Thảo luận Các cụ đi Su Grand vitara vào chia sẻ kinh nghiệm nhé

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
609
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
2.0 cũng không phải vấn đề quan trọng cụ ạ.
Em thấy đường xấu, miền núi là ổn rồi, giờ ra đường cao tốc thì hộp số 4 cấp có hạn chế về độ mượt (nhất là >90 km/h) và tiết kiệm, sau đó là kiểm soát độ ổn định thân xe ESP. Em nghĩ, upgrade 2 cái này thêm tí tiền nữa chắc sẽ thêm khách hàng hơn.

Em chạy Rav4 và Crv 2011 ở tốc độ 100km/h ngớt chân ga xe vẫn bon, GV (xe mới) thấy giảm tốc nhanh hơn, hơi giật nhẹ
 
Chỉnh sửa cuối:

binh030677

Xe hơi
Biển số
OF-103971
Ngày cấp bằng
24/6/11
Số km
110
Động cơ
397,990 Mã lực
Giá GV mới bao nhiêu hả các cụ, em đang tính đổi từ Sedan sang con này
 

khanh_bode

Xe tải
Biển số
OF-103498
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
211
Động cơ
399,410 Mã lực
Em thích GV nhưng lại ngại khoản xăng cộ.Thôi hạ xuống Ecoboot nhà phò vậy.
 

bavaria

Xe buýt
Biển số
OF-24895
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
599
Động cơ
496,770 Mã lực
Nơi ở
Munchen
Nhưng Hy vọng rằng SuVN k duy trì nội thất của GV 2.0 2014 mà có nâng cấp chứ cụ Đức Tuyền?=))
Sự quan tâm của cụ cũng là mong mỏi của những người bán hàng như em,nâng cấp tốt đồng nghĩa với sự tiệm cận với các cụ lớn hơn.Em rất hu vọng điểu đó .
2.0 cũng không phải vấn đề quan trọng cụ ạ.
Em thấy đường xấu, miền núi là ổn rồi, giờ ra đường cao tốc thì hộp số 4 cấp có hạn chế về độ mượt (nhất là >90 km/h) và tiết kiệm, sau đó là kiểm soát độ ổn định thân xe ESP. Em nghĩ, upgrade 2 cái này thêm tí tiền nữa chắc sẽ thêm khách hàng hơn.

Em chạy Rav4 và Crv 2011 ở tốc độ 100km/h ngớt chân ga xe vẫn bon, GV (xe mới) thấy giảm tốc nhanh hơn, hơi giật nhẹ
Giá GV mới bao nhiêu hả các cụ, em đang tính đổi từ Sedan sang con này
Cám ơn các cụ.Quyết định cuối cùng là của nhà máy,trong khi Đại lý bên em rất muốn giới thiệu 2.4 đến các cụ.
Em thích GV nhưng lại ngại khoản xăng cộ.Thôi hạ xuống Ecoboot nhà phò vậy.
Em cám ơn cụ.
 

NoobDriver

Xe tải
Biển số
OF-156339
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
268
Động cơ
355,018 Mã lực
Buồn thay cho các cụ sale của Su, các hãng bảo thủ khác của nhật đã thay đổi công nghệ eh trong khi GV thì không, tut nhiên do Escape ngừng bán nên hiện nay GV là giá thấp nhất - không tính ford ecosport. Mà em thấy thớt ford các cụ lái thử Eco về kêu ầm trời, tiện đây có cụ nào giải thích hộ em cửa hành trình là cửa thế nào ạ, cụm từ này em thấy bên thớt ecosport nhưng hỏi ranch google không đc.
 

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
609
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
:D Cửa hành trình em chịu thật, khái niệm mới của sale ford thì phải.

Tuy nhiên về hành trình cửa, em hiểu nôm na không biết có đúng không, cửa xe ô tô có 2 loại, một loại mở phát bung ra tự do hết cỡ luôn không vướng gì cả, loại kia có thanh gằng giống thủy lực mở 1/2 thì có lực cản nhẹ và càng mở rộng càng nặng hơn hoặc có lẫy mắc nhẹ. Thực tế thì xe nào cũng có thanh giằng này, ý bác gì đó giải thích về tiếng đóng cửa có lẽ không liên quan đến cái này đâu ạ.
Su GV cũng vậy, mở cửa khoảng 1/2 đủ để cụ lên xuống thuận tiện sẽ có lực cản tránh cho việc mở tung hết cỡ khó khăn cho người đóng; an toàn cho người khi gió máy, đỗ dốc nghiêng; nữa là sẽ ít ảnh hưởng đến bản lề hơn; khi cần bê đồ lớn thì đẩy mạnh thêm tí nữa mới có thể mở hết cỡ... Mà Su làm cái này rất cứng, xe em cửa sau đóng phải đẩy thêm lực khá lớn mới sập, không thì bật ra. Còn xe xịn, có đoạn mắc nửa "hành trình" chỉ cần đẩy thắng được lực cản là phập ngon lành.
 
