[Funland] Các cụ có cảm nghĩ gì về vị sư trụ trì này?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4,548
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Các cụ thông tuệ cho e hỏi là trong tam qui ngũ giới Phật dạy ko đc sát sinh thế nếu như gặp tình huống bản thân hay người thân đang bị nguy hiểm đến tính mạng, ko xử đối tượng nguy hiểm thì ko thoát được, trong trường hợp ấy thì xử lý thế nào?
Câu trả lời là phải... chận đứng cái Ác trước đã! Bất luận mình là người đã Tu, đang Tu hay sẽ Tu, phàm gập sự Ác mà do dự ấy là chưa Tu!
Anw: yEm đương tu dở... chai bia! ;))


Rolland
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,773
Động cơ
165,027 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thấy cụ sư này nói có sai gì đâu nhỉ? Mấy chú PTV hỏi kiểu tôm cá thì trả lời kiểu “hàng tôm hàng cá” cho dễ hiểu thôi.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,280 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
ô sư này ăn nói bỗ bã nhưng mà thật quá , sư thì phải nói năng nhẹ nhàng, thông thạo kinh pháp đệ nó mới cúng tiến nhiều :D
 

hilacvn

Xe tải
Biển số
OF-373836
Ngày cấp bằng
16/7/15
Số km
216
Động cơ
250,140 Mã lực
Có một điều OF chưa hình dung hết là tính giáo dục và mở mang tầm nhìn cho cả các...phóng viên, nhà báo bằng diễn đàn OF này.
Chắc chắn, các bạn nhà báo sẽ vào đây mà đọc. Dứt khoát các bạn được phân công về mảng tôn giáo -trị sự sẽ thấy và giật mình, nhờ thư viện và google...để biên khảo lại kiến thức và cách nhìn.

Chắc chắn hơn, cái bạn tên là NHÓM PHÓNG VIÊN kia sẽ ngồi giật mình, ngượng ngịu cho chính sự ấu trĩ của bọn họ.
Chắc chắn hơn nữa: Các bạn ấy tiếp tục làm nghiệp, quả (Quả tốt, quả chưa tốt...) một thời gian nữa, khi về già, các bạn ấy lại lân la sính vào chùa và trước khi chết lại mong được trân trọng rửa tội ( nếu họ là theo Chúa - ông giang tay) và qui y (nếu họ muốn thành Phật tử - ông chắp tay) với pháp danh kêu loong coong...

