Mua 1 cái oto mà không biết bao nhiêu là lỗi.e nghĩ xxx biết thừa xe cỏ thì ít người sang tên đổi chủ nên mới dở cái giọng này ra bắt.Mie chúng nó
Cái này là phí trước bạ chứ ko phải thuế. VN mình đáng lẽ biển phải đi theo người, bán xe thì phải tháo biển giữ lại, thằng mua lắp biển của nó vào mà chạy, ko có thì đi đăng ký biển mới. Phí đăng ký cứ lũy tiến theo số lượng xe đăng ký, đăng ký từ biển thứ 2 trở đi đánh thật cao (hàm ý người giàu- sở hữu nhiều xe) thì bố ông nào ko dám giữ lại biển.anhtho nói:Em đồng ý với cụ. Nếu mà làm đúng, một con xe trao đổi vài ba lần thì có khi tiền thuế trước bạ gần bằng cái xe. Nếu thu độ 2-3% cho những xe đã đóng lần đầu rồi thì chắc không nhiều cụ đi xe "ủy quyền" như bây h. Chả hiểu trước bạ là cái gì mà phải thu nhiều tiền thế, còn nói 1 cái xe đưa vào lưu hành là phải đóng thuế, thì lần đầu đã đóng nặng (20%) rồi còn gì.
Nhà nước cứ hạ thuế trước bạ với những xe đi rồi, đảm bảo có khi lại thu được nhiều hơn ý chứ.
Em cũng hiểu trước bạ là không phải thuế, mà chỉ là thủ tục giấy tờ. Thế mà sao tới gần trăm triệu hả giời ?Cái này là phí trước bạ chứ ko phải thuế. VN mình đáng lẽ biển phải đi theo người, bán xe thì phải tháo biển giữ lại, thằng mua lắp biển của nó vào mà chạy, ko có thì đi đăng ký biển mới. Phí đăng ký cứ lũy tiến theo số lượng xe đăng ký, đăng ký từ biển thứ 2 trở đi đánh thật cao (hàm ý người giàu- sở hữu nhiều xe) thì bố ông nào ko dám giữ lại biển.
Theo e hiểu thì nó có bản chất như một loại thuế, thế nên nhiều người, thậm chí cơ quan, gọi nó là thuế trước bạ vì nó đánh trên sở hữu, chứ ko phải đơn thuần là phí hành chính, tiền biển 20củ chính là phí hành chính (thực ra về nguyên tắc thì chi phí đăng ký cấp biển và quản lý của BCA tăng bao nhiêu thì mới được tăng tiền cấp biển bấy nhiêu, nhưng e thấy có vẻ tăng theo phong trào thôi).anhtho nói:Em cũng hiểu trước bạ là không phải thuế, mà chỉ là thủ tục giấy tờ. Thế mà sao tới gần trăm triệu hả giời ?
Nói tóm lại, trong vấn đề này có 2 mâu thuẫn:Theo e hiểu thì nó có bản chất như một loại thuế, thế nên nhiều người, thậm chí cơ quan, gọi nó là thuế trước bạ vì nó đánh trên sở hữu, chứ ko phải đơn thuần là phí hành chính, tiền biển 20củ chính là phí hành chính (thực ra về nguyên tắc thì chi phí đăng ký cấp biển và quản lý của BCA tăng bao nhiêu thì mới được tăng tiền cấp biển bấy nhiêu, nhưng e thấy có vẻ tăng theo phong trào thôi).
Ra mặt chủ xe là nó hành thôi, cứ nói em là nái xie thì đỡ hơntại sao ông anh của bác lai khai với nó là xe mua,cứ bảo la xe mượn thì nó làm gì được.
Trước bạ là thu tiền trước cho các lần lái bậy bạ trên đng gọi tắt là trước bạEm cũng hiểu trước bạ là không phải thuế, mà chỉ là thủ tục giấy tờ. Thế mà sao tới gần trăm triệu hả giời ?
Em cũng dính 1 phát ở Thái Bình giống cụ ngay đoạn đầu Thành phố, xxx cũng hỏi "xe mua lâu chưa" Em bẩu " Em mua được 1 năm rồi", xxx bẩu lỗi đi xe không chính chủ hay không sang tên đổi chủ gì gì đó chẳng nhớ nữa, Em bẩu "không Em chỉ lái hộ thôi, còn chủ xe là vợ Em". XXX cười khành khạch rồi trả giấy tờ .Em cũng dính nhiều vụ xxx hỏi chính chủ rồi, vừa vẫy xuống hỏi luôn một câu xe mua lâu chưa? Nó định bẫy em, còn lâu em mới mắc bẫy, xe em đầy đủ giấy tờ loay hoay không làm thế nào được nhảy lên xe thử đèn, còi, xinhan, phanh đủ cả, cuối cùng kết luận một câu tôi vẫn chưa xác minh được anh có phải mượn xe không (xe em biển Sàigềnh) và xin mời anh đi. Vụ em bị xxx Thái Bình vẫy, quả thực em quên bố mất tên người trong đăng ký xe, xxx vặn vẹo em là mượn xe mà không biết tên chủ đăng ký xe, em chơi ngay một câu, thằng em em nó mượn của bạn nó đưa cho em đi nên em chả quan tâm tên bạn nó là gì cả, như vậy luật có cấm không hả anh, xxx lắc đầu và phải cho em đi.
Cái này là của mấy thằng tư bẩn thối tha. VN mình dân chủ gấp vạn lần nó nên thích biển nào cũng có miễn là nôn xèng ra.Cái này là phí trước bạ chứ ko phải thuế. VN mình đáng lẽ biển phải đi theo người, bán xe thì phải tháo biển giữ lại, thằng mua lắp biển của nó vào mà chạy, ko có thì đi đăng ký biển mới. Phí đăng ký cứ lũy tiến theo số lượng xe đăng ký, đăng ký từ biển thứ 2 trở đi đánh thật cao (hàm ý người giàu- sở hữu nhiều xe) thì bố ông nào ko dám giữ lại biển.
Vậy ra đường cầm cả theo hợp đồng lao động thì phiền nhỉ. XXX chẳng bắt được lỗi gì nên hỏi láo đấyLỗi này xxx tỉnh hay hỏi phết,cứng thì không sao.chú LX tải ở CTY em còn bị xxx phúc yên hỏi hợp đồng lao động nữa chứ! Hài vãi.
Em nói là phải cứng mà! Nếu xxx hỏi em HDLĐ em sẽ hỏi lại quyết định thăng quân hàm ngay!Vậy ra đường cầm cả theo hợp đồng lao động thì phiền nhỉ. XXX chẳng bắt được lỗi gì nên hỏi láo đấy
Hi hi, em thấy cụ phát biểu vội ấy chứ:Cụ phát biểu hơi vội vàng mà chưa suy nghĩ kỹ.
Khi xe đã bán thì chủ phương tiện là chủ mới, mặc dù giấy tờ mang tên chủ cũ. Luật pháp công nhận chuyện mua bán này.
Việc làm thủ tục sang tên chuyển quyền sở hữu là thủ tục hành chính bắt buộc, không tuân thủ thì bị phạt chứ không bị tịch thu xe. Cụ có thể không chuyển quyền sở hữu và vẫn lái xe mang tên chủ cũ, chỉ có luôn chuẩn bị tiền nộp phạt thôi