[Funland] Các cậu mợ làm thuê thì vào đây! @TyHoang viết!

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,521 Mã lực
Bác TyHoang thật là hoành tráng, Ông anh trai em cũng có suất phát điểm giống như bác, nhà em thì nghèo, khôn
Có cụ ạ, nhưng mà bên em phải chuẩn bị cho khách. Thư tay to hơn tờ A4, hì hì!

3 dòng của cụ em cũng phải trả lời đủ.
1. Em là người chụp ảnh ạ.
2. Không, em mới là người may mắn cưới được bạn vợ đấy. Hồi sau cụ sẽ rõ hơn.
3. Cảm ơn cụ đã hâm mộ em. Em còn nhiều cái phải học hỏi các cụ nhiều. Thật ra em muốn chia sẻ cho các cụ trẻ khi không vào được Đại Học rồi sinh ra chán nản thôi. Các cụ ấy cần tìm cho mình một hướng đi đúng, định hướng được tương lai nhờ vào chính năng lực bản thân. Sự tiềm ẩn trong con người là vô cùng, cần tự khơi dậy những tiềm ẩn ấy.

Đúng rồi cụ! Giờ em đang vẫn hăng say làm thuê đây.

Hi hi! Cảm ơn cụ đã cảm ơn! (cười)
Hihi, em thấy cụ đứng góc nhỏ bé giống cụ lắm :D
Dù gì so với đa số nam giới ở VN, thì em vẫn thấy vợ cụ quá may mắn :D
Hà hà, về tổng thể em hâm mộ cụ về ý chí, tư cách đạo đức và quan điểm.
 

bapoo

Xe hơi
Biển số
OF-428713
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
142
Động cơ
216,527 Mã lực
Tuổi
44
em có con sắp đi học lớp 1, thú thực ai cũng mong con thành hiền tài, đức độ hơn người, nhưng nếu con không học đại học được thì cũng hướng cho con một nghề, mà phải là giỏi nghề như cụ chủ là hạnh phúc lắm rồi, cảm ơn cụ chủ đã kể em biết là người học nghề và đi lên bằng nghề phải như thế nào vì em là dân bàn giấy, để nếu sau này con đi học nghề đại loại như nghề của cụ thì em còn hướng nghiệp cho con dần dần, xét cho cùng thì như cụ còn đóng góp cho xã hội nhiều hơn nhiều người có bằng tiến sỹ hẳn hoi.
 

antigones8X

Xe buýt
Biển số
OF-25046
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
832
Động cơ
496,904 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Câu chuyện của cụ hay, ý nghĩa và thật đáng quí trong xu thế mọi thời đại, và nhất là trong thời điểm bây giờ. Áp lực gia đình dòng họ, bằng được con cháu mình có tấm băng đại học, mặc dù sau này làm gì tính sau, mà ko định hướng được nghề nghiệp và khả năng, sở trường phát huy của bản thân. Dẫn đến tình trạng thừa thầy thiếu thợ, giấu bằng đại học đi làm công nhân
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
148
Động cơ
199,580 Mã lực
Em lại tiếp tục...
Em làm việc ở Cty TF khá tốt, quan hệ với ông chủ và anh em thật tuyệt vời. Cán bộ kỹ thuật từ Đài Loan sang gần chục người, người Việt tụi em được chia theo nhóm đi cùng với họ. Có nhóm 2-3 người, có nhóm 1 kèm 1. Em không thuộc nhóm nào, làm việc tự do và thế chỗ những cán bộ Đài Loan ốm hay vắng. Em đọc bản vẽ cũng ổn, lái xe nâng thì ngon - không đơn thuần là nâng hạ hàng hóa mà là lái để đưa máy móc vào vị trí. Hoặc đi lấy nồi hơi về bằng khung xe dài có 4 bánh. Nhiều lúc trên người em có đến 6 điều khiển ròng rọc.

