E cũng hay đi xe không chính chủ, lần nào bị xxx sờ thì đều bảo là xe đi mượn, đến giờ vẫn lành lặn
Thế theo cụ nếu nó ăn cắp xe thì XXX phạt 1.5 triệu rồi cho đi à?thế bât giờ có thằng ăn cắp xe phóng vèo vèo đi thì xxx cũng chịu hả các cụ
Cụ nói đúng, cấm ko chính chủ thì chả lẽ các bác đi lái thuê nghỉ hết a`Em nói cụ chủ thớt đừng giận chứ cái vụ phạt này thì chỉ ông lái xe nào bị dở hơi và quá kém về kiến thức xã hội mới bị. Nếu là em em chửi bỏ *** thằng XXX ngay. Kể cả em có lái thuê thật thì nó cũng không có quyền bắt em đưa ra hợp đồng lao động.
Cái quy định này chuối vãi. Khi phương tiện chưa sang tên đổi chủ thì chủ phương tiện là ai? có phải là ông lái xe đeck đâu. Bảo xxx là đi mà phạt cái ông chủ phương tiện ấy.Phê bình bác đã vi phạm quy định "không chuyển quyền sở hữu phương tiện" mà còn gọi CSGT là c hó. Những người như bác rất đáng bị phạt nặng.
Di xe không phải chính chủ thì nên nói là xe đi mượn.
Mục 4 [FONT="]Điều 33. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ[/FONT] của Nghị Định 34 quy định như sau:
[FONT="]4. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:[/FONT]
[FONT="]a) Tự ý đục lại số khung, số máy;[/FONT]
[FONT="]b) Tẩy xóa hoặc sửa chữa Giấy đăng ký xe, hồ sơ đăng ký xe, Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc các loại giấy tờ khác về phương tiện;[/FONT]
[FONT="]c) Không chấp hành việc thu hồi Giấy đăng ký xe; biển số xe; sổ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo quy định;[/FONT]
[FONT="]d) Vẽ, dán quảng cáo trên xe không đúng quy định;[/FONT]
[FONT="]đ) Không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định;[/FONT]
[FONT="]e) Không làm thủ tục đổi lại Giấy đăng ký xe khi xe đã được cải tạo;[/FONT]
[FONT="]g) Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật điều khiển xe tham gia giao thông;[/FONT]
[FONT="]h) Khai báo không đúng sự thật hoặc sử dụng các giấy tờ, tài liệu giả để được cấp lại biển số, Giấy đăng ký xe.[/FONT]
Đúng ạ, oai 1 tí khoe xe em mới mua là xong phin ke ke ke.Lần sau cứ bảo xe đi mượn, bố xxx cũng chả làm gì được
Em cũng dính nhiều vụ xxx hỏi chính chủ rồi, vừa vẫy xuống hỏi luôn một câu xe mua lâu chưa? Nó định bẫy em, còn lâu em mới mắc bẫy, xe em đầy đủ giấy tờ loay hoay không làm thế nào được nhảy lên xe thử đèn, còi, xinhan, phanh đủ cả, cuối cùng kết luận một câu tôi vẫn chưa xác minh được anh có phải mượn xe không (xe em biển Sàigềnh) và xin mời anh đi. Vụ em bị xxx Thái Bình vẫy, quả thực em quên bố mất tên người trong đăng ký xe, xxx vặn vẹo em là mượn xe mà không biết tên chủ đăng ký xe, em chơi ngay một câu, thằng em em nó mượn của bạn nó đưa cho em đi nên em chả quan tâm tên bạn nó là gì cả, như vậy luật có cấm không hả anh, xxx lắc đầu và phải cho em đi.Đúng ạ, oai 1 tí khoe xe em mới mua là xong phin ke ke ke.
Cụ phát biểu hơi vội vàng mà chưa suy nghĩ kỹ.Cái quy định này chuối vãi. Khi phương tiện chưa sang tên đổi chủ thì chủ phương tiện là ai? có phải là ông lái xe đeck đâu. Bảo xxx là đi mà phạt cái ông chủ phương tiện ấy.
E cũng giống cụ này phạt cho cụ chủ ly vang...cụ ăn nói cho đàng hoàng phát ngôn thế này là ko đc !Phê bình bác đã vi phạm quy định "không chuyển quyền sở hữu phương tiện" mà còn gọi CSGT là c hó. Những người như bác rất đáng bị phạt nặng.
cái chỗ bôi đỏ e hỏi tí là xe e dán mấy cái logo OF thì có bị phạt không ạ?Phê bình bác đã vi phạm quy định "không chuyển quyền sở hữu phương tiện" mà còn gọi CSGT là c hó. Những người như bác rất đáng bị phạt nặng.
Di xe không phải chính chủ thì nên nói là xe đi mượn.
Mục 4 [FONT="]Điều 33. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ[/FONT] của Nghị Định 34 quy định như sau:
[FONT="]4. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:[/FONT]
[FONT="]a) Tự ý đục lại số khung, số máy;[/FONT]
[FONT="]b) Tẩy xóa hoặc sửa chữa Giấy đăng ký xe, hồ sơ đăng ký xe, Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc các loại giấy tờ khác về phương tiện;[/FONT]
[FONT="]c) Không chấp hành việc thu hồi Giấy đăng ký xe; biển số xe; sổ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo quy định;[/FONT]
[FONT="]d) Vẽ, dán quảng cáo trên xe không đúng quy định;[/FONT]
[FONT="]đ) Không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định;[/FONT]
[FONT="]e) Không làm thủ tục đổi lại Giấy đăng ký xe khi xe đã được cải tạo;[/FONT]
[FONT="]g) Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật điều khiển xe tham gia giao thông;[/FONT]
[FONT="]h) Khai báo không đúng sự thật hoặc sử dụng các giấy tờ, tài liệu giả để được cấp lại biển số, Giấy đăng ký xe.[/FONT]
Em đồng ý với cụ. Nếu mà làm đúng, một con xe trao đổi vài ba lần thì có khi tiền thuế trước bạ gần bằng cái xe. Nếu thu độ 2-3% cho những xe đã đóng lần đầu rồi thì chắc không nhiều cụ đi xe "ủy quyền" như bây h. Chả hiểu trước bạ là cái gì mà phải thu nhiều tiền thế, còn nói 1 cái xe đưa vào lưu hành là phải đóng thuế, thì lần đầu đã đóng nặng (20%) rồi còn gì.E nghĩ nhà nước mình tận thu quá thành ra mới vậy, xe cũ mua bán sang tên thì lệ phí thu thấp thôi, đằng này toàn táng 10 - 12% thì éo ai muốn sang tên vì tốn quá nhiều kinh phí. Nếu chỉ để khoảng 2% thì e nghĩ việc sang tên khi mua xe cũ sẽ nhiều hơn vì tâm lý tài sản phải đứng chính chủ tên mình.
E nghĩ thế, bọn quản lý nó cũng biết thế nhưng đếch thèm làm vì nó đếch muốn quản lý cho mệt. Càng lằng nhằng càng dễ kiếm.E nghĩ nhà nước mình tận thu quá thành ra mới vậy, xe cũ mua bán sang tên thì lệ phí thu thấp thôi, đằng này toàn táng 10 - 12% thì éo ai muốn sang tên vì tốn quá nhiều kinh phí. Nếu chỉ để khoảng 2% thì e nghĩ việc sang tên khi mua xe cũ sẽ nhiều hơn vì tâm lý tài sản phải đứng chính chủ tên mình.