[Funland] Các cậu mợ làm thuê thì vào đây! @TyHoang viết!

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Vâng cụ cứ họp đi ạ, em chờ được mà:) Không biết họp vơi Đài Loan xong có được thư tay như VN mình không cụ nhể?
Có cụ ạ, nhưng mà bên em phải chuẩn bị cho khách. Thư tay to hơn tờ A4, hì hì!
Cụ là người đứng ở góc phải ko cụ?
Vợ cụ may mắn nhỉ!
Em hâm mộ cụ rồi đấy, hii
3 dòng của cụ em cũng phải trả lời đủ.
1. Em là người chụp ảnh ạ.
2. Không, em mới là người may mắn cưới được bạn vợ đấy. Hồi sau cụ sẽ rõ hơn.
3. Cảm ơn cụ đã hâm mộ em. Em còn nhiều cái phải học hỏi các cụ nhiều. Thật ra em muốn chia sẻ cho các cụ trẻ khi không vào được Đại Học rồi sinh ra chán nản thôi. Các cụ ấy cần tìm cho mình một hướng đi đúng, định hướng được tương lai nhờ vào chính năng lực bản thân. Sự tiềm ẩn trong con người là vô cùng, cần tự khơi dậy những tiềm ẩn ấy.
Bác TyHoang thật là hoành tráng, Ông anh trai em ...
Lão kể, cứ làm việc hăng say, trách nhiệm và kỷ luật tốt thì thành công sẽ đến, và đến nay lão vẫn làm thuê.
Đúng rồi cụ! Giờ em đang vẫn hăng say làm thuê đây.
Em cũng đánh dấu tối về đọc tiếp. Chuyện của cụ lôi cuốn quá. Thanks cụ đã chia sẻ :)
Hi hi! Cảm ơn cụ đã cảm ơn! (cười)
 

hatdecuoi

Xe tăng
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
1,282
Động cơ
439,446 Mã lực
Em thua cụ chủ vài tuổi, cũng ngấm vài vụ long đong lận đận từ lúc ra trường đi làm rồi nhảy việc .... e cũng đang ngẫm xem mình nên star-up hay lại tiếp tục làm thuê.
Đọc bài cụ chủ rất hay. Kính cụ 1 ly.
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Em lại tiếp...đang rảnh ợ!
Sở dĩ em gọi vợ em là Em Còi bởi vì nàng nặng có 39kg, nhìn mặt như trẻ con, nói chuyện thì hơi khó chịu (nếu có trai tán). Những buổi đầu, em nói ra câu nào, y như rằng bị kê ngay cái tủ đứng vào miệng. Em thì hài hước, bởi vậy bất cứ cái gì em cũng có thể biến thành chuyện hài, nhờ cái lối hài hước, mạnh bạo của em nên em đã khuất phục được Em Còi. Cái kẻ mà theo Em Còi từ hồi cấp 3 đến mấy năm Đại Học, đánh gục cả Bố Mẹ nàng. Hoặc con một Sếp lớn ở tỉnh bên, cao ráo đẹp trai, theo đuổi mấy năm Đại Học. Cuối cùng, em là kẻ đến sau nhưng đã chinh phục được Em Còi, em nghĩ đó là quan trọng nhất chứ không phải Bố hay Mẹ.

Lúc tán tỉnh Em Còi, em vạch ra một kế hoạch sau khi cưới cho cả 2, cứ thao thao bất tuyệt như đúng rồi, ấy thế mà nàng tin. Sau này các kế hoạch của vợ chồng em thường hoàn thành vượt trước thời gian.

Cưới vợ xong em vẫn là một tổ trưởng. Thế rồi ông chủ lại fax một thư mời em lên làm lại chức vụ cũ. Lúc này Cty chuẩn bị đón khách, cộng với người thay em cũng không hiệu quả, thêm nữa là em đã yên bề gia thất, sẽ không lông bông hàng đêm nữa. Trong năm 98-99 em được gặp mặt, nói chuyện với ông Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm, ông Phó thủ tướng Nguyễn Khánh. Nói chung là từ khi em lên làm lại thì Cty lại ổn định, đúng là không gì bằng tận tâm cả các cụ ợ, chỉ cần lơ là thì bệ rạc ngay...