Trước, em nghĩ nồi hơi của nhiệt điện là một cái nồi to để nấu nước. Lúc này em mới biết là họ dùng từng ống sắt đặc chủng phi 10 và 12 ... dày 8mm trở lên. Nối với nhau (hàn tig) tầm mấy chục mét, được định vị xung quanh một khung sắt lớn, cao (cái nồi em làm là 68m), nguyên liệu là than được nghiền nhỏ rồi phun vào đốt, hơi nước với áp lực lớn đẩy tua bin để phát điện...phần hơi nhiệt dư thừa được đưa sang bên sản xuất PVC....vân vân. Nói chung là khép kín và tận dụng hết. Đại khái em biết có thế.

Em làm đến cuối tháng 6 thì về phép, đầu tháng 7 em vào để làm lại. Phơi nắng nhiều nên anh em ngoài Bắc bắt nắng đen sì, mắt đeo kính râm thì trắng, nhìn anh nào anh nấy buồn cười cực. Thời tiết cũng thay đổi nhanh như chới, vừa trời quang mây tạnh khoảng 10 phút sau mưa được ngay. Lương 3 tháng em mang về cho vợ, sắm ngay 1 cái tủ lạnh và 1 cái tivi (thay cái tivi 14 inch ông Nội cho lúc ở riêng). Em chỉ để ít tiêu vặt, còn lại vợ giữ hết...

Vào một thứ bảy gần cuối tháng, em nhận được 1 cuộc điện thoại mời đi làm việc ngoài Bắc nhưng phỏng vấn trên Sài Gòn. Em hẹn sáng hôm sau em đến phỏng vấn, văn phòng Cty này ở Tú Xương. Em chuẩn bị kỹ về tâm lý cho cuộc phỏng vấn này, em mang theo 1 quyển sổ cá nhân và 1 cây bút, phiếu lương hiện đang lãnh. Đúng hẹn em đến Xương. Lúc này ông TGĐ vẫn còn ngủ, em ngồi nói chuyện với lái xe cho ông ấy và tranh thủ tìm hiểu về Cty, về ông TGĐ. Đến sớm hơn nên em mới có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu, nếu đến đúng giờ hoặc muộn hơn thì chắc chắn không có cơ hội này. Vì vậy, nếu cụ nào đi phỏng vấn thì cũng nên đến sớm hơn hẹn, biết đâu trời cho cơ hội vàng nào đó. Vậy là em biết về Cty, biết thêm về tính cách TGĐ, đây em cho là thông tin quý giá và hữu ích.

Vì em được ông ấy gọi điện (qua giới thiệu của vợ ông Hội trưởng) nên tâm thế của em là được mời phỏng vấn, được mời làm việc. Em bước vào với phong thái ấy. Cuộc phỏng vấn như một cuộc nói chuyện bình thường, nói chuyện về mối quan hệ, kể qua về những công việc đã từng làm, đang làm, tên ông chủ và Cty, gia đình riêng và quan điểm sống, quan điểm làm việc.

Bàn về tiền lương và chức vụ sẽ làm trong Cty, em biết cái này rất quan trọng. Đầu tiên, em đưa 3 bảng lương em đã lãnh cho ông ấy xem, một thoáng giật mình ông TGĐ nói: "Cty chúng tôi thuộc một Tập đoàn lớn, bởi vậy có khung lương quy định, không phải chế độ ông chủ nên không có mức lương tương đương cho người mới cao như thế này". Em nói: "Tôi đưa bảng lương chỉ là để tham khảo, tôi không yêu cầu phải bằng mức lương đó. tôi sẽ theo mức lương quy định của Công ty". Nghe vậy ông TGĐ nói luôn: "Vì cty ở miền Bắc VN bắt đầu mới thành lập (cty em làm là thành lập mới cty thứ 2 ở VN - có nghĩa là đã có 1 cty sản xuất và kinh doanh hơn 10 rồi) nên tôi sẽ phá khung lương quy định, trả lương cho anh theo dạng đặc biệt ngay từ tháng đầu, tháng sau hoặc khi vào hoạt động sẽ quyết định chính thức". Thế là mức lương em được trả bằng nửa mức lương đang nhận, em ghi mức lương vào sổ của em.