Xét ra, OF chúng ta làm được việc tốt lắm thay
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,278
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Hì hì, tớ chả phải người hiểu biết, thế nên tớ mới dựa cột hóng các cụ giảng đạo. Cơ mà trong lúc tớ nghe trộm, tớ hóng được cái chữ NGỘ trong học đạo, cái này nó cao siêu quá, chẳng ai áp đặt được cho ai, cũng như các cao thủ võ lâm muốn lên le-vồ thì phải có thời gian bế cung luyện công ấy. :D
Trí não phọt phẹt ấy mà, Chuột lại xếp tớ cùng giuộc với cao nhân nhẽ tổn thọ lắm. :)
Các bước để tu chân là Điên-Khùng-Ngu-Ngộ cụ không bít à. :D
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,762
Động cơ
463,191 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Em có 1 lần được ngồi với một thầy chùa. Anh ý là giảng viên đại học phật giáo, gọi là anh vì sau nói chuyện anh ý cùng quê với em, bẳng tuổi và biết anh trai em. Anh ý nói chuyện là ở Việt Nam, Phật giáo gắn với nhiều đạo khác như Đạo lão, Nho giáo .v.v nên không còn màu sắc chính thống của Phật giáo. Rồi trong quá trình thực hiện thì người thực hiện lại làm sai khác đi nên thành biến tướng.
Trước kia phần lớn các nhà sư là chán hoặc do hoàn cảnh nào đó để họ không còn thiết việc đời nên mới đi tu. Hiện tại do nhu cầu của xã hội, khi người dân không có nơi nương tựa nên đặt niềm tin vào việc tâm linh thì thành nhà sư như một nghề. Gặp thầy chùa nào cũng "xôi thịt", lấy cái cớ là thầy còn có căn Đồng. Căn đồng gì mà đồng, có mà là đồng tính.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,278
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Thực tế trong cuộc sống và trong thớt này em thấy nhiều cụ hay có thói quen nói và nghĩ theo cách của người khác. Cứ nhiều người nghĩ gì, nói gì thì mình cho rằng cái đấy là chân lý mà chưa 1 lần xem xét xem cái chân lý ấy biết đâu đã sai, đã lỗi thời rồi. Giống như ngày xưa mọi người đều cho rằng trái đất vuông, 1 người cho rằng traí đất tròn thì bị xử tử. Hay như đạo Hồi ngày xưa cho phép 1 người đàn ông lấy nhiều vợ là vì hồi ấy chiến tranh liên miên, nam ít nữ quá nhiều. Hay một số nơi ngày xưa cho phép anh chị em trong họ lấy nhau để giữ gìn của cải dòng họ. Tất cả những thứ đó ngày xưa đều là chân lý rồi có lúc bị phá bỏ bởi mọi người cảm thấy bất cập, sự phá bỏ bao giờ cũng bắt đầu bởi những người dám nghĩ khác, làm khác. Em thích câu của lão gì anh-x-tanh : think different!
Nếu cứ nghĩ giống người khác, làm giống người khác thì mình đã sống cuộc đời của người khác chứ đâu phải cuộc đời của mình.
Tu theo Phật thì hày làm những gì Phật làm để thành chính quả chứ không phải làm tất cả những gì Phật nói hay những người kế thừa Phật nói. Cứ quỳ lạy mãi thì làm sao mà đứng thẳng lưng được.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,294
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Thiên đạo vận hành tự nhiên. Chỉ cần tâm không có tà niệm sát sinh, hành vi ko tiếp tay việc sát sinh, còn ruột của cụ nó làm việc của nó, vi sinh vật nó cũng làm việc của nó, đem vi sinh vật ra để bao biện việc ăn thịt chó uống tiết canh của sư hổ mang là kiểu đánh lận con đen.

Cái ruột và vsv là cộng sinh, cái này cần cái kia, cái kia cần cái này, ko có ruột vsv cũng chả có chỗ sinh sống, ko có vsv ruột cũng chả hoạt động đc. Còn chó, gà, vịt bị cắt tiết, nhắm rượu chả cộng sinh j sất, mà là sát sinh. Chết là sát sinh. Còn mọc lại đc như rau muống,cỏ tức sự sống ko chấm dứt là ko sát sinh. Cho nên ăn chay là ko có sát nghiệp.

Đạo hữu nào chưa thấu triệt những vấn đề này tiếp tục u u mê mê thì bọn ác tăng kia còn đất sống.
Ăn thịt đâu phải là sát sinh đâu?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thuyết Darwin thế giới cho vào thùng rác lâu lắm rồi mà cụ ấy còn hỏi câu ấy cũng lạ cụ nhể
Cụ cho bằng chứng ợ.
Về căn bản loài người từ vượn sống trên cây vì thiếu thức ăn nên mới xuống đất trở thành loài ăn tạp vớ gì ăn nấy.
Từ việc vớ gì ăn nấy loài vượn người bắt đầu săn mồi theo đàn và lập lên thời kỳ săn bắn và hái lượm, bước chính thức xác lập xã hội loài người. Bước tiếp theo là chân nuôi rồi đến trồng trọt.
Có thể nói từ vượn thành người bắt đầu từ chỗ ăn hóa quả sang ăn thịt.
He he
Nhóm phóng viên kia về thực chất muốn đột phá vào mâu thuẫn giữa chùa nọ với chùa kia nhưng thất bại nên dùng chiêu dưới thắt lưng.
Em thấy ông sư kia nói chả có điều gì sai.
Nếu ổng có thẻ ngành thì ko bàn.;))
 

