Thảo luận Các cụ đi Su Grand vitara vào chia sẻ kinh nghiệm nhé

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
Lốp theo đúng khuyến cáo 2,4-2.4 hoặc chở nặng trước 2,4 sau 2,6 thôi các bác.
 

Son Hale

Xe đạp
Biển số
OF-316135
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
12
Động cơ
294,220 Mã lực
uầy, nhẹ thế thôi à bác, mới lấy xe em đi 4,5kg, hôm vừa rồi mới hạ xuống 3,0-3,5kg, cảm giác lái có vẻ như nhau!
Còn về chế độ N, hôm qua vừa để thấy đi được các bác ợh
 

TueLinh

Xe máy
Biển số
OF-309917
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
81
Động cơ
299,610 Mã lực
uầy, nhẹ thế thôi à bác, mới lấy xe em đi 4,5kg, hôm vừa rồi mới hạ xuống 3,0-3,5kg, cảm giác lái có vẻ như nhau!
Còn về chế độ N, hôm qua vừa để thấy đi được các bác ợh
Cụ về N chưa đúng rồi!
Cụ bật điện xe, thẳng lái, đạp phanh; Vặn về chấm trước N giữ nguyên (10s thì phải) cho đến khi có báo hiệu.
Bây giờ cụ thử xem có đi được không nhá!
 

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
604
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
Cụ về N chưa đúng rồi!
Cụ bật điện xe, thẳng lái, đạp phanh; Vặn về chấm trước N giữ nguyên (10s thì phải) cho đến khi có báo hiệu.
Bây giờ cụ thử xem có đi được không nhá!
Em thử rồi, có nhắc đến ở thớt này. Để chuyển bác đưa cần sô về N; đạp phanh, nhấn nút vặn rồi xoay về N (của chọn cầu) giữ nguyên độ chục giây màn hình sẽ chuyển màu vàng hiện chữ N là ok, đạp vào số thoải mái xe không nhúc nhích. Chuyển về 4H thì bình thường, gưới gầm có tiếng chuyển tạch.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
604
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
Nhân việc chế độ gài cầu em xin chia sẻ một số khuyến cáo, các bác có kinh nghiệm chia sẻ thông tin. Mục đích nhằm hiểu rõ hơn chiếc xe mình đang sử dụng, đang (sẽ) lựa chọn... tính năng ra sao.
Su GV được trang bị hộp số phụ, khóa vi sai trung tâm, khóa vi sai cầu trước và sau, tất cả đều được điều khiển điện thông qua núm vặn tại bảng táp lô trung tâm.
Theo đó, khi chạy ở điều kiện địa hình bình thường, môi trường bình thường không nên chuyển cầu sang 4HL, 4L lock. Các chế độ này sử dụng thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến bộ visai. Khi leo dốc cao, hiểm trở nếu không trơn trượt cần cũng không cầng quan tâm đến nút này; nếu cần tăng lực các cụ bấm nút power, về số thấp là ổn. Sở dĩ không nên chuyển vì mặt đường ma sát lớn, vi sai bị khoá sẽ gây lực tác động xung đột trong hộp số... Cái này thớt offroad và sử dụng xe 2 cầu các cụ cao niên đã phân tích rất rõ rồi ạ.
Chế độ N để kéo xe trơn lầy, sự cố thì rõ rồi. Tuy nhiên, Su viết trong tài liệu các cụ lưu ý, nếu trường hợp máy không khởi động được vì lý do nào đó phải kéo trực tiếp xe về xưởng thì cả hộp số phụ phải vặn về N hiển thị trên táp lô và hộp số chính về N (cần số). Lý do, xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian, từ hộp số chính truyền lực qua hộp số phụ và chia tra cầu trước và sau. Khi chỉ nâng 2 bánh trước hoặc sau để kéo thì 2 lăn trên mặt đường sẽ truyền lực từ mặt đường, qua trục láp tới hộp số phụ xung đột với hai bánh treo... dẫn tới hỏng bánh răng. Nôm na thế ạ.

Sử dụng 2 chế độ L
4HL chế độ khóa vi sai trung tâm. Kiểu này giống nhiều xe 2 cầu phổ biến hiện nay như Santafe, sorento... Có nút bấm lock. Kiểu khóa visai trung tâm sẽ làm cho phân bổ lực kéo cố định đến cầu trước và sau như nhau, để xe vượt trơn lầy bình thường dễ hơn. Sử dụng chuyển sang chế độ này từ 4H không cần dừng xe nhưng phải đảm bảo tốc độ < 100km/h.