Bàn về việc ăn ở Cty bao toàn bộ, em nói tiếp: "Riêng tôi, tôi không tính giờ làm thêm với Cty, tôi có thể làm bất cứ giờ giấc nào kể cả ngày lễ và chủ nhật. Nhưng đổi lại Cty phải cử người dọn phòng, giặt quần áo cho tôi". Ông TGĐ đồng ý ngay tức khắc - Em lại ghi vào sổ điều kiện ăn ở có người phục vụ, dọn phòng và giặt quần áo. Nhưng em không ghi không tính tăng ca khi làm thêm giờ. Về chức vụ em không thương lượng, vì em biết em là người đầu tiên thì tất nhiên phải có một chức vụ gì đó mới có thể đi quan hệ, giao tế. Không thể là một nhân viên quèn được.

Thêm một vài điều khoản khác em nghĩ không cần ghi vào sổ và cũng không kể ở đây. Cuộc phỏng vấn đến lúc đó em nghĩ là đã đạt yêu cầu của em, em cũng không đòi hỏi gì thêm, Tuyệt nhiên không lăn tăn về mức lương. À, gõ đến đây em còn quên một chi tiết, đó là em vẫn chấm công như mọi công nhân khác, nghỉ ngày nào thì trừ lương ngày đó, tuy nhiên em có thể xin nghỉ phép bất cứ lúc nào khi có việc cá nhân. Lúc này em có một hành động bất ngờ, nhưng em nghĩ là đúng và chắc chắn. Đó là em đưa những ghi chép cho ông TGĐ xem, ông ấy xem xong và gật đầu nhất trí, em nói: "Vì sau này kế toán và hành chính làm các thủ tục đó, nên nếu ông đồng ý thì ông cho lời phê và chữ ký hộ tôi". Không chần chừ ông ấy phê ngay, đồng ý với điều kiện trên và ký, ông ấy còn ghi rõ ngày tháng. Em sẽ làm việc vào lúc nào ông ấy sẽ liên lạc lại.

Thế là xong cuộc phỏng vấn, Em trở xuống Đồng Nai tiếp tục làm việc vào đầu tuần sau. Mọi thông tin về công việc mới em không nói với ai, lúc này, em quan sát anh em kỹ hơn, trong đầu bắt đầu chọn người đi làm việc với mình nếu đến nơi mới. Lúc đó em chỉ nghĩ là đã quen biết, rõ về tính cách thì sẽ dễ làm việc, mình là người đưa đi thì dễ sai bảo. Nhưng em cũng nghĩ trong đầu, âm thầm quan sát. Đến thứ 4 hay thứ 5 gì đó ông TGĐ gọi điện lại, thông báo là đầu tuần sau gặp nhau ngoài Bắc để làm việc. Em bèn nói với ông chủ là vì việc gia đình, con nhỏ, neo người nên em phải ra Bắc làm việc, vợ thì trẻ, xung quanh thì toàn người tán tỉnh nên em sợ (thực sự chưa đến mức ấy), ông thông cảm vì em không tiếp tục cùng ông làm việc nữa. Ông chủ tỏ vẻ đáng tiếc nhưng với lý do em đưa ra hoàn toàn hợp lý nên cũng đồng ý. Thanh toán lương xong ông ấy còn cho 2 triệu để mua vé máy bay. Em cùng anh em liên hoan chia tay rồi mua vé tàu ra Bắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,796
Động cơ
555,297 Mã lực


Bonus cho các cụ mợ đang nghía thớt em bức "thư tình" của Em Còi gửi em năm 2003. Lúc này em dùng di động, Em Còi máy bàn. Tuy thế, vợ chồng em có thói quen viết thư cho nhau, giờ còn nhiều lắm. Có bạn còn ăn cắp thư để đầu giường nữa cơ.