Mr Phuong

Xe hơi
Biển số
OF-75139
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
146
Động cơ
423,471 Mã lực
Dù sao lấy danh sư thầy, sống trong chùa mà cách sống, ăn nói như vậy làm mất hình ảnh Đạo Phật quá. Chiếc áo không làm nên thầy tu, nhưng để công chúng thấy phản cảm thì không chấp nhận được.
 

k_ngan124

Xe lăn
Biển số
OF-168239
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
11,793
Động cơ
418,200 Mã lực
Thực tế trong cuộc sống và trong thớt này em thấy nhiều cụ hay có thói quen nói và nghĩ theo cách của người khác. Cứ nhiều người nghĩ gì, nói gì thì mình cho rằng cái đấy là chân lý mà chưa 1 lần xem xét xem cái chân lý ấy biết đâu đã sai, đã lỗi thời rồi. Giống như ngày xưa mọi người đều cho rằng trái đất vuông, 1 người cho rằng traí đất tròn thì bị xử tử. Hay như đạo Hồi ngày xưa cho phép 1 người đàn ông lấy nhiều vợ là vì hồi ấy chiến tranh liên miên, nam ít nữ quá nhiều. Hay một số nơi ngày xưa cho phép anh chị em trong họ lấy nhau để giữ gìn của cải dòng họ. Tất cả những thứ đó ngày xưa đều là chân lý rồi có lúc bị phá bỏ bởi mọi người cảm thấy bất cập, sự phá bỏ bao giờ cũng bắt đầu bởi những người dám nghĩ khác, làm khác. Em thích câu của lão gì anh-x-tanh : think different!
Nếu cứ nghĩ giống người khác, làm giống người khác thì mình đã sống cuộc đời của người khác chứ đâu phải cuộc đời của mình.
Tu theo Phật thì hày làm những gì Phật làm để thành chính quả chứ không phải làm tất cả những gì Phật nói hay những người kế thừa Phật nói. Cứ quỳ lạy mãi thì làm sao mà đứng thẳng lưng được.
Đỏ : E nghĩ ko nên nghĩ khác mà nên học cách tôn trọng quan điểm, sở thích của người khác.

Ngoài đời và thậm chí trên ÒF e thấy nhiều người thấy quan điểm khác mình là cãi nhau, đỏ mặt tía tai cãi bằng sống bằng chết để ép ngta theo quan điểm/ sở thích của mình. Sợ thật
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,278
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Cụ cho bằng chứng ợ.
Về căn bản loài người từ vượn sống trên cây vì thiếu thức ăn nên mới xuống đất trở thành loài ăn tạp vớ gì ăn nấy.
Từ việc vớ gì ăn nấy loài vượn người bắt đầu săn mồi theo đàn và lập lên thời kỳ săn bắn và hái lượm, bước chính thức xác lập xã hội loài người. Bước tiếp theo là chân nuôi rồi đến trồng trọt.
Có thể nói từ vượn thành người bắt đầu từ chỗ ăn hóa quả sang ăn thịt.
He he
Nhóm phóng viên kia về thực chất muốn đột phá vào mâu thuẫn giữa chùa nọ với chùa kia nhưng thất bại nên dùng chiêu dưới thắt lưng.
Em thấy ông sư kia nói chả có điều gì sai.
Nếu ổng có thẻ ngành thì ko bàn.;))
Bằng chứng thì cụ google ra ngay, về bản chất đó chỉ là 1 học thuyết còn quá nhiều tranh cãi, rất nhiều khám phá khoa học đã cho thấy học thuyết này lỗi thời và không được dạy ở rất nhiều nước nữa. Tuy nhiên nếu bàn sâu hơn về đúng sai chắc cần phải lâp 1 thớt riêng tránh loãng đề tài chủ thơt.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,278
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Đỏ : E nghĩ ko nên nghĩ khác mà nên học cách tôn trọng quan điểm, sở thích của người khác.