Chỉnh sửa cuối:

NoobDriver

Xe tải
Biển số
OF-156339
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
268
Động cơ
355,018 Mã lực
:D Cửa hành trình em chịu thật, khái niệm mới của sale ford thì phải.

Tuy nhiên về hành trình cửa, em hiểu nôm na không biết có đúng không, cửa xe ô tô có 2 loại, một loại mở phát bung ra tự do hết cỡ luôn không vướng gì cả, loại kia có thanh gằng giống thủy lực mở 1/2 thì có lực cản nhẹ và càng mở rộng càng nặng hơn hoặc có lẫy mắc nhẹ. Thực tế thì xe nào cũng có thanh giằng này, ý bác gì đó giải thích về tiếng đóng cửa có lẽ không liên quan đến cái này đâu ạ.
Su GV cũng vậy, mở cửa khoảng 1/2 đủ để cụ lên xuống thuận tiện sẽ có lực cản tránh cho việc mở tung hết cỡ khó khăn cho người đóng; an toàn cho người khi gió máy, đỗ dốc nghiêng; nữa là sẽ ít ảnh hưởng đến bản lề hơn; khi cần bê đồ lớn thì đẩy mạnh thêm tí nữa mới có thể mở hết cỡ... Mà Su làm cái này rất cứng, xe em cửa sau đóng phải đẩy thêm lực khá lớn mới sập, không thì bật ra. Còn xe xịn, có đoạn mắc nửa "hành trình" chỉ cần đẩy thắng được lực cản là phập ngon lành.
Cám ơn thông tin của cụ, em cũng đã hỏi bên box ford nhưng ko thấy ashy ai trả lời, kể cả cụ phát ngôn :D.

Các cụ cho em hỏi nên dùng Mobil 1 5w30 hay total-quartz-9000-future-5w30, cả hai loại cùng phẩm cấp ạ
 

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
609
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
Thực ra, mấy hãng nổi tiếng này dùng không có sự khác biệt nếu cùng chỉ số. Tuy nhiên, em thích dầu Mobil 1 tổng hợp có tuổi thọ gấp đôi loại gốc khoáng nhưng giá chát phù hợp với xe cao cấp. Đối với xe thường em nghĩ chơi loại bình thường là được, chịu khó thay đúng hạn; tầm 30k km thì dùng xúc xả cho sạch chất cặn bẩn cho nhẹ máy.
Có một lưu ý khi vào hãng cụ nên hỏi kỹ là dùng loại gì mới quyết định thay. Một số nơi đưa xe vao không để ý họ thay loại thương hiệu lạ giá rẻ (tính tiền thì vẫn bằng loại ngon) nên không yên tâm, nhất là vấn đề cặn, keo bẩn sau quá trình sử dụng.
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
682
Động cơ
468,825 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Buồn thay cho các cụ sale của Su, các hãng bảo thủ khác của nhật đã thay đổi công nghệ eh trong khi GV thì không, tut nhiên do Escape ngừng bán nên hiện nay GV là giá thấp nhất - không tính ford ecosport. Mà em thấy thớt ford các cụ lái thử Eco về kêu ầm trời, tiện đây có cụ nào giải thích hộ em cửa hành trình là cửa thế nào ạ, cụm từ này em thấy bên thớt ecosport nhưng hỏi ranch google không đc.
Gầm cao, tiết kiệm xăng, chạy trong Hà lội phố, giá 644tr (trend At) em nghĩ ko phải là lựa chọn tồi... Bác cứ thử chạy EcoSport xem... Cách âm và tiếng máy thể thao fet đấy...
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
682
Động cơ
468,825 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Em thích GV nhưng lại ngại khoản xăng cộ.Thôi hạ xuống Ecoboot nhà phò vậy.

Nếu bác thích SUV đi lại chỉ trong nội thành, và muốn tiết kiệm gần 200tr thì EcoSport ko hề tồi...
 

NoobDriver

Xe tải
Biển số
OF-156339
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
268
Động cơ
355,018 Mã lực
@Cụ Văn Lang: thank cụ lần nữa, có khi em chuyển sang dùng thử mobil1 xem nó dư nào.
@Cụ CSLT30P: cụ lái thử ecosport rồi ạ, em chưa có time để đi thử, cụ thấy so nó với GV thế nào ạ
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Hôm rồi em thử xe GV 2012 của anh bạn, em có chạy thử những đoạn đường có 2 rãnh lốp xe tải khá sâu (tầm 5-10cm). Lúc chuyển làn em hơi bị ngạc nhiên vì thấy GV leo qua leo lại mấy cái rãnh đấy một cách giản dị, không hề có hiện tượng nhao lái hay trượt bánh tẹo nào :-bd Công nhận là 2 cầu mềm + 4x4 full time oách thật đấy...lại ước gì o:-)
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
609
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
@Cụ Văn Lang: thank cụ lần nữa, có khi em chuyển sang dùng thử mobil1 xem nó dư nào.
@Cụ CSLT30P: cụ lái thử ecosport rồi ạ, em chưa có time để đi thử, cụ thấy so nó với GV thế nào ạ
Cụ xem qua sách xem Su chơi chỉ số nào thì chọn loại phù hợp ạ, dầu loãng quá thì em sợ máy kêu, đặc thì ì.
Mà, Mobile 1 Synthetic cụ chắc mất tầm hơn 3 củ vì thay cả lọc ạ. Tốt thì có tốt nhưng chát mà không cải thiện được công suất gì để cụ nhận ra đâu. Chơi thế thì được 10K km vẫn chát đối với máy thế hệ cũ như GV.
Cụ chơi total, shell loại bình thường chỉ tầm 500-700k là cùng, kinh tế và hợp lý hơn ạ.