Nguyên văn: Anh yêu thương của em!....6/03
Lại sắp đến một sinh nữa của anh rồi. Sinh nhật lần thứ 05 chúng mình có nhau. Lúc này đây tất cả những kỷ niệm cũ lại vây quanh em. Anh thường nói: "Vợ chồng mình có rất nhiều kỷ niệm nhưng thường vào mùa đông". Nghĩ lại em thấy cũng đúng, nhưng em sẽ chỉ ra được những kỷ niệm về mùa hè của chúng ta. "Nắng mấy em cũng chịu được vì có anh...", và còn nhiều nữa. Anh yêu nhiều! Em rất buồn và rất nhớ anh, nhớ nhiều lắm nhưng chẳng thể khóc được, có lẽ nước mắt chảy vào trong và lúc nào em cũng động viên mình "Anh đi xa là vì em, vì con và vì cả cái gia đình nhỏ bé này" nghĩ đến như thế lại thấy thương yêu anh nhiều hơn. Em sẽ sống như thế nào đó để xứng đáng với tình yêu anh dành cho em, em sẽ chẳng bao giờ để anh phải phiền lòng đâu cưng ạ. Anh biết không! Trang báo này dành để viết bài dự thi, song với em chẳng cần phải đến địa chỉ nào ngoài địa chỉ của anh. Và em tin, chắc với bài dự thi này, với vị giám khảo duy nhất là anh thì phần thưởng cho em không chỉ là 4.000.000đ hay 8.000.000đ mà là phần thưởng duy nhất em đã giành được - đó chính là cuộc đời Anh.
Anh thương yêu của em! Công việc đã làm cho anh mệt mỏi, hãy luôn nghĩ về em và con, anh sẽ thấy vui hơn. Em và con luôn ở bên Anh và luôn yêu anh nhiều! Anh còn nhớ HEN (tức là Hôn Em Nhiều)...(ngoài ra em đã caro chữ ký của vợ chồng em)
Nhìn bức thư tay của gấu cụ gửi mà bồi hồi quá.
Xưa em cũng có mấy bức mà đánh mất rồi.
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
148
Động cơ
199,580 Mã lực
Hihi, em thấy cụ đứng góc nhỏ bé giống cụ lắm :D
Dù gì so với đa số nam giới ở VN, thì em vẫn thấy vợ cụ quá may mắn :D
Hà hà, về tổng thể em hâm mộ cụ về ý chí, tư cách đạo đức và quan điểm.


Kính cụ!
Em là người bên trái ảnh khi gặp ông Nguyễn Mạnh Cầm và Nguyễn Khánh đi thăm xưởng gỗ khi em còn làm ở đó. Em nói thật, khi đi giao tế người ta cũng còn phải nhìn tướng người nữa đấy cụ ạ, mấy ông Đài Loan cũng chọn người, ngoài tính tình năng lực còn cả cái tướng nữa. Ít người được như Napoleon lắm cụ. Em không sợ hiện quá rõ chân tướng bởi em thấy chưa cần thiết và chưa phải lúc, em không có gì phải lăn tăn đâu. Tuy nhiên, trên thế giới mạng mẽo nhiều thị phi, em chỉ chia sẻ những gì có thể, cụ thông cảm.

Một thời gian em cũng là người của đại chúng (không phải công chúng nhé), em sôi nổi với cộng đồng. Nhưng rồi lớp trẻ lên, họ nhiều thời gian hơn em nên em đã lui về cho gia đình và cơ quan. Vụ này em sẽ kể sau, chắc chắn sẽ có cụ nhận ra.

Về Nam giới Việt Nam ta, đại đa số là tốt mà cụ. Em luôn tâm niệm ai cũng như một hạt lúa, may mắn thì được vào ruộng đất màu mỡ, không may thì rơi vào ruộng khô cằn. Về vợ thì em khẳng định là em cùng các con em may mắn có được Em Còi. Nhưng giờ thì không còi nữa rồi, trên 50kg cộng với dáng hơi cao nên mặc áo dài rất đẹp ợ.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,521 Mã lực


Kính cụ!
Em là người bên trái ảnh khi gặp ông Nguyễn Mạnh Cầm và Nguyễn Khánh đi thăm xưởng gỗ khi em còn làm ở đó. Em nói thật, khi đi giao tế người ta cũng còn phải nhìn tướng người nữa đấy cụ ạ, mấy ông Đài Loan cũng chọn người, ngoài tính tình năng lực còn cả cái tướng nữa. Ít người được như Napoleon lắm cụ. Em không sợ hiện quá rõ chân tướng bởi em thấy chưa cần thiết và chưa phải lúc, em không có gì phải lăn tăn đâu. Tuy nhiên, trên thế giới mạng mẽo nhiều thị phi, em chỉ chia sẻ những gì có thể, cụ thông cảm.

