6 rồi cụ, vô lăng nặng ngang với GV nhưng tự trả lái tốt hơn. Vô lăng của Mondeo em không nhớ rõ, hình như bọc da, Su GV nhựa dẻo, mới sử dụng hơi ráp tay. Hehe... Em giờ bay hết chai lòng bàn tay rồi.HÌ hì các cụ ném gạch em tỉnh luôn. Thật ra thì đi xe nào quen rồi thì thấy bình thường, thế thì cụ chủ chạy Mondeo 2003-2005 chưa, nặng ngang có khi hơn cả em GV ...các chị còn lái ầm ầm mà các anh rên thế này thì chắc phải đi tập tạ bổ sung ạ ...em thì thấy tính cơ động GV rất cao,so với dòng Sedan thì SUV nhỏ gọn chạy sướng hơn nhiều. Trước em làm Sales Honda khách nào lên đời CR-V cũng bảo đi CR-V sướng hơn Civic nhiều,tầm quan sát và xử lí dễ hơn.Riêng việc trụ A thì cụ vui lòng chỉnh ghế lái cho phù hợp,chứ cụ mà đi Civic hay CR-V trụ A nó cũng to hơn cả GV mà khách chỉnh ghế đi bảo bình thường.
Hi cụ,hình như cụ trước làm HĐN đúng không?HÌ hì các cụ ném gạch em tỉnh luôn. Thật ra thì đi xe nào quen rồi thì thấy bình thường, thế thì cụ chủ chạy Mondeo 2003-2005 chưa, nặng ngang có khi hơn cả em GV ...các chị còn lái ầm ầm mà các anh rên thế này thì chắc phải đi tập tạ bổ sung ạ ...em thì thấy tính cơ động GV rất cao,so với dòng Sedan thì SUV nhỏ gọn chạy sướng hơn nhiều. Trước em làm Sales Honda khách nào lên đời CR-V cũng bảo đi CR-V sướng hơn Civic nhiều,tầm quan sát và xử lí dễ hơn.Riêng việc trụ A thì cụ vui lòng chỉnh ghế lái cho phù hợp,chứ cụ mà đi Civic hay CR-V trụ A nó cũng to hơn cả GV mà khách chỉnh ghế đi bảo bình thường.
...trụ GV đứng hơn nên dễ nhìn hơn,trụ CR-V nghiêng hơn nên bị khuất hơn GV ạ ...em suýt làm Sales nhà Su mình từ 2012 mà bị lỡ thì ạ, mấy lần Su SG hú em vào làm cơ mà em lại thèm ở Đà Nẵng thôi ...cụ có chân nào cho em ké với ...làm đại diện tại Miền Trung cũng đượcHi cụ,hình như cụ trước làm HĐN đúng không?
Thực ra nếu nói vô lăng nặng thì CV 2.0 em thấy còn nặng hơn GV nhiều,mặc dù cơ cấu trợ lực Một cái điện một cái dầu.Và trụ A thì đương nhiên tầm quan sát của GV CRV sẽ thuận hơn CV nhiều,dù CV cụ có chỉnh ghế thế nào đi nữa thì thiết kế với kiểu vát gù xuống và gương như ở thế hệ 8 thì vẫn cần phải cảm giác quen xe mới gọi là bình thường được,hihi.
Sao bác k bọc da cho em nó nhỉ chỗ bác Dũng Hàn Thuyên trên OF , em thấy nhiều người khen mà.Em chạy mondeo 2.5 V6 rồi cụ, vô lăng nặng ngang với GV nhưng tự trả lái tốt hơn. Vô lăng của Mondeo em không nhớ rõ, hình như bọc da, Su GV nhựa dẻo, mới sử dụng hơi ráp tay. Hehe... Em giờ bay hết chai lòng bàn tay rồi.
Em chạy Su Swift đời trước mặc dù vô lăng điện EPS nhưng độ nhạy giống như GV. Có lẽ, đó là do chủ ý của Su, kiểu vậy khi chạy tốc độ cao khá tĩnh, cảm giác xe ổn định.Hi cụ,hình như cụ trước làm HĐN đúng không?
Thực ra nếu nói vô lăng nặng thì CV 2.0 em thấy còn nặng hơn GV nhiều,mặc dù cơ cấu trợ lực Một cái điện một cái dầu.Và trụ A thì đương nhiên tầm quan sát của GV CRV sẽ thuận hơn CV nhiều,dù CV cụ có chỉnh ghế thế nào đi nữa thì thiết kế với kiểu vát gù xuống và gương như ở thế hệ 8 thì vẫn cần phải cảm giác quen xe mới gọi là bình thường được,hihi.