Ngoài đời và thậm chí trên ÒF e thấy nhiều người thấy quan điểm khác mình là cãi nhau, đỏ mặt tía tai cãi bằng sống bằng chết để ép ngta theo quan điểm/ sở thích của mình. Sợ thật
Câu đỏ đỏ là câu em trích của bác Anhxtanh thôi mà mợ, em thích câu đấy. Còn mợ nói chí lý là phải tôn trọng quan điểm của người khác không nên ép người khác theo quan điểm của mình, như thế xã hội đã đỡ bao nhiêu vụ li hôn mợ nhỉ. hehe, em fun mợ tí.
 

tongphe

Xe tải
Biển số
OF-206225
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
237
Động cơ
327,224 Mã lực
Ngay cái thớt này em đã thấy chia làm 2 trường phái rồi. 1 bên là các tín đồ cuồng tín. Tay cần quyển kinh to như cục gạch vung lên, miệng hô "Giết ác tăng!", "bọn ủng hộ đáng bị đày xuống 8 tầng địa ngục". 1 bên thì ủng hộ hết mình: "đạo phật gốc nó phải thế" "cao tăng là đây". :D

Em thì thấy thế này. Vị sư này có thể là cao tăng hoặc thấp tăng. Nhưng không thể dựa vào bài báo này để nhận xét được. Phải gặp, nói chuyện, ở cùng mới biết được sư đã giác ngộ hay chưa?. Nếu chỉ nói giỏi, biện luận giỏi là đắc đạo thì OF này đầy cao tăng, việc gì phải ra chùa. Tuy nhiên, dù có đắc đạo thật đi nữa thì ông này cũng nên kiếm chỗ vắng vẻ mà tự tu thôi. Không nên trụ trì chùa để phục vụ tín ngưỡng nhân dân. Nhân dân cần lao đi chùa thờ Phật với 2 mục đích chính. Xin xỏ và tìm chỗ dựa tâm linh. Nhà sư là cầu nối, trung gian giữa phật tử và Phật. Do đó, nhà sư và chùa cần tuân thủ quy ước chung về Phật giáo trong nhân dân. Không cần biết những quy ước đó có trong đạo Phật gốc hay không. Còn muốn ung dung tự tại để tu hành theo ý mình thì nên từ nhiệm vị trí trụ trì, tìm chỗ vắng vắng 1 chút mà tu. :D
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Cụ có biết cháu đang nói đến cái gì không mà đã lôi thùng rác vào đây thế ạ?

Nếu cụ luận về tôn giáo thì em ko dám ngồi cùng; vì em cảm đó là vấn đề thuộc về tâm linh, duy tính; mỗi người, mỗi phái có những suy nghĩ khác nhau, ko thể đánh đồng, áp đặt được!

Còn nếu ý của cụ (em xin được dẫn lại đầy đủ):