Một thời gian em cũng là người của đại chúng (không phải công chúng nhé), em sôi nổi với cộng đồng. Nhưng rồi lớp trẻ lên, họ nhiều thời gian hơn em nên em đã lui về cho gia đình và cơ quan. Vụ này em sẽ kể sau, chắc chắn sẽ có cụ nhận ra.

Về Nam giới Việt Nam ta, đại đa số là tốt mà cụ. Em luôn tâm niệm ai cũng như một hạt lúa, may mắn thì được vào ruộng đất màu mỡ, không may thì rơi vào ruộng khô cằn. Về vợ thì em khẳng định là em cùng các con em may mắn có được Em Còi. Nhưng giờ thì không còi nữa rồi, trên 50kg cộng với dáng hơi cao nên mặc áo dài rất đẹp ợ.
Ah, quan điểm này của ĐL em đồng tình, hehe. Em cũng nghĩ ngoại hình quan trọng kha khá.
Cụ thuộc nhóm các cụ càng sống lâu với gấu càng yêu gấu hơn, như một thói quen thân thiết khó bỏ, giống sói nhà em, hihi. Nếu em ko nhầm cụ tuối 71, cùng tuổi với sói em.
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
148
Động cơ
199,580 Mã lực
em có con sắp đi học lớp 1, thú thực ai cũng mong con thành hiền tài, đức độ hơn người, nhưng nếu con không học đại học được thì cũng hướng cho con một nghề, mà phải là giỏi nghề như cụ chủ là hạnh phúc lắm rồi, cảm ơn cụ chủ đã kể em biết là người học nghề và đi lên bằng nghề phải như thế nào vì em là dân bàn giấy, để nếu sau này con đi học nghề đại loại như nghề của cụ thì em còn hướng nghiệp cho con dần dần, xét cho cùng thì như cụ còn đóng góp cho xã hội nhiều hơn nhiều người có bằng tiến sỹ hẳn hoi.
Cảm ơn cụ quá khen! Khi em chia sẻ điều này em cũng suy nghĩ rồi, em thấy người như chúng em nhiều nhất trong xã hội. Cơ hội làm ông chủ, thành đạt không phải ai cũng phải học theo bằng được, nhiều khi chỉ làm gương để phấn đấu, học tập thì hơi khó. Nhưng vẫn phù hợp với một số người muốn lập nghiệp bằng sự nghiệp riêng.
Em cũng là dân bàn giấy được hơn 10 năm rồi, từ một thợ mộc, rồi thợ máy, quản lý sản xuất, lao động xuất khẩu...chuyển sang bàn giấy cũng cơ cực lắm chứ. Học hành thì chỉ TN Trung Học, giao tiếp thì với lãnh đạo to của nhà Nước, vậy phải làm sao đây? Rồi lương 3 cọc 3 đồng thì tiền đâu ra? Nuôi vợ con, mua nhà, tậu xe...vân vân. Em sẽ post tiếp khi rảnh rỗi, giờ em cũng bàn giấy rồi mà, nếu còn quản lý sản xuất chắc cũng khó có cơ hội chia sẻ cụ nhờ!
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
148
Động cơ
199,580 Mã lực

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,965
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
=D> Đến giờ vẫn nhắn ngọt ngào như vậy, đáng nể! ;)
 