4L Lock đây là điểm quý của Su GV so với bạn bè cùng trang lứa. Chế độ này tiếp tục khoá vi sai cả cầu trước và sau thành cả ba visai khoá. Bên cạnh đó chuyển sang hộp số phụ để giảm vòng quay và tăng lực kéo...

Tóm lại, đó là về lý thuyết, thực tế thì tuỳ cơ ứng biến ạ. Tuy nhiên, chạy xe các cụ cũng nên thử vài phát cho biết để khả năng xe đến đâu. Với lại, thi thoảng lâu lâu chuyển nguội các chế độ cho nó hoạt động chứ lâu quá sợ kẹt.

Thêm nữa, vì có thêm nhưng bộ phận này nên các cụ lưu ý kiểm tra, thay dầu cầu, dầu hộp số phụ sau 10k km theo bảng bão dưỡng của sách theo xe nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
Thực ra, có người thích sedan có người thích suv là bình thường, gì mà cụ que phải toán lên, đây là chia sẻ kinh nghiệm thôi.


Hôm trước em đi gặp 1 cụ lắp ăng ten bộ đàm trên nóc trông hay hay... Giờ kiếm cái này ở đâu các cụ nhỉ.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,579
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Thực ra, có người thích sedan có người thích suv là bình thường, gì mà cụ que phải toán lên, đây là chia sẻ kinh nghiệm thôi.


Hôm trước em đi gặp 1 cụ lắp ăng ten bộ đàm trên nóc trông hay hay... Giờ kiếm cái này ở đâu các cụ nhỉ.
Bác đấy bên hội VitClub bọn em đấy, lắp bộ đàm Kenwood VHF có thể nói chuyện cách nhau từ 15-30km tùy theo địa hình.

 

rav5

Xe tải
Biển số
OF-119770
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
317
Động cơ
386,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàng liên sơn
cụ nam vũ cho em hỏi chỗ cụ có mặt đèn ff75 không ạ?
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,579
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn

nddu

Xe buýt
Biển số
OF-111198
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
512
Động cơ
395,120 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Lâu quá không vào OF, nên em không biết các cụ tụ bạ ở đây! Em vẫn chơi bên hội Vitclub, toàn các lão Vitara LD, em lại ngu về kỹ thuật nên xe vẫn nguyên bản, trừ mấy cái bóng tăng sáng của cụ Năm Vú, và cái bộ đàm cũng do thợ của CT Nam Vũ lắp hộ.

Trước em chạy Vitara LD, đến tháng 9/2011 thì đổi sang GV. Thân trâu ngựa nên em GV nhà em cũng qua 7 vạn roài,twacs là đời lốp thứ hai đã qua được nửa. Offroad em cũng đua đòi theo hội Vịt, đường xấu hay cực xấu thì khỏi phải nói.

Thớt này em thấy các cụ đề cập cũng nhiều vứn đề, mà cũng không ít thành viên. Lâu nay ra đường, em tháy GV chạy cũng lắm! Vậy em mạn phép kính đề nghị các cụ offline 1 buổi, anh em "giao văn lưu", sau cãi nhau nó cũng dễ, mà chém gió thì lại càng bay, chứ cứ bàn phím mà gõ thì em thấy .... kích cầu thị trường hơi chậm!
 

rav5

Xe tải
Biển số
OF-119770
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
317
Động cơ
386,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàng liên sơn
em ủng hộ, em cũng mới GV được mấy tháng, tiện đây cho em hỏi đã cụ nào độ bi xenon chưa ạ? em đang định làm quả cho sáng rực luôn. dù đã độ cos xenon rồi.
 

bavaria

Xe buýt
Biển số
OF-24895
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
599
Động cơ
496,770 Mã lực
Nơi ở
Munchen
em ủng hộ, em cũng mới GV được mấy tháng, tiện đây cho em hỏi đã cụ nào độ bi xenon chưa ạ? em đang định làm quả cho sáng rực luôn. dù đã độ cos xenon rồi.
Vậy là cụ đã thay bên cos halogen H7 bằng bóng xenon và còn lại bên pha là halogen HB3 cụ định xử lý nốt đó à .
 

rav5

Xe tải
Biển số
OF-119770
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
317
Động cơ
386,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàng liên sơn
vâng, vì thấy nó lệch lạc quá, chắc bên cos em cũng độ lại vì cắt không đẹp ạ. trông anh sáng vẫn tóe loe lắm. độ ở đâu là chuẩn hả cụ? em chỉ ngại hấp hơi thôi.
 