Thank bác, chắc em cũng tầm 40k thì làmEm chạy Su Swift đời trước mặc dù vô lăng điện EPS nhưng độ nhạy giống như GV. Có lẽ, đó là do chủ ý của Su, kiểu vậy khi chạy tốc độ cao khá tĩnh, cảm giác xe ổn định.
@ to bác NoobDriver: Em chạy Su Swift trước thường 20k km vệ sinh 1 lần thấy sạch ạ, tra dầu mỡ dây ga luôn. Không hiểu GV bướm ga, cổ hút có cấu tạo như Swift không, bác nhờ thợ kiểm tra mấy con ốc bắt đoạn này rất dễ bị rỉ sét do có đường nước làm mát chạy qua.
Vệ sinh cổ hút có ý nghĩa với chế độ garenti thôi ạ. Còn kim phun tùy nhiên liệu sạch bẩn, tầm 40km bác qua thợ cho xúc (không tháo) bằng lọ 3M là ngon. Ngoài ra, tầm 40k km nên kiểm tra, vệ sinh tra dầu mỡ các khớp láp xem có bùn cát không.
Khi vào xưởng thay dầu, em hay chui gầm xe ngó mấy cái này, xem có thấm dầu, giăng phớt, cao su chụp láp... bộ phận nào rỉ sét, nếu có xử lý ngay. Mấy cái này thợ họ ít khi kiểm tra, nhắc cho bác lắm.
Khi cụ muốn đẩy gió phía sau nhiều hơn,cụ có thể điều chỉnh MODE A/C và chỉ để hướng gió chân,đồng thời bật nấc gió cao.Cho em hỏi phát, có phải GV có cửa gió sau ở gầm 2 ghế trước đúng không ạ :O
Cụ ơi chắc cụ nhầm với cái quạt làm mát động cơ và quạt làm mát dàn nóng khi xe đúng tại chỗ, cái này thì do tâm lý của mình cứ tập trung vào vấn đề tiếng ồn quá nên cảm giác to, chứ tất cả xe nào chạy quạt này đều kêu to quả. Trường hợp mà có tiếng kêu ở máy nén thì do vòng bi curoa, cụ ra thay là êm ru, còn nếu mà máy nén kêu thật thì hư máy nén rồi cũng nênTuy nhiên, em thấy máy nén (lạnh) Su kêu khá to khi đứng ngoài. Em thấy động cơ Su cực êm tắt máy lạnh, khi bật AC thì hơi ồn, kêu è è...
Về màng lọc AC, tầm 10k km các cụ tháo ra xì khô cho sạch. Để tháo ra rất đơn giản, mở cốp, tháo vít 4 cạnh của lẫy nhựa bên phải cốp là nhấc ra sẽ thấy khay đựng màng lọc. Lưu ý, màng này rửa nước sẽ bị cong vênh; xì ngược chiều gió đi qua, không nên xì bằng máy sấy tóc nóng gây sun, cứng sợi sẽ giảm hiệu quả. Giàn lạnh có mát, có thơm tho hay không cũng phụ thuộc vào lắp đúng khít, màng lọc tốt. Lắp vênh, không có màng này thì giàn nóng/lạnh bẩn nhanh, dễ mùi, sau này vệ sinh phức tạp.
hihi, nếu quạt chạy nó hú tiếng gió to cụ ạ, ngang với quạt của Mer chấm lớn. Em phân biệt được tiếng gió, tiếng kêu của máy nén, tiếng vòng bi tì bị khô.Cụ ơi chắc cụ nhầm với cái quạt làm mát động cơ và quạt làm mát dàn nóng khi xe đúng tại chỗ, cái này thì do tâm lý của mình cứ tập trung vào vấn đề tiếng ồn quá nên cảm giác to, chứ tất cả xe nào chạy quạt này đều kêu to quả. Trường hợp mà có tiếng kêu ở máy nén thì do vòng bi curoa, cụ ra thay là êm ru, còn nếu mà máy nén kêu thật thì hư máy nén rồi cũng nên
Với swift (đời trước, mới em không rõ) và GV cụ nào ít thắt dây an toàn, sợ đèn cảnh báo nó nhấp nháy mãi có thể tháo cái jack điện dưới gầm ghế là đèn tắt luôn đấy ạ.Khi cụ muốn đẩy gió phía sau nhiều hơn,cụ có thể điều chỉnh MODE A/C và chỉ để hướng gió chân,đồng thời bật nấc gió cao.
Cái vụ này ko ổn bác ạ, nên đeo dây mọi lúc mọi nơi.Với swift (đời trước, mới em không rõ) và GV cụ nào ít thắt dây an toàn, sợ đèn cảnh báo nó nhấp nháy mãi có thể tháo cái jack điện dưới gầm ghế là đèn tắt luôn đấy ạ.