Lthanhthe5s

Xe buýt
Biển số
OF-91438
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
571
Động cơ
406,623 Mã lực
Zzz em phục cụ nào giữ được tình cảm nồng nàn quá. Chẳng bù cc em, có lúc chỉ muốn bem nhau thôi. Hi vọng lúc nào đó thành công giống như chủ thớt thì em cũng sẽ chia sẻ vài điều.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Có câu nói e thấy rất tâm đắc. Hạnh phúc là gì, là vui vẻ, lạc quan với nhưng gì mình đang có.
Tối qua e cũng ngồi vs 1 anh bạn Viettel ở Mozambique về phép, cũng đang lăn tăn lắm ạ, đi xa lương lậu có cao nhưng con cái ở nhà từ bé tí giờ về nó cứ có khoảng cách, bố đẻ thì cũng nhiều tuổi rồi, đi sang bên đó thì nguy hiểm.
E cũng bảu anh giờ anh thấy anh cần gì, được gì và mất gì, lương như thế nào đều là chi phí cơ hội, mỗi người có 1 hoàn cảnh riêng và trong cuộc sống phải biết chấp nhận hoặc là thay đổi.
Đầu năm chúc cụ chủ và gia đình mạnh khỏe và chia sẻ nhiều kinh nghiệm cuộc sống cho e và các cụ khác.
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
148
Động cơ
199,580 Mã lực
=D> Đến giờ vẫn nhắn ngọt ngào như vậy, đáng nể! ;)
Nhà em là tình cảm thật cụ ợ, không phải là trên face để dối thiên hạ.

Bao nhiêu năm rồi mà cụ và gấu vẫn tình cảm thế. Hix, chả bù cho em mới vài năm đã ... ông với bà
Cố gắng giữ lửa tình cũng là giữ lửa cho gia đình. Mọi câu nói, cử chỉ hàng ngày các con nhìn vào để học tập nữa. Em thường nói với vợ: "Dạy con cả năm không bằng làm gương một ngày". Sự yêu thương tôn trọng nhau, nhất là trước mặt con cái là điều nên làm.

Zzz em phục cụ nào giữ được tình cảm nồng nàn quá. Chẳng bù cc em, có lúc chỉ muốn bem nhau thôi. Hi vọng lúc nào đó thành công giống như chủ thớt thì em cũng sẽ chia sẻ vài điều.
Không ổn và chẳng giải quyết được gì đâu cụ ơi. Quan điểm của em cũng nói với vợ rõ ràng từ hồi son trẻ - Không có khái niệm ly hôn hay ly thân nhé! Việc gì cũng có phương pháp giải quyết được hết. Trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, tìm cách đối mặt mà giải quyết, không được bỏ cuộc. Vợ chồng không có khái niệm cãi nhau hay ghét nhau, chỉ là tranh luận về một vấn đề nào đó. Nhớ là "tranh luận" chứ không phải "cãi nhau", và đối với sự việc đó chứ không phải vợ đối chồng hoặc chồng đối với vợ. (trong tiếng Hoa có câu "đối sự bất đối nhân", có nghĩa là đối với sự việc chứ không phải người với người). Nhiều khi lợi dụng em cũng quát ầm lên ..., nhưng vẫn cố nói là đang tranh luận.

Có câu nói e thấy rất tâm đắc. Hạnh phúc là gì, là vui vẻ, lạc quan với nhưng gì mình đang có.
Tối qua e cũng ngồi vs 1 anh bạn Viettel ở Mozambique về phép, cũng đang lăn tăn lắm ạ, đi xa lương lậu có cao nhưng con cái ở nhà từ bé tí giờ về nó cứ có khoảng cách, bố đẻ thì cũng nhiều tuổi rồi, đi sang bên đó thì nguy hiểm.
E cũng bảu anh giờ anh thấy anh cần gì, được gì và mất gì, lương như thế nào đều là chi phí cơ hội, mỗi người có 1 hoàn cảnh riêng và trong cuộc sống phải biết chấp nhận hoặc là thay đổi.
Đầu năm chúc cụ chủ và gia đình mạnh khỏe và chia sẻ nhiều kinh nghiệm cuộc sống cho e và các cụ khác.
Đúng rồi cụ! Mình không có cái mình muốn thì hãy giữ lấy cái mình đang có. Cảm ơn cụ về lời chúc! Em cũng chúc cụ thành công hơn nữa trong cuộc sống!
 
Chỉnh sửa cuối:

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Cháu thi thỏang đi xa hay ngồi buồn buồn cũng chat với gấu mùi mẫn như cụ mợ TyHoang ... Hihi ...
 

mr-justin

Xe tải
Biển số
OF-159262
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
483
Động cơ
353,950 Mã lực
Nơi ở
hầ nội
Cụ chủ viết hay quá, cụ cố gắng viết thường xuyên để mọi người theo dõi học hỏi nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top