Cụ so làm sao được tóc với cỏ hả cụ? Nếu so thì cụ phải so tóc với cọng lông của chiếc cỏ cụ nhé =)). Cỏ nó không có miệng để nó gào thét, giãy giụa cụ ạ, cụ mà hiểu được ngôn ngữ của cỏ thì chắc cụ chả dám ăn cái gì đâu ạ =)), chắc theo quan niệm đấy thì giết những sinh vật biết giãy giụa, gào thét mới tạo nghiệp cụ nhể. Còn những sinh vật trời sinh ra đã không cho cái miệng để biết kêu thì cụ cứ thoải mái mà dày vò, phải không cụ. Cụ nên nhớ vạn vật trên trái đất này đều bình đẳng cụ nhé
bàn về bình đẳng xã hội (bao gồm cả sinh vật học) thì em cho rằng ko chính xác. Từ "công bằng" còn có thể chấp nhận; suy rộng ra là "ai, cái gì, làm gì thì hưởng đúng vị trí, vai trò, đóng góp"; chứ "bình đẳng" là món hàng xa xỉ mà chỉ xã hội không tưởng mới định nghĩa được.
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,965
Động cơ
1,272,226 Mã lực
Ngay cái thớt này em đã thấy chia làm 2 trường phái rồi. 1 bên là các tín đồ cuồng tín. Tay cần quyển kinh to như cục gạch vung lên, miệng hô "Giết ác tăng!", "bọn ủng hộ đáng bị đày xuống 8 tầng địa ngục". 1 bên thì ủng hộ hết mình: "đạo phật gốc nó phải thế" "cao tăng là đây". :D
Em thì thấy thế này. Vị sư này có thể là cao tăng hoặc thấp tăng. Nhưng không thể dựa vào bài báo này để nhận xét được. Phải gặp, nói chuyện, ở cùng mới biết được sư đã giác ngộ hay chưa?. Nếu chỉ nói giỏi, biện luận giỏi là đắc đạo thì OF này đầy cao tăng, việc gì phải ra chùa. Tuy nhiên, dù có đắc đạo thật đi nữa thì ông này cũng nên kiếm chỗ vắng vẻ mà tự tu thôi. Không nên trụ trì chùa để phục vụ tín ngưỡng nhân dân. Nhân dân cần lao đi chùa thờ Phật với 2 mục đích chính. Xin xỏ và tìm chỗ dựa tâm linh. Nhà sư là cầu nối, trung gian giữa phật tử và Phật. Do đó, nhà sư và chùa cần tuân thủ quy ước chung về Phật giáo trong nhân dân. Không cần biết những quy ước đó có trong đạo Phật gốc hay không. Còn muốn ung dung tự tại để tu hành theo ý mình thì nên từ nhiệm vị trí trụ trì, tìm chỗ vắng vắng 1 chút mà tu. :D
Em thì đồ rằng, ở đây có sự nhầm lẫn về chức năng của ngôi chùa. Với bản tính đại từ đại bi, Phật ko bao giờ dạy đệ tử "xây chùa, tô tượng đúc chuông" thờ Phật, hay chỉ chăm chăm cầu kinh này nọ (ai phản biện xin mời đưa dẫn chứng). Phật có dạy xây chùa thì là để dành cho bất cứ ai lỡ độ đường đời cũng có 1 chỗ yên lành để nghỉ ngơi. Sư có ở trong chùa thì việc chính là chăm sóc cái chốn nghỉ ngơi của bá tánh ấy cho đàng hoàng, rảnh thì hãy ôn bài, tu tập, nghiên cứu. Còn muốn tập trung tự nghiên cứu hoặc trải nghiệm thì cứ vào rừng vào rú cho khuất mắt hay đi khất thực ngoài đường, hay tu tại gia, đừng có mà ăn bám lấy nhà chùa. Ngày xưa ở quê sư sãi nhà chùa còn phải cầy cấy bục mặt ra mới đủ ăn, thi thoảng có tí xôi tí oản của dân (giữ chùa cho Phật thì ăn oản), lấy đâu ra mà ăn chơi phè phỡn. Chùa cùng với đình làng và miếu làng tạo thành kết cấu văn hóa làng xã. Ai muốn vào chùa lúc nào cũng được. Làng cấp ruộng cho sư và cũng ko bắt đóng thuế, là để sư trang trải chăm sóc ngôi chùa. Người ta tôn trọng sư sãi, kính cẩn trước Phật vì sự hòa hợp, bình yên của ngôi chùa trong cộng đồng, chứ ko phải vì sự huyền diệu của những bài kinh tiếng Phạn, tiếng tàu nghe xong ong thủ, u u mê mê chả hiểu mẹ gì.
Cho nên ông sư coi chùa nào mà ko sống bám nhà chùa và vẫn giữ được đúng chức năng của 1 ngôi chùa (sẵn sàng đón tiếp khách cơ nhỡ, lỡ độ đường đời) thì theo em là hoàn thành nhiệm vụ với cửa Phật. Còn việc ông ta tranh thủ học tập tu luyện theo đường lối nào là việc của ông ta, miễn ko vi phạm pháp luật, ko trái luân thường đạo lý bản địa là được. Tiên sư...
 