Vợ em ra trường, đi làm được 1-2 tháng thì em cưới. Vợ em làm việc ở quê nhà, gần nhà em. Ông cụ nhà em xin được mảnh đất đối diện với cái quán ngày xưa em mở xưởng Mộc cho em. Dự định sẽ làm nhà và vợ chồng em ra ở riêng. Lúc này ở Cty em có sự thay đổi quyền lực, con rể ông chủ sang chuẩn bị tiếp quản xưởng, hết hợp đồng với Sếp quản lý. Con trai ông ấy cũng hoàn thành nghĩa vụ quân sự và sang luôn. Sếp cũ đi, hai ông Trời con đến, mọi thứ đảo lộn hết cả. Mọi thứ em xây dựng đều được sắp xếp lại, kể cả cán bộ (anh em ở quê em đưa vào). Em và hai ông chủ trẻ không hợp nhau về cách quản lý, họ chưa hiểu người Việt, họ áp đặt mọi thứ như ở bên họ, vậy là báo hiệu sắp có sự tan đàn sẻ nghé. Một số anh em nghỉ việc về nhà làm việc khác, số còn lại rất ít. Hai ông con đưa cán bộ địa phương thay thế.

Gần cuối năm 99, vợ em sinh con đầu lòng. Trong thời gian em làm việc ở đây, em kịp làm quen với rất nhiều thương gia Đài Loan, nhất là Hội trưởng thương gia Đài Loan, đại diện của tập đoàn Jampo, thuê nhà ở 192 Tôn Đức Thắng. Năm 99 là năm Đài Loan bắt đầu tuyển lao động Việt Nam sang làm việc tại Đài Loan. Bạn thân của ông Hội trưởng sang cũng muốn tuyển người. Ông Hội trưởng giới thiệu ngay em giúp đỡ. Vậy là em khăn gói quả mướp ra Hà Nội gặp ông này, sau khi gặp mặt thì ông ấy nói sáng mai qua Trung tâm ở Thanh Nhàn tuyển người cho ông ấy. Với kinh nghiệm phỏng vấn việc làm của em, tối về em phác thảo những yêu cầu của chủ lao động để sáng mai tuyển người.

Sáng hôm sau, em đến Thanh Nhàn tuyển người cho ông chủ mới. Tổng cộng 16 vị, 1 ở Hòa Bình, 1 Ninh Bình, 1 Nam Định còn lại là Hà Tây, em thích nhất là mấy cụ ở làng Chuông. Hết ngày hôm đó em về cơ quan cũ xin nghỉ việc, thanh toán. Cầm tờ khai MD7 về nhà làm thủ tục, hộ chiếu. Mọi việc đều suôn sẻ, ăn Tết xong, ngoài mùng 10 chúng em lên đường sang xứ người lao động. Em không mất tiền môi giới, chỉ đặt cọc vé máy bay. Nguyên cái tàu bay đấy chỉ chở người lao động sang Đài làm việc, đây là chuyến đầu tiên của lao động VN sang Đài. Bởi vậy, các phiên dịch của các Trung tâm môi giới việc làm lớ nga lớ ngớ trong các thủ tục. Cuối cùng để cho nhanh, em lao vào phụ giúp tất cả. Sang đến bên Đài cũng vậy, mấy cô phiên dịch Trung tâm đều nhờ nói hộ, dịch hộ với các đại diện của các Cty nhận lao động. Anh chị em lúc này gọi em là Anh Dịch.
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Tài sản của vợ chồng em lúc đi lao động nước ngoài là: 1 cậu con trai, 1 xe máy, 1 xe đạp mini, vài trăm đô, hình như vợ em có vàng khoảng 1 cây gì đó, ăn ở chung với ông bà nội. Bởi vậy, bố em mở 1 tài khoản tên bố em, tiền làm được em gửi về tài khoản đó. Về lương thì trước khi đi làm, em có nói với cả đại gia đình là khoảng gần 1000 USD/tháng, không bị trừ phí môi giới. Lúc đó, em luôn nghĩ rằng con đầu thì ở chung với bố mẹ, tài sản là chung nên không nghĩ ngợi gì nhiều. Vả lại, vợ con em đang ở chung, mình chưa có nhà riêng. (Nhà em có 3 anh em trai, em là đầu).