Hôm rồi em thử xe GV 2012 của anh bạn, em có chạy thử những đoạn đường có 2 rãnh lốp xe tải khá sâu (tầm 5-10cm). Lúc chuyển làn em hơi bị ngạc nhiên vì thấy GV leo qua leo lại mấy cái rãnh đấy một cách giản dị, không hề có hiện tượng nhao lái hay trượt bánh tẹo nào :-bd Công nhận là 2 cầu mềm + 4x4 full time oách thật đấy...lại ước gì o:-)
Nhưng cụ chở đủ tải, lốp non thì gầm nó xệ thấp cụ ạ, nhất là khu vực hộp số phụ và đoạn càng sau. Lội nước ổ gà không cẩn thận đá hộc to to tẹo là dễ va lắm.
Vấn đề nữa em thấy GV 2014 là visai cầu sau hơi kém, khi quay đầu xe vặn hết lái, tăng ga nhanh tí lai bánh bên ngoài xoay kêu ken két...
 
Chỉnh sửa cuối:

NoobDriver

Xe tải
Biển số
OF-156339
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
268
Động cơ
355,018 Mã lực
Đắt vậy cơ ạ, sao trên gian hàng của off em thấy báo giá có 250k 1 can 1 lít mobil 1 5w30 cụ nhỉ, tính ra 5l có 1,25t thôi ạ.
À mà em thấy bẩu bên GM motor bán đâu total giá rất hợp lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
609
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
Đắt vậy cơ ạ, sao trên gian hàng của off em thấy báo giá có 250k 1 can 1 lít mobil 1 5w30 cụ nhỉ, tính ra 5l có 1,25t thôi ạ.
Vậy chắc là dầu thường cụ ạ. Em đi thay xe gấu nhà em dầu synthetic khoảng 6 lít trong Toy không nhớ rõ giá nhưng toàn mất trên 3 củ ạ
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Nhưng cụ chở đủ tải, lốp non thì gầm nó xệ thấp cụ ạ, nhất là khu vực hộp số phụ và đoạn càng sau. Lội nước ổ gà không cẩn thận đá hộc to to tẹo là dễ va lắm.
Vấn đề nữa em thấy GV 2014 là visai cầu sau hơi kém, khi quay đầu xe vặn hết lái, tăng ga nhanh tí lai bánh bên ngoài xoay kêu ken két...
Bác có thể cải thiện vụ xệ gầm bằng hệ thống giảm xóc Old Man Emu của Úc, giúp nâng gầm lên 4cm và có khả năng chịu tải cao hơn khoảng 10% so với lò xo theo xe. Nhờ kết hợp lò xo khỏe hơn và giảm xóc chắc hơn nên xe cũng ít bị nhồi lắc khi đi đường xấu. Em đã sử dụng, bán và lắp OME cho khoảng 20 xe Vitara, khách hàng đều có phản hồi rất tích cực.
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
682
Động cơ
468,825 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Hôm rồi em thử xe GV 2012 của anh bạn, em có chạy thử những đoạn đường có 2 rãnh lốp xe tải khá sâu (tầm 5-10cm). Lúc chuyển làn em hơi bị ngạc nhiên vì thấy GV leo qua leo lại mấy cái rãnh đấy một cách giản dị, không hề có hiện tượng nhao lái hay trượt bánh tẹo nào :-bd Công nhận là 2 cầu mềm + 4x4 full time oách thật đấy...lại ước gì o:-)

Bác nói đúng đấy, đó là lý do vì sao đang đi quen 2 cầu rồi sẽ rất khó quen với 1 cầu , cái này em thấy rất rõ khi đi Ecosport.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Bác nói đúng đấy, đó là lý do vì sao đang đi quen 2 cầu rồi sẽ rất khó quen với 1 cầu , cái này em thấy rất rõ khi đi Ecosport.
EcoSport là xe CUV trong thành phố, tuổi gì :D
 

Kazashi

Xe tải
Biển số
OF-197538
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
439
Động cơ
329,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

gửi các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top