dangtuan999

Xe container
Biển số
OF-109868
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
7,268
Động cơ
445,950 Mã lực
Em thì đồ rằng, ở đây có sự nhầm lẫn về chức năng của ngôi chùa. Với bản tính đại từ đại bi, Phật ko bao giờ dạy đệ tử "xây chùa, tô tượng đúc chuông" thờ Phật, hay chỉ chăm chăm cầu kinh này nọ (ai phản biện xin mời đưa dẫn chứng). Phật có dạy xây chùa thì là để dành cho bất cứ ai lỡ độ đường đời cũng có 1 chỗ yên lành để nghỉ ngơi. Sư có ở trong chùa thì việc chính là chăm sóc cái chốn nghỉ ngơi của bá tánh ấy cho đàng hoàng, rảnh thì hãy ôn bài, tu tập, nghiên cứu. Còn muốn tập trung tự nghiên cứu hoặc trải nghiệm thì cứ vào rừng vào rú cho khuất mắt hay đi khất thực ngoài đường, hay tu tại gia, đừng có mà ăn bám lấy nhà chùa. Ngày xưa ở quê sư sãi nhà chùa còn phải cầy cấy bục mặt ra mới đủ ăn, thi thoảng có tí xôi tí oản của dân (giữ chùa cho Phật thì ăn oản), lấy đâu ra mà ăn chơi phè phỡn. Chùa cùng với đình làng và miếu làng tạo thành kết cấu văn hóa làng xã. Ai muốn vào chùa lúc nào cũng được. Làng cấp ruộng cho sư và cũng ko bắt đóng thuế, là để sư trang trải chăm sóc ngôi chùa. Người ta tôn trọng sư sãi, kính cẩn trước Phật vì sự hòa hợp, bình yên của ngôi chùa trong cộng đồng, chứ ko phải vì sự huyền diệu của những bài kinh tiếng Phạn, tiếng tàu nghe xong ong thủ, u u mê mê chả hiểu mẹ gì.
Cho nên ông sư coi chùa nào mà ko sống bám nhà chùa và vẫn giữ được đúng chức năng của 1 ngôi chùa (sẵn sàng đón tiếp khách cơ nhỡ, lỡ độ đường đời) thì theo em là hoàn thành nhiệm vụ với cửa Phật. Còn việc ông ta tranh thủ học tập tu luyện theo đường lối nào là việc của ông ta, miễn ko vi phạm pháp luật, ko trái luân thường đạo lý bản địa là được. Tiên sư...
Hay ạ. Em mời cụ 1 ly.
 

muahoaphuong

Xe tăng
Biển số
OF-363815
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,884
Động cơ
271,008 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu cụ luận về tôn giáo thì em ko dám ngồi cùng; vì em cảm đó là vấn đề thuộc về tâm linh, duy tính; mỗi người, mỗi phái có những suy nghĩ khác nhau, ko thể đánh đồng, áp đặt được!
Còn nếu ý của cụ (em xin được dẫn lại đầy đủ):bàn về bình đẳng xã hội (bao gồm cả sinh vật học) thì em cho rằng ko chính xác. Từ "công bằng" còn có thể chấp nhận; suy rộng ra là "ai, cái gì, làm gì thì hưởng đúng vị trí, vai trò, đóng góp"; chứ "bình đẳng" là món hàng xa xỉ mà chỉ xã hội không tưởng mới định nghĩa được.
Xin lỗi cụ, phiền cụ đọc và ngẫm lại thật kỹ xem ý cháu đang nói là gì, nhằm mục đích gì, cháu không muốn tranh luận với người không hiểu cháu đang nói gì
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top