Nhờ có kinh nghiệm trong quản lý, thông thạo ngôn ngữ nên em cực kỳ thuậ lợi trong việc làm ở nhà máy. Em dạy lại việc cho anh em rất nhanh, cái tháng đầu tiên em cùng anh em được ông chủ mời đi nhà hàng ăn uống. Ngoài lương ra, ông chủ cũng cho thêm em ít tiền tiêu trong tháng, đều đặn cho đến lúc về.

Ở bên Đài, em làm thêm trong nhà máy bằng cách bốc hộ hàng nặng cho các bác thợ già Đài Loan, họ trả nguyên số tiền ông chủ trả cho bốc hàng đó. Đó là những bao muối công nghiệp nặng 50kg. Một đêm, dải rác em bốc từ 5 đến 7 tấn muối cho họ. Đều đặn cho các bác thợ già. Ngoài ra, khi đổi ca hoặc chủ nhật, em làm thêm bằng cách sửa chữa cửa, thay khóa cho các đồng nghiệp Đài Loan, thậm chí dọn nhà, chuyển nhà. Bên đó nhiều người thuê nhà, vài ba tháng vì lý do nào đó họ lại chuyển nhà. Em lái xe số tay thạo hơn mấy ông Đài trẻ, em lái xe tải nhỏ của họ thuê để chuyển nhà cho họ.

Việc mà em làm thêm được nhiều tiền nhất là bao thầu bưng bên dọn dẹp đám cưới, đám lễ cho nhà hàng. Em nhận thầu trọn gói rồi cùng anh em làm, đương nhiên là em trả cho anh em lương cao, em chỉ cầm nhiều hơn gấp đôi hoặc gấp 3 anh em. Cuối buổi tiệc, tụi em được dọn đồ ăn không hết, rượu, nước ngọt uống không hết cũng được chúng em dọn sạch. Đồ ăn họ có đũa, hoặc thì dùng chung ở món đó, không đụng đồ cá nhân vào món chung nên nói là đồ ăn không hết mới đúng, khác với đồ ăn thừa ở bên mình.

Vậy là em có tiền dư ngoài tiền lương, em viết thư về nói vợ mở tài khoản riêng của vợ. Bao nhiêu tiền ngoài em đều gửi vào đấy. Chuyện đánh xóc đĩa bên Đài thì cũng ly kỳ không kém, em sẽ kể vào một dịp khác. Đúng ra tiền kiếm được ở bài bạc của em cũng không ít, có đêm em kiếm được cả hơn 2.000 USD. Một đống con trai, xa nhà, sẵn tiền mặt các cụ bảo không cờ bạc thì mang tiền ra đếm chơi à? Không muốn đánh nhưng tiếng vị cứ lẹt đẹt đố ai mà ngủ được. Lại được 2 ông Đài Loan ham chơi nữa, hay phết. Nhiều hôm em làm ca đêm, anh em ca ngày gọi thêm anh em người Việt ở Cty khác sang chơi, em bỏ cả máy móc cho ông Đài Loan trông giúp, dúi vào tay 1-2 nghìn Đài, thế là em làm ca đêm trên ký túc xá. Bảo vệ với xưởng trưởng kiểm tra, anh em mở phim mát ra xem, em trốn trong tủ quần áo, nghĩ lại hú hồn...

Em chăm chỉ cày 2 năm, ước lượng cũng được món tiền kha khá. Em điện thoại về cho Bố và nói vợ em tìm đất mua đất. Lúc này vợ em đã chuyển cơ quan gần nhà Ngoại, ở Thành Phố. Rồi Bố em tổng kết tiền gửi của em, dốc hết và mua được 3 mảnh đất liền nhau ở Thành Phố. Lúc mua là 950 nghìn/m2, có 1 nhà cấp 4 còn đang dùng được. Vợ con em dọn ra ở riêng luôn...