NoobDriver

Xe tải
Biển số
OF-156339
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
268
Động cơ
355,018 Mã lực
@Cụ nddu: em ủng hộ
@Cụ rav5: xe em cũng thế cụ chuột bạch trước đi quả độ xenon chuẩn (em thì đang tính lắp thêm đèn chỗ cụ Nam Vũ)
 

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
604
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
Lâu quá không vào OF, nên em không biết các cụ tụ bạ ở đây! Em vẫn chơi bên hội Vitclub, toàn các lão Vitara LD, em lại ngu về kỹ thuật nên xe vẫn nguyên bản, trừ mấy cái bóng tăng sáng của cụ Năm Vú, và cái bộ đàm cũng do thợ của CT Nam Vũ lắp hộ.

Trước em chạy Vitara LD, đến tháng 9/2011 thì đổi sang GV. Thân trâu ngựa nên em GV nhà em cũng qua 7 vạn roài,twacs là đời lốp thứ hai đã qua được nửa. Offroad em cũng đua đòi theo hội Vịt, đường xấu hay cực xấu thì khỏi phải nói.

Thớt này em thấy các cụ đề cập cũng nhiều vứn đề, mà cũng không ít thành viên. Lâu nay ra đường, em tháy GV chạy cũng lắm! Vậy em mạn phép kính đề nghị các cụ offline 1 buổi, anh em "giao văn lưu", sau cãi nhau nó cũng dễ, mà chém gió thì lại càng bay, chứ cứ bàn phím mà gõ thì em thấy .... kích cầu thị trường hơi chậm!
Cụ ơi, thế để qua 1-5, mấy anh em lính mới hóng hớt nhé.
Các cụ mới toe như em có tham gia không để sau 1-5 hò nhau ạ
 

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
604
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
Vậy là cụ đã thay bên cos halogen H7 bằng bóng xenon và còn lại bên pha là halogen HB3 cụ định xử lý nốt đó à .
Độ bi thì cần gì phải động đến HB3 làm gì nữa cụ.
Bản thân Bi "mở mắt" là có cả pha chiếu xa rồi cụ, cái này cộng thêm đèn pha halogen HB3 sẽ ra màu đẹp, đi được nhiều thời tiết như Rover ạ
 

bavaria

Xe buýt
Biển số
OF-24895
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
599
Động cơ
496,770 Mã lực
Nơi ở
Munchen
Độ bi thì cần gì phải động đến HB3 làm gì nữa cụ.
Bản thân Bi "mở mắt" là có cả pha chiếu xa rồi cụ, cái này cộng thêm đèn pha halogen HB3 sẽ ra màu đẹp, đi được nhiều thời tiết như Rover ạ
Dạ vâng cụ,nếu thay lõi project nguyên bản bằng project của Rx350 hay Q5 rồi thay bên highbeam bằng HB3 hiệu năng cao là quá ổn.Em đang nghĩ cụ ấy chơi Quad xenon cụ ạ.Hi
 

bavaria

Xe buýt
Biển số
OF-24895
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
599
Động cơ
496,770 Mã lực
Nơi ở
Munchen
vâng, vì thấy nó lệch lạc quá, chắc bên cos em cũng độ lại vì cắt không đẹp ạ. trông anh sáng vẫn tóe loe lắm. độ ở đâu là chuẩn hả cụ? em chỉ ngại hấp hơi thôi.
Nếu cụ chỉ lắp bóng xenon và ballast cho cái choá cũ thì đường cut off nó không thể đạt được chuẩn "chữ z ngược" như là một số pha xe khác ,như CRV chẳng hạn đâu cụ.Hơn nữa lại rất phí cho em bóng và ballast đó-do chỉ đường dùng cos mà không có pha,trong khi anh em chơi đèn thích nhất ở cái đường cắt khi đá pha cụ nhỉ.
Phương án chuẩn nhất chỉ có thay lõi projector mới,của Q5-Bentley-Rx350-Mer C...cái này cụ có thể qua Đức Thịnh ,ngay cạnh Keangnam là yên tâm.
 

NoobDriver

Xe tải
Biển số
OF-156339
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
268
Động cơ
355,018 Mã lực
Nếu cụ chỉ lắp bóng xenon và ballast cho cái choá cũ thì đường cut off nó không thể đạt được chuẩn "chữ z ngược" như là một số pha xe khác ,như CRV chẳng hạn đâu cụ.Hơn nữa lại rất phí cho em bóng và ballast đó-do chỉ đường dùng cos mà không có pha,trong khi anh em chơi đèn thích nhất ở cái đường cắt khi đá pha cụ nhỉ.
Phương án chuẩn nhất chỉ có thay lõi projector mới,của Q5-Bentley-Rx350-Mer C...cái này cụ có thể qua Đức Thịnh ,ngay cạnh Keangnam là yên tâm.
Em hỏi khí không phải cụ bỏ qua cho Đức Thịnh với Đức Tuyền có liên quan gì ko ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top