Nửa năm cuối của "nhiệm kỳ" 3 năm công tác nước ngoài của em lại không được như trước. Khủng hoảng chung của 2002 khiến các nhà máy giảm biên chế, công việc thì làm 4 ngày, nghỉ 3 ngày. Công việc bên ngoài cũng không có nhiều - lúc này em tranh thủ đi chơi khắp nơi bên Đài. Vé tàu rẻ, lên là đi, ăn uống đơn giản. Em và một ông Hòa Bình cứ hết kỳ làm là đi chơi, rồi cũng chán đến mức không muốn đi nữa. Nửa năm thứ 3 em toàn gửi tiền về cho vợ, nhưng lại không được nhiều, lúc đó thương vợ con nhiều hơn. Tháng 1/2003 em về nước và sắp Tết.
 

roisequa

Xe buýt
Biển số
OF-434179
Ngày cấp bằng
2/7/16
Số km
577
Động cơ
216,840 Mã lực
Hay quá. Cụ chủ sớm post tiếp nha
 

xe Tầu

Xe buýt
Biển số
OF-360991
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
819
Động cơ
156,789 Mã lực
Cụ viết hay quá.
Phong cách Đài Loan, Trung Quốc là đề cao thái độ:
THÁI ĐỘ QUYẾT ĐỊNH CAO ĐỘ, dịch nôm na là Thái độ làm việc sẽ quyết định vị trí. (態度決定高度).

Cho đến h em nghiệm thấy thấy quả ko sai tý nào.
 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,965
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em chỉ thắc mắc: đang làm quản lý, oai phong lẫm liệt mà lại bỏ để đi tây lao động chân tay???
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,739
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Hic, cháu cũng khuyên ông gần nhà là cháu ông í trượt đh, nên đi học 1 cái nghề yêu thích + ngoại ngữ mà ông í nhìn cháu như ng ngoài hành tinh ...
...
3. Cảm ơn cụ đã hâm mộ em. Em còn nhiều cái phải học hỏi các cụ nhiều. Thật ra em muốn chia sẻ cho các cụ trẻ khi không vào được Đại Học rồi sinh ra chán nản thôi. Các cụ ấy cần tìm cho mình một hướng đi đúng, định hướng được tương lai nhờ vào chính năng lực bản thân. Sự tiềm ẩn trong con người là vô cùng, cần tự khơi dậy những tiềm ẩn ấy.

...
Cháu sẽ cố gắng học theo câu của cụ TyHoang : đừng vì hạt cát bám vào kẽ chân mà bỏ lỡ cuộc hành trình !
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Cụ viết hay quá.
Phong cách Đài Loan, Trung Quốc là đề cao thái độ:
THÁI ĐỘ QUYẾT ĐỊNH CAO ĐỘ, dịch nôm na là Thái độ làm việc sẽ quyết định vị trí. (態度決定高度).

Cho đến h em nghiệm thấy thấy quả ko sai tý nào.
Vâng! Thái độ làm việc, thái độ sống. Đôi khi thái độ phải ứng sự việc khiến người khác hiểu lầm cụ ạ.
Em chỉ thắc mắc: đang làm quản lý, oai phong lẫm liệt mà lại bỏ để đi tây lao động chân tay???

Thật ra nếu cứ bình thường ông chủ cũ còn đang làm việc, em sẽ vẫn tiếp tục làm. 1-2 tháng khi hai ông con sang, em không có phụ cấp ngoài lương, ngoài lương cứng hơn 2 triệu/tháng thì quá thấp cụ ạ. Lúc đó đô là hơn 1 triệu/100 USD, đi nước ngoài là 1.000 USD. Nếu là cụ, chắc chắn cụ cũng sẽ đi thôi ạ. Vả lại, ở cty tiếng là quản lý nhưng cũng mệt phết, đôi khi vẫn phải đụng chân, đụng tay. Cứ như tiểu đội trưởng khi luyện tập tân binh cũng phải như tân binh.
 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,965
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nhất trí! Lương nhân 5 lại được đi Tây, cũng đáng thử! ;)
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Em thua cụ chủ vài tuổi, cũng ngấm vài vụ long đong lận đận từ lúc ra trường đi làm rồi nhảy việc .... e cũng đang ngẫm xem mình nên star-up hay lại tiếp tục làm thuê.
Đọc bài cụ chủ rất hay. Kính cụ 1 ly.
Cảm ơn cụ! Nói là khuyên cho oai chứ thực ra cụ xem xem làm sao phù hợp với hoàn cảnh của cụ rồi quyết định. Ổn định nơi làm việc thì tốt nhất cụ ạ!

Hay quá. Cụ chủ sớm post tiếp nha
Cảm ơn cụ đã đọc, em sẽ post tiếp xem các cụ có ứng dụng được gì trong cuộc sống làm thuê ạ!

Về nước, điều ngạc nhiên đầu tiên là con đường Pháp Vân - Cầu Giẽ. Khi em đi ĐL thì vẫn đường 1 cũ, về thấy có đường rộng 1 chiều như bên Đài em thấy khoái. Về đến nhà thì em cùng vợ con ở nhà riêng, tiền bạc đa số gửi về tài khoản hết nên tiền mặt không còn nhiều. Về quê thì nhà Nội đông anh em chú bác, vợ chồng em mua bao nhiêu đồ để biếu khi em đi lao động nước ngoài về. Có ai hiểu là ở bên đó em cũng cày như trâu húc mả đâu, tuy nhiên về nhà vẫn phải vui vẻ để đẹp mặt hai bên Nội Ngoại. Bên Ngoại không đòi hỏi gì ở em, chỉ vui khi con rể về. Lúc này, bên Ngoại thương vợ chồng em lắm, vì là ở gần và hiểu được nội tình.

25 Tết năm ấy vợ chồng hết tiền, em thì không đả động gì đến khoản gửi riêng. Vợ em thì vẫn để trong ngân hàng, không muốn rút ra vì muốn để một chút vốn liếng, em thì cũng chưa biết xoay đâu cả. Tối hôm ấy em lại có 1 cuộc điện thoại của Cty môi giới ngoài Hà Nội gọi sáng mai ra thanh toán tiền cọc vé máy bay. Sáng sớm, em phóng xe máy ra ngoài HN, thanh toán được 4,9 triệu. Vậy là tổng vét tất tần tật cũng xong cái Tết. Tết đoàn viên vợ chồng con cái, đơn sơ nhưng hạnh phúc vì được ở nhà riêng. Đúng là "không có gì quý hơn độc lập tự do".

Trước khi em về nước 1 tháng, thì ông chủ có giới thiệu cho em một ông chủ mới đang đầu tư ở Việt Nam. Cty đóng ở Lương Thế Vinh - Hà Nội, hợp tác với Đài tiếng nói Việt Nam (EMICORP - Hiện giờ vẫn đang làm cung ứng lao động cho thị trường nước ngoài, chủ yếu Đài Loan và Nhật Bản), em có gặp Giám đốc điều hành VN và em hẹn sau Tết em đến phỏng vấn. Mùng 8 Tết em ra Cty và khỏi phỏng vấn luôn, em lăng xăng vào dịch giúp một số lao động nữ ở Thái Bình đến thắc mắc về các chế độ, một số bị trả về đến đòi tiền cọc...em thấy hơi chán chán. Xuất thân từ Nhà máy nên mấy cái việc này em cảm thấy không phù hợp chút nào, em làm hết ngày thì từ chối khéo rồi phi về nhà luôn.

Về nhà rồi em chưa có công ăn việc làm, sáng đưa con đi mẫu giáo, đưa vợ đi làm. Thời gian còn lại làm những việc lặt vặt trong nhà, trưa cơm nước đợi vợ về. Ngủ trưa xong đi chợ, đợi đón con...vợ em thì luôn kiểm tra ví và nhét vào ví em 50.000đ, hết thì lại nhét vào. Cơm nước vẫn đầy đủ thức ăn (em mới đi Tây về mà), vợ em bắt đầu bán đi những chỉ vàng để tiêu. Em thì liên lạc với vợ ông Trưởng hội thương gia xem có mối nào giới thiệu cho em. Chỉ ít ngày sau, một Cty may ở Thái Bình liên hệ, trên điện thoại em đàm phán luôn mức lương, thấy quá thấp nên em nói rằng để em xem xét rồi liên lạc lại sau. Cty xi măng Chinfon, Phúc Sơn cũng liên hệ nhưng em hỏi thấy họ nói cách Hà Nội quá xa nên em cũng khất lần. Em không từ chối một mối nào nhưng em cũng không nhận lời, đại khái em nói em phải sắp xếp chuyện gia đình rồi có gì em sẽ liên hệ lại.

Đang thất nghiệp lại còn kiêu, nhưng em lại nghĩ không thể vơ bèo gạt tép được. Bởi em muốn đi làm là gắn bó luôn chứ không muốn nhảy việc. Vào một ngày đầu tháng 3 thì có 1 ông liên hệ với em, hẹn ngày mai gặp tại nhà em để bàn chuyện, họ nói họ đi 3 người. Em nói vợ em làm cơm đãi khách, nấu những món ăn mà em đã dạy. Vì ngày xưa ở xưởng gỗ, ông chủ ăn món gì hay nói nhà bếp nấu, em phải dịch cách nấu nên em bày cho vợ bắt chước.

Ba ông thuê 1 xe con vào nhà em, em ra đường đón vào nhà. Mấy ông muốn có khoảng 20-25 thợ sắt, thợ hàn vào Đồng Nai làm việc, em đồng ý tuyển công nhân cho họ và đưa vào làm việc. Công ty đóng ở Nhơn Trạch, xây dựng khu CN Fomosa. Lương cơ bản tháng đầu tiên 5tr, từ tháng thứ 2 xem xét năng lực để nâng lương và quyết định lương, bao ăn ở. Riêng em 3 tháng về phép 1 lần/7 ngày bao vé máy bay. Em nhờ vào một số anh em đi Đài Loan ở Hà Tây tuyển một số người, ở quê em cũng tuyển một số anh em họ hàng có tay nghề. Xong việc, em lập danh sách, coppy CMND của từng người, em liên hệ với ông chủ trong Đồng Nai. Ông ấy cho kế toán chuyển tiền vào tài khoản của em tiền vé, tiền ăn của 25 người, em boock vé tàu và quyết định ngày đi làm.

Em và 24 anh em vào Đồng Nai làm việc, cty mới thành lập nên em lại chỉ huy anh em học việc, làm quen với công việc và ăn ở tập thể. Em có làm một số thủ tục hành chính cho Cty, nhưng anh em không biết tiếng nên em lại ra công trường làm việc cùng anh em, phiên dịch cho anh em. Cty cơ khí TF nhận thầu lắp ráp lò nhiệt điện cho khu công nghiệp fomosa. Nếu các cụ đi từ Đồng Nai xuống Vũng Tàu, qua KCN Nhơn Trạch 2, nhìn thấy cái lò nhiệt điện cao 68m là em có làm ở đấy. Cty TF lúc đó nhận thêm 2 nhà thầu phụ là Lilama 451 và 692. Công việc có em thì khá trôi trảy, cuối tháng có thi để nâng lương. Thi hàn các cụ ợ. Hai tấm thép dày 1cm, rộng 10cm và dài 20cm, hàn vuông góc, sau đó dùng máy đập vỡ mối hàn xem bên trong rỗng nhiều không. Rỗng nhiều thì lương thấp, rỗng ít thì lương cao hơn. Em không phải thi, nhưng em lái xe nâng, điều khiển cẩu cộng với thông thạo tiếng Hoa nên lương em tháng thứ 2 là 11,5 triệu/tháng, tăng ca tính riêng. Em chỉ cần tăng ca 4 Chủ Nhật thì riêng tiền tăng ca cao hơn lương của các công nhân phổ thông khác.
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực


Bonus cho các cụ mợ đang nghía thớt em bức "thư tình" của Em Còi gửi em năm 2003. Lúc này em dùng di động, Em Còi máy bàn. Tuy thế, vợ chồng em có thói quen viết thư cho nhau, giờ còn nhiều lắm. Có bạn còn ăn cắp thư để đầu giường nữa cơ.


Nguyên văn: Anh yêu thương của em!....6/03
Lại sắp đến một sinh nữa của anh rồi. Sinh nhật lần thứ 05 chúng mình có nhau. Lúc này đây tất cả những kỷ niệm cũ lại vây quanh em. Anh thường nói: "Vợ chồng mình có rất nhiều kỷ niệm nhưng thường vào mùa đông". Nghĩ lại em thấy cũng đúng, nhưng em sẽ chỉ ra được những kỷ niệm về mùa hè của chúng ta. "Nắng mấy em cũng chịu được vì có anh...", và còn nhiều nữa. Anh yêu nhiều! Em rất buồn và rất nhớ anh, nhớ nhiều lắm nhưng chẳng thể khóc được, có lẽ nước mắt chảy vào trong và lúc nào em cũng động viên mình "Anh đi xa là vì em, vì con và vì cả cái gia đình nhỏ bé này" nghĩ đến như thế lại thấy thương yêu anh nhiều hơn. Em sẽ sống như thế nào đó để xứng đáng với tình yêu anh dành cho em, em sẽ chẳng bao giờ để anh phải phiền lòng đâu cưng ạ. Anh biết không! Trang báo này dành để viết bài dự thi, song với em chẳng cần phải đến địa chỉ nào ngoài địa chỉ của anh. Và em tin, chắc với bài dự thi này, với vị giám khảo duy nhất là anh thì phần thưởng cho em không chỉ là 4.000.000đ hay 8.000.000đ mà là phần thưởng duy nhất em đã giành được - đó chính là cuộc đời Anh.
Anh thương yêu của em! Công việc đã làm cho anh mệt mỏi, hãy luôn nghĩ về em và con, anh sẽ thấy vui hơn. Em và con luôn ở bên Anh và luôn yêu anh nhiều! Anh còn nhớ HEN (tức là Hôn Em Nhiều)...(ngoài ra em đã caro chữ ký của vợ chồng em)
 
Chỉnh sửa cuối:

cogang

Xe tăng
Biển số
OF-333859
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
1,496
Động cơ
-491,162 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàn Kiếm
bài viết của cụ chủ thật hữu ích.
thực tế em thấy làng em nhà nào cũng muốn con cái học hành để làm ông này ông nọ chứ ít khi hướng nghiệp cho cẩn trọng, thậm chí đại học quan trọng tới nỗi bạn em có đứa tự tử suýt chết vì trượt năm đầu tiên (em thi ĐH năm 98, thi có 3 đợt và ko nhiều trường như giờ). giờ có đứa học ra trường chẳng làm gì nhưng về nhà vẫn coi thường những người làm giàu bằng nông nghiệp, chăn nuôi, luôn nói họ ko có bằng cấp, suốt ngày nhợn gà...
vậy đấy, 1 cái làng ai cũng thích ăn trên ngồi trốc, ai cũng thích buôn nước bọt kiếm tiền thì phát triển kiểu gì được??? và nghèo vẫn hoàn nghèo.
 

Huy Dat Nguyen

Xe máy
Biển số
OF-376670
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
78
Động cơ
247,100 Mã lực
Em đang học về chuỗi cung ứng trong 1 công ty, và có định hướng làm cho bộ phận thu mua. Em đang phân vân lựa chọn giữa việc sẽ làm cho ngành bán lẻ hay cho ngành sản xuất, và nếu theo ngành sản xuất thì sẽ theo ngành nào (đang đắn đo sản xuất y dược, thiết bị y tế). Nếu theo ngành bán lẻ thì sẽ dễ dàng hơn cho em vì không đòi hỏi chuyên môn, còn nếu theo ngành sản xuất thì em e là sẽ khó khăn vì mình không nắm được chuyên môn sản xuất của mặt hàng (quá trình/quy trình sản xuất và lên kế hoạch sản xuất thì e cũng được học khá kỹ càng). Cụ cho em hỏi, cụ đã trải qua những đắn đo và cân nhắc, suy nghĩ như thế nào trong những lúc lựa chọn ngành nghề để theo đuổi (từ lúc lựa chọn đi theo nghề mộc, cho đến lúc lựa chọn đi làm quản lý dự án cho 1 công ty cơ khí)?
Em cám ơn câu chuyện rất hay và ý nghĩa của cụ. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Em đang học về chuỗi cung ứng trong 1 công ty, và có định hướng làm cho bộ phận thu mua. Em đang phân vân lựa chọn giữa việc sẽ làm cho ngành bán lẻ hay cho ngành sản xuất, và nếu theo ngành sản xuất thì sẽ theo ngành nào (đang đắn đo sản xuất y dược, thiết bị y tế). Nếu theo ngành bán lẻ thì sẽ dễ dàng hơn cho em vì không đòi hỏi chuyên môn, còn nếu theo ngành sản xuất thì em e là sẽ khó khăn vì mình không nắm được chuyên môn sản xuất. Cụ cho em hỏi, cụ đã trải qua những đắn đo và cân nhắc, suy nghĩ như thế nào trong những lúc lựa chọn ngành nghề để theo đuổi (từ lúc lựa chọn đi theo nghề mộc, cho đến lúc lựa chọn đi làm quản lý dự án cho 1 công ty cơ khí)?
Em cám ơn câu chuyện rất hay và ý nghĩa của cụ. :)
Nhiều lúc nghề chọn người:D

Thằng em mình nó cũng làm cho một cty Đài chuyên cơ khí nhưng nó thì chuyên môn (học) sư phạm tiếng Anh!

Từ lúc vào làm hơn 10 năm trước từ nhân viên phòng KD và đến nay là PTGĐ phụ trách KD. Khách hàng toàn cầu nên thấy đi công tác Âu Mỹ thường xuyên

Thế đấy, cứ học những gì mình thấy phù hợp
 

Hoanglannd

Xe tải
Biển số
OF-314457
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
301
Động cơ
297,633 Mã lực
Em oánh dấu mai đọc tiếp ạ
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Em đang học về chuỗi cung ứng trong 1 công ty, và có định hướng làm cho bộ phận thu mua. Em đang phân vân lựa chọn giữa việc sẽ làm cho ngành bán lẻ hay cho ngành sản xuất, và nếu theo ngành sản xuất thì sẽ theo ngành nào (đang đắn đo sản xuất y dược, thiết bị y tế). Nếu theo ngành bán lẻ thì sẽ dễ dàng hơn cho em vì không đòi hỏi chuyên môn, còn nếu theo ngành sản xuất thì em e là sẽ khó khăn vì mình không nắm được chuyên môn sản xuất. Cụ cho em hỏi, cụ đã trải qua những đắn đo và cân nhắc, suy nghĩ như thế nào trong những lúc lựa chọn ngành nghề để theo đuổi (từ lúc lựa chọn đi theo nghề mộc, cho đến lúc lựa chọn đi làm quản lý dự án cho 1 công ty cơ khí)?
Em cám ơn câu chuyện rất hay và ý nghĩa của cụ. :)
Kính cụ! Chuyện của em chưa dừng ở đây đâu ạ (quản lý dự án cty cơ khí), chỉ là giải pháp tạm thời thôi. Giải quyết lấy tiền tiêu và được đi làm, ở không nó ngứa ngáy lắm. Mai em sẽ post tiếp chuyện của em.
Còn chuyện của cụ thì trước mắt để cho Sếp trực tiếp của cụ trong Cty sắp xếp công việc mà Sếp cảm thấy phù hợp với cụ, nên thế và cụ phấn đấu. Sau đó Sếp sẽ nhận ra cụ phù hợp với mảng nào thì sẽ có cách sắp xếp để cụ phát huy năng lực. Cụ nên hỏi và tham khảo ý của Sếp, tự khắc có câu trả lời. Em chưa biết năng lực của cụ thế nào để cho cụ lời khuyên cả. Nếu cụ tự lựa chọn nghành nào mà cụ cảm thấy phù hợp với mình, thì cụ phải nỗ lực hết mình để chứng minh cho sự lựa chọn của mình. Nếu cụ thua hoặc không thành công bằng đồng nghiệp tương đương thì cụ sẽ tự mất điểm. Mong cụ sáng suốt!
 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,965
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thôi lại sang thớt võ lâm hóng tiếp!
Chờ mai đọc tự truyện! ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top